O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Tôi đã nói vụ này mấy lần rùi, hết bác Hoà thượng rùi đến bác Cuc_gach toàn để Kebab nhà ta câu bài thôi :mad:. Bác Cuc_gach với Kebab cứ làm như cái 4R này là cái chat room của nhà các bác í :mad:, iu nhau thì cho nhau cái địa chỉ YM mà chat. Mà dạo này Mod miếc đi đâu hít rùi ấy nhỉ, để tình trạng này sảy ra nhìu quá
45.gif
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

em xin lỗi các bác, chỉ 1 lần này thôi, lần sau e k0 để rơi vào tình trạng câu và tự câu bài diễn ra nữa :D:D[:-]
 
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Sorry các bác! Em vừa mới offline có 2 ngày để đi kỷ niệm sinh nhật OS 1 năm + 1 tháng về.

Em đã xoá bài của Jehovan rồi.

Do thấy bác Minhtit bức xúc về trường hợp Kebab và cục gạch nên em ban hai bác ấy luôn rồi. [&:]
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trời đất!! Hì hục đọc 3 trang mà chẳng thấy gì toàn thấy gạch và cải bắp bay vèo vèo, Sợ quá!!!![8|]...Lệchhh hết cả chủ điề roài!!!! Thua các bác!
Thôi! Em xin mạn phép đưa chủ đề lại đúng hướng nhé. Có gì mong các bác bổ xung thêm:
Giá xe các hãng đầu năm 2005
Toyota
1-Toyota Altis USD 37,300 (+4,000)
2-Camry 2.4 USD 51,600 (+5,600)
3-Camry 3.0 USD 65,000 (+7,000)
4-Zace DX USD 26,000 (+2,000) (chỉ bán lô)
5-Zace GL USD 29,800 (+2,300)
6-Vios 1.5G USD 27,800 (+3,000)
7-Vios Limo USD 27,400 (+2,700) (chỉ bán lô)
8-Land Cruiser USD 71,800 (+5,400)
9-Hiace Commuter USD 30,800 (+2,300)
10-Hiace Super Wagon USD 34,600 (+2,600)
VMC
1-Premacy: 32,500
2-Mazda3 AT: 35,200
3-Mazda3 MT: 33,900
4-Mazda 6: 42.500
Mitsubishi
1-Pajero Supreme New (4x4) 61,580
2-Pajero XX New (4x4) 47,830
3-Pajero X New (4x4) 44,240
4-Lancer Gala 31,680
5-Jolie SS 31,090
6-Jolie MB 27,500
 
dac
Hạng B2
10/5/04
165
3
0
53
Hà Lội
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Hơ hơ..Ma tịt có lên giá không để em thanh lý con của em nhể :D
 
Tập Lái
11/12/04
11
0
0
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Các bác cho tôi thắc mắc với: chuyển giá có phải là khai giá nhập cao hơi thực tế không? Nếu thế các liên doanh có thực sự có lợi nhiều không? Khi nhập vào VN phải chịu thuế nhập khẩu, thuế VAT trên giá nhập, nếu khai tăng giá sẽ phải đóng tăng các loại thuế này, giảm được thuế thu nhập doanh nghiệp ở VN nhưng lại nộp tăng thuế này ở chính quốc, giá bán tăng thì thuế tiêu thụ đặc biệt cũng phải nộp nhiều hơn, chưa nói khó bán xe hơn. Tóm lại ví dụ nó khai giá nhập tăng 50% chẳng hạn thì nó lợi- hại thế nào, bao nhiêu? Có thể một vài hãng ở chiếu trên bán xe giá nào cũng được chứ nhiều hãng mà tăng giá thì khó bán ngay chứ?
 
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trích đoạn: nguoivietnam
Các bác cho tôi thắc mắc với: chuyển giá có phải là khai giá nhập cao hơi thực tế không? Nếu thế các liên doanh có thực sự có lợi nhiều không? Khi nhập vào VN phải chịu thuế nhập khẩu, thuế VAT trên giá nhập, nếu khai tăng giá sẽ phải đóng tăng các loại thuế này, giảm được thuế thu nhập doanh nghiệp ở VN nhưng lại nộp tăng thuế này ở chính quốc, giá bán tăng thì thuế tiêu thụ đặc biệt cũng phải nộp nhiều hơn, chưa nói khó bán xe hơn. Tóm lại ví dụ nó khai giá nhập tăng 50% chẳng hạn thì nó lợi- hại thế nào, bao nhiêu? Có thể một vài hãng ở chiếu trên bán xe giá nào cũng được chứ nhiều hãng mà tăng giá thì khó bán ngay chứ?

Cho phép iem nhiều chuyện một chút...

