Hạng B2
21/6/11
431
30.421
93
51
Q.1 HCMC
1. Cái xe oto không bao giờ tự nhiên ...HƯ/HỎNG.

2. Các cơ phận của cái xe oto vì vậy cũng không bao giờ HƯ/HỎNG.

Khi hệ thống llamf lạnh của xe không hoạt động (tạo ra khí lạnh). Thì có nhiều nguyên nhân, giả sử anh xác định đúng nguyên nhân là: "lốc lạnh" (AC Compressor) bị hư, thì "lốc lạnh" nó cũng không bao giờ bị HƯ/HỎNG.

Nó luôn luôn có nguyên nhân. Việc không xác định được nguyên nhân: vì sao "lốc lạnh" hỏng, mà cứ thay "lốc lạnh" mới vào. Khi thay "lốc lạnh" mới 100% vào thì 3x7=21 ngày "lốc lạnh" mới nó ...hỏng tiếp. Đây là nguyên lý.

Câu hỏi đặt ra (phải tìm được câu trả lời) là: TẠI SAO "LỐC LẠNH" XE TÔI BỊ HỎNG?

Garage nào trả lời được cho 5tr.
Garage nào bán và thay cái "lốc lạnh" mới thì cho 4,5 tr.
Vào gara mà gặp thánh vật này, hoặc đám đệ do hắn đào tạo thì từ một triệu chứng nhỏ bỏn phải upsale lên cho mình thay cả tá đồ.
 
Hạng D
18/3/08
1.584
13.443
133
ko tìm ra dc nguyên nhân thì thay loc nó lại hư tiếp.
không phải lốc lạnh của các xe Đức nó chạy đều đều khi máy nổ. Khác với xe Nhật là đóng - ngắt
Và có tuổi thọ tùy theo tuổi thọ vận hành của xe hay sao ?
Nó cũng giống cục nóng máy lạnh điều hòa,
Đến tuổi thì hư chẳng phải sao ?
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Thấy nó căm đồng hồ đo áp vào cái đường ga, bật máy lạnh, k thấy đồng hồ động đậy. Nó phán hư lốc.
Mình đang lục lại kiến thức lớp 8 để suy nghĩ xem còn khả năng nào khác không
hết ga thì lấy gì lên áp!
 
  • Like
Reactions: SRS
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.963
113
53
không phải lốc lạnh của các xe Đức nó chạy đều đều khi máy nổ. Khác với xe Nhật là đóng - ngắt
Và có tuổi thọ tùy theo tuổi thọ vận hành của xe hay sao ?
Nó cũng giống cục nóng máy lạnh điều hòa,
Đến tuổi thì hư chẳng phải sao ?

Không.

Cái "lốc lạnh" nó hư/hỏng, chắc chắn do tác động từ bên ngoài.

Có thể vô tình hoặc hữu ý, các lần sửa chữa trước đây đã dùng phụ tubgf, linh kiện hay kỹ thuật...không đúng.

Ví dụ: seal đướng dây lạnh là loại seal đặc biệt, không như các loại seal khác. Các loại seal khác chỉ kháng nhiệt (lên đến 700 độ C), và kháng dầu/nhớt. Seal máy lạnh vừa kháng nhiệt (700 độ C), vừa kháng dầu/nhớt, đồng thời nó còn kháng ...HÀN (lạnh). Các loại seal thường sẽ bị biến dạng khi máy lạnh sinh HÀN, từ đấy gây rò rỉ hệ thống lạnh, và "lốc lạnh" bị locked/chết/hỏng.

Hình ảnh Seal kháng HÀN, đặc điểm là màu Tím (phải dùng đúng loại seal này cho 2 đầu ống Cao/Thấp áp của máy lạnh) gọi là seal: HNBR.

Seal nayf rẻ lắm anh @Rameses ơi, Lazada bán 108K cho 225 cái. Tôi đi ăn tối 1 bữa bằng tiền 1/2 cái xe oto anh đang đi, tôi không lùa anh 108K đồng đâu.

Thằng gara quen chăn mình cái lốc máy lạnh 8tr !
 

Attachments

Hạng C
13/5/12
714
14.156
93
13
Không.

Cái "lốc lạnh" nó hư/hỏng, chắc chắn do tác động từ bên ngoài.

Có thể vô tình hoặc hữu ý, các lần sửa chữa trước đây đã dùng phụ tubgf, linh kiện hay kỹ thuật...không đúng.

