Tập Lái
30/11/04
21
0
0
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Kiến thức là kiến thức. Nó cần được trao đổi và chuyển hoán cho mọi thành viên có ham mê về auto các bác ạ! Nếu có căng thẳng cũng chỉ là vì... chân lý. Tôi thấy phần giá cả xe cộ các bác đang argue rất hay. Chỉ có điều Dân ta nghèo mà phải mua xe đắt. Thế thì khổ quá. Các LD họ có sức mạnh thị trường thì họ sợ gì? Chỉ có các quan chức cố tình làm ngơ mà thôi. Dẫu sao các bác tính toán ác thật. Kính phục đấy!
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trích đoạn: cuc_gach

3. Đề nghị khi tham gia tranh luận k0 dèm pha or mạt sát thành viên khác.

4. Rất hoan nghênh nếu uzast offline cùng tôi (trà-cafe-bia-rượu-nước suối ..). tôi có thể cung cấp cho bác BC QToán, BC TC và BC KToán độc lập của các LD cho bác xem. Chỉ cho bác thấy số liệu thực tế và những chỗ các LD lách được.
Ngoài ra cũng có thể tặng bác 1 ít tài liệu về lĩnh vực thuế (tôi xin lỗi vì bác không phân biệt được gián thu-trực thu, cách tính và sự tương đồng trong nguyên tắc tính của các nước đã xây dựng được hệ thống công cụ thuế)
Chúc bác 1 năm mới hạnh phúc và thành đạt.
Khoản 3 thì tôi quá đồng ý với bác. Đây cũng là điều tôi hơi bức xúc.
Khoản 4 thì trong khi chưa offline được, bác có thể giải thích thêm về gián thu-trực thu, nguyên tắc tính... trong mối liên quan đến chuyển giá được không. Tôi chưa rõ lắm chuyện này thật. Rất mong bác bày cho vài chiêu, về nguyên tắc thôi, chứ xem sổ sách của LD làm gì, sổ sách của tôi, tôi xem đã mệt rồi.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Em thường chỉ xem các bác tranh luận thôi, nhưng hôm nay thấy các bác hăng quá, xin góp đôi lời:
- Các bác Uzast và nguoivietnam hình như là dân chuyên ngành kinh tế thì phải, lập luận của các bác rất vững chắc, rất thuyết phục, rất cảm phục. Cảm tưởng của tôi là các bác đều từ trường Kinh tế mà ra?
- Bác Cuc_gach nên chăng có một cái nhìn khách quan trong những trường hợp như thế này chứ (áp đảo các bác U & nguoivietnam tới em còn muốn sợ nữa)[8|]
Các bác cứ tranh luận ngay trên này cho chúng em được mở mang kiến thức nhé!
Cảm ơn các bác nhiều.
 
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

@ tất cả các bác....

Theo iem, tranh luận trên tinh thần xây dựng và với mục đích mở mang kiến thức là rất tốt, cho cả người tham gia lẫn người theo roi...tuy nhiên để tránh việc đi lan man và hiểu nhầm ý kiễn của nhau...thiết nghĩ trước khi tiếp tục tranh luận về chủ đề này (nếu chúng ta quyết định như vậy) có lẽ cần xác định lại chủ đề, nguyên nhân và các điểm chúng ta tranh luận. Bởi vậy xin phép nhác lại chủ đề là: do giá xe đã và chuẩn bị tăng tiếp trong thời gian tới anh em quyết định bàn về nguyên nhân, ai được ai mất từ việc này...

Quan điểm ban đầu của cá nhân em là khi tranh luận về chủ đề này là hay nhìn vào tiến trình hình thành, phát triển của các LD từ khi họ dặt chân đến VN và bây giờ sau hơn 10 năm, họ đã làm được bao nhiêu % những điều mà họ đã hứa...

Nếu đơn thuần nhìn vào từng vấn đề liên quan như chuyển giá hay gì đi nữa 1 cách độc lập iem e rằng sẽ khiến những người theo rõi hiểu sai vấn đề. Xin nhắc lại chứng ta đang tranh luận các vấn đề 1 cách tổng quát và việc tách từng vấn đề để tranh luận độc lập sẽ khiến 1 chuyện được hiểu sai với bản chất của nó.

VD: nếu tại thời điểm này, tách việc chuyển giá của các LD ra để nhận sét các LD được hay mất khi làm chuyện này sẽ khiến người đọc hiểu sai vấn đề nhưng nếu để nó trong bối cảnh các LD đã ở đây 10 năm, hưởng các ưu đãi khác nhau thì vấn đề sẽ được (iem tin) hiểu theo đúng bản chất của nó.

