Tập Lái
7/4/19
1
3
3
44
Mới đầu mình cũng quan điểm thích máy dầu, nhưng xét trên tiêu chí là mua xe để làm gì? nếu chỉ để chạy dịch vụ, leo đèo leo dốc, kéo hàng hóa thì máy dầu là lựa chọn số 1.
Vậy nếu mua 1 em PS máy dầu phục vụ gia đình thì có nên ko? Máy dầu sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?
Cứ theo công bố của nhà sản xuất thì chạy 100km, PS chạy mất 8L dầu, hoặc 10,5L xăng (đường hỗn hợp)
  • 1) Số lít chênh lệch: là 10,5 - 8 = 2,5L /100km => 1000km chênh 25L, 10.000 chênh 250L
  • 2) Giá chênh lệch: Giá xăng = 20k, giá dầu = 17k => chenh 3k/L (tức là đi 100km thì máy dầu tiết kiệm hơn 3 x 8 = 24k) => 1000km tiết kiệm 240k, 10.000km tiết kiệm 2,4 triệu.
Như vậy nếu một gia đình trung bình đi 1 năm khoảng 1 vạn (10.000) km thì mức chênh lệch sẽ là:
1) + 2) = 250L x 20.000 (giá xăng) + 2.400.000 = 5.000.000 + 2.400.000 = 7.400.000
Vậy đi 10 năm đi xe máy dầu bạn sẽ tiết kiệm được 7,4 x10 = 74 triệu. Vậy bạn có muốn đánh đổi 74 triệu để gia đình được hít khí Nito oxit nhiều hơn (có nguy cơ gây ung thư) không?
Theo quan điểm của mình, nếu đã có tiền mua xe tiền tỉ phục vụ gia đình thì chắc chắn ko muốn cả gia đình mình được hít khí nhiều Nito Oxit 10 năm (so với lúc chưa có xe) chỉ vì tiết kiệm chút ít. 10 năm hưởng thụ chạy xe bốc hơn, đạp ga dính ghế, không khí sạch sẽ. Còn ý kiến các bạn thì sao?

Châu Âu sẽ cấm xe máy dầu trong tương lai:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Mới đầu mình cũng quan điểm thích máy dầu, nhưng xét trên tiêu chí là mua xe để làm gì? nếu chỉ để chạy dịch vụ, leo đèo leo dốc, kéo hàng hóa thì máy dầu là lựa chọn số 1.
Vậy nếu mua 1 em PS máy dầu phục vụ gia đình thì có nên ko? Máy dầu sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?
Cứ theo công bố của nhà sản xuất thì chạy 100km, PS chạy mất 8L dầu, hoặc 10,5L xăng (đường hỗn hợp)
- 1) Số lít chênh lệch: là 10,5 - 8 = 2,5L /100km => 1000km chênh 25L, 10.000 chênh 250L
- 2) Giá chênh lệch: Giá xăng = 20k, giá dầu = 17k => chenh 3k/L (tức là đi 100km thì máy dầu tiết kiệm hơn 3 x 8 = 24k) => 1000km tiết kiệm 240k, 10.000km tiết kiệm 2,4 triệu.
Như vậy nếu một gia đình trung bình đi 1 năm khoảng 1 vạn (10.000) km thì mức chênh lệch sẽ là:
1) + 2) = 250L x 20.000 (giá xăng) + 2.400.000 = 5.000.000 + 2.400.000 = 7.400.000
Vậy đi 10 năm đi xe máy dầu bạn sẽ tiết kiệm được 7,4 x10 = 74 triệu. Vậy bạn có muốn đánh đổi 74 triệu để gia đình được hít khí Nito oxit nhiều hơn (có nguy cơ gây ung thư) không?
Theo quan điểm của mình, nếu đã có tiền mua xe tiền tỉ phục vụ gia đình thì chắc chắn ko muốn cả gia đình mình được hít khí nhiều Nito Oxit 10 năm (so với lúc chưa có xe) chỉ vì tiết kiệm chút ít. 10 năm hưởng thụ chạy xe bốc hơn, đạp ga dính ghế, không khí sạch sẽ. Còn ý kiến các bạn thì sao?

Thực tế nó khác nhiều. Mẹc gls còn có máy dầu. Câu chuyện khí nọ khí kia của bác tào lao.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mới đầu mình cũng quan điểm thích máy dầu, nhưng xét trên tiêu chí là mua xe để làm gì? nếu chỉ để chạy dịch vụ, leo đèo leo dốc, kéo hàng hóa thì máy dầu là lựa chọn số 1.
Vậy nếu mua 1 em PS máy dầu phục vụ gia đình thì có nên ko? Máy dầu sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?
