Với Bác xe hơi là tiêu sản thì chắc Bác đang thuê xe đi? vậy thì bình luận làm gi vì đâu lo bán lạiMình không bảo xe Toy không tốt, có điều chả có lý gì để nó bán giá cao hơn những thằng khác. Xin lỗi bạn nhé giờ xe Hàn và xe Nhật cũng same same thôi. Riêng với Mazda cũng là xe Nhật nhé.
Cái chỗ bôi đen vì thế mình mới viết phải thay đổi tư tưởng.
Xe hơi là tiêu sản !
Xe mới phải rẻ hơn xe cùng chủng loại năm ngoái. Toy đi ngược lại xu hướng sẽ bị đảo thải.
Câu nói này của bác thể hiện sự ích kỷ của người VN và tư duy "Chổi cùn".Thế người mua xe trước đây càng mất giá nhi???
Người ta mua xe xong chỉ quan tâm đến làm thế nào để khai thác triệt để cái xe, còn mình thì cứ hóng xem thị trường nó tăng hay giảm giá. Đây là tư duy "Chổi cùn".
Tăng giá mà bác bán ngay thì vẫn lỗ chứ có lãi đâu, nhưng mới mua không lo đi lo bán làm gì? Chẳng qua là mong nó tăng giá để nhiều người không mua nổi cho mình oai.
Đây chính là tính ích kỷ chỉ nghĩ bản thân không nghĩ đến cộng đồng -> không nghĩ đến cộng đồng tức là không đoàn kết làm trong sạch xã hội -> Xã hội không trong sạch tức là tiếp tay cho bọn cai trị ngu dân -> Bọn cai trị ngu dân nó sống thì mình ắt phải làm Trâu con cái mình làm Ngựa -> Con cái mình không lo chắc chắn không nghĩ gì đến Bố Mẹ -> Không nghĩ gì đến bố mẹ tức là bất hiếu -> Bất hiếu với Bố mẹ thì thờ cúng vô nghĩa, bạn bè vô nghĩa, vợ chồng vô nghĩa -> Mọi thứ vô nghĩa thì sống làm gì nữa? ngồi lên cái xe oai với ai?
Xe hơi càng đi càng mòn thì nó không tiêu chứ là gì bác. Xe càng đi càng tăng giá thì lại giống như cơn sốt hoa Tulip à ^_^. Mua tài sản mong nó tăng giá thì em mua oách cổ phiếu hay đất đai cho rồi, mua xe làm qué gì. Còn việc có loại xe nó tiêu, có loại xe nó tulip thì cũng tùy vào số đông người đang nghĩ gì, mà tiêu dùng giờ người ta chắc từ từ cũng tiếp cận nhiều thông tin hơn, môi trường cạnh tranh thay đổi, xe hơi cũng không còn quá thần thánh nữa chắc cũng tư từ suy nghĩ cũng thay đổi thôi bác .Với Bác xe hơi là tiêu sản thì chắc Bác đang thuê xe đi? vậy thì bình luận làm gi vì đâu lo bán lại
Chỉ có một cái khó thay đổi là xe taxi cứ phải là xe bèo nhất, ít túi khí nhất thui
Vậy là bác không hiểu từ "tiêu sản" là gì rồi.Với Bác xe hơi là tiêu sản thì chắc Bác đang thuê xe đi? vậy thì bình luận làm gi vì đâu lo bán lại
haha, M3 bán chạy nhất phân khúc nhiều tháng nay còn kêu ế. Có não ko vậy, theo quy luật cung cầu thì bán chạy sẽ tăng giá, bán ế sẽ giảm giá nhưng cuộc sống là vô vàn các quy luật khác nhau, không chỉ có mỗi cung cầu.Khi người ta Ế, người ta tồn kho, người ta giảm giá.... là lúc cái gọi là Triết Lý Kinh doanh nó xuất hiện!!! Để ý đi, xem đúng k nhé hihihi
- TH giảm giá thứ nhất là để kích cầu, bán đc nhiều xe, tuy lãi ít nhưng bán nhiều nên tổng lãi ko thay đổi mấy.
- Nhiều xe sẽ cần nhiều phụ tùng thay thế hơn, nguồn cung phụ tùng dồi dào sẽ hạ chi phí bảo dưỡng xuống, sẽ có lợi ích lâu dài về tương lai cho TH và khách hàng.
- Trước khi mới có dây chuyền lắp ráp M3, chi phí ban đầu để đầu tư dây chuyền lớn, khấu hao cho dây chuyền đc tính vào chi phí sản xuất, sẽ ảnh hưởng tới giá thành xe, nay khấu hao hết hoặc còn ít, chi phí sản xuất 1 chiếc xe hạ xuống, việc hạ giá là hợp lý.
- Tỷ lệ nội địa hóa ngày càng cao cũng sẽ làm giảm giá thành lắp ráp xe, riêng thằng khốn nạn toyota có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất nhưng lại tăng giá.
Chúc mừng bạn nhưng xin chia buồn cùng những Bác đã trót mua Mazda....Vừa lo gặp cá vàng vừa mất giá...
Tập cái nhìn vĩ mô giống bác này đi:
Thaco đang làm để đưa thị trường ô tô trở nên gần các nước phát triển hơn ở khía cạnh ô tô là phưong tiện di chuyển, là tiêu sản mất giá theo thời gian. Tương tự như laptop, tivi, tủ lạnh đời ra sau hiện đại hơn mà giá rẻ hơn. Điều này giúp giá ô tô giảm và nhiều người có cơ hội mua xe hơn.
Có đời thuở nào ô tô ngày càng tăng giá như ở Việt Nam không. Có thị trường nào méo mó như Việt Nam không khi người dùng mua Toy vì cái cảm giác xe cũ giữ giá. Trong khi người tiêu dùng phải được mua xe mới giá ngày càng rẻ.
Chỉnh sửa cuối:
Không ngờ thớt này ngoài tranh luận ra, có nhiều câu như chửi nhau để bảo vệ quan điểm của mình
Mua 1.5 đi bác chứ lên 2.0 là nó ko áp dụng KM cá vàngM3 còn KM cá vàng không ta?
Em thấy Trường Hải vậy là đúng rồi còn gì. Ở thị trường nước khác cũng vậy thôi. Nếu qua năm mới xe có facelift hoặc qua thế hệ mới thì giữ nguyên giá hoặc tăng chút đỉnh vài trăm $ gọi là bù lỗ dây chuyền, còn lại nếu xe giữ gần như y nguyên như trường hợp của Mazda3 với Mazda6 thì phải giảm giá đúng rồi còn gì . Không phải chỉ có Trường Hải mà mấy hãng khác cũng vậy ngoại trừ cái hãng ai cũng biết là hãng nào. Em ví dụ như Ecosport lúc mới ra năm 2014 thì giá 681tr bản Titanium nhưng mà giờ qua 2 năm cũng cái xe y chang như vậy, không hề có thay đổi gì hết thì mấy anh đại lí toàn chào giá 600-610tr thôi . Còn cái hãng mà ai cũng biết là hãng nào thì chỉ cần qua năm mới, không cần thay đổi gì từ ngoại thất đến nội thất, chỉ cần thay đổi giá tăng lên là dân tình mua ầm ĩ liền .
Chắc sống khổ vậy nên mấy anh thấy động thái giảm giá của các hãng khác là mấy anh hồ nghi liền. Đúng là khổ quá sướng không quen mà .
Chắc sống khổ vậy nên mấy anh thấy động thái giảm giá của các hãng khác là mấy anh hồ nghi liền. Đúng là khổ quá sướng không quen mà .