Chủ đề tương tự
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Yếu tố quyết định là thị hiếu của KH VN thích Toy mà thôi. Cũng như xe 2 bánh Honda và Yamaha vậy, so sánh về mức độ PR thì Honda chỉ bằng 1/5 Ya mà thôi, nhưng doanh số của Ya thì bằng 1/5 Honda. Nhưng ở Thái Lan thì Honda ko phải đối thủ của Ya. Em thấy Fo cứ cố gắng theo đúng tiêu chí của mình để giữ thị phần và tăng trưởng vững chắc, ko thể nhanh được. Sở dĩ mấy năm nay Toy thống trị thế giới vì giá xăng mắc quá, số đông KH phải chấp nhận từ bỏ sở thích của mình để tiết kiệm, do đó GM, Fo mới chết ngay tại Mỹ. Nếu thị trường nào bé quá thì dẹp chứ hạ giá để giành thị phần thị thật là hạ sách.
Yếu tố quyết định là thị hiếu của KH VN thích Toy mà thôi. Cũng như xe 2 bánh Honda và Yamaha vậy, so sánh về mức độ PR thì Honda chỉ bằng 1/5 Ya mà thôi, nhưng doanh số của Ya thì bằng 1/5 Honda. Nhưng ở Thái Lan thì Honda ko phải đối thủ của Ya. Em thấy Fo cứ cố gắng theo đúng tiêu chí của mình để giữ thị phần và tăng trưởng vững chắc, ko thể nhanh được. Sở dĩ mấy năm nay Toy thống trị thế giới vì giá xăng mắc quá, số đông KH phải chấp nhận từ bỏ sở thích của mình để tiết kiệm, do đó GM, Fo mới chết ngay tại Mỹ. Nếu thị trường nào bé quá thì dẹp chứ hạ giá để giành thị phần thị thật là hạ sách.
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Em thấy Ford giữ nguyên được tiêu chuẩn an tòan xe SX tại VN giống như tại Mỹ, dù mắc 1 chút nhưng chắc chắn sẽ có lượng KH ổn định. Giống như 1 thời Xe máy TQ thoai.
Khi NTD Vịt có đủ xiền và điều kiện đường sá tốt thì tiêu chí an tòan sẽ đứng đầu trong việc chọn lựa hãng xe khi mua
Em thấy Ford giữ nguyên được tiêu chuẩn an tòan xe SX tại VN giống như tại Mỹ, dù mắc 1 chút nhưng chắc chắn sẽ có lượng KH ổn định. Giống như 1 thời Xe máy TQ thoai.
Khi NTD Vịt có đủ xiền và điều kiện đường sá tốt thì tiêu chí an tòan sẽ đứng đầu trong việc chọn lựa hãng xe khi mua
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Bài viết có tính xuyên suốt, tuy phân tích chưa sâu. Nhưng đã được theo dõi cả 1 quá trình. Bác này chắc đối thủ, hay là nghiên cứu rồi...
Túm lại sẽ đi từ thất bại này đến thất bại khác, nhưng không bao giờ có bài học, và ngắm được thực tiễn kiểm nghiệm chân lý.
Hay là không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách nhỉ.
Khi nào thì hết thử thách đây.
Bài viết có tính xuyên suốt, tuy phân tích chưa sâu. Nhưng đã được theo dõi cả 1 quá trình. Bác này chắc đối thủ, hay là nghiên cứu rồi...
Túm lại sẽ đi từ thất bại này đến thất bại khác, nhưng không bao giờ có bài học, và ngắm được thực tiễn kiểm nghiệm chân lý.
Hay là không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách nhỉ.
Khi nào thì hết thử thách đây.
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Chỉ có 1 chiếc lược "one ford"; Ford là số 1,number one!
Câu bác nói bị hãng Hyundai lấy đăng làm tựa sách hồi ký cho chủ tịch tập đoàn rùi! Ford lại chậm chân!thienchuong nói:Bài viết có tính xuyên suốt, tuy phân tích chưa sâu. Nhưng đã được theo dõi cả 1 quá trình. Bác này chắc đối thủ, hay là nghiên cứu rồi...
Túm lại sẽ đi từ thất bại này đến thất bại khác, nhưng không bao giờ có bài học, và ngắm được thực tiễn kiểm nghiệm chân lý.
Hay là <span style=""color: #ff0000;"">không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách nhỉ</span>.
Khi nào thì hết thử thách đây.
Chỉ có 1 chiếc lược "one ford"; Ford là số 1,number one!
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
@quachbachlong: One Ford là các thị trường là xe các thị trường giống nhau về mẫu mã và thông số kỹ thuật thôi bác, còn xe thì sản xuất theo khu vực để phù hợp với khí hậu tưng vùng.
Hiện nay Fiesta tại Vn đa phần phụ tùng nhập từ Thái, các xe Ford có phụ tùng nhập từ Thái khá ổn định như Everest , Ranger
@quachbachlong: One Ford là các thị trường là xe các thị trường giống nhau về mẫu mã và thông số kỹ thuật thôi bác, còn xe thì sản xuất theo khu vực để phù hợp với khí hậu tưng vùng.
Hiện nay Fiesta tại Vn đa phần phụ tùng nhập từ Thái, các xe Ford có phụ tùng nhập từ Thái khá ổn định như Everest , Ranger
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Cám ơn bác huyluong, Nhưng bác chưa nói rõ lý do những xe của Ford thua những hãng xe khác, thêm dẫn chứng cụ thể hơn. Và còn một sản phẩm khác bác chưa nhắc tới nhưng ra mắt khá sớm ở thị trường Việt Nam: Ford Escape
Em tưởng Ford Mondeo thế hệ mới nhất ra mắt khoảng 2009-2010 chứ. Đúng là ít cập nhật news.
Nhưng em thấy Ford Laser, Mondeo 2004 bây giờ vẫn còn có người chạy, số lượng thì em không biết. Nhưng đây tín hiệu củng cố niềm tin cho Ford Việt Nam.
Cám ơn bác huyluong, Nhưng bác chưa nói rõ lý do những xe của Ford thua những hãng xe khác, thêm dẫn chứng cụ thể hơn. Và còn một sản phẩm khác bác chưa nhắc tới nhưng ra mắt khá sớm ở thị trường Việt Nam: Ford Escape
Em tưởng Ford Mondeo thế hệ mới nhất ra mắt khoảng 2009-2010 chứ. Đúng là ít cập nhật news.
Nhưng em thấy Ford Laser, Mondeo 2004 bây giờ vẫn còn có người chạy, số lượng thì em không biết. Nhưng đây tín hiệu củng cố niềm tin cho Ford Việt Nam.
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Sai lầm lớn nhất của Ford là gì? Bán hết cổ phần trong Maz...
Sai lầm lớn nhất của Ford là gì? Bán hết cổ phần trong Maz...