Ví dụ: seal đướng dây lạnh là loại seal đặc biệt, không như các loại seal khác. Các loại seal khác chỉ kháng nhiệt (lên đến 700 độ C), và kháng dầu/nhớt. Seal máy lạnh vừa kháng nhiệt (700 độ C), vừa kháng dầu/nhớt, đồng thời nó còn kháng ...HÀN (lạnh). Các loại seal thường sẽ bị biến dạng khi máy lạnh sinh HÀN, từ đấy gây rò rỉ hệ thống lạnh, và "lốc lạnh" bị locked/chết/hỏng.

Hình ảnh Seal kháng HÀN, đặc điểm là màu Tím (phải dùng đúng loại seal này cho 2 đầu ống Cao/Thấp áp của máy lạnh) gọi là seal: HNBR.

Seal nayf rẻ lắm anh @Rameses ơi, Lazada bán 108K cho 225 cái. Tôi đi ăn tối 1 bữa bằng tiền 1/2 cái xe oto anh đang đi, tôi không lùa anh 108K đồng đâu.

View attachment 2695321
Kinh quá a @Rameses

thánh xem Vk Can ko ra dì cả
 
  • Haha
Reactions: TicoHQ and Rameses
Hạng D
18/3/08
1.584
13.443
133
Không.

Cái "lốc lạnh" nó hư/hỏng, chắc chắn do tác động từ bên ngoài.

Có thể vô tình hoặc hữu ý, các lần sửa chữa trước đây đã dùng phụ tubgf, linh kiện hay kỹ thuật...không đúng.

Ví dụ: seal đướng dây lạnh là loại seal đặc biệt, không như các loại seal khác. Các loại seal khác chỉ kháng nhiệt (lên đến 700 độ C), và kháng dầu/nhớt. Seal máy lạnh vừa kháng nhiệt (700 độ C), vừa kháng dầu/nhớt, đồng thời nó còn kháng ...HÀN (lạnh). Các loại seal thường sẽ bị biến dạng khi máy lạnh sinh HÀN, từ đấy gây rò rỉ hệ thống lạnh, và "lốc lạnh" bị locked/chết/hỏng.

Hình ảnh Seal kháng HÀN, đặc điểm là màu Tím (phải dùng đúng loại seal này cho 2 đầu ống Cao/Thấp áp của máy lạnh) gọi là seal: HNBR.

Seal nayf rẻ lắm anh @Rameses ơi, Lazada bán 108K cho 225 cái. Tôi đi ăn tối 1 bữa bằng tiền 1/2 cái xe oto anh đang đi, tôi không lùa anh 108K đồng đâu.

View attachment 2695321
Anh nói mình mới nghiệm ra,
Chiếc Mer mình chạy, đang còn bảo hành, hư lốc lạnh 3 lần sau mỗi 1 năm.
tức mình, bán xe.
Lexus RX350, chạy được gần 3 năm, lại hư lốc lạnh, phải thay.
BMW 320i, chạy 5 năm, tèo, hết lạnh, lại phải thay lốc và dàn lạnh.
Audi A5 chạy 8 năm, tèo , hết lạnh. Phải thay lốc.
Thợ chỉ kiểm tra thấy dàn lạnh không xì Ga, không rò rỉ
Thì quyết bệnh thay lốc.
Có cách khác để chuẩn đoán bệnh chuyên sâu chăng ?
Chứ thường là test dàn và thay lốc hoặc dàn lạnh.
Toàn chính hãng chuẩn đoán và thay.
Thì chắc chắc phụ tùng và ron riếc là chính hãng rồi
Mà oải nhất là thay Dàn Lạnh khi bị lủng.
Tháo banh xe.
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.421
93
51
Q.1 HCMC
Không.

Cái "lốc lạnh" nó hư/hỏng, chắc chắn do tác động từ bên ngoài.

Có thể vô tình hoặc hữu ý, các lần sửa chữa trước đây đã dùng phụ tubgf, linh kiện hay kỹ thuật...không đúng.

Ví dụ: seal đướng dây lạnh là loại seal đặc biệt, không như các loại seal khác. Các loại seal khác chỉ kháng nhiệt (lên đến 700 độ C), và kháng dầu/nhớt. Seal máy lạnh vừa kháng nhiệt (700 độ C), vừa kháng dầu/nhớt, đồng thời nó còn kháng ...HÀN (lạnh). Các loại seal thường sẽ bị biến dạng khi máy lạnh sinh HÀN, từ đấy gây rò rỉ hệ thống lạnh, và "lốc lạnh" bị locked/chết/hỏng.

