Hạng F
3/10/15
11.186
13.770
113
Mặt đường giờ cố tình làm nhám ít nhựa đường chắc chống trượt nên gây ồn, xe cộ khắc phục kiểu gì cũng giảm chút chút thôi.
Vấn đề 9 là làm đường cho tử tế vào nhưng tử tế ko dể nên dân chịu thôi.
Ủng hộ hoàn toàn.
Tranh cãi sẽ như thầy bói xem voi thôi.
Vì đường VN loạn xạ.
Chả có nước nào đường đắp vá như VN.
Mình thấy rõ ràng ở Sin ở Cam ở TQ ở Malay, là đường của nó cực kỳ phẳng và trông rất cứng chắc, nhìn rõ từng hạt sỏi ở mặt đường luôn.
Không có đường 2, 3 mảng màu như nhà mình nhé. Khỏi ai cãi.
 
Hạng B2
19/10/20
387
585
93
29
Không thể đùa được với mấy này, ban đầu mình không ưa Mer chút nào, mình đứng về phía BMW. Sau đó nghe bọn sale khốn hay ngựa hay điệu cổ vũ cho những cái sai trái như giàu sang vô lối trên mạng, kiểu thằng lái xe S kêu nó êm nó chủ tịch này kia mình ghét mình không tin.
Đéo thể có cái xe cái mình to hơn cái mũi, sau to hơn trước kiểu như xe lửa mà lái hay được, xe càng to lái phải càng kém.
Nên mình mua thử lại của ông kia làm cho Vin đi S500 W221 về thử chạy so với xe mình, thì thấy kém.
Đầu tiên là ai đi xe đó là chắc chắn phải biết một chuyện khác lạ của nó là xe đó chỉ có mode lái là Eco hoặc Sport, không có gì khác. Lái rất kém luôn, khi chạy luôn cảm thấy đang có cái khoang cabin phía sau ì ạch.
Sau mình đoan chắc E mới là xe đi hay nhất trong đống Mer.
Vậy là cố liều thỉnh về chiếc W212, quá hay, đi như đang đi xe tăng ấy, cứ lừ đừ lừ đừ mà hay lắm.
Mấy năm qua mình chạy luôn tin tuyệt đối là như vậy. Chưa bao giờ nghĩ là C và S đẹp và hay.
Cho đến 2 tháng nay có garage mình thay dầu máy nó có cái xe W204 ký gửi năn nỉ mình thỉnh về. Số km rất lớn. Xe Mer đầu tiên mình thấy mà có số km lớn như vậy.
Mình mới mua thử về kể như gọi là sưu tầm chạy tí, được chạy con xe mô đen bậc nhất thời kỳ 2005-2015 thì cũng hay, chứ chả kỳ vọng gì.
Và sau khi chạy được ít lâu. Mình dám khẳng định đây mới là chiếc xe hạng nhất về lái trong đám Mer, về đẹp thì thật sự là cũng không hề thua E tí nào.
Mình hết sức bất ngờ, từ chiếc xe mình không kỳ vọng mà giờ thành chiếc xe hay nhất của mình và mình giữ rất kỹ, giờ lại trùm mềm đắp chiếu không chạy nữa o_O:D đạp đổ tất cả các lý thuyết, suy nghĩ xưa cũ!
Còn CLS và CLA với GT AMG (1 dạng CLS thôi) là mình chưa thử.
Nhưng dám đoan chắc là cùng lắm CLS và GT53 giống như E thôi.
CLA thì bảo đảm chỉ đẹp tí thôi, chứ chạy dở là chắc. Nó làm theo kiểu ẻo lả của các thế hệ Mer sau thời kỳ W204 221 212
Mà mấy chiếc loại ẻo lả, cái đèn hình chiếc lá phía sau thì mình đã đi thử E200 hồi test drive Haxaco rồi, chạy lởm lại còn xấu. Tự dưng bỏ cái sừng trên mui xe đi, nhìn vô duyên như trọc đầu.
Còn C mới nhất thì mình đã lấy mới nguyên C300 AMG láo của 2023 mới đây, thì chạy giờ kiểu kiểu BMW, mất chất xe tăng của Mer thời đẹp trai 204 212 rồi.
