Hạng D
23/10/04
2.240
2.228
113
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

huyluong nói:
Em viết thẳng quá không biết sau này đem vợ 2 vào SG Ford bảo dưỡng không biết bác xe độp và mấy anh thợ có "xử" em không hé.:D
Chắc phải xử đẹp để trừ hậu họa thôi! :D
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

huyluong nói:
Em viết thẳng quá không biết sau này đem vợ 2 vào SG Ford bảo dưỡng không biết bác xe độp và mấy anh thợ có "xử" em không hé.:D


Em sẽ cho họ số xe của bác, họ xử đẹp bác là em vui rồi. Hihi
 
Hạng B2
1/5/11
405
532
123
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Bác yên tâm fo mời bác về làm ceo luôn .:D:D
 
Tập Lái
16/10/15
7
0
1
45
Có cụ nào tổng hợp lại phát nhở?
Giờ em thấy Fo ngon...
 
Hạng B2
13/8/14
267
240
43
47
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

bác viết luôn cái Fiesta vào nữa cho đủ bộ... sửa cái tên với giá thôi... nội dung và kết luận cứ bưng ở trên dán vào...

ai cũng thấy, chỉ FordVN là cứ cố tình không thấy...
Ceo Ford bị Ceo Toy mua đứt rùi( có khi nào thật vậy chăng,.....Ở đâu ko bít chứ ở thiên đường thì cái j cũng có thể xảy ra hjc).
 
Hạng B2
11/8/11
465
7.486
93
Em mua Ford cũng chỉ vì cái danh tiếng: Xe mỹ đầm chắc. Sau 7 năm sử dụng thì vẫn cảm thấy hài lòng về xe của mình. Nhưng theo em lý do Ford Việt Nam không thành công là ở khoản Dịch Vụ và Hậu Mãi. Em đã đi qua nhiều đại lý rồi nhưng chỗ nào cũng chỉ được năm ba bữa, mấy cái quy trình không thường xuyên review lại, tay nghề của kỹ thuật viên phải nói càng ngày càng tệ, kiến thức gì mà còn thua một tài xế như em thì làm sao mà em yên tâm giao cái xe cho sửa. Theo em Ford Việt Nam phải làm mạnh về vấn đề này để không mất khách hàng cũ, đồng thời lôi kéo khách hàng mới về mình.
 
Hạng B2
8/8/15
360
1.325
93
Em mua Ford cũng chỉ vì cái danh tiếng: Xe mỹ đầm chắc. Sau 7 năm sử dụng thì vẫn cảm thấy hài lòng về xe của mình. Nhưng theo em lý do Ford Việt Nam không thành công là ở khoản Dịch Vụ và Hậu Mãi. Em đã đi qua nhiều đại lý rồi nhưng chỗ nào cũng chỉ được năm ba bữa, mấy cái quy trình không thường xuyên review lại, tay nghề của kỹ thuật viên phải nói càng ngày càng tệ, kiến thức gì mà còn thua một tài xế như em thì làm sao mà em yên tâm giao cái xe cho sửa. Theo em Ford Việt Nam phải làm mạnh về vấn đề này để không mất khách hàng cũ, đồng thời lôi kéo khách hàng mới về mình.
Phải công nhận ở VN , dịch vụ sau bán hàng thì Toy là vô đối.
 
Hạng B1
15/10/15
99
112
33
<h3>
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
12/1999 Giới thiệu sản phẩm xe Laser ra thị trường Việt Nam</h3>
83478327.jpg

Xe Ford Laser đã gặt hái được những thành công vang dội ngay khi được đưa ra thị trường trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và tại Úc, xe Laser vừa được trao giải thưởng "xe mới chất lượng cao" đứng đầu doanh số bán ra của các loại xe hơi cùng loại.
Kết quả tại VN : Doanh số kém xa corrolla 1.6, Mazda 323F.
Lý do : phụ tùng mắc + hao xăng.
<h3>
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
4/2002 : Ford Laser đời mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam</h3> Ngày 3 tháng 4 năm 2002 - Công ty Ford Việt Nam tự hào giới thiệu xe Ford Laser đời mới, thế hệ xe được cải tiến đặc biệt dành riêng cho khách hàng châu Á.
Kết quả tại VN : Vẫn thua corolla 1.6 và Altis
Lý do : bị ảnh hưởng tiếng xấu từ Laser đời trước + mẫu mã thua corolla 1.6 và Altis .
<h3>
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
7/2002 Ford Việt Nam giới thiệu xe Laser với động cơ 1.8 lít hoàn toàn mới</h3>
(galăng đứng)

