Quảng cáo & khuyến mãi Thaco giảm giá mạnh cho Mazda3 và Mazda6

Tập Lái
16/12/14
38
14
8
33
Thaco đang làm để đưa thị trường ô tô trở nên gần các nước phát triển hơn ở khía cạnh ô tô là phưong tiện di chuyển, là tiêu sản mất giá theo thời gian. Tương tự như laptop, tivi, tủ lạnh đời ra sau hiện đại hơn mà giá rẻ hơn. Điều này giúp giá ô tô giảm và nhiều người có cơ hội mua xe hơn.

Có đời thuở nào ô tô ngày càng tăng giá như ở Việt Nam không. Có thị trường nào méo mó như Việt Nam không khi người dùng mua Toy vì cái cảm giác xe cũ giữ giá. Trong khi người tiêu dùng phải được mua xe mới giá ngày càng rẻ.
Bác nói rất chính xác
 
Tập Lái
16/12/14
38
14
8
33
Nói đi xe của hãng Toy bán lại được giá, ko lỗ... nhưng em nghĩ toàn là câu nói chuyền miệng cho nhau của các fan cuồng Toy thôi. Như bản thân tôi đây, chạy con Camry 2.4 đời 2012 ( 15.800km). Xe còn nguyên bản, ko trầy xước gì mà sau 3 năm (2015) tôi bán, lỗ gần 400tr các bác ợ.
Vậy mấy thánh cứ to mồm nói mua Toy chạy, sau này bán được giá... ĐM! được giá cái éo gì, lỗ sặc máu đó mấy cha. Tóm lại là bây giờ muốn mua xe thì cứ nhìn con nào hợp với túi tiền của mình, tiện nghi, an toàn là múc ( trừ thương hiệu của mấy thằng Tung Cua ). Không phải nghĩ đến chuyện sau này bán lại đc giá...cho đau đầu.
ý kiến cá nhân sau khi đã trải nghiêm sản phẩm của Thánh Toy. Mong các bậc tiền bối ném nhẹ tay
Lần đầu nghe được và cũng khó tin lại chính từ người dùng Toy, không dám tin :)
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Ở khía cạnh người đã mua xe, có người sẽ không thích động thái giảm giá vì vô hình giảm giá trị xe đang chạy. Trường hợp này giống như chiến lược giảm giá của Ford vậy. Về ngắn hạn sẽ tạo doanh số đột biến, về dài hạn hãng sẽ tạo ra hình ảnh "xe mua rồi bán lại bị mất giá". Đối với thị trường VN, yếu tố trong ngoặc kép vừa rồi được nhiều người ít nhiều quan tâm khi chọn xe.
 
  • Like
Reactions: Drbao
Hạng B2
26/9/15
138
259
63
33
Câu nói này của bác thể hiện sự ích kỷ của người VN và tư duy "Chổi cùn".
Người ta mua xe xong chỉ quan tâm đến làm thế nào để khai thác triệt để cái xe, còn mình thì cứ hóng xem thị trường nó tăng hay giảm giá. Đây là tư duy "Chổi cùn".
Tăng giá mà bác bán ngay thì vẫn lỗ chứ có lãi đâu, nhưng mới mua không lo đi lo bán làm gì? Chẳng qua là mong nó tăng giá để nhiều người không mua nổi cho mình oai.