Chỉ có là nội thất có cái máy lạnh với này kia trông ổn nhất trong tất cả các nội thất Mer trước giờ.
chuẩn luôn anh ơi. Ngay cả Bỉm dòng 5-series thì bọn tây cũng chả ai nói về "cảm giác lái" (handling) cả, từ thời Top Gear làm review con E60 M5 đã vậy rồi. Nhỏ gọn như C/3-series mới là dòng lái hay nhất, lanh nhất, xe chỉ luồn kim thích nhất. Chứ mấy ông to bè như E/S/5-7 số thì khệnh khạng chít mồ. Mấy con F10 GT có khác gì con crossover hạ gầm đâu :)))
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.186
13.770
113
chuẩn luôn anh ơi. Ngay cả Bỉm dòng 5-series thì bọn tây cũng chả ai nói về "cảm giác lái" (handling) cả, từ thời Top Gear làm review con E60 M5 đã vậy rồi. Nhỏ gọn như C/3-series mới là dòng lái hay nhất, lanh nhất, xe chỉ luồn kim thích nhất. Chứ mấy ông to bè như E/S/5-7 số thì khệnh khạng chít mồ. Mấy con F10 GT có khác gì con crossover hạ gầm đâu :)))
Đúng rồi giờ Duy confirm luôn rồi kìa.
Chuẩn quá em ơi.
Mấy con xe thân to chỉ có đi khệnh khạng, còn handling dở tệ.
Đừng ai biện luận êm hơn nhé. Trọng lượng quyết định êm hay không, càng nặng càng lớn thì càng làm người bên trong không thể nhận ra gập ghềnh.
Nhưng đó chả phải là điều hay!!!
Con F10 528GT 2013 anh đã từng mua nè em, đi đúng hàng rác.
Đời này đừng bao giờ nói câu tiền nào của nấy một cách giản đơn.
Thứ đồ quá rẻ hay quá đắt thì đều là đồ kém hết.
Đồ tốt nó luôn luôn không rẻ và cũng không đắt.
Con 528GT lúc đó lăn bánh 3,25 tỏi, là kinh hoàng ở những năm 2013-2015, nhưng nó đi như cứt so với chính gốc nguyên bản của nó là 5 sedan, giá 2,3-2,5 tỷ.
Chỉ vì anh nghe sale hót về độ rộng (tâm lý đau đớn đã bỏ tiền tốn quá thì ráng kiếm cái nào rộng to mà dùng), mà tiếc mãi.
Giờ mới biết cái gì càng to càng cao thì càng kém.
Chỉ được lợi cái em @trunghq119 thửa được W204 gần như nguyên bản không độ đẽo đâm đụng ngập úng :D. Chứ cái W204 anh mới lấy nó cứ có vẻ hộp số không mát không liền lạc sao ấy mỗi khi tăng ga. Hay chắc do W204 anh 5 cấp với số km cao 250.000 rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Love
Reactions: adng and Duy Phạm
Hạng B2
19/10/20
387
585
93
29
Đúng rồi giờ Duy confirm luôn rồi kìa.
Chuẩn quá em ơi.
Mấy con xe thân to chỉ có đi khệnh khạng, còn handling dở tệ.
Đừng ai biện luận êm hơn nhé. Trọng lượng quyết định êm hay không, càng nặng càng lớn thì càng làm người bên trong không thể nhận ra gập ghềnh.
Nhưng đó chả phải là điều hay!!!
Con F10 528GT 2013 anh đã từng mua nè em, đi đúng hàng rác.
Đời này đừng bao giờ nói câu tiền nào của nấy một cách giản đơn.
Thứ đồ quá rẻ hay quá đắt thì đều là đồ kém hết.
Đồ tốt nó luôn luôn không rẻ và cũng không đắt.
Con 528GT lúc đó lăn bánh 3,25 tỏi, là kinh hoàng ở những năm 2013-2015, nhưng nó đi như cứt so với chính gốc nguyên bản của nó là 5 sedan, giá 2,3-2,5 tỷ.
Chỉ vì anh nghe sale hót về độ rộng (tâm lý đau đớn đã bỏ tiền tốn quá thì ráng kiếm cái nào rộng to mà dùng), mà tiếc mãi.
Giờ mới biết cái gì càng to càng cao thì càng kém.
Chỉ được lợi cái em @trunghq119 thửa được W204 gần như nguyên bản không độ đẽo đâm đụng ngập úng :D. Chứ cái W204 anh mới lấy nó cứ có vẻ hộp số không mát không liền lạc sao ấy mỗi khi tăng ga. Hay chắc do W204 anh 5 cấp với số km cao 250.000 rồi
Xưa anh chơi 5GT là đỉnh luôn rồi.
còn vụ hộp số anh thử thay nhớt hộp số tuần hoàn thử, dùng Motul ATF (tương thích ngược với các chuẩn Dextron của W204) cho rẻ để xem còn tình trạng đó không anh. Nếu vẫn bị thì coi cái hộp khiển EMS, còn cả 2 đều không ăn thì mình đại tu hoặc gác hộp khác thôi :D
lúc thay nhớt tuần hoàn, chỉ cần coi lượng mạt sát của nhớt cũ là cũng nắm đc 70-80% tình trạng hộp số rồi :D chúc anh nhanh chữa lành em nó để vi vu :D
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.186
13.770
113
Xưa anh chơi 5GT là đỉnh luôn rồi.
