Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
Em không phải là đối thủ mà là FFCers. Tại thấy qua hơn 10 năm nhưng FORD VN vẫn chưa cải cách nên em xót ruột dùm
Ford VN chưa "nhập gia tùy tục" :
- Năm 1999 thời buổi kinh tế khó khăn nhưng đem "chào sân" 1 em Laser hao xăng + không phù hợp với điều kiện vận hành VN.Thua tập 1.
- Năm 2003-2005 : Mondeo 2.0 và 2.5 V6 xuất hiện, giá cạnh tranh với Camry mà kích thước ngang ngữa với con Altis, uống xăng gần bằng 2 con Altis.Trang thiết bị 5sao hiện đại nhưng "hại điện" hoài. .Thua tập 2
- Năm 2004 : Laser mới (1.8AT) ra mắt được quan tâm khá nhiều (trang thiết bị hiện đại) nhưng giá cao, thùng xe nhỏ hơn Mazda 3 1.6MT, Mazda 6 2.0MT, Altis nên bị chê. Thua tiếp
- Năm 2006-2008 : Focus "lên sàn đài" đấu với Altis, Civic nhưng bị nock-out từ vòng ngoài do thiết kế xấu; "thương hiệu Mỹ, lắp ráp+chất lượng VN, giá bên EU" nên đại hạ giá tại VN (2006).. Thua tiếp tục.
- Năm 2008 : Anh hùng "Mondeo 2.3L" xuất hiện cứu vãn tình thế với muôn vàn "lời có cánh" từ bên EU đặt cho (lại EU). Về VN cũng được "bơm" thêm nhưng sau 2năm thì thế nào? vẫn "xìu xìu ểnh ểnh". Thua toàn diện.
- Năm 2010 : Focus mới, xe hạng trung nhưng được thiết kế theo dáng Mondeo, thực tế chứng minh không hao xăng nên được ưu chuộng hơn. Đấu đá với Altis, Civic thấy cũng được. . Lấy lại danh tiếng.
Tại sao Ford liên tiếp thất bại ở VN :
1. Tính tiết kiệm: Lúc kinh tế khó khăn nhưng không trình làng xe nhỏ, ít tốn xăng.
2. Không hiểu tâm lý người VN : bỏ ra ít tiền nhưng món đồ mua phải to, lớn trong ruột là gì...kệ tía nó .(Laser, Mondeo nhỏ hơn Altis,Civic,Mazda 3+6,Camry). Không tin Ford Vn lấy thùng con Mondeo + máy Focus vào bán bằng giá Altis thử coi ai thắng lớn.
3. Không đúng mùa vụ : Trang thiết bị nhiều nhưng chưa phải lúc cần thiết (Mondeo năm 2005,Focus 2006), lúc cần thiết (có nhiều sự lựa chọn từ nhiều hãng) thì cắt giảm (Mondeo 2008-2010).
4. Triết lý kinh doanh sai : Phán đoán sai giá trị sản phẩm và giá trị tiêu dùng; triết lý "One Ford" xuất hiện trễ, chữa cháy (không tin nhìn con Mondeo ở EU và con Mondeo ở VN thì biết).
Em biết dòng sedan thôi bác, SUV em không rành.thangtnl nói:Và còn một sản phẩm khác bác chưa nhắc tới nhưng ra mắt khá sớm ở thị trường Việt Nam: Ford Escape
Em không phải là đối thủ mà là FFCers. Tại thấy qua hơn 10 năm nhưng FORD VN vẫn chưa cải cách nên em xót ruột dùm
Ford VN chưa "nhập gia tùy tục" :
- Năm 1999 thời buổi kinh tế khó khăn nhưng đem "chào sân" 1 em Laser hao xăng + không phù hợp với điều kiện vận hành VN.Thua tập 1.
- Năm 2003-2005 : Mondeo 2.0 và 2.5 V6 xuất hiện, giá cạnh tranh với Camry mà kích thước ngang ngữa với con Altis, uống xăng gần bằng 2 con Altis.Trang thiết bị 5sao hiện đại nhưng "hại điện" hoài. .Thua tập 2
- Năm 2004 : Laser mới (1.8AT) ra mắt được quan tâm khá nhiều (trang thiết bị hiện đại) nhưng giá cao, thùng xe nhỏ hơn Mazda 3 1.6MT, Mazda 6 2.0MT, Altis nên bị chê. Thua tiếp
- Năm 2006-2008 : Focus "lên sàn đài" đấu với Altis, Civic nhưng bị nock-out từ vòng ngoài do thiết kế xấu; "thương hiệu Mỹ, lắp ráp+chất lượng VN, giá bên EU" nên đại hạ giá tại VN (2006).. Thua tiếp tục.
- Năm 2008 : Anh hùng "Mondeo 2.3L" xuất hiện cứu vãn tình thế với muôn vàn "lời có cánh" từ bên EU đặt cho (lại EU). Về VN cũng được "bơm" thêm nhưng sau 2năm thì thế nào? vẫn "xìu xìu ểnh ểnh". Thua toàn diện.
- Năm 2010 : Focus mới, xe hạng trung nhưng được thiết kế theo dáng Mondeo, thực tế chứng minh không hao xăng nên được ưu chuộng hơn. Đấu đá với Altis, Civic thấy cũng được. . Lấy lại danh tiếng.
Tại sao Ford liên tiếp thất bại ở VN :
1. Tính tiết kiệm: Lúc kinh tế khó khăn nhưng không trình làng xe nhỏ, ít tốn xăng.
2. Không hiểu tâm lý người VN : bỏ ra ít tiền nhưng món đồ mua phải to, lớn trong ruột là gì...kệ tía nó .(Laser, Mondeo nhỏ hơn Altis,Civic,Mazda 3+6,Camry). Không tin Ford Vn lấy thùng con Mondeo + máy Focus vào bán bằng giá Altis thử coi ai thắng lớn.
3. Không đúng mùa vụ : Trang thiết bị nhiều nhưng chưa phải lúc cần thiết (Mondeo năm 2005,Focus 2006), lúc cần thiết (có nhiều sự lựa chọn từ nhiều hãng) thì cắt giảm (Mondeo 2008-2010).
4. Triết lý kinh doanh sai : Phán đoán sai giá trị sản phẩm và giá trị tiêu dùng; triết lý "One Ford" xuất hiện trễ, chữa cháy (không tin nhìn con Mondeo ở EU và con Mondeo ở VN thì biết).