Đây chính là tính ích kỷ chỉ nghĩ bản thân không nghĩ đến cộng đồng -> không nghĩ đến cộng đồng tức là không đoàn kết làm trong sạch xã hội -> Xã hội không trong sạch tức là tiếp tay cho bọn cai trị ngu dân -> Bọn cai trị ngu dân nó sống thì mình ắt phải làm Trâu con cái mình làm Ngựa -> Con cái mình không lo chắc chắn không nghĩ gì đến Bố Mẹ -> Không nghĩ gì đến bố mẹ tức là bất hiếu -> Bất hiếu với Bố mẹ thì thờ cúng vô nghĩa, bạn bè vô nghĩa, vợ chồng vô nghĩa -> Mọi thứ vô nghĩa thì sống làm gì nữa? ngồi lên cái xe oai với ai?
hoàn toàn đồng ý với bác cái đoạn bôi đen :v đến cái đoạn có mũi tên thì em sợ quá không dám bình luận ạ :D
Nếu ai cũng mang tư duy có chiều sâu và thực tiễn như bác thì cộng đồng những người có xe ô tô ở VN chắc chắn sẽ hòa thuận và phát triển hơn rất nhiều :D
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
9/1/15
2.840
4.261
113
41
Tôi nhớ khi còn nhỏ có hãng quảng cáo " 5 năm vẫn chạy tốt, 20 năm vẫn chạy tốt, 50 năm vẫn chạy tốt " và hiện nay thấy hãng đó trên thị trường chỉ có TP lớn hoặc người lớn tuổi mới nhớ và nó cũng không phải là sự lựa chọn hàng đầu nữa.
Trước khi Yamaha, SYM, Suzuki vào thì cứ thấy xe trên đường là người ta gọi là Honda, mà chả ai để ý Honda là cái thương hiệu. Bây giờ thì Honda cũng không còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa ở từng phân khúc.
Quay qua ôtô, Trước đây Ford, Mazda được VMC ráp nó làm bầy hầy quá nên người ta ghét, rồi Toyota qua mang theo cơn gió mới với hệ thống phân phối, xe cũng bền, Nhưng rồi Toyota quá thành công đến nỗi họ tự mãn và xem thường người dân. Tôi nhớ năm 2010 khi đi xem xe Camry để mua mà sale đề cập thẳng phải loppy mới có xe nhận sớm rồi còn gắn cả đống đồ chơi vô thưởng vô phạt. Khi các hãng mon men vào thị trường họ cũng còn tự mãn. Khi Thaco báo họ vượt Toyota thì cũng chả ai quan tâm vì Thaco họ cộng dồn cả DL +Tải + Bus. Ai chơi kiểu đó. Nhưng cuối 2015 đã khác DL của Thaco đã vượt Toyota và dự báo sẽ còn dài dài phía trước.
Rồi không biết ai còn nhớ vụ TGĐ Toyota phát biểu để họ ở lại lắp ráp xe tại VN thì phải ưu đãi cho họ cả hàng tỷ USD. Vâng với tập đoàn Toyota vài tỷ đô không lớn, nhưng với đất nước VN nó cực kỳ lớn. Các Bác nghĩ sao nếu 1 tỷ đô đầu tư cho Ninh Thuận, cho Phú Yên hay tỉnh Tây Bắc nào đó có phải nó sẽ thay đổi toàn diện tỉnh đó không.
Toyota đang chơi chiêu " không tăng ưu đãi sắp tới tao dẹp nhà máy nhập xe Thái về bán". Honda, Ford, GM thì luôn ở trạng thái chờ kiểu "gió chiều nào ta xoay chiều ấy", Còn Thaco thì họ nói và làm vì sự tồn tại của họ và cả gần 14.000 con người làm việc cho họ. Họ tìm cách giảm giá vừa đúng lộ trình nhưng quan trọng nhất là người dân sẽ tiệm cận với xe giá vừa phải, tiến tới phổ thông xe hơi. Ai là người có lợi nhất, có phải người Việt mình không ?
Nói thật dù mới mua xe xong, Thaco công bố giảm giá tiếp với Tôi chả sao cả, Nếu sau này mua xe tiếp Tôi vẫn chọn xe lắp ráp của Thaco.
Còn các Bác đăng lăng tăng việc xe mất giá, xin nói thế này, trên đời này thứ gì xuống cấp theo thời gian mà giá lại tăng theo thời gian thì nó không an toàn và cũng chả phải xu hướng đâu, các Bác đang đi ngược quy luật đó. Dĩ nhiên trừ các xe cỗ, các xe có các sự tích đặc biệt, tuy nhiên số lượng có nhiều gì đâu.
 
