Có chung nguyên tắc vàng với emNewbie_SG nói:Em lái 10 năm rồi vẫn chưa cứng bác ơi. Mỗi khi mở cửa xe vẫn là một thử thách mới. Dù là chiếc xe quen thuộc nhất trên một cung đường quen thuộc nhất nhưng mỗi khoảnh khắc đều là một tình huống mới mà ta cần xử lý sao cho an toàn.
Em luôn tự nhủ rằng mình "lái non" nên luôn phải cẩn thận trong mọi tinh huống. Không được chủ quan, luôn tuân thủ mọi quy tắc, ví dụ như "hạ kính trước khi de", hoặc "xi nhan sớm trước khi chuyển hướng", v.v và v.v
Jangnhut nói:Có chung nguyên tắc vàng với emNewbie_SG nói:Em lái 10 năm rồi vẫn chưa cứng bác ơi. Mỗi khi mở cửa xe vẫn là một thử thách mới. Dù là chiếc xe quen thuộc nhất trên một cung đường quen thuộc nhất nhưng mỗi khoảnh khắc đều là một tình huống mới mà ta cần xử lý sao cho an toàn.
Em luôn tự nhủ rằng mình "lái non" nên luôn phải cẩn thận trong mọi tinh huống. Không được chủ quan, luôn tuân thủ mọi quy tắc, ví dụ như "hạ kính trước khi de", hoặc "xi nhan sớm trước khi chuyển hướng", v.v và v.v
Nói rất hay! Kinh nghiệm là vàng!
deepest nói:Coi film "Need For Speed" là biết tay lái cứng ntn ... hihi
Em thì lái cũng được 11 năm, nhưng tay lái cũng "mềm xèo" à. Kinh nghiệm em là :
-Tuân thủ tín hiệu GT.
-Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước trong vận tốc mình đang chạy.
-Phán đoán tình huống phía trước và sau (luôn chạy hơi so le để tầm nhìn kg bị khuất nhiều trên xa lộ).
-Khi ra quyết định xử lý tình huống (vượt, tránh, thốc ga, thắng gấp ...) thì dứt khoát kg do dự.
-De xe kg được chủ quan thà chậm, đỏ nhiều mà chắc, kg đúng thì làm lại. KHÔNG SỢ QUÊ.
-Luôn cân nhắc trong đầu "muốn nhanh thì phải từ từ"
Được gia đình đánh giá là lái an toàn và êm ái ... hihi ... con nhỏ em út của em kg đi ô tô được, lên xe là chóng mặt nhưng từ ngày em có xe lái chở nó đi thế là hết luôn bệnh say xe.
Nhiều lúc đi chơi với mấy tay OS lái "dữ dằn" quá em cũng nín re mà trym thì mất tiêu, chỉ biết câm nín cầu cho tới nơi
Em cùng chí hướng với Bác ! Chung biện pháp và kết quả đạt được gần giống ạ!
tuando nói:Em cầm lái 20 năm, chạy xấp xỉ 300.000km, chưa gây tai nạn lần nào, khoảng 3 lần va quẹt nhẹ, nhưng tới giờ mỗi lần ra đường vẫn tim đập chân run
Về lý thuyết, em có lượm lặt đâu đó thế này: về mặt an toàn, người lái xe thường trải qua 3 giai đoạn phát triển:
1/ Mới có bằng: lúc này chưa tự tin, lái rất cẩn thận, hiếm khi gây tai nạn, nếu có cũng chỉ va quẹt nhẹ.
2/ Từ khoảng 1-2 năm sau khi có bằng: lúc này đã trải qua số km kha khá, xử lý được nhiều tình huống khác nhau, sự tự tin tăng lên nhiều. Người lái bắt đầu chuyển sang trạng thái lái hơi "bay bướm", tự cho phép mình phóng nhanh, vượt ẩu, đôi khi vi phạm luật nếu thấy tự tin. Giai đoạn này khả năng gây tai nạn là cao nhất.
3/ Gây tai nạn/ mém chút xíu nữa gây ra tai nạn (tương đối) nghiêm trọng đầu tiên. Từ lúc này người lái xe mới giật mình nhận ra là mình ... hơi quá tự tin. Từ lúc này người lái xe bắt đầu đằm tính trở lại, cẩn trọng hơn trong xử lý tình huống lái xe. Giai đoạn này là giai đoạn chín muồi về khả năng lái xe an toàn, và hiếm khi gây tai nạn. Dân ta hay gọi là tài già, lái cứng, có kinh nghiệm.
Vậy mấy tay lái tuyến Sài Gòn - Đà Lạt là qua tới giai đoạn 4 rồi bác Tuấn nhẩy??????
Em hơi lạc đề 1 tí nha!
Em hỏi 3 thằng tài xế nhà em, nghề chạy xe ntn là chạy giỏi? ( Đang ngồi nhậu có thêm 1 ông anh cũng làm TX).
4 người trả lời thế này :
- Chạy không bị XXX bắt, hàng về an toàn.
- Xe ít bị hư, lái xe không tai nạn.
- Xe đạt danh số cao.
- TX chạy xe phải biết sửa xe lặt vặt, không phải cái gì cũng mang ra thợ.
Vậy cùng câu hỏi trên. Cho em mạn phép hỏi anh em trên đây trả lời dùm em đc không?
Em hỏi 3 thằng tài xế nhà em, nghề chạy xe ntn là chạy giỏi? ( Đang ngồi nhậu có thêm 1 ông anh cũng làm TX).
4 người trả lời thế này :
- Chạy không bị XXX bắt, hàng về an toàn.
- Xe ít bị hư, lái xe không tai nạn.
- Xe đạt danh số cao.
- TX chạy xe phải biết sửa xe lặt vặt, không phải cái gì cũng mang ra thợ.
Vậy cùng câu hỏi trên. Cho em mạn phép hỏi anh em trên đây trả lời dùm em đc không?
Chuẩn k cần chỉnh,chúc bác chủ theard năm mới sức khỏe lái xe an toàn.Cần nhất vẫn là cẩn thận và bình tĩnh xữ lý tình huống.phantan nói:Cứng hay mềm gì cũng thế thôi...còn xoay volant là còn phải học, ô tô là phương tiện nhiều rủi ro tai nạn, nhất là tham gia GT trong cái mớ hổn độn trên đường VN. Cố không để xãy ra tai nạn hay tai nạn đến là hạnh phúc rồi.