Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em nghĩ họ ko hề anti , gán ghép (hoặc số ít). Ko có lửa sao có khói được. Fortuner đâm thủng tường cũng ko thấy bung, altis đâm biến dạng hết đầu xe cũng ko bung..., vios và cả camry và rất nhiều trường hợp khác. Ko biết bác có biết anh Tạch (kỹ sư cũ của Toy) ko. Trên page của anh ấy cũng nói rất nhiều về việc này và lỗi dầu phanh.
Việc em nói cũng ko hề anti Toy, ở 1 góc độ nào đó em cũng rất thích (như đã nói). Nhưng việc túi khí liên quan đến mạng sống thì ko thể ko để ý được.
Còn việc túi khí bung sẽ ntn thì em chưa thấy ai bị thương nặng do túi khí bung cả. Các hãng khác (mazda, hyundai) xe gặp tai nạn là bung mà tài xế có ai sao đâu. Em biết 1 bác đi hyundai i10, túi bung nên mới đc an toàn.
Để chọn giữa mất 2-30 tr thay túi khí (nếu bác cho rằng túi các hãng khác dễ nổ) và việc hên xui (bao giờ thật nguy hiểm mới nổ của Toy) thì em chọn p/a 1.
Bác có nghĩ đến việc túi khí phát nổ khi mới va quẹt nhẹ hoặc không va quẹt mà phát nổ là tài xế ngất trong khi cầm lái thì chuyện gì sẽ xảy ra hay không? Như em đa nói, túi khí là 1 ít thuốc nổ và ngòi kích điện, chỉ cần dí điện là nó sẽ nổ, để làm nó nổ còn dễ hơn bác dí cây nhang vào viên pháo, có gì mà khó để Toy làm không được?
Em chỉ giải thích rõ để bác hiểu là nếu túi khí nổ không đúng lúc, đúng nơi thì nó là vũ khí giết người chứ không phải cứu người. Về việc túi khí nổ hay không gây tranh luận khá nhiều, và vô ích bởi những tranh luận cua những mem không hiểu bản chất.
Về quan điểm kích nổ túi khí khi nào thì còn phụ thuộc nhiều vào NSX, tuy nhiên, nếu thật sự túi khí Toy không thể nổ thì bác có nghĩ các hãng xe khác để yên cho Toy muốn làm gì thì làm không? Do bác không hiểu chứ trong kinh doanh, việc nghiên cứu đối thủ còn quan trọng hơn nghiên cứu thị trường, làm gì có chuyện Toy bị lỗi túi khí mà các hãng xe khác không biết trong khi các thánh anti phán như đinh đóng cột.
Vụ KIA phải triệu hồi hàng loạt xe để sửa lỗi túi khí khả năng là do đối thủ họ chỉ ra, chứ NTD khó mà phát hiện được,
Em phân tích theo suy nghĩ của em, có thể bác nói không đúng, nhưng nó logic bác ạ.
 
  • Like
Reactions: nhutlynh and bl3399
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em ko đi toy nhưng vụ phò thu nợ tông lủng tường túi khí ko bung là hoàn toàn đúng sự thật. Nhưng sự thật nữa là tài xế ko hề bị xây xát dù là nhỏ nhất nha pác. Chỉ bị hoảng loạn do tâm lý khi xe bị tai nạn thôi. Nên dừng nói đến lỗi túi khí ở vụ này
Bung hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, một trong nhưng yếu tố mà em biết là xe phải giảm gia tốc đột ngột từ tốc độ cao xuống thấp, chứ xe chạy 20-30 km/h, tông sập tường (cái tường mơ hồ lắm, nhiều cái tường mình đạp manh cũng sập) thì khó mà bung túi khí được.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Bung hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, một trong nhưng yếu tố mà em biết là xe phải giảm gia tốc đột ngột từ tốc độ cao xuống thấp, chứ xe chạy 20-30 km/h, tông sập tường (cái tường mơ hồ lắm, nhiều cái tường mình đạp manh cũng sập) thì khó mà bung túi khí được.
Vậy em mới nói ra để mấy bố ko nhai đi nhai lại cái vụ này nữa. Tài xế éo bị xây sát gì luôn mà cứ kêu xe ko bung túi khí. Vãi. Tông mà tài xế ko vấn đề gì thì nổ túi khí để làm gì nhỉ.
 