Hình ảnh Seal kháng HÀN, đặc điểm là màu Tím (phải dùng đúng loại seal này cho 2 đầu ống Cao/Thấp áp của máy lạnh) gọi là seal: HNBR.

Seal nayf rẻ lắm anh @Rameses ơi, Lazada bán 108K cho 225 cái. Tôi đi ăn tối 1 bữa bằng tiền 1/2 cái xe oto anh đang đi, tôi không lùa anh 108K đồng đâu.

View attachment 2695321
Style của thánh và đồng bọn là dọa người ta chít mẹ ra rồi muốn múa gì, bán gì thì múa. Có cái ron hay cái gì gì nữa cũng cùng 1 logic à. Ai lại đi tin mấy anh car dealership.
 
SRS confirmed
Hạng B2
26/10/09
327
4.942
113
Viet Nam
Anh nói mình mới nghiệm ra,
Chiếc Mer mình chạy, đang còn bảo hành, hư lốc lạnh 3 lần sau mỗi 1 năm.
tức mình, bán xe.
Lexus RX350, chạy được gần 3 năm, lại hư lốc lạnh, phải thay.
BMW 320i, chạy 5 năm, tèo, hết lạnh, lại phải thay lốc và dàn lạnh.
Audi A5 chạy 8 năm, tèo , hết lạnh. Phải thay lốc.
Thợ chỉ kiểm tra thấy dàn lạnh không xì Ga, không rò rỉ
Thì quyết bệnh thay lốc.
Có cách khác để chuẩn đoán bệnh chuyên sâu chăng ?
Chứ thường là test dàn và thay lốc hoặc dàn lạnh.
Toàn chính hãng chuẩn đoán và thay.
Thì chắc chắc phụ tùng và ron riếc là chính hãng rồi
Mà oải nhất là thay Dàn Lạnh khi bị lủng.
Tháo banh xe.
Cách kiểm tra ht lạnh oto cũng không có gì ghê gớm, tiêu chuẩn thì như nhau, tùy đặc thù mỗi hãng nó khác tí ti
Các xe sau này hầu hết xài lốc đĩa nghiêng điều khiển bằng van từ, nên khi chẩn đoán lốc hư cần phải kiểm tra tình trạng dầu cực kỳ kỹ.
Mer (curoa luôn kéo, lốc chỉ điều khiển bằng van từ) nếu hư lốc thì phải kiểm tra kỹ tình trạng dầu lạnh, nếu phát hiện có mạt kim loại dù là nhỏ nhất thì phải thay hết hệ thống, nếu còn bảo hành hãng sẽ thay cho mình hết.
BMW(curoa kéo, lốc đóng ngắt cuộn dây kết hợp điều khiển van từ, dễ chịu hơn Mer) sau 5 năm thay lôc và dàn là bình thường, dĩ nhiên có những xe đi 10 năm cũng chưa hư. Tương tự Audi
 
Thánh Nhảm
10/3/17
822
81.185
93
48
Cách kiểm tra ht lạnh oto cũng không có gì ghê gớm, tiêu chuẩn thì như nhau, tùy đặc thù mỗi hãng nó khác tí ti
Các xe sau này hầu hết xài lốc đĩa nghiêng điều khiển bằng van từ, nên khi chẩn đoán lốc hư cần phải kiểm tra tình trạng dầu cực kỳ kỹ.
Mer (curoa luôn kéo, lốc chỉ điều khiển bằng van từ) nếu hư lốc thì phải kiểm tra kỹ tình trạng dầu lạnh, nếu phát hiện có mạt kim loại dù là nhỏ nhất thì phải thay hết hệ thống, nếu còn bảo hành hãng sẽ thay cho mình hết.
BMW(curoa kéo, lốc đóng ngắt cuộn dây kết hợp điều khiển van từ, dễ chịu hơn Mer) sau 5 năm thay lôc và dàn là bình thường, dĩ nhiên có những xe đi 10 năm cũng chưa hư. Tương tự Audi
Cái tủ lạnh xài 20 năm không thay lốc
tại sao xe Bim xài 5 năm thay lốc?
là tại sao?