RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng
Ôi!!! Giấc mơ lại phải kéo dài từ 10 năm thành 40 năm nữa rồi.... Thích thì thích thế thôi
Ôi!!! Giấc mơ lại phải kéo dài từ 10 năm thành 40 năm nữa rồi.... Thích thì thích thế thôi
Trích đoạn: sonny bentley
theo quan điểm củ em thì bác ngườiviệtnam đã tính sai lầm (bỏ quên phần dư của A ) ,em nhiễt liệt ủng hộ bác Kebab và bác Phong, theo em 2 bác có thể làm chuyên gia kinh tế của 4r OS, bái phục bái phục
Trích đoạn: Nguyen
Kebab sướng nhé, gọi vợ ra xem ngay bài này
Mãi mới có người khen chứ từ trước đến giờ hết bị ủ lò về nhà lại bị ăn đòn. Cố mà sướng 5 phút nhé
Rõ chán cái trình độ toán học của các bác! Nội dung bác nguoivietnam viết là gì các bác vẫn chưa rõ à? Để tôi tóm tắt nhé: giả sử hãng xe bán xe ở VN với giá là M (các bác chú ý là đang xét M không đổi dù có chuyển giá hay không, để so sánh chuyển giá lợi hay hại- lợi hại ở đây là tổng các khoản thuế phải nộp cả ở VN và tại nước xuất khẩu linh kiện giảm hay tăng- giữa chuyển hay không chuyển. Đã xét giá bán xe cuối cùng là M không đổi thì còn phần dư nào của A nữa? các bác nghĩ chuyển giá A tức là thu thêm được A $ à? thế thì nhầm rồi các bác ạ). Bác nguoivietnam tính là nếu chuyển giá một khoản tiền là A thì sẽ phải tổng chi thuế các loại thêm một khoản là 0.22A so với không chuyển giá (xét thuế NK linh kiện vào Vn là 40%, thuế TNDN tại VN là 28%, thuế TNDN tại nước XK là 10%). Thực ra công thức của bác nguoivietnam còn chưa tính đến một khoản thuế tương tự thuế VAT tại nước XK, nếu có khoản thuế này thì thiệt hại của hãng xe còn lớn hơn khi chuyển giá-tất nhiên là với các mức thuế suất như trên. Tôi thấy lập luận của các bác "buộc tội" có nhiều mâu thuẫn:Trích đoạn: Nguyen
Trích đoạn: sonny bentley
theo quan điểm củ em thì bác ngườiviệtnam đã tính sai lầm (bỏ quên phần dư của A ) ,em nhiễt liệt ủng hộ bác Kebab và bác Phong, theo em 2 bác có thể làm chuyên gia kinh tế của 4r OS, bái phục bái phục
Kebab sướng nhé, gọi vợ ra xem ngay bài này
Mãi mới có người khen chứ từ trước đến giờ hết bị ủ lò về nhà lại bị ăn đòn. Cố mà sướng 5 phút nhé
Về chuyện chuyển giá nếu bác cho là tôi đúng thì không cười thuế được vì chính cái thuế NK tăng lên làm cho hãng không chuyển giá được nữa. Tức là thuế nó biết tính đấy bác ạ. Còn các chuyện khác bác nói hơi lạc chủ đề "chuyển giá", tuy vậy xin mạnh dạn bày tỏ với bác thế này: hãng nó nhằm vào lợi nhuận, nếu chính sách của nhà nước hợp lý, chi phí SX tại VN rẻ hơn, thị trường lớn hơn-> giá xe rẻ; còn với các mức thuế như hiện nay tất yếu là đắt rồi, ai chả biết phải không bác. Tôi cũng nghĩ như một số bác là khi mức độ chênh lệch thuế giữa xe LD và xe NK giảm, hãng xe sẽ rút khỏi các LD lắp ráp tại VN. Tóm lại là các điều kiện chính sách và quy mô thị trường của VN không hấp dẫn cho việc thực sự đầu tư vào sản xuất ô tô tại đây. Offline thì cũng hay đấy!Trích đoạn: kebab
..thôi bây giờ tranh cãi nhiều mất thời gian...hay hôm nào anh iem mình ọp nai đàm đạo về vấn đề này đặng mở mang kiến thức thêm nhể....nhỡ đâu bác nói đúng thì iem còn biết đường cuời vào mũi bác thuế nhà mình chứ.....bác cục cục nhể......mà chán các bác quan lý nhà nước mình ghê cơ...ai đời lại để mấy liên doanh lắp xe ở VN mỗi năm bán được có vài ngàn xe à....thế thì làm sao có được cái gọi là nền công nghiệp ôtô...mà theo bác uzast và bác nguoivietnam nói thì iem thấy mình có lỗi với các LD sx xe quá....họ đang giúp VN, giúp người tiêu dùng VN có cơ hội được có xe ôtô mặc cho họ có bị thua thiệt đến đâu, hộ vẫn quyết tâm trụ lại VN để hoàn thành tâm nguyện lớn lao đó...Cao cả hơn họ còn yêu cầu CP VN đừng có thay đổi gì cả để họ được tiếp tục chịu thiệt mà phục vụ người VN....[8|]....trời...iem thấy xa xa có 1 áng mây hồng, iem thấy iêu cuộc sống hơn vì tương lai phía trước đang rộng mở cho người tiêu dùng VN....
.....ý quên...ba hoa nãy giờ không hỏi bác uzast 1 câu...bác cho iêm hỏi sao giá xe ở VN mình đắt vậy bác....iêm nhớ các hãng xe khi vào VN nều nói chắc như cua gạch là chúng tôi chọn VN vì chi phí sx ở đây rất cạnh tranh, chung tôi có cơ hội được hưởng nhiều ưu đãi...[:-][:-][:-]