  • Like
Reactions: bl3399 and namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vậy em mới nói ra để mấy bố ko nhai đi nhai lại cái vụ này nữa. Tài xế éo bị xây sát gì luôn mà cứ kêu xe ko bung túi khí. Vãi. Tông mà tài xế ko vấn đề gì thì nổ túi khí để làm gì nhỉ.
đúng rồi bác, nếu mà bung thì lạng quạng tài xe còn bị nặng hơn, trong 1 số trường hợp, tiếng nổ của túi khí làm thủng màng nhỉ tài xế, vỡ xương ức .... (nếu không thắt dây an toàn).
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Tặng các bác link xem thử nổ túi khí nhé.
https://www.youtube.com/watch?v=_lwqE7v4tW4
Các bác cứ tự nhiên đánh giá và thử tưởng tượng cái túi đó không được cái khay inox và xô nước dằn lên còn mình thì ngồi kế bên, đưa mặt, ngực vào nó thì như thế nào nhé.
Link người Việt làm, không phải của hãng xe nào hết nhé
 
  • Like
Reactions: Sg08
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Tặng các bác link xem thử nổ túi khí nhé.
https://www.youtube.com/watch?v=_lwqE7v4tW4
Các bác cứ tự nhiên đánh giá và thử tưởng tượng cái túi đó không được cái khay inox và xô nước dằn lên còn mình thì ngồi kế bên, đưa mặt, ngực vào nó thì như thế nào nhé.
Link người Việt làm, không phải của hãng xe nào hết nhé
Clip này chính e cũng share trên 1 group rồi.
Tặng lại bác :)). Altis mới keng. Theo bác trong trường hợp này bung hay ko bung thì tốt hơn.
Nhưng thôi. E ko tranh luận nữa. Nhiều bác fan (ko phải bác) lại vào cho em đống gạch :)). Em ko dựa vào lý thuyết mà chỉ nhìn thực tế thôi. Mỗi ng một quan điểm. Em cũng mong có ngày em tin tưởng được toy Việt Nam để em dùng thử 1 cái bán chạy nhất thế giới xem thế nào.
 

Attachments

Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Đúng là xe Nhật thì ngon, ổn định và lỳ lợm, thích hợp đi cày bừa. Nhưng Toy hơn 1 chỗ là nó cộng đồng sử dụng chung.Muốn độ chế cái gì cũng dễ, phụ tùng cũng dễ kiếm hơn, trạm bảo hành bảo dưỡng rộng khắp, ...vậy thôi bác, và đó cũng chính là lý do mà các người kinh doanh xe cần.
Em thì cũng đang dùng Mit, vì em thích nó cá nhân 1 chút, và quan trọng hơn là thời điểm em mua thì xe Mit đang giảm giá khá nhiều do mọi người chê nó xấu, nhưng em lại thấy nó đẹp, mà lạ 1 điều là càng nhìn nó lại càng đẹp chứ không như mấy em Hàn xẻng, mới nhìn yêu ngay, nhưng vài bữa là chán.
Mình thì từ Honda xém chuyển qua Toy Mỹ nhưng đã suy nghĩ lại với mức giá bỏ ra quá cao vì phải trả tiền cho thương hiệu, mặc dù chả chê điểm gì ở sản phẩm sau khi lái thử 1 thời gian nhưng quyết định k lấy, quay lại chọn Mit Thái cho vừa túi tiền và đúng giá trị mang lại thôi. Chẳng có sản phẩm nào là hoàn hảo hay quá tệ nhưng việc mua nó với mức giá k tương xứng thì mình mới đúng là TỆ :)