Thực tế là các LD không thể làm những chuyện mà họ đã và đang làm ở VN nếu chúng ta có 1 môi trường kinh doanh hiểu quả với đầy đủ các yếu tố cấu thành của nó vậy chính chúng ta đã làm khó chúng ta. Và bây giwò thì đang cố sửa sai....hy vọng là được.

Iem đồng ý...đã kinh doanh thì lợi nhuận là vấn đề quan tâm hàng đầu ngưng không phải là duy nhất. Có thể trong quá trình tranh luận. có những ý kiến đưa ra không thực sự giống 100% với lý thuyết nhưng hy vọng tất cả hay hiểu chúng ta không tranh luận để có câu tra lời ai giỏi lý thuyết hơn...hy vong tất cả đừng quên bản chất của vấn đề mà chúng ta tranh luận.

Iem tin là nếu được cung cấp đầy đủ số liệu thì việc tính toán lợi nhuận thật của cá LD sẽ cho câu trả lời xác đáng.

Cuối cùng iem xin đặt 1 câu hỏi cho tất cả những ai quan tâm vấn đề này: Có bao nhiêu người trong số các bác tin rằng các LD lắp ráp xe ở VN ta đang lợi dụng sự bất cập của chính sách để kiếm siêu lợi nhuận???
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trích đoạn: kebab

@ tất cả các bác....

Quan điểm ban đầu của cá nhân em là khi tranh luận về chủ đề này là hay nhìn vào tiến trình hình thành, phát triển của các LD từ khi họ dặt chân đến VN và bây giờ sau hơn 10 năm, họ đã làm được bao nhiêu % những điều mà họ đã hứa...

Thực tế là các LD không thể làm những chuyện mà họ đã và đang làm ở VN nếu chúng ta có 1 môi trường kinh doanh hiểu quả với đầy đủ các yếu tố cấu thành của nó vậy chính chúng ta đã làm khó chúng ta. Và bây giwò thì đang cố sửa sai....hy vọng là được.

Cuối cùng iem xin đặt 1 câu hỏi cho tất cả những ai quan tâm vấn đề này: Có bao nhiêu người trong số các bác tin rằng các LD lắp ráp xe ở VN ta đang lợi dụng sự bất cập của chính sách để kiếm siêu lợi nhuận???
Tôi không cần nhìn vào các con số cũng biết rằng các LD đang lợi dụng các lỗ hổng về chính sách phát triển CN ô tô VN để trục lợi! Sau 10 năm, khởi đầu là lắp ráp, bây giờ cũng lắp ráp, 5, 10 năm nữa, cứ đà này, cũng chỉ là lắp ráp! (hy vọng là đến thời điểm đó, các chú LD phải tự thay đổi, giảm giá xe, nâng chất lượng để cạnh tranh với xe nhập ).
Nhìn sang Mã lai, năm 1984 họ mới liên doanh với Mitsu cho ra loại xe lắp ráp Proton, đến nay trên 90% xe là do họ sản xuất (đương nhiên kể cả động cơ). Các bác cứ nhìn thấy Proton là chê, chứ sang bển, nhìn những chú Proton cao cấp không khác gì Mẹc, BMW, nhìn mà sướng con mắt! Nếu Malaysia không có chính sách đúng thì làm sao được như dzậy, phải không các bác.
 
Hạng B2
17/8/04
156
1.450
93
HCMC
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Tôi cũng ủng hộ bác Kebab, rõ ràng là chính sách của VN đang bị lợi dụng.
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

ORIGINAL: kebab

@ tất cả các bác....

