Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

thangtnl nói:
Và còn một sản phẩm khác bác chưa nhắc tới nhưng ra mắt khá sớm ở thị trường Việt Nam: Ford Escape
Em biết dòng sedan thôi bác, SUV em không rành.:D
Em không phải là đối thủ mà là FFCers. Tại thấy qua hơn 10 năm nhưng FORD VN vẫn chưa cải cách nên em xót ruột dùm :D
Ford VN chưa "nhập gia tùy tục" :
- Năm 1999 thời buổi kinh tế khó khăn nhưng đem "chào sân" 1 em Laser hao xăng + không phù hợp với điều kiện vận hành VN.Thua tập 1.
- Năm 2003-2005 : Mondeo 2.0 và 2.5 V6 xuất hiện, giá cạnh tranh với Camry mà kích thước ngang ngữa với con Altis, uống xăng gần bằng 2 con Altis.Trang thiết bị 5sao hiện đại nhưng "hại điện" hoài. :D.Thua tập 2
- Năm 2004 : Laser mới (1.8AT) ra mắt được quan tâm khá nhiều (trang thiết bị hiện đại) nhưng giá cao, thùng xe nhỏ hơn Mazda 3 1.6MT, Mazda 6 2.0MT, Altis nên bị chê. Thua tiếp
- Năm 2006-2008 : Focus "lên sàn đài" đấu với Altis, Civic nhưng bị nock-out từ vòng ngoài do thiết kế xấu; "thương hiệu Mỹ, lắp ráp+chất lượng VN, giá bên EU" nên đại hạ giá tại VN (2006).:D. Thua tiếp tục.
- Năm 2008 : Anh hùng "Mondeo 2.3L" xuất hiện cứu vãn tình thế với muôn vàn "lời có cánh" từ bên EU đặt cho (lại EU). Về VN cũng được "bơm" thêm nhưng sau 2năm thì thế nào? vẫn "xìu xìu ểnh ểnh". Thua toàn diện.
- Năm 2010 : Focus mới, xe hạng trung nhưng được thiết kế theo dáng Mondeo, thực tế chứng minh không hao xăng nên được ưu chuộng hơn. Đấu đá với Altis, Civic thấy cũng được. :D. Lấy lại danh tiếng.
Tại sao Ford liên tiếp thất bại ở VN :
1. Tính tiết kiệm: Lúc kinh tế khó khăn nhưng không trình làng xe nhỏ, ít tốn xăng.
2. Không hiểu tâm lý người VN : bỏ ra ít tiền nhưng món đồ mua phải to, lớn trong ruột là gì...kệ tía nó :D.(Laser, Mondeo nhỏ hơn Altis,Civic,Mazda 3+6,Camry). Không tin Ford Vn lấy thùng con Mondeo + máy Focus vào bán bằng giá Altis thử coi ai thắng lớn.:D
3. Không đúng mùa vụ : Trang thiết bị nhiều nhưng chưa phải lúc cần thiết (Mondeo năm 2005,Focus 2006), lúc cần thiết (có nhiều sự lựa chọn từ nhiều hãng) thì cắt giảm (Mondeo 2008-2010).
4. Triết lý kinh doanh sai : Phán đoán sai giá trị sản phẩm và giá trị tiêu dùng; triết lý "One Ford" xuất hiện trễ, chữa cháy (không tin nhìn con Mondeo ở EU và con Mondeo ở VN thì biết).
 
  • Like
Reactions: huynie and saohom
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

huyluong nói:
thangtnl nói:
Và còn một sản phẩm khác bác chưa nhắc tới nhưng ra mắt khá sớm ở thị trường Việt Nam: Ford Escape

