Ấn tượng là hộp số 8 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100
Vòng tua máy không bị ảnh hưởng nhiều ở hộp số, máy chấm to thì vòng tua sẽ thấp.
Ấn tượng là hộp số 8 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100
Ảnh hưởng chứ, hộp số nhiều cấp thì dãy tỉ số truyền giữa số thấp và số cao nhiều hơn.Vòng tua máy không bị ảnh hưởng nhiều ở hộp số, máy chấm to thì vòng tua sẽ thấp.
Hộp số càng nhiều cấp thì dải tỷ số truyền sẽ rộng hơn và hiệu suất sử dụng công suất hữu ích của động cơ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên (do phải đảm bảo lực kéo) dải tỷ số truyền cũng chỉ mở rộng đến 1 mức độ nhất định. So với PS hộp số 5 cấp thì PSAN có hộp số 8 cấp sẽ chạy hiệu quả hơn rất nhiều.Ảnh hưởng chứ, hộp số nhiều cấp thì dãy tỉ số truyền giữa số thấp và số cao nhiều hơn.
Ví dụ cùng một xe Mirage 1.2 với MT 5 số và CVT 7 số
Ở tốc độ 100k.h thì CVT khoảng 1800 còn MT 3000.
(Số chính xác nhờ các bác MR chỉnh lại giúp)
Off road Sang một lần 2 số, Bác.Hộp số càng nhiều cấp thì dải tỷ số truyền sẽ rộng hơn và hiệu suất sử dụng công suất hữu ích của động cơ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên (do phải đảm bảo lực kéo) dải tỷ số truyền cũng chỉ mở rộng đến 1 mức độ nhất định. So với PS hộp số 5 cấp thì PSAN có hộp số 8 cấp sẽ chạy hiệu quả hơn rất nhiều.
Nhưng nếu nâng từ hộp số 8 cấp lên 9 hoặc 10 cấp thì sự khác biệt về hiệu suất sẽ ko còn lớn nữa do dải tỷ số truyền (có thể) đã mở gần đến giới hạn. Lúc này việc tăng số cấp chỉ làm quá trình chuyển số mượt hơn thôi.
Việc nâng số cấp hộp số rất có lợi với các bác chạy nội đô hoặc đường bằng mặt cứng. Nhưng với các bác thích chjay off-road hoặc đèo dốc thì nhiều cấp có khi lại bất lợi vì phải thải thao tác số nhiều và chuyển số bằng tay (qua nhiều cấp) chậm hơn hộp số truyền thống
Số tự động, tự chuyển mà bác, còn số tay thì bác có thể giảm một lúc 2 số (nếu hộp số 6 cấp MT).Chuẩn bác, cái hộp số nhiều cấp đi đường trường không thích lắm vì nhiều lúc cần vượt nhanh hơi bị trễ.
Tuy nhiên, việc hộp số nhiều cấp còn phụ thuộc vào cách thức chuyển số nữa, có hộp số chỉ cần vòng tua 2000 đã chuyển rồi, có hộp số phải 2200 hoặc 2500 mới chuyển.
Lý thuyết là vậy bác Trường, kể cả bác sang 2 số liền vẫn chậm hơn sang 1 số đã thay đổi tỷ số truyền đáng kể ngay. Bác cứ chạy đường khó đi sẽ thấy cái hay của 5 số. Hôm nọ xem cái review chạy PSAN ở đồi cát có bác (xin lỗi mình ko nhớ tên) cũng kêu nhiều số quá nên chuyển số vất cả hơn. Mấy cái điều bác nói mình có đề cập đến ở rồi mà.Off road Sang một lần 2 số, Bác.
Thật ra nhiều số sẽ mượt và tiết kiệm hơn.
Số xe khác xe máy mà,có thể từ 5 qua 2 hay 3 cũng được, đâu cần thú tự đâu. Cái chưa quen do không thuộc số. Ngay cả xe 5 số cũng bố trí vị trí khác nhau, đi lạ xe cũng bối rối y hệt.Lý thuyết là vậy bác Trường, kể cả bác sang 2 số liền vẫn chậm hơn sang 1 số đã thay đổi tỷ số truyền đáng kể ngay. Bác cứ chạy đường khó đi sẽ thấy cái hay của 5 số. Hôm nọ xem cái review chạy PSAN ở đồi cát có bác (xin lỗi mình ko nhớ tên) cũng kêu nhiều số quá nên chuyển số vất cả hơn. Mấy cái điều bác nói mình có đề cập đến ở rồi mà.
Anyway, mình có phản đối cái hộp số nhiều cấp đâu bác Trường, chỉ là vạch ra ưu khuyết điểm của từng cái thôi. Ko có cái giải pháp kỹ thuật nào là thuốc vạn năng hết, có ưu ắt sẽ có nhược, khi chjay trong phố hoặc đường bằng thì chạy hộp số nhiều cấp sẽ sướng và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. Mình lại còn ủng hộ Mít thay hộp số 8 cấp cho bác nào chạy PSG mà có nhu cầu luôn ấy chứ
Đi xe 5 số (sàn) phần lớn mọi người đâu có cần nhìn vị trí số bác, ngọt côn là ăn số nhanh thôi, 5 số tự động vẫn nhanh gần bằng đó.Số xe khác xe máy mà,có thể từ 5 qua 2 hay 3 cũng được, đâu cần thú tự đâu. Cái chưa quen do không thuộc số. Ngay cả xe 5 số cũng bố trí vị trí khác nhau, đi lạ xe cũng bối rối y hệt.
Nó có bảng tỉ số truyền của một xe, từ từ tra ra thì biết.