RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

cái phần hại cho LD mà bác nói iem dám cá là nhỏ hơn phần lợi...nếu sét về định lượng như bác yêu cầu...

cái chuyện cộng hết vào giá cho người dùng gánh...đáng tiếc đây là biện pháp có hại nhưng khốn nạn là các bố LD chọn cách này mới a kay chứ...bi giờ bác coi...mỗi năm có bi nhiu xe mua bằng ngân sách nhà nước (xe công)...cái đó là tiền chùa nên các LD chọn cách đó là trần văn ổn roài...cộng với tâm lý dân mình nữa...chúng nó lo gì không bán được xe...bằng chứng là các cha ấy cứ kêu mãi lực sẽ giảm, làm ảnh hưởng đến kinh doanh...nhưng xe vẫn bán ầm ầm đấy thôi...còn sốt đến mức cho khách hàng lên đường như vụ thằng Haxaco đấy...
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trích đoạn: nguoivietnam

Thuế nhập khẩu linh kiện giờ đã khá cao rồi, còn thuế VAT nữa->khai tăng giá sẽ chịu tăng thuế-> hại khá nhiều!
Miễn và khấu trừ thuế TNDN: ở VN dù có được ưu đãi trong 5 năm thì cũng hết hạn rồi. Còn chuyện tránh đánh thuế 2 lần là đối với phần lợi nhuận ở VN thôi, phần lợi nhuận trên giấy tờ của cty mẹ tăng lên khi bán linh kiện cho cty con với giá tăng lên vì thế cũng phải nộp thuế tăng lên->hại tương đối!
Cộng hết vào giá để người mua chịu là là biện pháp làm hại sức mua-> hại lâu dài!
Chính vì thế tôi mới muốn bác nào giỏi tính và có thông tin định lượng hộ cái.

@nguoivietnam
- phần khai tăng giá sẽ chịu tăng thuế-> hại khá nhiều! em mời bác xem lại, e nhớ bài trên e đã post rồi.
- phần miễn và khấu trừ em cũng post rồi: hết miễn giảm sẽ chuyển lỗ, và tái đầu tư.
Còn v/đ hại lâu dài thì bác k0 cao cơ bằng chúng nó đâu,
1.chúng nó có cả 1 bộ sậu hoạch định chính sách rất hoành tráng
2.khi cần thiết chính phủ Nhật chẳng hạn sẽ điều đình thông qua các Hiệp định thương mại (or các nguồn vốn viện trợ và cho vay)
3.Quan trọng nhất là trước khi chính sách VN công bố thì chúng nó đã biết trước nửa năm rồi, với thời gian này chúng dư sức biết phải làm gì
về lâu dài thì phải phụ thuộc vào môi trường & CP vn.

còn nếu bác có tin e chút chút hôm nào rãnh ra offline AE sẽ nói kỹ hơn.
 
Last edited by a moderator:
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trích đoạn: cuc_gach
3.Quan trọng nhất là trước khi chính sách VN công bố thì chúng nó đã biết trước nửa năm rồi, với thời gian này chúng dư sức biết phải làm gì về lâu dài thì phải phụ thuộc vào môi trường & CP vn.

...hè...hè...hè...góp vui tý...có 2 tổ chức rất lớn giúp CP VN hoạch định chính sách là Jaica và JIBIC....toan của nhật lùn mới a kay....:D:D:D
 
Tập Lái
11/12/04
11
0
0
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

@nguoivietnam
- phần khai tăng giá sẽ chịu tăng thuế-> hại khá nhiều! em mời bác xem lại, e nhớ bài trên e đã post rồi.
- phần miễn và khấu trừ em cũng post rồi: hết miễn giảm sẽ chuyển lỗ, và tái đầu tư.
Còn v/đ hại lâu dài thì bác k0 cao cơ bằng chúng nó đâu,
1.chúng nó có cả 1 bộ sậu hoạch định chính sách rất hoành tráng
2.khi cần thiết chính phủ Nhật chẳng hạn sẽ điều đình thông qua các Hiệp định thương mại (or các nguồn vốn viện trợ và cho vay)
3.Quan trọng nhất là trước khi chính sách VN công bố thì chúng nó đã biết trước nửa năm rồi, với thời gian này chúng dư sức biết phải làm gì
về lâu dài thì phải phụ thuộc vào môi trường & CP vn.