Hạng B1
16/11/15
77
51
18
35
Mình có nói bao giờ là xe nào bán lại mà ko lỗ? "sợ giá xe mới xuống, xe mình sau này bán lại mất giá HƠN NỮA" thêm hai chữ HƠN NỮA cho rõ ý mình.
8 chữ của bạn chỉ nói lên được ý giống mấy người kia thôi, mình không thấy ý nào khác, nếu tâm lý bạn ko giống mấy người kia thì cứ giãi bày trên đây cho mọi người thấy!
Mình đang đi Kia và mình không quan tâm đến việc nó sẽ tăng hay giảm sau này, đơn giản vì mình thích.
Bạn có quyền tranh luận nhưng bạn không nên chỉ trích người khác hoặc phán xét họ ích kỷ chỉ qua 1 câu nói không gây hại cho ai như vậy.
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Nói đi xe của hãng Toy bán lại được giá, ko lỗ... nhưng em nghĩ toàn là câu nói chuyền miệng cho nhau của các fan cuồng Toy thôi. Như bản thân tôi đây, chạy con Camry 2.4 đời 2012 ( 15.800km). Xe còn nguyên bản, ko trầy xước gì mà sau 3 năm (2015) tôi bán, lỗ gần 400tr các bác ợ.
Vậy mấy thánh cứ to mồm nói mua Toy chạy, sau này bán được giá... ĐM! được giá cái éo gì, lỗ sặc máu đó mấy cha. Tóm lại là bây giờ muốn mua xe thì cứ nhìn con nào hợp với túi tiền của mình, tiện nghi, an toàn là múc ( trừ thương hiệu của mấy thằng Tung Cua ). Không phải nghĩ đến chuyện sau này bán lại đc giá...cho đau đầu.
ý kiến cá nhân sau khi đã trải nghiêm sản phẩm của Thánh Toy. Mong các bậc tiền bối ném nhẹ tay
Bác bán cho salon hay cho người quen gì mà lỗ hơn 100tr/năm vậy bác? Nếu xe không có gì bất thường thì bác mang lên mạng bán xem lái nó thâu lại bao nhiêu nhé, hoặc bác tìm mua xe cũ trên mạng xem họ bán bao nhiêu thì đó mới là giá gần chích xác nhất.
Ở đây em không cuồng gì cả mà nhìn nhận rất thực tế rằng xe nào (xe hơi, xe máy,...) mua mới về xài xong bán đều lỗ, quan trọng là lỗ nhiều hay ít thôi. Và giá cả mua bán xe cũ do cung - cầu của thị trường tạo nên, nếu cầu nhiều hơn cung thì giá xe cũ cao, còn ngược lại sẽ thấp. 1 hãng xe có nếu có cầu xe cũ nhiều có nhiều lý do: xe ít hao mòn, ít hỏng vặt mặc dù đã cũ (hay người ta thường gọi là bền), chi phí sửa chữa thấp (chi phí nuôi thấp), phụ tùng đa dạng, rẻ, nhiều chỗ sửa... tất cả các yếu tố đó cộng lại qua thời gian sẽ hình thành nên giá xe cũ.
Có 1 lần em qua Campuchia thăm ông anh họ (đang làm chủ gara ô tô bên đó) đi chiếc Mẹc E2xx( 220 hay 230 gì em ko nhớ rõ), em hỏi đời thì ổng bảo là đời 97, đi xe cách âm rất tốt, không có nhạc mà hoàn toàn không nghe tiếng gì, gia tốc lớn (hay người ta gọi là đạp ga dính ghế gì đó), nếu so sánh với chiếc Cam 2004 AT LE em chạy ở VN thì chiếc Cam chỉ hơn Mẹc ở cái năm sản xuất, còn lại Mẹc vô đối, em thích nhất là cái tính năng chỉ cần khép cửa lại là nó tự hít vào rất khít và nhẹ nhàng.

