Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Sáng nay em đi bd 20k km, các anh thợ đã cân bằng động 4 bánh xe cho em, trong đó có 1 bánh bấm chì 4 miếng nhưng đối xứng qua tâm (trục bánh) mỗi bên 2 miếng.
Theo nguyên lý lực ly tâm thì như vậy nó triệt tiêu nhau chứ có tác dụng gì các bác nhỉ. Các bác cho em ý kiến phản hồi nhé
Thắc mắc bấm chì bánh xe (MAZDA BÀ RỊA) và cả dầu bôi trơn

Cân bằng và bấm chì hơn 300k
Thắc mắc bấm chì bánh xe (MAZDA BÀ RỊA) và cả dầu bôi trơn


Theo cmt một số các bác thì a KTV sao ko tháo chì cũ ra trước khi cân bằng động, dán chàng hảng mấy hàng mất thẩm mỹ quá.

2. Khi đảo 4b thấy các anh đảo theo sơ đồ dẫn động cầu sau.
Chứ ko theo sơ đồ dẫn động cầu trước
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
26/2/13
194
369
63
48
đúng rồi bác. em cũng đã làm cân bằng động. Chạy xe cỏ lên cao tốc mà làm 120km/h vẫn chuẩn, không rung lắc.
Bác mà muốn test thì chỉ có lên cao tốc làm vài đường là biết ngay
 
  • Like
Reactions: LoiVT
Hạng D
11/6/14
2.411
13.565
113
A chủ xem kỹ lại nó co chính xác đối xứng hay k và trọng lượng các miếng chì đó có bằng nhau k
 
  • Like
Reactions: LoiVT
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Sáng nay em đi bd 20k km, các anh thợ đã cân bằng động 4 bánh xe cho em, trong đó có 1 bánh bấm chì 4 miếng nhưng đối xứng qua tâm (trục bánh) mỗi bên 2 miếng.
Theo nguyên lý lực ly tâm thì như vậy nó triệt tiêu nhau chứ có tác dụng gì các bác nhỉ. Các bác cho em ý kiến phản hồi nhé
View attachment 612820
Cân bằng và bấm chì hơn 300k
View attachment 612823
Mình nghe nói (nghe nói thôi nha anh) lốp xe trong quá trình vận hành mòn không đều chỗ mỏng hơn chút, chỗ dày hơn chút làm cho trong lượng lốp xe phân bố không đều khi chạy sẽ không ổn định. Gắn miếng chì để bù trọng lượng những chỗ thiếu trong lượng cân bằng đều trên toàn bánh xe, xe chạy sẽ ổn định.
Ngay cả khi bị cán đinh mang đi vá cũng nên cân bằng lại.
Không biết có đúng không nữa.
 
  • Like
Reactions: LoiVT and nta139
Hạng F
16/7/15
6.347
26.571
113
miếng chì dán chổ nào là do máy nó qui định nhé anh :)
em dòm kt cân bằng vài lần rồi nên lóm được xíu: test => nó có tia laser chỉ chổ cần dán - hình như là có cả số lượng cần dán luôn => test tiếp => .... => OK (cân bằng) thì thôi.
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.571
113
Mình nghe nói (nghe nói thôi nha anh) lốp xe trong quá trình vận hành mòn không đều chỗ mỏng hơn chút, chỗ dày hơn chút làm cho trong lượng lốp xe phân bố không đều khi chạy sẽ không ổn định. Gắn miếng chì để bù trọng lượng những chỗ thiếu trong lượng cân bằng đều trên toàn bánh xe, xe chạy sẽ ổn định.
Ngay cả khi bị cán đinh mang đi vá cũng nên cân bằng lại.
Không biết có đúng không nữa.
mấy chổ vá, nếu cái máy nó lỡm thì thà khỏi cân còn hơn - đỡ tốn tiền.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
11/6/14
2.411
13.565
113
miếng chì dán chổ nào là do máy nó qui định nhé anh :)
em dòm kt cân bằng vài lần rồi nên lóm được xíu: test => nó có tia laser chỉ chổ cần dán - hình như là có cả số lượng cần dán luôn => test tiếp => .... => OK (cân bằng) thì thôi.
Test ra kl cần bổ sung vào, rồi tùy theo trọng lượng của từng miếng chì tại tiệm mà kt lấy số lượng cho phù hợp
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Nếu như bác chủ nói thì hơi lạ, chả bao giờ cân đối xứng cả, vì bánh tròn nó chỉ cần bù một vị trí duy nhất là cân bánh! Bù bao nhiêu thì máy đã báo chính xác 1 điểm trên đường tròn! Miếng này chắc 5gr
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Nếu như bác chủ nói thì hơi lạ, chả bao giờ cân đối xứng cả, vì bánh tròn nó chỉ cần bù một vị trí duy nhất là cân bánh! Bù bao nhiêu thì máy đã báo chính xác 1 điểm trên đường tròn! Miếng này chắc 5gr
Có khi trùng hợp ngẫu nhiên.
 
  • Like
Reactions: nta139