còn về việc tại sao nhà sản xuất ko nhắc đến vấn đề thay thì có thể hiểu đc như sau. Nhớt hộp số biến chất là chuyện có thật nhưng để bảo là nó ảnh hưởng tới cái xe thì chưa chắc đã đúng. Có rất nhiều xe chạy hơn 100000 km mà ko thay nhớt hộp số vẫn không có vấn đề gì cả (nhớt đã rất bẩn rồi)Và sau khi thay thì lại có vấn đề. Vậy ko thay là tốt nhất phải ko. Đấy cũng là tuỳ người chủ xe nghĩ gì. Không thay nhớt hộp số sẽ khiến xe bạn có thể gặp 1 số vấn đề như sau: cần số nặng, và lúc chuyển số cảm giác thấy giật hay sốc và cảm giác khó chịu (kiểu như thứ gì hàng ngày vẫn dùng mà đột nhiên nó dở chứng gấy ức chế tâm lý cho chủ nhân). Vậy nên thay nhớt hộp số ko, và thay như thế nào là tốt nhất? Cái này thì cứ theo hướng dẫn nhà sx là tốt nhất, nếu ko biết thì lên google search các bác ạ. À còn cả nơi thay nhớt nữa chứ, cần tìm nơi có độ tin cậy cao và cả sự giải thik hợp lý cộng với việc bảo hành đầy đủ thì mới nên làm.
Quan trọng là phải thay nhớt đúng như loại nhớt dùng cho hộp số và không đổ quá dư vì dư nhớt cũng làm trượt hộp số.
Nếu nhớt không quá bẩn thì không cần phải xả hết nhớt cũ ( flush ) và cách xả nhớt triệt để là qua đường dẫn nhớt về radiator để làm mát.Không có máy nào hút được triệt để lương nhớt còn dọng trong torque converver được đâu vi ờ đây còn giữ lại 1/3 lương nhớt.Cách xả nhớt qua đường ống dẫn về radiator làm mát thì dể thay hết nhưng phải kiểm soát được lượng nhớt châm thêm, không đổ quá dư cũng như quá thiếu.Phải là thợ có tay nghề thì mới dám thay kiểu này được và chỉ nên xả hết nhớt cũ nếu nhớt quá cũ , bi lão hóa có mùi cháy khét