Thắng đĩa thường nguy hiểm khi vừa bẻ lái vừa thắng gấp . Còn chạy thẳng thì dù có thắng gấp cũng ko bị té . Vì vậy cần tập phản xạ thắng cả hai ( trước và sau ) khi thắng gấp . Thắng đĩa cực kỳ tiện dụng cho việc cơ động chiếc xe . Sử dụng nó rồi mà chuyển qua lại thắng đùm thì dễ hun đích xe trước lắm
Nếu đi quen xe trước đĩa-sau đùm thì các bác sẽ thấy hiệu quả sử dụng của nó rất cao, đôi khi muốn dừng lại gấp vì một lý do nào đó thì sử dụng nó rất an toàn.
Còn các bác đi thắng đùm quen rùi thì có lẽ sẽ thấy khó khăn và đôi khi là nguy hiểm khi sử dụng thắng đĩa nữa đấy ạ
Còn các bác đi thắng đùm quen rùi thì có lẽ sẽ thấy khó khăn và đôi khi là nguy hiểm khi sử dụng thắng đĩa nữa đấy ạ
Phanh đĩa trước thắng lết bánh gây tai nạn: việc này sẽ loại trừ nếu dùng phanh ABS (Anti-lock Brake System). Em có anh bạn học cùng đang làm cái dự án ABS cho 2B, lắp trên các xe phổ thông Dream, Wave... em đang chờ kết quả của hắn để xin một bộ .
------
PR giùm hắn chút xíu
------
PR giùm hắn chút xíu
MINHENG nói:Phanh đĩa trước thắng lết bánh gây tai nạn: việc này sẽ loại trừ nếu dùng phanh ABS (Anti-lock Brake System). Em có anh bạn học cùng đang làm cái dự án ABS cho 2B, lắp trên các xe phổ thông Dream, Wave... em đang chờ kết quả của hắn để xin một bộ .
------
PR giùm hắn chút xíu
ack, cả một hệ thống điện tử sẽ dc áp dụng lên dream, wave àh... Em nghĩ là do em yêu khoa học bác nhỉ, chứ lắp cái đó vào có khi mắc hơn mua xe mới nữa. Làm bộ CBS như của Honda là dc rồi, CBS - Combi Brake System, toàn cơ khí không có khiển điện.
Mà em nghĩ giải pháp là mua xe về nếu bánh trước có thắng đĩa rồi thì lên luôn đĩa sau, hehehe, đĩa sau dùng đĩa nhỏ khoảng 200mm thôi là ok, với con heo dầu 1piston nữa là ok. Hoặc tối ưu và đỡ tốn tiền nhất là thay cái đĩa trước nhỏ hơn, vì đĩa càng nhỏ thì nguy cơ té càng thấp, vì đĩa càng nhỏ thì lực thắng càng gần tâm bánh xe hơn.
Cái này em nói nghiêm túc đấy chứ, và thực sự nó là một đề tài khoa học.SkylineGTR_R34 nói:MINHENG nói:Phanh đĩa trước thắng lết bánh gây tai nạn: việc này sẽ loại trừ nếu dùng phanh ABS (Anti-lock Brake System). Em có anh bạn học cùng đang làm cái dự án ABS cho 2B, lắp trên các xe phổ thông Dream, Wave... em đang chờ kết quả của hắn để xin một bộ .
------
PR giùm hắn chút xíu
ack, cả một hệ thống điện tử sẽ dc áp dụng lên dream, wave àh... Em nghĩ là do em yêu khoa học bác nhỉ, chứ lắp cái đó vào có khi mắc hơn mua xe mới nữa. Làm bộ CBS như của Honda là dc rồi, CBS - Combi Brake System, toàn cơ khí không có khiển điện.
Mà em nghĩ giải pháp là mua xe về nếu bánh trước có thắng đĩa rồi thì lên luôn đĩa sau, hehehe, đĩa sau dùng đĩa nhỏ khoảng 200mm thôi là ok, với con heo dầu 1piston nữa là ok. Hoặc tối ưu và đỡ tốn tiền nhất là thay cái đĩa trước nhỏ hơn, vì đĩa càng nhỏ thì nguy cơ té càng thấp, vì đĩa càng nhỏ thì lực thắng càng gần tâm bánh xe hơn.
MINHENG nói:Cái này em nói nghiêm túc đấy chứ, và thực sự nó là một đề tài khoa học.SkylineGTR_R34 nói:MINHENG nói:Phanh đĩa trước thắng lết bánh gây tai nạn: việc này sẽ loại trừ nếu dùng phanh ABS (Anti-lock Brake System). Em có anh bạn học cùng đang làm cái dự án ABS cho 2B, lắp trên các xe phổ thông Dream, Wave... em đang chờ kết quả của hắn để xin một bộ .
------
PR giùm hắn chút xíu
ack, cả một hệ thống điện tử sẽ dc áp dụng lên dream, wave àh... Em nghĩ là do em yêu khoa học bác nhỉ, chứ lắp cái đó vào có khi mắc hơn mua xe mới nữa. Làm bộ CBS như của Honda là dc rồi, CBS - Combi Brake System, toàn cơ khí không có khiển điện.