Cứ theo công bố của nhà sản xuất thì chạy 100km, PS chạy mất 8L dầu, hoặc 10,5L xăng (đường hỗn hợp)
- 1) Số lít chênh lệch: là 10,5 - 8 = 2,5L /100km => 1000km chênh 25L, 10.000 chênh 250L
- 2) Giá chênh lệch: Giá xăng = 20k, giá dầu = 17k => chenh 3k/L (tức là đi 100km thì máy dầu tiết kiệm hơn 3 x 8 = 24k) => 1000km tiết kiệm 240k, 10.000km tiết kiệm 2,4 triệu.
Như vậy nếu một gia đình trung bình đi 1 năm khoảng 1 vạn (10.000) km thì mức chênh lệch sẽ là:
1) + 2) = 250L x 20.000 (giá xăng) + 2.400.000 = 5.000.000 + 2.400.000 = 7.400.000
Vậy đi 10 năm đi xe máy dầu bạn sẽ tiết kiệm được 7,4 x10 = 74 triệu. Vậy bạn có muốn đánh đổi 74 triệu để gia đình được hít khí Nito oxit nhiều hơn (có nguy cơ gây ung thư) không?
Theo quan điểm của mình, nếu đã có tiền mua xe tiền tỉ phục vụ gia đình thì chắc chắn ko muốn cả gia đình mình được hít khí nhiều Nito Oxit 10 năm (so với lúc chưa có xe) chỉ vì tiết kiệm chút ít. 10 năm hưởng thụ chạy xe bốc hơn, đạp ga dính ghế, không khí sạch sẽ. Còn ý kiến các bạn thì sao?
Gia đình thì máy xăng phù hơp.
 
Hạng B2
17/9/15
142
58
28
113
Mới đầu mình cũng quan điểm thích máy dầu, nhưng xét trên tiêu chí là mua xe để làm gì? nếu chỉ để chạy dịch vụ, leo đèo leo dốc, kéo hàng hóa thì máy dầu là lựa chọn số 1.
Vậy nếu mua 1 em PS máy dầu phục vụ gia đình thì có nên ko? Máy dầu sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?
Cứ theo công bố của nhà sản xuất thì chạy 100km, PS chạy mất 8L dầu, hoặc 10,5L xăng (đường hỗn hợp)
- 1) Số lít chênh lệch: là 10,5 - 8 = 2,5L /100km => 1000km chênh 25L, 10.000 chênh 250L
- 2) Giá chênh lệch: Giá xăng = 20k, giá dầu = 17k => chenh 3k/L (tức là đi 100km thì máy dầu tiết kiệm hơn 3 x 8 = 24k) => 1000km tiết kiệm 240k, 10.000km tiết kiệm 2,4 triệu.
Như vậy nếu một gia đình trung bình đi 1 năm khoảng 1 vạn (10.000) km thì mức chênh lệch sẽ là:
1) + 2) = 250L x 20.000 (giá xăng) + 2.400.000 = 5.000.000 + 2.400.000 = 7.400.000
Vậy đi 10 năm đi xe máy dầu bạn sẽ tiết kiệm được 7,4 x10 = 74 triệu. Vậy bạn có muốn đánh đổi 74 triệu để gia đình được hít khí Nito oxit nhiều hơn (có nguy cơ gây ung thư) không?
Theo quan điểm của mình, nếu đã có tiền mua xe tiền tỉ phục vụ gia đình thì chắc chắn ko muốn cả gia đình mình được hít khí nhiều Nito Oxit 10 năm (so với lúc chưa có xe) chỉ vì tiết kiệm chút ít. 10 năm hưởng thụ chạy xe bốc hơn, đạp ga dính ghế, không khí sạch sẽ. Còn ý kiến các bạn thì sao?
xe pajero 3.0 xăng 1 cầu tiêu thụ thực tế khoảng 12.5 lit/100km. bạn à, nếu đi trong phố có thể lên 14l/100km.
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Mới đầu mình cũng quan điểm thích máy dầu, nhưng xét trên tiêu chí là mua xe để làm gì? nếu chỉ để chạy dịch vụ, leo đèo leo dốc, kéo hàng hóa thì máy dầu là lựa chọn số 1.
Vậy nếu mua 1 em PS máy dầu phục vụ gia đình thì có nên ko? Máy dầu sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?
Cứ theo công bố của nhà sản xuất thì chạy 100km, PS chạy mất 8L dầu, hoặc 10,5L xăng (đường hỗn hợp)
- 1) Số lít chênh lệch: là 10,5 - 8 = 2,5L /100km => 1000km chênh 25L, 10.000 chênh 250L
- 2) Giá chênh lệch: Giá xăng = 20k, giá dầu = 17k => chenh 3k/L (tức là đi 100km thì máy dầu tiết kiệm hơn 3 x 8 = 24k) => 1000km tiết kiệm 240k, 10.000km tiết kiệm 2,4 triệu.