Công ty Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu xe Ford Laser động cơ 1.8L hoàn toàn mới. Sự ra mắt của chiếc xe Ford Laser 1.8L nhằm đáp lại sự mong mỏi của khách hàng Việt Nam đối với một chiếc xe có một động cơ mạnh mẽ hơn và đồng thời nâng cao tính phong phú về sản phẩm của Ford
* Kết quả tại VN : Ford bắt đầu tăng tốc nhưng vẫn thua corolla Altis
* Lý do : bị ảnh hưởng tiếng xấu từ Laser đời trước + mẫu mã thua corolla Altis .
<h3>
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
9/2003 Ford Việt Nam giới thiệu xe Ford Laser Ghia số tự động mới</h3> (galăng ngang)
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?


Công ty Ford Việt Nam chính thức giới thiệu xe Ford Laser Ghia 2004 1.8L mới kiểu dáng được thiết kế theo phong cách xe Lincoln với số tự động và cửa sổ trời.
Kết quả tại VN : có thể nói con này thành công nhất của Ford nếu xét về kiểu dáng và tiện nghi.
* Giá : Ford Laser GHIA 1.8L : 27.400USD Vs Toyota Altis 33.300 USD Vs Mazda3 1.6M AT 30.800 USD
Ford Laser Deluxe1.6L 25.950USD
* Tiếng xấu để lại cho dòng xe Laser : hao xăng, phụ tùng thay thế đắt.

Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
3/2003 Ford Mondeo "5 sao" sang trọng được giới thiệu tại Việt Nam

Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

(Galăng ngang, đèn sau 1 vạch)
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập công ty Ford Motor, Ford Việt Nam đã giới thiệu với người tiêu dùng một loại xe hoàn toàn mới mang tên Ford Mondeo. Ford Mondeo là loại xe mới nhất mang đẳng cấp thế giới của Ford với thiết kế hiện đại và công nghệ cũng như các tính năng tối tân.
* Kết quả tại VN : đây có thể coi là điểm đen của Ford. Mang tiếng 5 sao (tiện nghi rất tốt) nhưng ở VN thì chất lượng xe kém, không phù hợp với thời thiết, điều kiện vận hành. Doanh số thua Mazda3, Mazda6 và Camry 2.4.
* Lý do : Hao xăng, có nhiều lỗi về điện + hỏng vặt không đáng có (do tkế ở châu âu (khí hậu lạnh) về VN nhựa dòn, mau hỏng).
* Giá : Phiên bản 2.0L giá 32.500 USD và 2.5L V6 giá 38.900 USD khác xa về trang thiết bị nhưng chênh lệch giá không xa nên 2.0L bán ra quá ít. Mặc dù trang thiết bị hơn nhưng vẫn không cạnh tranh được với Altis giá 33.300USD

Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
Tháng 11/2004 Ford VN giới thiệu xe Mondeo phiên bản mới :

(em mượn xe bác nguyehaihoang chủt nhe :D)
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

(Galăng tổ ong, đèn sau 2 vạch)
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

- Phiên bản này đã cải tiến rất nhiều những nhược điểm từ đời trước nhưng vẫn bị mang tiếng xấu.
* Kết quả tại VN : doanh số èo uột , lại tiếp tục thua Mazda 6 va Camry 2.4
* Lý do : bị ảnh hưởng tiếng xấu từ đời trước mà giá còn cao nữa mới chết :
* Gia : Ford Mondeo V6 2.5L : 47.950 USD Vs Toyota Camry 3.0V 46.000USD; Ford Mondeo I4 2.0L : 40.200 USD Vs Toyota Camry 2.4G 36.300USD.
* Tiếng xấu để lại cho dòng Mondeo : Hao xăng, giá cao, hỏng vặt, bán lại mất giá.
* Tiếng thơm (tận sau này mới có): Không hao xăng như người ta tưởng, tiện nghi tuyệt, phụ tùng thay thế không đắt (tuỳ món, do Ford thay đổi giá phụ tùng).

Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
Trung tuần tháng 8/2008 Ford Mondeo mới chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam với mức giá 56.900 USD/chiếc đã bao gồm thuế VAT

Ngoại thất được đánh giá đẹp phần đầu và...
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

xấu phần mông :D
44307099.JPG

Nội thất nhiều tranh cãi
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?


