1. Em hok có í kiến.Fesantasat nói:Chào các bác,
Chiều nay em đã mang xe xuống nhà máy của GM để scan lỗi cho xe và có trao đổi thêm thông tin về dòng xe này như sau:
1. GM Việt nam chuẩn bị sản xuất xe của mình mang thương hiệu Chevolet, dung tích 1L và 1,2 L
2. Scan xe không có lỗi gì cả.
3. Tiêu chuẩn khí thải EURO 4.
4. Tiếng rốc máy do kích nổ sớm khi máy nóng
5. Bộ trung hòa khí thải cho tiêu chuẩn EURO 4 của xe rất đắt.
Lời khuyên của các kỹ sư: Xe nhập khẩu với chuẩn khí thải cao nên việc đòi hỏi nhiên liệu đầu vào cao là đương nhiên, vì vậy các bác nên dùng A95. Hiện việc quản lý tiêu chuẩn xăng ở VN là chưa tốt nên nhiều cây xăng pha thêm dầu và acetol nên sinh ra kích nổ và dễ làm hỏng bộ trung hòa khí thải. Nếu áp dụng phương pháp thay đổi điện trở của cảm biết nhiệt độ và cảm biến o xy đánh lừa ECU chỉ làm hết tiếng kêu nhưng không bảo vệ được bộ trung hòa khí thải tiêu chuản EURO 4. Nên chọn 01 cây xăng, đổ xăng A95 và theo dõi xem cây xăng nào chuẩn nhất thì cứ vậy mà đổ.
Đợi mấy tháng nữa, khi nhà máy GM lắp xe này và bên kỹ thuật có được phần mềm can thiệp cho phù hợp với nhiên liệu Việt nam thì tiếng rốc máy sẽ được xử lý triệt để tuy nhiên vẫn phải đổ A95 để bảo vệ bộ trung hòa khí thải và bảo vệ môi trường.
Các bác gắng đợi nhé. Chúc vui vẻ.
2. Scan xe k lỗi đương nhiên rồi bác, có lỗi đèn check hiện lên liền.
3. Bên mình chỉ cần ơ rô 2, đâu cần tới 4. Nên được ơ rô 4 thì càng ý thức bảo vệ môi trường thêm thôi.
4. Tiếng róc máy do kích nổ sớm khi máy nóng, vậy tại sao mình k đánh lừa ECU 1 tí, kiu nó lùi thời gian đánh lửa chậm 1 tí là hết ngay kích nổ.
5. Bộ trung hòa khí thải cho tiêu chuẩn EURO 4 của xe rất đắt thì đúng rồi, nhưng nó có hư đâu mà sợ đắt.
Nếu áp dụng thay đổi điện trở của cảm biết nhiệt độ và cảm biến oxy đánh lừa ECU để làm hết tiếng kêu tức là bảo vệ máy tốt, người nào nói tiếng róc máy không có hại máy thì chắc là người đó bị lãng tai nặng. Còn việc bảo vệ bộ trung hoà khí thải em nghĩ k cần thiết, bản thân nó được thiết kế để bảo vệ môi trường khi có khí thải độc hại, tức là điều kiện hoạt động của nó là khắc nghiệt.
Cái này tự tay em làm và thành công ngoài mong đợi, nhịp chân ga cỡ nào cũng chã nghe lại được tiếng rốc quen thuộc, dùng súng bắn nhiệt độ động cơ thấp hẵn, nhiệt độ khí thải tại ống pô lạnh tanh, ngược với lúc đầu chạy 1 lúc là róc róc róc, mở nắp capo nóng muốn xỉu luôn, khí thải thì k dám để tay hứng lâu vì quá nóng.