Mình cũng ko thần thánh thương hiệu nào, chọn xe theo túi tiền thôi.Mình là NTD, chẳng phải và cũng chẳng cần là fan của hãng nào cả. Giá cả hợp lý, phù hợp nhu cầu là mua thôi. Các bác nhà mình cứ thần thánh 1 thương hiệu nào đó, thế nên nó như thượng đế chứ ko phải mình, cho gì cũng phải chịu.
Túi khí Toy không bung hay bền là do các thánh Anti gán ghép thôi bác, họ không có gì để chê ngoài việc Toy ít Option điện và túi khí. Chưa có cơ quan nào chứng thực túi khí Toy không bung như họ nói cả. Thật sự, túi khí mà bung không đúng thời điểm cần thiết để bảo vệ con người thì nó là vũ khí giết người đó bác. Túi khi thật ra là 1 quả bom nhỏ, chỉ cần gí điện vào là nó nổ, nó chả có cái quái gì trong đó để mà không nổ hết (có thuốc nổ và đầu kích nổ bằng nhiệt, chấm hết) sức công phá và âm thanh của túi khí khi phát nổ đủ sức làm con người ngất ngay lập tức, do đó nó mà nổ ... bậy thì nó giết người chứ không phải cứu người. Cái quan trọng trong túi khí là các bộ phận quyết định để kích nổ túi khí đúng thời điểm để phát huy tối đa lợi ích của túi khí. Xưa giờ đa số các hãng xe đều triệu hồi xe vì lỗi túi khí bung bất ngờ chứ ít thấy triệu hồi vì lỗi không bung túi khí (ngoại trừ con KIA mới bị).Em ghét toy mỗi cái túi khí nó ko chịu bung. Còn thực sự nó bền bỉ và quá ổn định. Chi phí vận hành rẻ. Túi khí nó mà ổn thì có lẽ e cũng làm 1 con.
Đúng là xe Nhật thì ngon, ổn định và lỳ lợm, thích hợp đi cày bừa. Nhưng Toy hơn 1 chỗ là nó cộng đồng sử dụng chung.Muốn độ chế cái gì cũng dễ, phụ tùng cũng dễ kiếm hơn, trạm bảo hành bảo dưỡng rộng khắp, ...vậy thôi bác, và đó cũng chính là lý do mà các người kinh doanh xe cần.Mình cũng "ăn chắc mặc bền" như bác nhưng thay vì Toy mình lấy Honda - Nissan hoặc Mitsu cũng lỳ chả kém gì mà k bị mất tiền do cái thương hiệu và cảm giác lái nó tốt hơn cùng mức giá mua cũ hay mới cũng mềm hơn. Quên luôn việc 3 cái vụ nhựa lộc xộc đi nhé vì chúng nó không phải xe Hàn, chưa tính cả Suzuki Vitara 2004 nó lỳ chả khác gì tụi kia, nên đừng có nói riêng 1 mình Toy vì mình thấy con Nhật Bổn nào cũng lỳ như nhau
Em thì cũng đang dùng Mit, vì em thích nó cá nhân 1 chút, và quan trọng hơn là thời điểm em mua thì xe Mit đang giảm giá khá nhiều do mọi người chê nó xấu, nhưng em lại thấy nó đẹp, mà lạ 1 điều là càng nhìn nó lại càng đẹp chứ không như mấy em Hàn xẻng, mới nhìn yêu ngay, nhưng vài bữa là chán.
Không ai tự thú mình lựa chọn sai lầm cả bác ahEm đề nghị bác lần sau mượn xe rồi chạy một vòng để có cảm giác chân thực nha. Chứ bác nghe chủ nhân thì khó khách quan lắm. Nó giống như câu hỏi "anh thấy con anh dạo này sao, chứ em thấy nó lớn lắm", thường sẽ được nghe câu trả lời "ngày nào tôi cũng nhìn nó nên tôi chẳng thấy nó khác gì cả".