Em biết dòng sedan thôi bác, SUV em không rành.:D
Em không phải là đối thủ mà là FFCers. Tại thấy qua hơn 10 năm nhưng FORD VN vẫn chưa cải cách nên em xót ruột dùm :D
Ford VN chưa "nhập gia tùy tục" :
- Năm 1999 thời buổi kinh tế khó khăn nhưng đem "chào sân" 1 em Laser hao xăng + không phù hợp với điều kiện vận hành VN.Thua tập 1.
- Năm 2003-2005 : Mondeo 2.0 và 2.5 V6 xuất hiện, giá cạnh tranh với Camry mà kích thước ngang ngữa với con Altis, uống xăng gần bằng 2 con Altis.Trang thiết bị 5sao hiện đại nhưng "hại điện" hoài. :D.Thua tập 2
- Năm 2004 : Laser mới (1.8AT) ra mắt được quan tâm khá nhiều (trang thiết bị hiện đại) nhưng giá cao, thùng xe nhỏ hơn Mazda 3 1.6MT, Mazda 6 2.0MT, Altis nên bị chê. Thua tiếp
- Năm 2006-2008 : Focus "lên sàn đài" đấu với Altis, Civic nhưng bị nock-out từ vòng ngoài do thiết kế xấu; "thương hiệu Mỹ, lắp ráp+chất lượng VN, giá bên EU" nên đại hạ giá tại VN (2006).:D. Thua tiếp tục.
- Năm 2008 : Anh hùng "Mondeo 2.3L" xuất hiện cứu vãn tình thế với muôn vàn "lời có cánh" từ bên EU đặt cho (lại EU). Về VN cũng được "bơm" thêm nhưng sau 2năm thì thế nào? vẫn "xìu xìu ểnh ểnh". Thua toàn diện.
- Năm 2010 : Focus mới, xe hạng trung nhưng được thiết kế theo dáng Mondeo, thực tế chứng minh không hao xăng nên được ưu chuộng hơn. Đấu đá với Altis, Civic thấy cũng được. :D. Lấy lại danh tiếng.
Tại sao Ford liên tiếp thất bại ở VN :
1. Tính tiết kiệm: Lúc kinh tế khó khăn nhưng không trình làng xe nhỏ, ít tốn xăng.
2. Không hiểu tâm lý người VN : bỏ ra ít tiền nhưng món đồ mua phải to, lớn trong ruột là gì...kệ tía nó :D.(Laser, Mondeo nhỏ hơn Altis,Civic,Mazda 3+6,Camry). <span style=""color: #ff0000;"">Không tin Ford Vn lấy thùng con Mondeo + máy Focus vào bán bằng giá Altis thử coi ai thắng lớn.:D </span>
3. Không đúng mùa vụ : Trang thiết bị nhiều nhưng chưa phải lúc cần thiết (Mondeo năm 2005,Focus 2006), lúc cần thiết (có nhiều sự lựa chọn từ nhiều hãng) thì cắt giảm (Mondeo 2008-2010).
4. Triết lý kinh doanh sai : Phán đoán sai giá trị sản phẩm và giá trị tiêu dùng; triết lý "One Ford" xuất hiện trễ, chữa cháy (không tin nhìn con Mondeo ở EU và con Mondeo ở VN thì biết).


Cái dòng tô đỏ bác làm em cười té ghế. Chính xác, điển hình là chiếc Cruze, chiếc xe to chà bá lửa luôn mà máy có 1.6 mà người ta bán ào ào.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.789
113
đây
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

quachbachlong nói:
xe to chỉ tổ nặng xác chạy không bốc.cỡ Cruze phải máy 1.8 trở lên mới kham nổi.Mà nhìn Cruze same same như Cam các bác nhỉ?
sao lại lòi Cruze trong này bác? em chả biết Cruze có same same Cam hay không chứ Focus kích thước cơ sở = y Mondeo tức là bằng Cam đó, nói bắng thông số KT chứ không "nhìn same same" nhé bác.

FordVN thua toàn tập trong dòng sedan vì đối tượng chọn kiểu dáng này thường có tính cầu toàn... mua xe đi làm ăn cho có "bộ mặt", Ford vốn xù xì góc cạnh nặng nề nên sedan không toát lên đc vẻ sang trọng như Camry, Altis... ford chỉ thắng với một số dòng kiểu dáng đặc biệt như hatchback, SUV... chiếc Focus 5 cửa thiết kế đẹp hoàn hảo hội đủ các yếu tố: nghệ thuật (bộ đèn hậu), kiểu dáng cân đối (vuốt cong phía sau như X5, hầu hết xe khác đều kiểu đuôi dựng), mạnh mẽ (hốc bánh xe lớn), vị trí lái quan sát rất tốt (ghế cao hơn hẳn các xe cùng loại), khung gầm vững chắc (chiều dài cơ sở, rộng, kích thước bánh xe... cùng cỡ với Mondeo), các yếu tố trên kết hợp với cái giá rẻ thì bán chạy là tất yếu
 
Hạng D
5/4/07
1.808
4.574
113
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

quachbachlong nói:
xe to chỉ tổ nặng xác chạy không bốc.cỡ Cruze phải máy 1.8 trở lên mới kham nổi.Mà nhìn Cruze same same như Cam các bác nhỉ?