Như vậy nếu một gia đình trung bình đi 1 năm khoảng 1 vạn (10.000) km thì mức chênh lệch sẽ là:
1) + 2) = 250L x 20.000 (giá xăng) + 2.400.000 = 5.000.000 + 2.400.000 = 7.400.000
Vậy đi 10 năm đi xe máy dầu bạn sẽ tiết kiệm được 7,4 x10 = 74 triệu. Vậy bạn có muốn đánh đổi 74 triệu để gia đình được hít khí Nito oxit nhiều hơn (có nguy cơ gây ung thư) không?
Theo quan điểm của mình, nếu đã có tiền mua xe tiền tỉ phục vụ gia đình thì chắc chắn ko muốn cả gia đình mình được hít khí nhiều Nito Oxit 10 năm (so với lúc chưa có xe) chỉ vì tiết kiệm chút ít. 10 năm hưởng thụ chạy xe bốc hơn, đạp ga dính ghế, không khí sạch sẽ. Còn ý kiến các bạn thì sao?
Cụ tính lại em nhờ.
- Hỗn hợp thì 9 lít dầu (0,001S) = 9x17.680 = 160k/100km và Máy xăng hết tầm 13-14lit; 13 x21.380=278k/100km nhé. Vậy máy xăng chênh lệch 100-120k/100km tiền nhiên liệu nhé bác. Loanh quanh 1 tháng đi 1500km thì chênh lệch nhiên liệu ước tính 1,5tr/tháng. Vậy 1 năm trung bình xe cá nhân giao động từ 15-20tr tùy theo người đi nhiều và ít.
- Ai làm gì mà hít NOx và SOx. Dừng xe thì tắt máy, chạy dầu 0,001S thì đâu nhiều mùi, bác lại nghe nói rồi :D
- Sau 4- 5 năm sử dụng.
+ Mua máy xăng đắt - Bán thì rẻ.
+ Mua máy dầu thì rẻ - Bán ít mất giá ( Giá bằng bản full hay đắt hơn máy xăng cùng thời điểm)
+ Chi phí khấu hao xe + chi phí tiết kiệm nhiên liệu sau 4-5 năm sử dụng chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu là không nhỏ đâu bác. Nhu cầu nào thì dùng xe máy đó thôi.
- Đi máy xăng êm ái và sướng hơn :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Cụ tính lại em nhờ.
- Hỗn hợp thì 9 lít dầu (0,001S) = 9x17.680 = 160k/100km và Máy xăng hết tầm 13-14lit; 13 x21.380=278k/100km nhé. Vậy máy xăng chênh lệch 100-120k/100km tiền nhiên liệu nhé bác. Loanh quanh 1 tháng đi 1500km thì chênh lệch nhiên liệu ước tính 1,5tr/tháng. Vậy 1 năm trung bình xe cá nhân giao động từ 15-20tr tùy theo người đi nhiều và ít.
- Ai làm gì mà hít NOx và SOx. Dừng xe thì tắt máy, chạy dầu 0,001S thì đâu nhiều mùi, bác lại nghe nói rồi :D
- Sau 4- 5 năm sử dụng.
+ Mua máy xăng đắt - Bán thì rẻ.
+ Mua máy dầu thì rẻ - Bán ít mất giá ( Giá bằng bản full hay đắt hơn máy xăng cùng thời điểm)
+ Chi phí khấu hao xe + chi phí tiết kiệm nhiên liệu sau 4-5 năm sử dụng chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu là không nhỏ đâu bác. Nhu cầu nào thì dùng xe máy đó thôi.
- Đi máy xăng êm ái và sướng hơn :D
Đi máy xăng sau 4 - 5 năm chưa muốn bán thì không sao, còn máy dầu không bán thì vừa đi vòng quanh xe vừa bịt mũi o_O
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Đi máy xăng sau 4 - 5 năm chưa muốn bán thì không sao, còn máy dầu không bán thì vừa đi vòng quanh xe vừa bịt mũi o_O
Vừa lái xe, vừa đi quanh xe ngửi mùi dầu ah :d
 
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Vừa lái xe, vừa đi quanh xe ngửi mùi dầu ah :d
Không kiểm tra lốp, không rửa xe, không nhặt lá, không lau gạt mưa chiếu hậu,... chỉ lo lái xe thôi cụ nhỉ?
Mấy cái cụ nói chả sai nhưng còn thiếu: rung, ù, ồn, chi phí bảo dưỡng cao hơn.
Bán lại được hơn ít tiền có đủ bù mấy cái kia không cụ? :))
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Không kiểm tra lốp, không rửa xe, không nhặt lá, không lau gạt mưa chiếu hậu,... chỉ lo lái xe thôi cụ nhỉ?
Mấy cái cụ nói chả sai nhưng còn thiếu: rung, ù, ồn, chi phí bảo dưỡng cao hơn.
Bán lại được hơn ít tiền có đủ bù mấy cái kia không cụ? :))
- chi phí bảo dưỡng gì cao hơn. Cụ liệt kê ra cái?
- nhặt rác, lau gạt mưa... nổ máy để ngửi ah.
- Dầu AT làm gì có ù.
- Chắc cụ nghe nói :))