Bởi vậy xin phép nhác lại chủ đề là: do giá xe đã và chuẩn bị tăng tiếp trong thời gian tới anh em quyết định bàn về nguyên nhân, ai được ai mất từ việc này...
nhìn vào tiến trình hình thành, phát triển của các LD từ khi họ dặt chân đến VN và bây giờ sau hơn 10 năm, họ đã làm được bao nhiêu % những điều mà họ đã hứa...
Xin nhắc lại chứng ta đang tranh luận các vấn đề 1 cách tổng quát và việc tách từng vấn đề để tranh luận độc lập sẽ khiến 1 chuyện được hiểu sai với bản chất của nó.
Thực tế là các LD không thể làm những chuyện mà họ đã và đang làm ở VN nếu chúng ta có 1 môi trường kinh doanh hiểu quả với đầy đủ các yếu tố cấu thành của nó vậy chính chúng ta đã làm khó chúng ta. Và bây giwò thì đang cố sửa sai....hy vọng là được.
..hy vong tất cả đừng quên bản chất của vấn đề mà chúng ta tranh luận.
Iem tin là nếu được cung cấp đầy đủ số liệu thì việc tính toán lợi nhuận thật của cá LD sẽ cho câu trả lời xác đáng.
Cuối cùng iem xin đặt 1 câu hỏi cho tất cả những ai quan tâm vấn đề này: Có bao nhiêu người trong số các bác tin rằng các LD lắp ráp xe ở VN ta đang lợi dụng sự bất cập của chính sách để kiếm siêu lợi nhuận???
Vấn đề bác kebab đặt ra khá rộng nên chỉ xét tổng quát thì cũng hơi khó chính xác mà dễ rơi vào cảm tính. Câu chuyện xe hơi ở Việtnam không chỉ bó hẹp trong vấn đề thị trường ô tô mà còn phản ánh chính sách và thực tế kinh tế Vn khi đối diện với nhiều vấn đề phát triển. Để thảo luận, xin nêu ra vài câu hỏi, mong có nhiều bác cho ý kiến:
-Giá xe tăng: chính phủ VN tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm mục đích gì?có phải muốn giá xe tăng để hạn chế số lượng ô tô, tức là không muốn phát triển thị trường xe hơi? Vậy chính phủ VN muốn gì với các chính sách của mình?
Còn về ai được ai mất: người nào sắp mua xe -mất, người nào mua xe rồi -được, chính quyền được thêm thuế trên mỗi xe, 4rum ta có thêm chủ đề tranh luận:D .
-Tiến trình phát triển của các LD: LD là gì, tại sao phải LD, LD thành lập theo ý muốn của ai, tại sao không có hãng SX xe hơi nào được phép lập DN 100% vốn của họ tại VN? Lời hứa của ai đó không đáng để ta bám vào mà chỉ nên xem như một...lời hứa mà thôi.
-Bảo hộ hay không bảo hộ có khả năng giúp có một CN ô tô Vn? Hay là cả 2 đều vô ích vì thiếu các yếu tố thiết yếu khác cho CNOT như các ngành SX phụ trợ, quy mô thị trường nội địa, khả năng XK? Tạo nên CNOTVN có khả thi không, có duy ý chí không, giá phải trả là bao nhiêu? VN có khả năng đóng vai gì trong phân công SX và tiêu thụ xe hơi trên TG và khu vực?
-Về lợi nhuận của các LD: theo tôi không cần bàn cãi vì chắc chắn là có thì họ mới tiếp tục KD, còn có siêu lợi nhuận hay không thì chúng ta chỉ đoán thôi, không thể biết chính xác được. Nhưng có quy luật chung là qui mô thị trường giảm thì lợi nhuận trên mỗi xe bán ra phải tăng và giá xe sẽ được xác định trên 3 yếu tố: giá thành, khả năng chấp nhận của thị trường, giá của các đối thủ cạnh tranh; vì có cạnh tranh nên không dễ mà đạt siêu lợi nhuận. Nói thật đối với tôi khái niệm "lợi dụng chính sách để đạt siêu lợi nhuận" không hẳn mang ý nghĩa xấu.
Tóm lại là vấn đề bác kebab nêu ra tổng quát quá:D!
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.409
113
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Vụ này thì tôi nghĩ có quá nhiều điều kỳ quặc. Về chính sách tăng thuế để hạn chế sự bùng nổ xe cộ thì tôi thấy không có vấn đề gì cả (điều này nhiều nước cũng đang làm) nhưng đáng nói là cách thực hiện. Cách hạn chế số ô tô có thể bằng chính sách (không nên làm) hoặc bằng tiền (cách này nhiều nước đã lựa chọn). Ví dụ ở Singapore, chi phí có xe (lưu ý: không phải giá xe) còn cao hơn VN, một chiếc E240 mất tới 110.000 USD. Nhưng chi phí đó bao gồm: giá xe (rẻ) + phí lưu hành (có thể bằng giá trị xe) + các phí linh tinh khác nữa (tui không rõ lắm). Về tổng số không khác lắm VN nhưng khác hẳn về bản chất. Đáng nhẽ những chi phí ngoài giá đó phải nộp trực tiếp vào nhà nước thì lại gián thu qua các liên doanh. Điều này được chính một số liên doanh phát biểu là "thu thuế hộ nhà nước)!!! Và vô hình trung lại cho người bán hàng có quyền tạo phúc cho người mua thay vì phục vụ họ.

Tóm lại là ... chán!!!
 
Tập Lái
14/9/04
18
0
0
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

gia' MATIS mới la`:12700 usd