Em cũng giống ý bác, xe Nhật em sẽ mua Mit Nis Hon Su Maz (Honda tuỳ thời điểm chứ làm giá thì never). Xe bền bĩ nhưng nhiều option vừa an toàn vừa giải trí, dĩ nhiên bảo dưỡng đầy đủ phụ tùng chính hãng mua ngoài đem vào hãng gắn nếu giá hãng cao.
Em thấy khen Toyota kiểu thần thánh thường là dân chạy dịch vụ và fan cuồng, với mục đích để bán lại xe cũ được giá khi cần đổi xe Toyota đời mới hơn.
Đúng là k phải nó k tốt nhưng bỏ tiền nhiều hơn mà giá trị nó lại thua sản phẩm khác thì thành ra lại chẳng đáng bác nhỉ :p
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Clip này chính e cũng share trên 1 group rồi.
Tặng lại bác :)). Altis mới keng. Theo bác trong trường hợp này bung hay ko bung thì tốt hơn.
Nhưng thôi. E ko tranh luận nữa. Nhiều bác fan (ko phải bác) lại vào cho em đống gạch :)). Em ko dựa vào lý thuyết mà chỉ nhìn thực tế thôi. Mỗi ng một quan điểm. Em cũng mong có ngày em tin tưởng được toy Việt Nam để em dùng thử 1 cái bán chạy nhất thế giới xem thế nào.
Chỉ nhìn hình thì em có thể nói với tình trạng này ko bung thì sẽ an toàn hơn là bung. Vùng biến dạng chưa hết, khoang hành khách chưa hề bị biến dạng.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Mình thì từ Honda xém chuyển qua Toy Mỹ nhưng đã suy nghĩ lại với mức giá bỏ ra quá cao vì phải trả tiền cho thương hiệu, mặc dù chả chê điểm gì ở sản phẩm sau khi lái thử 1 thời gian nhưng quyết định k lấy, quay lại chọn Mit Thái cho vừa túi tiền và đúng giá trị mang lại thôi. Chẳng có sản phẩm nào là hoàn hảo hay quá tệ nhưng việc mua nó với mức giá k tương xứng thì mình mới đúng là TỆ :)


Đúng là k phải nó k tốt nhưng bỏ tiền nhiều hơn mà giá trị nó lại thua sản phẩm khác thì thành ra lại chẳng đáng bác nhỉ :p
Bất cứ cái gì cũng có cái giá của nó. Bác ạ, bác có quyền lựa chọn, nhưng đừng chửi đa số phần còn lại của thế giới chọn khác bác là ngu dốt nhiư vài thánh chạy wave tàu phán bừa là ok, hihi.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra and bl3399
Hạng B2
24/11/15
246
315
78
34
Tháng trước em có thuê 1 em Innova G chở người nhà đi Vũng Tàu chơi, lúc đầu tưởng ngon vì thuê được xe đời 2015, chạy khoảng 8v6, nghĩ thầm thánh bền thì tầm này chắc chạy ngon lắm nhưng lên chạy rồi thì ôi thôi, tay lái thì nặng, nặng thì em không ngán nhưng cái chính là nó nặng cộng thêm phản ứng rất chậm chạp, chứ nặng mà đánh đến đâu đi đến đó thì ngon, chân ga, thắng cũng vậy, nặng và từ tốn. Xe đời 2015 rồi mà Toy vẫn trang bị hộp số 4 cấp, số ít nên khoảng thời gian sang số lâu thấy rõ, máy gầm rú mà phát nản, không biết do xe cũ hay sao mà em đi SG-VT trong ngày khoảng 250km là max mà tốn 540k tiền xăng, uống xăng như trâu. Innova có thể bền, giữ giá, hợp chạy dịch vụ các bác ạ, nhưng không thể là chiếc xe chạy ngon được. Đó là trải nghiệm thực tế của em chứ không phải ghét Toy rồi tự biên tự diễn đâu ạ.
TRỜI TRỜI ĐI 240KM TỐN 540K CHO XE 7 CHỔ MÀ THAN :confused::confused::confused::confused::confused:..