Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Đường xấu ( gần suối tiên ) thì cho chạy 80; đường tốt, có dải phân cách ( phạm văn đồng ) cho chạy 60. Vậy sao ko chửi dc ?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Cắm biển là giao thông công chính cắm, đâu liên quan đến CSGT mà các bác cứ đổ do CSGT bánh mỳ này nọ. Cắm biển thì có thể có đôi chỗ bất hợp lý, hoặc chưa thay đổi kịp. Ví dụ cắm biển 60 đoạn đường xấu, nhưng hôm nay bác đi thấy như cao tốc vì họ mới sửa xong,... Còn lại đa phần là em thấy hợp lý. Tham gia giao thông thì giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo, mình nghĩ nó hợp lý thì sẽ hợp lý. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ tiêu cực quá, gây ức chế thì trước hết gây nguy hiểm cho chính mình và người thân. Rồi thấy có bác nào nói đi Phan Thiết biển 60 cắm liên tục. Em thấy cũng bình thường vì đều là chỗ lượn, đường đông. Từ 60 bác đạp lên ngay 90 được thì chắc đi Ferrari. Lên tốc độ từ từ, xuống tốc độ từ từ được do nhìn được biển từ xa thì có gì đâu.
Bác có biết cá vàng là có cả 1 nghệ thuật và kỹ năng nghề nghiệp canh me bảng ko .
- Giao thông công chánh chỉ ăn lương nhà nước , bác có chắc họ có quen biết ko . Nhà nước họ quen hết các sở bạn à . Đặc biệt các sở có quan hệ răng hở môi lạnh với nhau
 
Tập Lái
27/4/18
31
42
18
41
Mền vừa đi QL đoạn Phan Rang Phan Thiết, đường tốt, con lươn beton toàn tuyến, tốc độ cho phép 90km/h , chạy tốt, tuy nhiên, rất khó chịu khi cứ chạy một đoạn lại gặp bảng 60km/h chỉ kéo dài vài trăm m đôi khi chỉ vì đường xuống dốc, hơi quanh co , rất khó chạy, đang chạy 90 hạ đột ngột xuống 60 là rất nguy hiểm hoàn toàn có thể bị xe tải phía sau thúc đít, lẽ ra chỉ cần cảnh báo đường quanh co là đủ, cú này nếu xxx đặt máy bắn tốc độ thì trên 80% tài xế sẽ dính bẫy.

Bác lên Dalat hôm qua đi ... trời ơi, chỉ có 40km đường mà có đến 4 trạm, 2 trạm bắn speed, vãi cả đái ra, giờ bị nói quá họ không núp lùm nữa nhưng bắn những đoạn khó như xuống dóc và thoát khỏi vòng cua...
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Cắm biển là giao thông công chính cắm, đâu liên quan đến CSGT mà các bác cứ đổ do CSGT bánh mỳ này nọ. Cắm biển thì có thể có đôi chỗ bất hợp lý, hoặc chưa thay đổi kịp. Ví dụ cắm biển 60 đoạn đường xấu, nhưng hôm nay bác đi thấy như cao tốc vì họ mới sửa xong,... Còn lại đa phần là em thấy hợp lý. Tham gia giao thông thì giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo, mình nghĩ nó hợp lý thì sẽ hợp lý. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ tiêu cực quá, gây ức chế thì trước hết gây nguy hiểm cho chính mình và người thân. Rồi thấy có bác nào nói đi Phan Thiết biển 60 cắm liên tục. Em thấy cũng bình thường vì đều là chỗ lượn, đường đông. Từ 60 bác đạp lên ngay 90 được thì chắc đi Ferrari. Lên tốc độ từ từ, xuống tốc độ từ từ được do nhìn được biển từ xa thì có gì đâu.
A chẳng biết gì về quy trình, biển thì do GTCC cắm nhưng GTCC nhiều đoạn cắm biển dựa trên đề xuất của CSGT.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Bác lên Dalat hôm qua đi ... trời ơi, chỉ có 40km đường mà có đến 4 trạm, 2 trạm bắn speed, vãi cả đái ra, giờ bị nói quá họ không núp lùm nữa nhưng bắn những đoạn khó như xuống dóc và thoát khỏi vòng cua...
Em thấy nếu được cứ mỗi km đường lại có trạm bắn càng tốt, họ bắn tốc độ mà, có làm phiền gì mình đâu.
 
