hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Lần trước thay nhớt 5w-40 API SN của Shell, lần này 10w-40 API SN của ToTal.
5w là dùng cho nhiệt độ môi trường âm nhiều, còn 10w thì nhiệt độ môi trường bình thường bác ạ.

Vẫn SN là OK rồi. Điểm lo ngại là ở con số 40 đấy bác! Hơi đặc so với các dòng xe hiện nay và máy móc còn mới (thường chỉ 30). 5W hay 10W thì không vấn đề với nhiệt độ ở miền Nam.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Theo hóa đơn là 0.4kg chì mà em đếm 3 bánh chì thêm mới là 28 miếng 5FE, còn chì cũ 3 bánh 12 miếng 5gr.
KTV Mazda làm bánh xe em mất thẩm mỹ quá

Rút kinh nghiệm lần sau: trước khi đi cân, gỡ bỏ hết các miếng chì cũ để họ cân từ đầu, không cân chồng thế này! :3dup:
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.623
113
Vẫn SN là OK rồi. Điểm lo ngại là ở con số 40 đấy bác! Hơi đặc so với các dòng xe hiện nay và máy móc còn mới (thường chỉ 30). 5W hay 10W thì không vấn đề với nhiệt độ ở miền Nam.
Lần trước thay nhớt 5w-40 API SN của Shell, lần này 10w-40 API SN của ToTal.
5w là dùng cho nhiệt độ môi trường âm nhiều, còn 10w thì nhiệt độ môi trường bình thường bác ạ.

chủ xe vẫn chưa hỉu vấn đề, theo tôi biết Mazda 6 2014 dùng 5W-20, dùng 30, 40 nặng máy hao xăng
 
  • Like
Reactions: LoiVT
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
chủ xe vẫn chưa hỉu vấn đề, theo tôi biết Mazda 6 2014 dùng 5W-20, dùng 30, 40 nặng máy hao xăng
Dùng nhớt 10w-40 mà máy nó còn kêu rồ rồ, dùng loại 20-30 chắc máy kêu dữ lắm bác nhỉ
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
tiền công là: tháo + lắp bánh + bỏ vô máy test;
cho nên nếu bánh nó cân sẳn thì vẫn bị tính tiền y chang;

có 1 số lý do mà em không thèm cân luôn:
- chạy loanh quanh tầm ~90km/h
- cân hay không thì em thấy nó ít ảnh hưởng đến độ mòn vỏ / gây xỉa lái; tốc độ thấp thì em nghỉ là không nhận ra được khác biệt (cũng có thể em gà - cảm giác kém) :D
- ăn đinh khá thường xuyên - xe em hiện tại hình như còn 1-2 đinh trong đó - không bị đi hơi nhé - chạy mãi hình như nó mất luôn cả chân. => vá thì sẽ lại mất cân bằng; tiệm đa số là máy dỏm làm vừa mất thời gian mà 99% là cũng chả được gì.
- đường xấu; vd Mỹ Phước - Tân Vạn, sóng trâu tè le; ....
Vừa rồi em vừa thay 2 vỏ, chỗ thay cứ muốn đưa vỏ mới lên bánh trước, vì 2 vỏ trong xe cũng mới đi tầm 15k km, nên em đồng ý, chứ theo em vỏ sau mới vẫn tốt hơn, vì đa số cán đinh vỏ sau, nên vỏ còn dầy vẫn tốt hơn.
Ngoài ra khi đảo bánh thì cũng cho cân lại, đúng là 4 bánh đều thêm chì, hôm sau đi cao tốc thì ok, không còn bị rung nhẹ tay lái như trước. Trước đây tầm 95km/h là rung, qua đó là hết, nên đi có lúc rung khá bất an.
Nếu bác đi dưới 90 đúng là có thể ít thấy có sự khác biệt.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
bây giờ em dòm mà không biết nó đâu luôn;
chắc cuối tuần phải ra tiệm rồi ...
@@
Trên xe em có 3 món để tự xử lý tình huống gồm: máy bơm điện, vít xoắn, cao su non. Giờ mà tháo bánh sơ cua em thấy mệt công quá, trừ tình huống như em từng bị là ăn nguyên cây dũa 3 lá đành bó tay, thay bánh sơ cua thôi.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
chủ xe vẫn chưa hỉu vấn đề, theo tôi biết Mazda 6 2014 dùng 5W-20, dùng 30, 40 nặng máy hao xăng

Kinh nghiệm của bác METRO có vẻ như đang ở xứ lạnh!? Ở VN, đặc biệt miền Nam, em chưa nghe dòng xe phổ thông dùng nhớt loãng đến 20 bao giờ.