Chuyển giá không phải là vấn đề mới đối với VN, ta biết nhưng ta đã làm gì với nó...đó mới là vấn đề...

Để nói đầy đủ về chuyển giá thì iem sợ là không đủ thời gian và đủ lực nhưng em lấy ví dụ cho bác thế này...các công ty đa quốc thường xuyên nhập nguyên liệu đầu vào với giá thường là rất cao từ các công ty khác cùng tập đoàn qua đó điều đầu tiền nhận thấy là 1 lượng lớn ngoài tệ được chuyển hợp pháp ra khỏi VN mà không bị chịu thuế (bây giờ thì thuế chuyển lợi nhuận ra NN = 0 rồi nên ok)...điều thứ 2 là cty sẽ report lỗ do chi phí nguyền liệu cao -> ko phải nộp BIT và được chuyển lỗ trong 1 số năm nhất định (tùy thuộc vào đk của giấy phép đầu tư)...Ngành ôtô được bảo hộ 1 thời gian rất dài (hơn 10 năm rồi còn gì), khi đó thuế nhập khẩu linh kiện rất thấp nên bác có thể thấy các LD thu lợi nhuận cao như thế nào trong ngần đấy năm...bây giờ thay đổi, thuế nhập khẩu linh kiện tăng...bác tưởng các LD sợ à...không...họ bèn tăng giá xe tương ứng coi sao...kết qủa tạo ra các cơn sốt xe ngoạn mục và họ tiếp tục kiếm lời trên lưng người tiêu dùng VN...sâu xa hơn...khi tăng thuế -> thuế họ phải nộp sẽ nhiều hơn tại VN..họ lo sợ ư...không chắc...bởi hộ sẽ được hưởng cái gọi là Tax Credit ở bổn quốc cho khoản họ đã nộp ở VN...bác có nhắc đến thuế tiêu thụ đặc biệt...dạ kính bác thuế này là thuế gián thu...vậy là các bác LD bèn chơi chiêu...chúng tôi đứng ra thu hộ nhà nước VN...lại thêm 1 phen ngoạn mục nữa khi họ vin vào đó để lý giải cho việc tăng giá xe
clapping_hand.gif
...tóm lại iem hiểu biết hạn hẹp, chỉ hầu bác được đến vậy...các anh iêm khác bổ xung nhé....về phần iêm, iêm cũng sẽ nghiên cứu thêm đặng hầu chuyện bác...:D
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

OK, kebab phát biểu lần này thì tương đối chính xác , e chỉ bổ sung thêm 1 chút ở chỗ khi chuyển lợi nhuận về cty mẹ vẫn phải chịu thuế nhưng (k0 đáng kể) và phần lợi nhuận này là lợi nhuận sau thuế tại nước sở tại (ở vn chẳng hạn) nên k0 bị đánh trùng 2 lần (đ/v các nước đã ký kết hiệp định k0 đánh thuế trùng lặp với vn),
Ngoài ra v/đ rất quan trọng là đa phần những LD này đều được Bộ KH&ĐT cấp ưu đãi đầu tư, có thể miễn thuế thu nhập DN trong cả 05 năm (đây chính là cái lợi lớn nhất vì mức thuế suất TNDN là rất cao),
Hơn nữa thực chất làm nên giá xe xuất xưởng ở vn là 1 điều cực đểu của bọn LD, ngoài những vấn đế kebab đã nói thì do kê khai tăng giá trị nhập khẩu ---> giá xuất xưởng cao, CP VN đánh thuế TTĐB vào thì bọn LD + luôn khoản thuế này vào giá bán ---> người tiêu dùng lãnh đủ, trong khi đó do giá thiết bị khai tăng cao hơn thực tế nên vì vậy phần ngoại tệ thanh toán cho cty mẹ là rất lớn và hoàn toàn hợp pháp.
Cuối cùng cty con ở vn sẽ hoặc lời ít hoặc lỗ bé thôi (bọn chúng lỗ do tự cộng thêm chi phí các kiểu) và như vậy phần lợi nhuận giành cho tái đầu tư sẽ cực min (khi đó trả lời với CP VN thì hiệp hội oto VN bảo rằng lợi nhuận k0 đủ để tái đầu tư và thị trường vn quá nhỏ để có thể xây dựng dây chuyền sx linh kiện hàng loạt.

Thật ra nếu e mà phân tích về chính sách và các v/đ về công cụ thuế của CP VN thì sẽ dài lắm, e dừng thôi.
 
Tập Lái
30/11/04
21
0
0
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Thật là chán khi người tiêu dùng chúng ta lại phải đi xe giá cao quá. Cái mà người ta gọi là Ngành công nghiệp oto không biết đến bao giờ? ước gì xe ở thị trường Việt Nam nhiều như ở Mỹ.....