còn nếu bác có tin e chút chút hôm nào rãnh ra offline AE sẽ nói kỹ hơn.
[/quote]
Bác lí luận ào ào làm tôi phải cảnh giác xem lại. Tôi vẫn chưa thông bác ạ, mong bác giải thích rõ hơn được không?
Ta giả sử phần chuyển giá (tức là khai tăng giá nhập khẩu linh kiện) là A chẳng hạn, thì hãy so sánh lợi-hại của việc chuyển giá (với cùng một giá bán xe tại VN là M chẳng hạn):
Phần hại của hãng con như sau:
tăng thuế nhập khẩu phải nộp=Ax40%=0.40A
Phần hại của hãng mẹ là phải nộp thuế trên phần lợi nhuận tăng thêm khi bán cho con đắt hơn được A, nếu thuế suất của thuế này-tạm cũng gọi là thuế TNDN như VN- là 10% ở chính quốc, thì phần thuế nộp thêm là 0.10A. (Phần này không được khấu trừ đâu bác ạ mà chỉ phần lợi nhuận của hãng con thu được ở VN khi chuyển về chính quốc mới được tránh đánh thuế 2 lần thôi).
Phần lợi của hãng con là giảm được lãi trên sổ sách ở VN một khoản A cho nên giảm được thuế TNDN là Ax28%=0.28A
Phần thuế VAT, thuế TTĐB do đánh trên giá bán xe (M)cho nên không đổi trong trường hợp này
Như vậy, xét với cùng một giá bán xe tại VN, tổng lợi-hại của cả mẹ và con sẽ là: 0.28A-0.40A-0.10A=-0.22A
Như vậy việc chuyển giá sẽ làm hại cho cả mẹ+con nhà hãng một khoản là 0.22A tức là 22% của phần chuyển giá.
Việc miễn giảm thuế TNDN tại VN không bênh vực cho việc chuyển giá bởi vì chuyển giá chỉ có lợi là làm giảm phần thuế TNDN phải nộp ở VN với thuế suất cao hơn ở chính quốc, nếu tại VN hãng con đã được ưu đãi hoặc miễn hay chuyển lỗ gì gì đó với khoản này thì lại càng không cần chuyển giá.
Chuyển giá chỉ có giá trị khi:
[thuế suất thuế TNDN ở VN-thuế suất thuế TNDN ở Nhật-thuế suất nhập khẩu linh kiện vào VN]>0.
Nếu thuế suất thuế TNDN ở VN và ở Nhật tương ứng là 28% và 10% thì thuế nhập khẩu linh kiện vào Vn phải<18% (điều đã không có từ lâu) thì chuyển giá mới bắt đầu có thể có lợi cho mẹ con nhà hãng xe.
 
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

cái bác nguoivietnam này sao mà cố chấp thế nhỉ...iem nói vậy bác có giận iem cũng chiu nhưng nói mãi từ đầu rôi mà bác chẳng chịu hiểu...thế này nhé:

Gói gọn trong vấn đề chuyển giá của các LD san xuất xe ở VN

1 - trong 10 năm đầu của bảo hộ thì iem đã nói với bác là bon LD khốn nạn đã ăn đủ rồi bởi lúc đó thuế nhập khẩu linh kiện chỉ là rất thấp, có 1 số trừơng hợp còn dưới cả định mức 5%...thế nên mới có chuyện 1 LD sản xuất xe hơi 1 năm bán được có hơn 1 ngàn xe mà iêu VN lém...đuổi cũng chẳng chịu đi...

2 - bi giề thuế tăng lên 20% (mà mới tăng từ 1/1/2004 chứ có bao lâu đâu mà bác làm như cháy đồi đến nơi), giả sử phần tính toán tổng thiệt hại cho cả me lẫn con nhà nó là 22% của A như bác tính là đúng đê...thế bác vứt cái 80% còn lại cho ai ăn....cái đấy ai hưởng hả bác...lại còn chưa kể bọn khốn đấy tăng luôn giá xe lên vì thuế tăng...và...chúng còn có thể tăng cả cái A đó lên để phần net thu về trước và sau bàng nhau (thế thật thì khốn nạn quá)...thế thì bác phải xem lại cái gọi là net impact ấy nó là - hay + rồi hẵng ầm ỹ nhé bác...