Em cũng hỏi ông anh là xe này đi có hư hao gì nhiều không thì ổng nói là chạy chả thấy hư gì. Nếu tính giá hiện tại ở VN thì Mẹc E230 khoảng 230tr (http://www.bonbanh.com/Xe-Mercedes_Benz-E_class-E230-1997-285330.html), với 230tr này chả đủ để mua Cam LE 93 nữa (http://www.bonbanh.com/Xe-Toyota-Camry-LE-1993-394936.html), điều này chứng tỏ Cam giữ giá hơn Mẹc. Mà so sánh giữ tiền nuôi Cam 93 và mẹc 97 trong 5 năm tới thì chắc chỉ có ai sử dụng mới biết được.

Ở VN, giá giữa cam nhập và mẹc E 2016 xấp xỉ nhau: Cam 1,9 - Mẹc 2 tỷ thì sau 20 năm Cam sẽ bán được giá cao hơn Mẹc và chi phí sửa chữa đương nhiên sẽ thấp hơn Mẹc trong suốt quá trình sử dụng, chưa nói tới bị vặt đồ, tuy nhiên độ sướng, đẳng cấp thì Mẹc sướng gấp 10 lần Cam. Ai có tiền, thích sướng, mua xe mới xài 5 năm xong bán lại thì mua Mẹc, mỗi năm lỗ khoảng 100tr (10% trên giá xe), ai thích mua Cam thì mua, mỗi năm lỗ khoảng 50tr (5% giá xe).
Đi đâu cũng thấy xe nào ra lại so sánh với Toy rồi chê toy này nọ, tai nạn nào cũng so sánh với Toy,... cũng giống như Iphone vậy, trên mạng toàn thấy than bị lỗi này nọ mà vẫn bán chạy ào ào, vậy đa số người mua hàng không biết xài tiền chăng?
Mà công nhận thằng Toy giá nó cao hơn so với giá trị của cái xe tầm 10-15% nhất là xe mới.
 
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
Xe ở VN vẫn được đa số người tiêu dùng xem là tài sản, vì vậy việc Toy tăng giá khiến những chủ xe của Toy rất hả hê vì mình đã tranh thủ mua được giá tốt, xe mình ngày càng có giá trị. Với ảo tưởng đó, Toy tha hồ làm giá, mỗi khi có động thái tăng giá thì số lượng xe bán tăng vọt để né giá mới. Còn về đóng góp XH, Toy đang làm nhiều hoạt động để thể hiện trách nhiệm XH của mình, nhưng từ góc nhìn của người tiêu dùng và cấp quản lý thì việc phổ thông hóa xe oto đến người dân mới là đóng góp XH ý nghĩa nhất. Thêm nhiều người có cái che nắng che mưa, đi lại an toàn hơn, con trẻ sống với điều kiện tốt hơn. Còn ai vẫn muốn thể hiện đằng cấp oto của mình thì cứ lo cày bừa để lên Porsche, Bentley,... chứ vẫn còn đang lái Camry, Altis,... thì nên bớt cuồng, còn M3, M6,... thì làm ơn vui đi vì giá xe đang giảm.
 
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Mình đang đi Kia và mình không quan tâm đến việc nó sẽ tăng hay giảm sau này, đơn giản vì mình thích.
Bạn có quyền tranh luận nhưng bạn không nên chỉ trích người khác hoặc phán xét họ ích kỷ chỉ qua 1 câu nói không gây hại cho ai như vậy.

Mình xin lỗi bạn và sẽ gỡ câu đó ra, ý bạn nói thì không gây hại cho ai thật, nhưng nhìn ở một khía cạnh khác thì nó tiêu cực, mình nói hơi nặng, xin lỗi bạn lần nữa.
 
  • Like
Reactions: Lleyton
Hạng B1
16/11/15
77
51
18
35
Mình xin lỗi bạn và sẽ gỡ câu đó ra, ý bạn nói thì không gây hại cho ai thật, nhưng nhìn ở một khía cạnh khác thì nó tiêu cực, mình nói hơi nặng, xin lỗi bạn lần nữa.
Bắt tay làm huề cái nào ✋
 
  • Like
Reactions: hungtnz