Em nghĩ họ ko hề anti , gán ghép (hoặc số ít). Ko có lửa sao có khói được. Fortuner đâm thủng tường cũng ko thấy bung, altis đâm biến dạng hết đầu xe cũng ko bung..., vios và cả camry và rất nhiều trường hợp khác. Ko biết bác có biết anh Tạch (kỹ sư cũ của Toy) ko. Trên page của anh ấy cũng nói rất nhiều về việc này và lỗi dầu phanh.Túi khí Toy không bung hay bền là do các thánh Anti gán ghép thôi bác, họ không có gì để chê ngoài việc Toy ít Option điện và túi khí. Chưa có cơ quan nào chứng thực túi khí Toy không bung như họ nói cả. Thật sự, túi khí mà bung không đúng thời điểm cần thiết để bảo vệ con người thì nó là vũ khí giết người đó bác. Túi khi thật ra là 1 quả bom nhỏ, chỉ cần gí điện vào là nó nổ, nó chả có cái quái gì trong đó để mà không nổ hết (có thuốc nổ và đầu kích nổ bằng nhiệt, chấm hết) sức công phá và âm thanh của túi khí khi phát nổ đủ sức làm con người ngất ngay lập tức, do đó nó mà nổ ... bậy thì nó giết người chứ không phải cứu người. Cái quan trọng trong túi khí là các bộ phận quyết định để kích nổ túi khí đúng thời điểm để phát huy tối đa lợi ích của túi khí. Xưa giờ đa số các hãng xe đều triệu hồi xe vì lỗi túi khí bung bất ngờ chứ ít thấy triệu hồi vì lỗi không bung túi khí (ngoại trừ con KIA mới bị).
Việc em nói cũng ko hề anti Toy, ở 1 góc độ nào đó em cũng rất thích (như đã nói). Nhưng việc túi khí liên quan đến mạng sống thì ko thể ko để ý được.
Còn việc túi khí bung sẽ ntn thì em chưa thấy ai bị thương nặng do túi khí bung cả. Các hãng khác (mazda, hyundai) xe gặp tai nạn là bung mà tài xế có ai sao đâu. Em biết 1 bác đi hyundai i10, túi bung nên mới đc an toàn.
Để chọn giữa mất 2-30 tr thay túi khí (nếu bác cho rằng túi các hãng khác dễ nổ) và việc hên xui (bao giờ thật nguy hiểm mới nổ của Toy) thì em chọn p/a 1.
Chuyện túi khí bung/không bung thì đã có rất nhiều bài nói rồi.Em nghĩ họ ko hề anti , gán ghép (hoặc số ít). Ko có lửa sao có khói được. Fortuner đâm thủng tường cũng ko thấy bung, altis đâm biến dạng hết đầu xe cũng ko bung..., vios và cả camry và rất nhiều trường hợp khác. Ko biết bác có biết anh Tạch (kỹ sư cũ của Toy) ko. Trên page của anh ấy cũng nói rất nhiều về việc này và lỗi dầu phanh.
Việc em nói cũng ko hề anti Toy, ở 1 góc độ nào đó em cũng rất thích (như đã nói). Nhưng việc túi khí liên quan đến mạng sống thì ko thể ko để ý được.
Còn việc túi khí bung sẽ ntn thì em chưa thấy ai bị thương nặng do túi khí bung cả. Các hãng khác (mazda, hyundai) xe gặp tai nạn là bung mà tài xế có ai sao đâu. Em biết 1 bác đi hyundai i10, túi bung nên mới đc an toàn.
Để chọn giữa mất 2-30 tr thay túi khí (nếu bác cho rằng túi các hãng khác dễ nổ) và việc hên xui (bao giờ thật nguy hiểm mới nổ của Toy) thì em chọn p/a 1.
Vấn đề là:
1. Tông đủ mạnh, người ngồi trên xe có đeo seat belt, bị thương do túi khí không bung: Rất đáng chửi.
2. Những chiếc TOY bị va chạm, túi khí không bung mà các antiTOY đi ngang qua hả hê chụp hình tung lên liệu có phải là những chiếc xe còn túi khí? (Có thể đó là những chiếc chạy DV, đã tông trước đó rồi, túi khí đã bung rồi, chủ xe tiếc tiền không thay?)
3. Tông không đủ mạnh, gia tốc nhỏ, người ngồi trên xe có đeo seat belt, không bị thương thì túi khí bung để làm gì, khoe túi khí à?
VD:
- Chiếc Fortuner đâm thủng tường - gia tốc giảm dần nhỏ - tài xế không bị thương thì TK không cần phải bung.
- Ngược lại, nếu bức tường quá cứng – gia tốc giảm dần lớn - tài xế có nguy cơ bị thương thì túi khí mới cần bung.