  • Like
Reactions: Latumi and tripee
Tập Lái
20/10/16
18
1
3
Đồng Nai
Mền vừa đi QL đoạn Phan Rang Phan Thiết, đường tốt, con lươn beton toàn tuyến, tốc độ cho phép 90km/h , chạy tốt, tuy nhiên, rất khó chịu khi cứ chạy một đoạn lại gặp bảng 60km/h chỉ kéo dài vài trăm m đôi khi chỉ vì đường xuống dốc, hơi quanh co , rất khó chạy, đang chạy 90 hạ đột ngột xuống 60 là rất nguy hiểm hoàn toàn có thể bị xe tải phía sau thúc đít, lẽ ra chỉ cần cảnh báo đường quanh co là đủ, cú này nếu xxx đặt máy bắn tốc độ thì trên 80% tài xế sẽ dính bẫy.
Đường QL 20 ngang địa bàn tỉnh Đồng Nai, bọn xxx toàn bắn tốc độ ở những địa điểm nhạy cảm này. Bác và mọi người đi ngang đoạn đường này cẩn thận đề phòng nhé.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Em xin copy nguyên văn quy định về biển P.127 trên QC41:2016

B.27. Biển số P.127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số P.127 "Tốc độ tối đa cho phép";
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Người điều khiển phương tiện căn cứ vào điều kiện cụ thể khác như khí hậu thời tiết tình trạng mặt đường, tình hình giao thông, phương tiện, điều kiện sức khỏe để điều khiển phương tiện với tốc độ phù hợp, an toàn và không quá giá trị ghi trên biển;
c) Số ghi trên biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tính bằng km/h và tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc điều kiện khai thác thực tế của đường mà quy định cho phù hợp. Khi không có các nghiên cứu cụ thể, có thể tham khảo toán đồ trên Hình B.27a để xác định giá trị tốc độ tối đa cho phép cho từng hướng đường;
d) Không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/h và lớn hơn 120 km/h. Ở những đoạn ngắn, có thể không hạn chế tốc độ mà chỉ nên sử dụng biển cảnh báo đi chậm. Không sử dụng biển số P.127 một cách tràn lan khi không có nghiên cứu cụ thể;
e) Trong trường hợp chuyển tiếp từ giá trị tốc độ lớn xuống giá trị tốc độ nhỏ mà sự chênh lệch giữa hai giá trị tốc độ này lớn thì nên đặt biển hạn chế tốc độ tối đa trung gian. Đoạn chuyển tiếp trung gian được quy định là không nhỏ hơn 250 m cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 120 km/h xuống 100 km/h; 200 m cho cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 100 km/h xuống 80 km/h; 150 m cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 80 km/h xuống 60 km/h; 180 m cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 90 km/h xuống 60 km/h hoặc từ tốc độ 80 km/h xuống 50 km/h;
image071.jpg

Hình B.27a - Toán đồ xác định tốc độ hạn chế tối đa theo tầm nhìn xe chạy và độ dốc dọc đường (sử dụng để tham khảo)​
g) Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chính đô thị, đường quốc lộ qua đô thị, và một số đoạn đường cần thiết khác.
h) Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe, thì tùy theo yêu cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép.
i) Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời. Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông bình thường;
k) Khi sử dụng biển số P.127 tại các đoạn nhập làn và tách làn của các vị trí ra và vào đường ô tô, để chỉ rõ hiệu lực của biển chỉ có tác dụng cho các xe nhập làn và tách làn tại vị trí này, phải sử dụng kèm biển số S.509, trên biển ghi chữ “Lối vào” hoặc “Lối ra” tương ứng.
image072.jpg