Dùng nhớt 10w-40 mà máy nó còn kêu rồ rồ, dùng loại 20-30 chắc máy kêu dữ lắm bác nhỉ

30 là bình thường cho xe mới, máy móc còn khít, hệ số nén cao đấy bác! Xe mới mà chạy 40 thì êm hơn tí nhưng nặng máy.
 
  • Like
Reactions: nta139 and LoiVT
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Trên xe em có 3 món để tự xử lý tình huống gồm: máy bơm điện, vít xoắn, cao su non. Giờ mà tháo bánh sơ cua em thấy mệt công quá, trừ tình huống như em từng bị là ăn nguyên cây dũa 3 lá đành bó tay, thay bánh sơ cua thôi.
Em đi xa em có 1 chai vá nhanh, lần trước đi đêm bị ăn đinh to xì xì, em bơm 1/2 hộp là vá ok, nhưng hôm sau ra vá vỏ thì đổ ra thấy như màu nước gạo sợ hư mâm.
 
  • Like
Reactions: nta139 and pvht
Hạng D
5/1/10
2.791
16.623
113
Kinh nghiệm của bác METRO có vẻ như đang ở xứ lạnh!? Ở VN, đặc biệt miền Nam, em chưa nghe[BCOLOR=#00ff00] dòng xe phổ thông dùng nhớt loãng đến 20 bao giờ.[/BCOLOR]



30 là bình thường [BCOLOR=#ffff00]cho xe mới, máy móc còn khít[/BCOLOR], hệ số nén cao đấy bác! Xe mới mà chạy 40 thì êm hơn tí nhưng nặng máy.

@hmq, ko phải kinh nghiệm chỉ làm đúng với HDSD thôi
ở Mỹ bang Texas mùa hè/đông nóng/lạnh hơn VN
cái[BCOLOR=#ffff00] vàng[/BCOLOR] là chính xác nên mới xài nhớt 20 còn nhớt 30, 40 ko chừng có hại hơn do ko bơm nhớt dc tới tận cùng ngỏ hẻm...thì làm sao chống dc sự ma xát?
nhà sản xuất người ta có bộ phận kỷ sư đã chế ra cái máy/con xe
còn xứ ta chắc có nhiều tiến sỉ KS chắc giỏi hơn...???
cái[BCOLOR=#00ff00] xanh[/BCOLOR] kia thì HDSD nói gi?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
@hmq, ko phải kinh nghiệm chỉ làm đúng với HDSD thôi
ở Mỹ bang Texas mùa hè/đông nóng/lạnh hơn VN
cái[BCOLOR=#ffff00] vàng[/BCOLOR] là chính xác nên mới xài nhớt 20 còn nhớt 30, 40 ko chừng có hại hơn do ko bơm nhớt dc tới tận cùng ngỏ hẻm...thì làm sao chống dc sự ma xát?
nhà sản xuất người ta có bộ phận kỷ sư đã chế ra cái máy/con xe
còn xứ ta chắc có nhiều tiến sỉ KS chắc giỏi hơn...???
cái[BCOLOR=#00ff00] xanh[/BCOLOR] kia thì HDSD nói gi?

Em chưa từng chạy Mazda, càng chưa chạy Mazda 6 nhưng đã chạy 3 chiếc MPV, CUV của các hãng khác trong nhiều năm. HDSD đều ghi 5W-30 (hoặc cho 3 options: 0W-20; 5W30; 10W40 ...) nhưng vào đại lý chính hãng bảo trì, bảo dưỡng thì 5W-30, 5W-40, ... loạn xà ngầu. Họ chỉ phân biệt 2 loại chính: thay mỗi 5k km (gốc thường) hoặc 10-15k km (gốc semi hoặc full synthetic).

Về HDSD thì bác xem hình em trích từ manual này để hiểu tại sao em đoán bác dựa vào thông tin từ "xứ lạnh" (US và Can). HDSD của Mazda VN nói thế nào vậy bác?

Thắc mắc bấm chì bánh xe (MAZDA BÀ RỊA) và cả dầu bôi trơn
 
  • Like
Reactions: nta139