Chỉnh sửa cuối:
Như thế nào là bị thương nặng (do túi khí bung)?Còn việc túi khí bung sẽ ntn thì em chưa thấy ai bị thương nặng do túi khí bung cả. Các hãng khác (mazda, hyundai) xe gặp tai nạn là bung mà tài xế có ai sao đâu. Em biết 1 bác đi hyundai i10, túi bung nên mới đc an toàn.
Để chọn giữa mất 2-30 tr thay túi khí (nếu bác cho rằng túi các hãng khác dễ nổ) và việc hên xui (bao giờ thật nguy hiểm mới nổ của Toy) thì em chọn p/a 1.
Anh google thử “airbag injuries”, xem hình coi có đủ gọi là nặng chưa?
Chỉnh sửa cuối:
Bác kinh doanh gạch à, bữa nào mình giao lưu đi em cũng bên gạch, mà bác phân phối cho ai vậy?Ngày xưa em cũng chả ưa gì toy. Mà 2 lần mua xe đều ko có toy trong đầu em Nhưng đợt này tiếp xúc nhiều với xe toy tự dưng em lại muốn sở hữu 1 cái. Vùa trưa nay có ông khách chạy ỉn tới nhà em.hỏi xe này đi 10 năm chưa? ổng nói mua 2007. Mịa nó nhìn cứ như xe mới. Ổng nói chạy như trâu cứ 2 đến 3 ngày miền tây - sài sài gòn và ngược lại. hỏi ổng chạy còn ngon ko thì ổng nói nó vẫn như lúc mới vậy ko thấy khác biệt gì cả. Vãi
Em ko đi toy nhưng vụ phò thu nợ tông lủng tường túi khí ko bung là hoàn toàn đúng sự thật. Nhưng sự thật nữa là tài xế ko hề bị xây xát dù là nhỏ nhất nha pác. Chỉ bị hoảng loạn do tâm lý khi xe bị tai nạn thôi. Nên dừng nói đến lỗi túi khí ở vụ nàyEm nghĩ họ ko hề anti , gán ghép (hoặc số ít). Ko có lửa sao có khói được. Fortuner đâm thủng tường cũng ko thấy bung, altis đâm biến dạng hết đầu xe cũng ko bung..., vios và cả camry và rất nhiều trường hợp khác. Ko biết bác có biết anh Tạch (kỹ sư cũ của Toy) ko. Trên page của anh ấy cũng nói rất nhiều về việc này và lỗi dầu phanh.
Việc em nói cũng ko hề anti Toy, ở 1 góc độ nào đó em cũng rất thích (như đã nói). Nhưng việc túi khí liên quan đến mạng sống thì ko thể ko để ý được.
Còn việc túi khí bung sẽ ntn thì em chưa thấy ai bị thương nặng do túi khí bung cả. Các hãng khác (mazda, hyundai) xe gặp tai nạn là bung mà tài xế có ai sao đâu. Em biết 1 bác đi hyundai i10, túi bung nên mới đc an toàn.
Để chọn giữa mất 2-30 tr thay túi khí (nếu bác cho rằng túi các hãng khác dễ nổ) và việc hên xui (bao giờ thật nguy hiểm mới nổ của Toy) thì em chọn p/a 1.
thế ko lẻ bác ấy tự chê xe mình. Chính xác là ko nên hỏi chủ của nó mà hãy hỏi nó --> mượn xe trên mông chạy vài vòng mới biết lận, của bền tại ng, tại hên xui, ví như mấy con wave tàu thời xửa e thấy vẫn chạy ầm ầm ngoài đường đấy thôi hehehNgày xưa em cũng chả ưa gì toy. Mà 2 lần mua xe đều ko có toy trong đầu em Nhưng đợt này tiếp xúc nhiều với xe toy tự dưng em lại muốn sở hữu 1 cái. Vùa trưa nay có ông khách chạy ỉn tới nhà em.hỏi xe này đi 10 năm chưa? ổng nói mua 2007. Mịa nó nhìn cứ như xe mới. Ổng nói chạy như trâu cứ 2 đến 3 ngày miền tây - sài sài gòn và ngược lại. hỏi ổng chạy còn ngon ko thì ổng nói nó vẫn như lúc mới vậy ko thấy khác biệt gì cả. Vãi