Mất cân bằng động tức là hiện tượng mất cân bằng khi bánh xe quay (hoặc chi tiết máy bất kỳ quay). Người ta quy moment mất cân bằng về 2 mặt phẳng khác nhau để xử lý (với mất cân bằng tĩnh thì chỉ cần quy về 1 mặt phẳng mà thôi). Thế nên, nếu các miếng cân bằng nằm đối xứng qua trục quay và bằng nhau về trọng lượng nhưng trên hai mặt phẳng khác nhau (trong trường hợp này là hai bên của mâm bánh xe) thì vẫn hợp lý đó bạn mình. Bạn mình check lại thử xem sao.Sáng nay em đi bd 20k km, các anh thợ đã cân bằng động 4 bánh xe cho em, trong đó có 1 bánh bấm chì 4 miếng nhưng đối xứng qua tâm (trục bánh) mỗi bên 2 miếng.
Theo nguyên lý lực ly tâm thì như vậy nó triệt tiêu nhau chứ có tác dụng gì các bác nhỉ. Các bác cho em ý kiến phản hồi nhé
View attachment 612820
Cân bằng và bấm chì hơn 300k
View attachment 612823
Mình thắc mắc là sao các miếng chì cũ vẫn để nguyên không tháo trước khi họ cân bằng động.Cái mâm xe bác chủ từ gốc đã dán cả mấy miếng chì rồi mà giờ lại dán nữa, chắc cái mâm đó đã mất cân bằng nặng từ đầu rồi, càng dùng lâu nó càng vênh...
Xe mình hôm trước chạy 140km/h vẫn êm ngon thả tay ra khỏi vô lăng được: xe Mazda6 các bác ạ
Mình đoán chừng là các miếng chì bù cân bằng động to đùng đó không phải là ở lần cân trước khi bạn cân, mà là ở lần cân đầu tiên sau khi hãng gia công mâm bánh xe. Trong lần đầu tiên này, lượng mất cân bằng động có thể rất lớn vì nhiều lý do (kết cấu mâm, chất lượng điền đầy khuôn của hợp kim đúc,...) --> người ta phải bù lượng chì lớn. Còn trong các lần cân khi bảo dưỡng hoặc vá xe thì lượng này khá bé nên họ không tháo các miếng bự xự cũ ra được (vì bù lại bằng miếng bự xự kém đi có chút xíu thì tình hình cũng có khác gì đâu). Bạn mình test thực địa trên xa lộ là khẳng định ngay đó mà!Mình thắc mắc là sao các miếng chì cũ vẫn để nguyên không tháo trước khi họ cân bằng động.
Xe mình hôm trước chạy 140km/h vẫn êm ngon thả tay ra khỏi vô lăng được: xe Mazda6 các bác ạ
Đúng rồi bác, từ khi mua xe 2014 đến giờ mới cân bằng bánh lần đầuMình đoán chừng là các miếng chì bù cân bằng động to đùng đó không phải là ở lần cân trước khi bạn cân, mà là ở lần cân đầu tiên sau khi hãng gia công mâm bánh xe. Trong lần đầu tiên này, lượng mất cân bằng động có thể rất lớn vì nhiều lý do (kết cấu mâm, chất lượng điền đầy khuôn của hợp kim đúc,...) --> người ta phải bù lượng chì lớn. Còn trong các lần cân khi bảo dưỡng hoặc vá xe thì lượng này khá bé nên họ không tháo các miếng bự xự cũ ra được (vì bù lại bằng miếng bự xự kém đi có chút xíu thì tình hình cũng có khác gì đâu). Bạn mình test thực địa trên xa lộ là khẳng định ngay đó mà!
Mất cân bằng động tức là hiện tượng mất cân bằng khi bánh xe quay (hoặc chi tiết máy bất kỳ quay). Người ta quy moment mất cân bằng về 2 mặt phẳng khác nhau để xử lý (với mất cân bằng tĩnh thì chỉ cần quy về 1 mặt phẳng mà thôi). Thế nên, nếu các miếng cân bằng nằm đối xứng qua trục quay và bằng nhau về trọng lượng nhưng trên hai mặt phẳng khác nhau (trong trường hợp này là hai bên của mâm bánh xe) thì vẫn hợp lý đó bạn mình. Bạn mình check lại thử xem sao.
Sư phụ BK phân tích có khácMình đoán chừng là các miếng chì bù cân bằng động to đùng đó không phải là ở lần cân trước khi bạn cân, mà là ở lần cân đầu tiên sau khi hãng gia công mâm bánh xe. Trong lần đầu tiên này, lượng mất cân bằng động có thể rất lớn vì nhiều lý do (kết cấu mâm, chất lượng điền đầy khuôn của hợp kim đúc,...) --> người ta phải bù lượng chì lớn. Còn trong các lần cân khi bảo dưỡng hoặc vá xe thì lượng này khá bé nên họ không tháo các miếng bự xự cũ ra được (vì bù lại bằng miếng bự xự kém đi có chút xíu thì tình hình cũng có khác gì đâu). Bạn mình test thực địa trên xa lộ là khẳng định ngay đó mà!
Cái này e nghĩ là mấy chú KTV hãng làm ẩu.
Chì cũ phải gỡ ra để cân bằng cho chính xác và đảm bảo thẩm mỹ.
Chì cũ phải gỡ ra để cân bằng cho chính xác và đảm bảo thẩm mỹ.
Cái này e nghĩ là mấy chú KTV hãng làm ẩu.
Chì cũ phải gỡ ra để cân bằng cho chính xác và đảm bảo thẩm mỹ.
Mình thiên về lý do này hơn: cậu KTV làm biếng nên không tháo các miếng cũ ra!
Cái này chuẩn.mấy chổ vá, nếu cái máy nó lỡm thì thà khỏi cân còn hơn - đỡ tốn tiền.
Mình từng cân bên Lý Thái Tổ quên mất tên, Hunter cũ mèm + thợ cùi bắp. Làm xong chạy vẫn bị.
Sau đó phải vào Yến Phong ktra làm lại mới OK.
Làm xong lên cao tốc thấy khác liền
Đúng là phải gỡ cái miếng cũ ra nếu ktra bị lệch !Mình thiên về lý do này hơn: cậu KTV làm biếng nên không tháo các miếng cũ ra!