Hạng B2
17/11/09
227
2.012
93
Dawnglow nói:
Bồ em không dám thắng gấp, vì đã bị té 2 lần
Đi sau em, em thắng gấp, xe chết cứng lại, bồ tưởng em là bậc kỳ tài, hỏi tại sao làm được vậy. Em nói rất đơn giản, khi thắng bánh trước thì phải giữ tay lái cho thẳng.
Hết phim.
Xe em chơi 2 thắng đĩa, lúc vội, kéo ga thắng gấp cứ như cái thằng du côn, sướng lắm.
Em đi học lái motocycle người ta cũng dạy vậy đấy bác ạ. Đang ôm cua, gặp chưóng ngại vật phải lập tức thẳng tay lái và bóp thắng.
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
Nếu thắng tốt, và trình độ cao thì thắng đĩa là an toàn nhất vì mình điều chỉnh lực phanh chuẩn nhất, còn tùy vào lúc thắng nhiều người hay dung cả bàn tay để bóp nên dư lực hoặc giật mình bóp cứng ngắc thế là rầm....!
 
Hạng B2
5/6/09
419
19
18
Ba Miền Việt Nam
Em cũng từng bị xoài vài lần vì cái đĩa trước, nay chỉ thik đi xe thắng đùm. Chẳng hiểu mấy tay sản xuất ra cái này có khi nào bị xoài ra đường không và họ nó gì. Em nghĩ cái đồ này không cần lắp ở xe < 175cc.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
halogen nói:
bánh trước cần lực hãm lớn hơn bánh sau bác ạ, do đó thường là thằng đĩa trước sau đùm, hoặc trước đĩa to sau đĩa nhỏ, còn bóp thắng đĩa trước mà té thì em nghĩ do trình kém thôi
Xỉn bị nó tạt đầu, thắng gấp rùi ụp xe có phải trình còi hông??????:p
 
Tập Lái
16/9/10
2
0
0
Bác nói đúng, nếu bác mua cái abs của nước ngoài thì mắc hơn giá của xe là cái chắc (khoảng 100usd),em là người đang thực hiện dự án bác minheng nói đây. Giải pháp của em là c-abs cho cả 2 bánh bằng điện tử.Người Việt dùng hàng Việt bác ah chất lượng vừa hợp túi tiền...Em đang viết chương trình điều khiển, đầu năm 2011 thì thử nghiệm dự kiến trên 2 mẫu xe: 1 của honda,1 của yamaha.
 
Tập Lái
16/9/10
2
0
0
budcua nói:
Bác nói đúng, nếu bác mua cái abs của nước ngoài thì mắc hơn giá của xe là cái chắc (khoảng 1000usd),em là người đang thực hiện dự án bác minheng nói đây. Giải pháp của em là c-abs cho cả 2 bánh bằng điện tử.Người Việt dùng hàng Việt bác ah chất lượng vừa hợp túi tiền...Em đang viết chương trình điều khiển, đầu năm 2011 thì thử nghiệm dự kiến trên 2 mẫu xe: 1 của honda,1 của yamaha.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Thấy các bác tranh luận xôm wá em tham gia tí.

Về lý thuyết thì thế này:

Khi cái xe đang chuyển động, lực quán tính đẩy về phía trước, khi phanh trọng lực người và xe sẽ dồn lên bánh trước, bánh trước phanh càng ăn thì lực càng dồn lên nó mạnh nên người ta thiết kế cái phanh đằng trước ăn hơn đằng sau là đúng rồi. Nói gì thì nói, xe có cái phanh trước ăn đi an toàn hơn nhiều so với cái xe có phanh trước mà như để cho nó vui (mỗi khi em mượn phải cái 2B không có phanh trước là vừa đi vừa run).

Còn lại việc té xe khi phanh là do kỹ thuật sử dụng phanh xe thôi. Xe 4b mà phanh độc còn lộn cổ nữa là 2B.

Có một vấn đề về kỹ thuật mà người ta thường áp dụng với ôtô là khi phanh, bánh sau ăn trước rồi bánh trước ăn sau (chỉ khoảng 1đến 2/10giây thôi). Nếu để ý những vệt phanh trên đường của mấy chú xe tải các bác sẽ thấy vết phanh bánh sau luôn dài hơn vết phanh bánh trước 1, 2m gì đó. Kỹ thuật này giúp xe giữ được thăng bằng và êm ái hơn cho xe trong khi phanh.

Với ô tô thì hệ thống phanh cài đặt sẵn việc bánh nào ăn trước. Còn với xe máy thì do 2 phanh 2 bộ phận điều khiển độc lập bởi người lái nên người lái phải hiểu và sử dụng đúng cách thì mới hiệu quả và tránh té xe. Hiện nay 1 vài loại xe 2B đã trang bị bộ phận hỗ trợ phanh 2 phanh, khi bóp phanh sau thì nó kéo luôn phanh trước, tuy nhiên chỉ hỗ trợ thôi, vẫn phải bóp phanh trước mới ăn thua.

Vậy nên, khi phanh xe 2b các bác cứ theo nguyên tắc, bóp phanh sau trước, phanh trước sau (nhưng mà chỉ sau tí síu thui) sẽ rất hiếm khi bị rê xe hay bị té. Còn tất nhiên là tùy thuộc địa hình mà phanh thế nào cho vừa phải chứ phóng xe máy 50, 60 km/h mà phanh chết thì bay người khỏi xe ngay.

Hy vọng vài năm nữa họ áp dụng công nghệ ABS và công nghệ EBD vào xe máy thì đỡ lăn tăn chuyện phanh thế nào.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.433
113
em đi FU, có khi xe chỉ mớihơi quẹo tay lái hơi quẹo 1 cái , thắng trước 1 phát, cãm giác mình như bị quăng xuống đường luôn
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
budcua nói:
Bác nói đúng, nếu bác mua cái abs của nước ngoài thì mắc hơn giá của xe là cái chắc (khoảng 100usd),em là người đang thực hiện dự án bác minheng nói đây. Giải pháp của em là c-abs cho cả 2 bánh bằng điện tử.Người Việt dùng hàng Việt bác ah chất lượng vừa hợp túi tiền...Em đang viết chương trình điều khiển, đầu năm 2011 thì thử nghiệm dự kiến trên 2 mẫu xe: 1 của honda,1 của yamaha.

Xe Trung quốc lắp ABS cho xe máy khá nhiều, Bác có tham khảo?