Xe em Cruze 1.8AT, dài 4.6m,nặng 1.3 tấn, 140 ngựa
Nhưng xe Cruze 1.6 MT dài 4.6m, nặng 1.3 tấn, 107 ngựa, tuy nhiên giá rẻ hơn 150 triệu nên dân tình mua Cruze 1.6 MT nhiều vãi
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

couto nói:
quachbachlong nói:
xe to chỉ tổ nặng xác chạy không bốc.cỡ Cruze phải máy 1.8 trở lên mới kham nổi.Mà nhìn Cruze same same như Cam các bác nhỉ?

Xe em Cruze 1.8AT, dài 4.6m,nặng 1.3 tấn, 140 ngựa
Nhưng xe Cruze 1.6 MT dài 4.6m, nặng 1.3 tấn, 107 ngựa, tuy nhiên giá rẻ hơn 150 triệu nên dân tình mua Cruze 1.6 MT nhiều vãi

Tập trung vào "chuyên môn" để giúp Ford VN sáng mắt đi các bác.
Nếu Ford Vn bổ nhiệm em vào giám đốc kinh doanh thì em cam đoan sau 5 năm Toy bay liền.
p/c: em cũng bay theo và Ford cũng về nước luôn.
24.gif
24.gif
.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

quachbachlong nói:
hi vọng lần này Ford thành công! Chứ buôn bán mà èo uột thế kia thì chán lắm các bác nhỉ! Em thấy One ford cũng có cái hay cái dỡ.Hay vì người tiêu dùng có cảm giác được xài hàng chả khác gì hàng nhập.Dỡ mỗi chỗ nhiều thiết kế không phù hợp môi trường VN thành ra xe mau hỏng lặt vặt!Em nói theo ý kiến của em thôi, mấy bác ném đá nhẹ tay!
One Ford đâu e chả thấy, search Gú gồ ko tìm được Focus và Mondeo như ớ VN mình...:p
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.789
113
đây
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

mienhinh nói:
quachbachlong nói:
hi vọng lần này Ford thành công! Chứ buôn bán mà èo uột thế kia thì chán lắm các bác nhỉ! Em thấy One ford cũng có cái hay cái dỡ.Hay vì người tiêu dùng có cảm giác được xài hàng chả khác gì hàng nhập.Dỡ mỗi chỗ nhiều thiết kế không phù hợp môi trường VN thành ra xe mau hỏng lặt vặt!Em nói theo ý kiến của em thôi, mấy bác ném đá nhẹ tay!
One Ford đâu e chả thấy, search Gú gồ ko tìm được Focus và Mondeo như ớ VN mình...:p
thêm số 2008 vào trước cái tên là ra ngay thôi bác
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Em nghĩ Ford nên có một chiến lược rõ ràng từ khâu thiết kế, tiếp thị, phân phối, bảo hành (bảo dưỡng) sản phẩm ở Việt Nam khi đó mới đánh bại được Toy.
One Ford thì good nhưng vẫn chưa đủ, vì cần phải có thời gian để người Việt Nam hiểu và chấp nhận, vì đối với dân Việt chúng ta: xe hơi là cả một gia tài, và tính ăn chắc mặc bền của người Việt.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

thangtnl nói:
Cám ơn bác huyluong, Nhưng bác chưa nói rõ lý do những xe của Ford thua những hãng xe khác, thêm dẫn chứng cụ thể hơn. Và còn một sản phẩm khác bác chưa nhắc tới nhưng ra mắt khá sớm ở thị trường Việt Nam: Ford Escape
Em tưởng Ford Mondeo thế hệ mới nhất ra mắt khoảng 2009-2010 chứ. Đúng là ít cập nhật news. :D

Nhưng em thấy Ford Laser, Mondeo 2004 bây giờ vẫn còn có người chạy, số lượng thì em không biết. Nhưng đây tín hiệu củng cố niềm tin cho Ford Việt Nam.
chưa nói rõ lý do những xe của Ford Bác ấy nói những lý do có thể chưa chính xác, nhưng đúng với điều mọi người nghĩ. Mà những điều mọi người nghĩ lại dẩn đến hành động quyết định mua xe. Ban Lãnh đạo của một Hãng xe nói chung phải nghe những lời này.

Hãy xem cách xử lý khôn ngoan của Toyota; trước nguy cơ vỡ thị trường vì những lỗi lắp ráp, họ đi một nước cờ rất cao là giảm 2/3 sản lượng, do đó các xe của họ không rớt giá. Có thể sau một tháng này, họ sẻ ngưng luôn dòng Innova tai tiếng mà lắp một dòng xe mới để xóa dấu tích.

Innova tai tiếng >> cắt sản lượng để giử giá.
Fortuner tai tiếng >> Ra ngay dòng Xe Fortuner mới ( xe củ- sơn mới) để xóa tai tiếng.

Mọi người còn phải xách dép học Toyota dài dài.