3 - nói về quốc gia chuyển giá...thằng nào nói với bác là bọn To nó chuyển giá với 1 công ty ở Nhật...bác nói vậy iêm mạn phép nhận xét là bác có khi nhìn nhận hơi phiến diện (bác có giận iem cũng chịu)...nó có tòan quyền chuyển giá với 1 công ty ở quốc gia nào đó mà ở đó việc chuyển giá cộng với tất cả các yếu tố liên quan mà iêm nói ở trên cho 1 net impact ở giá trị max cho công ty mẹ bác nhé...

...mặt khác là iem cũng phải cám ơn bác là vì lo tiếp chuyện bác mà iem lại có hứng ngâm lại mấy cái kiến thức cũ...merci...:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Theo em được hiểu thì hầu hết nguyên liệu đầu vào được sử dụng ở các công ty liên doanh (không chỉ là các liên doanh oto) đều được nk từ các công ty thành viên trong tập đoàn (trừ một số loại mua tại VN rẻ hơn, nhưng ít). Việc kê giá NK lên là thường xuyên vì nhà nước có đánh thuế thì cuối cùng cũng tính vào giá hàng bán ra.
- Nếu hàng bán không được do giá cao thì LD sẽ lỗ => Hụt vốn => bổ sung vốn, và thường thì các LD phần góp vốn của VN chủ yếu là nhà đất... sau một hồi bổ sung tỉ lệ vốn góp giảm xuống => thành công ty 100% vốn nước ngoài :D, khi đó tự nhiên giá nhập NL sẽ rẻ và CTy lại có lời.:D
- Nếu hàng bán được thì khoản lợi nhuận tại LD thấp =>Phe ta được ít:)
- Còn Các Bác lo là Công ty xuất Nguyên liệu sẽ phải chịu thuế trên lợi nhuận phát sinh do việc tăng giá thì em nghĩ là khó xảy ra, vì họ sẽ mua bán lòng vòng trong tập đoàn với nhau để cuối cùng lợi nhuận tại mỗi công ty thành viên là chấp nhận được (Vụ này mấy công ty TNHH ở VN cũng làm hoài nên mới có chuyện cả nhà làm giám đốc).
Có tí ý kiến góp vui với các Bác.
 
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Trích đoạn: hoaiphong99
- Nếu hàng bán không được do giá cao thì LD sẽ lỗ => Hụt vốn => bổ sung vốn, và thường thì các LD phần góp vốn của VN chủ yếu là nhà đất... sau một hồi bổ sung tỉ lệ vốn góp giảm xuống => thành công ty 100% vốn nước ngoài :D, khi đó tự nhiên giá nhập NL sẽ rẻ và CTy lại có lời.:D

Rất chính xác bác phong ạ...ví dụ điển hình nhất là vụ chú Có Cà Có Lá thôn tính đối tác VN trong LD....vụ này đáng được đưa vào sách giáo khỏa để giảng dạy tại các lớp chuyên tu (nhưng ngu) cho các cán bộ quản lý nước nhà...
20.gif
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

To: bác nguoivietnam [8D]

1. Có thể nếu nói rộng về hoạch định chính sách của CP VN, hiểu biết e nông cạn chỉ được 5,10%, còn về v/đ thuế má thì AE cũng post khá nhiều (nhưng khổ quá nói mãi mà bác vẫn k0 thông, or k0 chịu thông, em kiếu bác luôn), vì thế e mới đề nghị bác giành chút thời giờ vàng ngọc của bác offline với chúng e, nói chuyện trực tiếp sẽ rõ ràng hơn.(e nghĩ hiểu biết chút chút của e về thuế má cũng tương đối chính xác đấy)

2. bác tham gia 4rum, ở tất cả các box bác đều nhầy cả (theo ngôn từ OS là lìu tìu) , KHÔNG HIỂU MỤC ĐÍCH THAM GIA 4RUM NÀY CỦA BÁC :mad:

Nếu phát biểu của e làm bác giận thì e ngàn lần xin lỗi bác.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Mình không biết thiệt hại của To là như thế nào, nhưng theo lời một cựu giám đốc của công ty kiểm toán PWC thì cho mình biết To lời kinh khủng!
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
RE: Tham khảo giá xe Toyota cho năm 2005 - Choáng

Theo theo thông tin mà em biết thì một trong những cổ đông của liên doanh Vinastar năm ngoái được chia hơn 1 chai USD tiền lãi [:-], sợ chưa