Hình B.27b - Biển số P.127​

Lúc nãy mình nói là 300. Thì chưa cụ thể . Nhưng đây , theo luật định thì ngay cả 80 xuống 50, 60 nó vẫn có khoảng bắt buộc là 180m tức là gần 4 cây cột điện. Còn trên thực tế không có bất cứ biển nào được giãn cách đủ 100m chứ đừng nói là 180m. Lấy 1 thí dụ với độ giãn cách an toàn giữa các xe đi gần nhau bao giờ cũng tầm 30m là tối thiểu. Điều này được thể hiện bên ngoài đời thường chỉ trong vòng 1 cú nhá thắng hoặc trở lái nếu gặp chướng ngại bất ngờ. Và họa hoằn lắm thì người ta mới hành xử cấp tốc như vậy + kèm theo 1 câu chửi. Thế nhưng đối với các biển từ 80 giật cục xuống 60 hay 50, trên hầu hết các " tuyến đường "việc này là như cơm bữa. Chứng tỏ 1 điều , đang ở biển 80 vừa lướt qua tích tắc đã lòi cái 60 chình ình, khoảng cách chỉ tầm 50m !!!l Đi 1 mình không sao. Nhưng cứ nghĩ tới 1 đoàn kéo nhau ở 80 rồi thắng gấp....bởi vì 1 cái biển thì xin lỗi là ức chế vô cùng. Chả khác gì bị cạp nong lao từ trong lùm ra đớp bánh mỳ vậy.
P/s: Cũng vì cái trò " nhấp nha nhấp nhổm " này mà chủ lò đã phát minh ra chiêu mới là " bắn hạ trong vùng 80 " và chìa cái ảnh hốt " hàng " khi vào khúc 60. Không có gì lạ cả. Nên có thủ 1000 cuốn nghị định mà không nắm được vài " mánh " thì vẫn nôn tiền như thường.
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Lúc nãy mình nói là 300. Thì chưa cụ thể . Nhưng đây , theo luật định thì ngay cả 80 xuống 50, 60 nó vẫn có khoảng bắt buộc là 180m tức là gần 4 cây cột điện. Còn trên thực tế không có bất cứ biển nào được giãn cách đủ 100m chứ đừng nói là 180m. Lấy 1 thí dụ với độ giãn cách an toàn giữa các xe đi gần nhau bao giờ cũng tầm 30m là tối thiểu. Điều này được thể hiện bên ngoài đời thường chỉ trong vòng 1 cú nhá thắng hoặc trở lái nếu gặp chướng ngại bất ngờ. Và họa hoằn lắm thì người ta mới hành xử cấp tốc như vậy + kèm theo 1 câu chửi. Thế nhưng đối với các biển từ 80 giật cục xuống 60 hay 50, trên hầu hết các " tuyến đường "việc này là như cơm bữa. Chứng tỏ 1 điều , đang ở biển 80 vừa lướt qua tích tắc đã lòi cái 60 chình ình, khoảng cách chỉ tầm 50m !!!l Đi 1 mình không sao. Nhưng cứ nghĩ tới 1 đoàn kéo nhau ở 80 rồi thắng gấp....bởi vì 1 cái biển thì xin lỗi là ức chế vô cùng. Chả khác gì bị cạp nong lao từ trong lùm ra đớp bánh mỳ vậy.
P/s: Cũng vì cái trò " nhấp nha nhấp nhổm " này mà chủ lò đã phát minh ra chiêu mới là " bắn hạ trong vùng 80 " và chìa cái ảnh hốt " hàng " khi vào khúc 60. Không có gì lạ cả. Nên có thủ 1000 cuốn nghị định mà không nắm được vài " mánh " thì vẫn nôn tiền như thường.
Nếu đúng là "thiếu thước tấc" như vậy thì khiếu nại khỏe luôn.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Nếu đúng là "thiếu thước tấc" như vậy thì khiếu nại khỏe luôn.
Hehe , thôi Cụ ạh, mình để mối quan hệ mà " trợ giúp " công việc kinh doanh làm ăn. Xã hội phân công mỗi người mỗi việc. Miễn đừng " làm quá " thì ok. Chứ bảo là không biết hay không hiểu vấn đề là khg có chuyện đó.