còn vụ hộp số anh thử thay nhớt hộp số tuần hoàn thử, dùng Motul ATF (tương thích ngược với các chuẩn Dextron của W204) cho rẻ để xem còn tình trạng đó không anh. Nếu vẫn bị thì coi cái hộp khiển EMS, còn cả 2 đều không ăn thì mình đại tu hoặc gác hộp khác thôi :D
lúc thay nhớt tuần hoàn, chỉ cần coi lượng mạt sát của nhớt cũ là cũng nắm đc 70-80% tình trạng hộp số rồi :D chúc anh nhanh chữa lành em nó để vi vu :D
Thanks Duy.
5GT chắt chiu nhịn ăn nhịn mặc mua nó khổ lắm. Đúng ý nghĩa sưu tầm thì phải là khi mình mua 1 cái gì đó mà 2nd đã qua sử dụng. Vì sản phẩm khi đó đã từng lưu thông trên thị trường, đã thể hiện tốt xấu tài năng… Còn mấy xe mua mới, nhất là ở VN thì chỉ là gia đình chắt chiu dành dụm mua về trang trí thôi!
Xe cộ là cả một nghệ thuật, mỗi xe mỗi khác, lại còn mỗi xe theo mỗi dòng máy lại khác nữa.
Đời người được mấy chiếc xe, nên dễ gì mà phán xe nào hay xe nào dở.
Motul ATF có vẻ ổn đấy, để anh mua về thay thử xem.
 
  • Like
  • Love
Reactions: Osin and Duy Phạm
Tập Lái
8/4/20
38
31
18
Theo tôi phần nhức đầu nhất là ồn từ gầm, đặc biệt là đoạn đường nhám chỗ cao tốc khúc Bình Tân - Bến Lức. Khoảng sáng gầm chỉ là một phần, còn nhiều yếu tố như lốp cao su mềm hay cứng, độ dày thân vỏ xe, tấm nhựa che chắn gầm. Tôi cảm nhận con Santafe 2022 chống ồn 10đ thì con xe cũ tôi Corolla Cross chỉ khoảng 7đ. Tôi cảm thấy con San chỉ hơn được phần che chắn full gầm kín hơn và đã thay lốp Michelin, con Corolla chỉ có tấm chắn gầm chỗ dưới động cơ thôi. Ngoài ra khoảng sáng gầm chỉ tương tự nên không thể là yếu tố quyết định hết.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.186
13.770
113
Mình thì ghiền cái âm thanh ồn của gầm xe.
Ồn ngoài cửa kính khó chịu chứ mà tiếng vọng gầm nghe nó rất hay, thể hiện uy lực chiếc xe đang phóng.
Về vụ này thì sedan nghe hay hơn tại gầm sát mặt đất hơn
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
24/2/20
5.270
9.157
113
38
Phải so sánh 2 xe (1 sedan vs 1 CUV/SUV) cùng phân khúc và cùng hãng thì mới chính xác đc.
1. Ồn từ gầm: Sedan thì gầm thấp nên ồn gầm là nhiều nhất, ngược lại thì SUV nhất là khung gầm rời thì giảm ồn từ gầm tốt hơn. Vì thế:
Nếu đi đường đẹp và nhất là cao tốc thì đều ít ồn và sedan êm hơn SUV (do trọng tâm nó thấp), còn ngược lại đường xấu, đường nhám thì SUV ít ổn gầm hơn nhiều.
2. Ồn môi trường: tiếng xe cộ còi xe ... phụ thuộc vào độ dày thân vỏ -> cùng phân khúc thì như nhau ( ví dụ như bác hỏi C class vs GLC)
3. Ồn gió: sedan thiết kế động lực học hơn, diện tích tiếp xúc với gió trong lúc di chuyển cũng ít hơn SUV nên cũng ít nghe hơn chút đỉnh.

P/S: tuần rồi mình đèo ông anh từ HCM ra Phan Thiết rồi về trên con mer C 12 năm tuổi thì ổng bảo là êm và cách âm tốt hơn hẳn con tiguan mới của ổng. Em thì cho là ổng nói đêu em thôi, vì em gạ đổi thì ống méo chịu :D :D :D
Bác thè lưỡi ra em xem có đốm lưỡi ko chứ dog mà có đốm lưỡi là khôn dữ lắm :)
 
  • Wow
Reactions: ali333
Hạng F
24/2/20
5.270
9.157
113
38
Theo tôi phần nhức đầu nhất là ồn từ gầm, đặc biệt là đoạn đường nhám chỗ cao tốc khúc Bình Tân - Bến Lức. Khoảng sáng gầm chỉ là một phần, còn nhiều yếu tố như lốp cao su mềm hay cứng, độ dày thân vỏ xe, tấm nhựa che chắn gầm. Tôi cảm nhận con Santafe 2022 chống ồn 10đ thì con xe cũ tôi Corolla Cross chỉ khoảng 7đ. Tôi cảm thấy con San chỉ hơn được phần che chắn full gầm kín hơn và đã thay lốp Michelin, con Corolla chỉ có tấm chắn gầm chỗ dưới động cơ thôi. Ngoài ra khoảng sáng gầm chỉ tương tự nên không thể là yếu tố quyết định hết.