Mà em nghĩ giải pháp là mua xe về nếu bánh trước có thắng đĩa rồi thì lên luôn đĩa sau, hehehe, đĩa sau dùng đĩa nhỏ khoảng 200mm thôi là ok, với con heo dầu 1piston nữa là ok. Hoặc tối ưu và đỡ tốn tiền nhất là thay cái đĩa trước nhỏ hơn, vì đĩa càng nhỏ thì nguy cơ té càng thấp, vì đĩa càng nhỏ thì lực thắng càng gần tâm bánh xe hơn.
Hình như dòng 2B như Piagio X9 cũng đã áp dụng hệ thống ABS lên hệ thống phanh trước rồi đó bác, nghe nói loại thắng này nó tự động đóng mở bố thắng một vài chục lần trong 1 giây.
Bồ em không dám thắng gấp, vì đã bị té 2 lần
Đi sau em, em thắng gấp, xe chết cứng lại, bồ tưởng em là bậc kỳ tài, hỏi tại sao làm được vậy. Em nói rất đơn giản, khi thắng bánh trước thì phải giữ tay lái cho thẳng.
Hết phim.
Xe em chơi 2 thắng đĩa, lúc vội, kéo ga thắng gấp cứ như cái thằng du côn, sướng lắm.
Đi sau em, em thắng gấp, xe chết cứng lại, bồ tưởng em là bậc kỳ tài, hỏi tại sao làm được vậy. Em nói rất đơn giản, khi thắng bánh trước thì phải giữ tay lái cho thẳng.
Hết phim.
Xe em chơi 2 thắng đĩa, lúc vội, kéo ga thắng gấp cứ như cái thằng du côn, sướng lắm.
Em xin góp ý nhỏ:
Thắng đĩa bố trí đàng trước , đàng sau thắng đùm là hợp lý. Nếu bóp cả 2 thắng thì sẽ tăng hiệu quả thắng. Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ: khi bóp thắng trước, tuyệt đối phải để tay lái ở vị trí thẳng (hoặc đang chạy thẳng) và bóp nhẹ nhàng chứ đừng bóp gắt quá. lúc đó trọng lượng các bác và thân xe sẽ là đối trọng để chống nhổng xe.
Tuyệt đối : không bóp thắng trước khi đang vào cua hoặc tay lái không thẳng: khi đó bánh trước bị khóa tại đĩa thắng, dù xe ko bị lết, nhưng toàn thân xe theo quán tính sẽ đổ ập tức thời, nghiêng về mũi xe, do cả cụm phuộc trước, bánh xe sẽ xoay quanh điểm tiếp xúc giữa vỏ xe và mặt đường. người lái sẽ đập đầu, mặt xuống đường mà ko kịp phản ứng. Vì điểm khác biệt này mà có bác thắng thì ko sao, có bác thắng thì té.
Các Bác có thể kiểm chứng bằng cách đứng tại chỗ, bóp chặt thắng trước, bẻ lái , sau đó nghiêng xe từ vị trí đứng sang vị trí nằm xuống đường (dù hai bánh đứng yên) đó là chuyển động của thân xe khi thắng gấp mà tay lái không thẳng, sẽ bị té.
Chúc các bác và bà cả đi xe an toàn mạnh khỏe.
Thắng đĩa bố trí đàng trước , đàng sau thắng đùm là hợp lý. Nếu bóp cả 2 thắng thì sẽ tăng hiệu quả thắng. Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ: khi bóp thắng trước, tuyệt đối phải để tay lái ở vị trí thẳng (hoặc đang chạy thẳng) và bóp nhẹ nhàng chứ đừng bóp gắt quá. lúc đó trọng lượng các bác và thân xe sẽ là đối trọng để chống nhổng xe.
Tuyệt đối : không bóp thắng trước khi đang vào cua hoặc tay lái không thẳng: khi đó bánh trước bị khóa tại đĩa thắng, dù xe ko bị lết, nhưng toàn thân xe theo quán tính sẽ đổ ập tức thời, nghiêng về mũi xe, do cả cụm phuộc trước, bánh xe sẽ xoay quanh điểm tiếp xúc giữa vỏ xe và mặt đường. người lái sẽ đập đầu, mặt xuống đường mà ko kịp phản ứng. Vì điểm khác biệt này mà có bác thắng thì ko sao, có bác thắng thì té.
Các Bác có thể kiểm chứng bằng cách đứng tại chỗ, bóp chặt thắng trước, bẻ lái , sau đó nghiêng xe từ vị trí đứng sang vị trí nằm xuống đường (dù hai bánh đứng yên) đó là chuyển động của thân xe khi thắng gấp mà tay lái không thẳng, sẽ bị té.
Chúc các bác và bà cả đi xe an toàn mạnh khỏe.
Last edited by a moderator:
Cái topic này dẹp đc rồi đó có vấn đề đơn giản mà cả chục người cứ nhảy vô nói ra nói vào. Mà toàn nói chuyện cũ, những chuyện người ta đã nói rồi chẳng có gì mới cả mà cứ lôi lên