1 con hạng D 1 con hạng B+ thì so sao được bác, chưa kể hộp số AT nó đỡ ồn hơn CVT nữa.
 
  • Like
Reactions: anhtin19
Hạng B1
9/3/16
94
129
33
37
Không thể đùa được với mấy này, ban đầu mình không ưa Mer chút nào, mình đứng về phía BMW. Sau đó nghe bọn sale khốn hay ngựa hay điệu cổ vũ cho những cái sai trái như giàu sang vô lối trên mạng, kiểu thằng lái xe S kêu nó êm nó chủ tịch này kia mình ghét mình không tin.
Đéo thể có cái xe cái mình to hơn cái mũi, sau to hơn trước kiểu như xe lửa mà lái hay được, xe càng to lái phải càng kém.
Nên mình mua thử lại của ông kia làm cho Vin đi S500 W221 về thử chạy so với xe mình, thì thấy kém.
Đầu tiên là ai đi xe đó là chắc chắn phải biết một chuyện khác lạ của nó là xe đó chỉ có mode lái là Eco hoặc Sport, không có gì khác. Lái rất kém luôn, khi chạy luôn cảm thấy đang có cái khoang cabin phía sau ì ạch.
Sau mình đoan chắc E mới là xe đi hay nhất trong đống Mer.
Vậy là cố liều thỉnh về chiếc W212, quá hay, đi như đang đi xe tăng ấy, cứ lừ đừ lừ đừ mà hay lắm.
Mấy năm qua mình chạy luôn tin tuyệt đối là như vậy. Chưa bao giờ nghĩ là C và S đẹp và hay.
Cho đến 2 tháng nay có garage mình thay dầu máy nó có cái xe W204 ký gửi năn nỉ mình thỉnh về. Số km rất lớn. Xe Mer đầu tiên mình thấy mà có số km lớn như vậy.
Mình mới mua thử về kể như gọi là sưu tầm chạy tí, được chạy con xe mô đen bậc nhất thời kỳ 2005-2015 thì cũng hay, chứ chả kỳ vọng gì.
Và sau khi chạy được ít lâu. Mình dám khẳng định đây mới là chiếc xe hạng nhất về lái trong đám Mer, về đẹp thì thật sự là cũng không hề thua E tí nào.
Mình hết sức bất ngờ, từ chiếc xe mình không kỳ vọng mà giờ thành chiếc xe hay nhất của mình và mình giữ rất kỹ, giờ lại trùm mềm đắp chiếu không chạy nữa o_O:D đạp đổ tất cả các lý thuyết, suy nghĩ xưa cũ!
Còn CLS và CLA với GT AMG (1 dạng CLS thôi) là mình chưa thử.
Nhưng dám đoan chắc là cùng lắm CLS và GT53 giống như E thôi.
CLA thì bảo đảm chỉ đẹp tí thôi, chứ chạy dở là chắc. Nó làm theo kiểu ẻo lả của các thế hệ Mer sau thời kỳ W204 221 212
Mà mấy chiếc loại ẻo lả, cái đèn hình chiếc lá phía sau thì mình đã đi thử E200 hồi test drive Haxaco rồi, chạy lởm lại còn xấu. Tự dưng bỏ cái sừng trên mui xe đi, nhìn vô duyên như trọc đầu.
Còn C mới nhất thì mình đã lấy mới nguyên C300 AMG láo của 2023 mới đây, thì chạy giờ kiểu kiểu BMW, mất chất xe tăng của Mer thời đẹp trai 204 212 rồi.
Chỉ có là nội thất có cái máy lạnh với này kia trông ổn nhất trong tất cả các nội thất Mer trước giờ.
Bác thử E400 AMG W212 xem, chắc đảm bảo đáp ứng cảm giác lái của bác. Chứ W204 lái hay hơn W212 là cái chắc rồi, nhỏ hơn, nhẹ hơn. C linh hoạt, E êm ái rộng rãi, loại nào cũng có ưu và nhược, người dùng chọn loại phù hợp với mình thôi. Như em lại thích E hơn :D mặc dù đi cũng hay xào chẻ các kiểu :D .
 
  • Like
Reactions: Perenco