*Tháng 07/2010, "đột ngột" giảm giá gần 100 triệu đồng (tương đương 5.000 USD)
Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

* Thêm 1 tiếng xấu nữa : Mua Ford sớm 1 năm lỗ 100 triệu. Hãi….

Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?
2005-2006 Ford VN giới thiệu xe Ford Focus :

Thành công và thất bại của Ford ở VN (Sedan) ?

Ford Focus 1.6L MT 2006 . Giá $32,000
Ford Focus 1.8L AT 2006 . Giá $35,900
Ford Focus 2.0L MT 2006. Giá $37,200
Ford Focus 2.0L AT 2006 . Giá $38,800
Bảng giá mới của Ford Việt Nam 13/09/2006 :( lại giảm giá :D)
Focus 1.6 MT : 28.800
Focus 1.8 MT :30.900
Focus 1.8 AT : 32.200
Focus 2.0 MT : 35.400
Focus 2.0 AT : 36.000
Focus 5 cửa : 37.900
Kết quả : doanh số kém, thua xa Honda Civic, Toyota Altis.

Đây là bảng giá tháng 11/2005 : Nhìn chung các dòng xe Ford không đắt so với các hãng cùng phân hạng, nhưng Ford bị người tiêu dùng đánh thấp xuống 1 bậc nên nói xe Ford bán mắc.
Ford
Laser Ghia AT : 37.600
Mondeo 2.0 : 46.400
Mondeo 2.5 Ghia : 53.400
Focus 1.6 : 32.500
Focus 1.8 MT :36.700
Focus 1.8AT : 37.300
Focus 2.0MT : 38.700
Focus 2.0AT : 39.300

Toyota
Vios : 27.800
Altis : 37.300
Camry 2.4 : 51.600
Camry 3.0 : 65.000

Mazda
Mazda 3 MT : 34.900
Mazda 3 AT : 36.200
Mazda 6 2.0 : 42.500
Mazda 6 2.3 AT: 46.900

Nhìn chung các thất bại của Ford VN là : định giá bán ban đầu sai : giá cao so với các dòng xe cùng phân khúc, thường đại hạ giá sau 1 năm kinh doanh thất bát, mẫu xe sau thường cắt bớt trang thiết bị để giảm giá thành, thiết kế chưa phù hợp với điều kiện khí hậu tại VN…. Mặc dù tiếng tăm chưa có, định kiến thì có sẵn nhưng vẫn tự tin là định giá bán cao do hàng chất lượng bên EU thì về VN phải No1. Chắc nghĩ do dân VN hay sính ngoại chăng ??
Những ý kiến trên của em chỉ mang tính chủ quan, tham khảo, và đánh giá dựa trên doanh số, giá bán, hậu mãi… và do trình độ hiểu biết về các dòng sedan Ford nói chung và các hãng khác nói riêng còn non kém. Nhưng qua những diễn biến hơn 10 năm kinh doanh tại VN, thành quả Ford VN gặt hái được không nhiều (tiện nghi, an toàn, đầm…), tai tiếng cũng không ít (mua sớm giá cao, bán lại thấp, hay hỏng vặt, bảo dưỡng đắt…).
Hy vọng Ford VN sẽ tìm ra phương hướng kinh doanh hợp lý và hiệu quả hơn trong tương lai.
"Mời các bác ra ném đá" :D
Em dzọt.:D

Em xin góp vui một chút với Bác.
Cái bác nói nó gắn liền với cuộc chiến 20 năm của xe Mỹ vs xe Nhật tại thị trường US. Mãi đến thời điểm sau 2005, và sau một đợt xăng tăng giá chóng mặt, các hãng sản xuất xe Mỹ mới thừa nhận một việc, xe Nhật hiệu quả, hi sinh cho việc xe nhẹ, kém an toàn hơn, nhỏ hơn.
Trong các hãng xe Mỹ, đến thời điểm hiện nay, Ford là có tài chính lành mạnh nhất, bước chuyển mình lớn nhất của Ford chính là Ford Focus 2006, thắng lớn tại các thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên tại thị trường Châu Á, Ford & GM cũng chỉ là muỗi đối với Toyota & Mazda (chưa nói đến Kia). Toy là thần thánh trong lòng người Á Châu, rẻ bền đẹp, phụ tùng thay thế dễ ở đâu cũng có. Nhân chứng cho việc tức tưởi trước thánh Toy có lẽ là Daewoo. Chính phủ không thể cứu nếu anh không thay đổi. Ford đã thay đổi, vẫn còn một chút gì đó lì lợm, lửng thửng bò trên đường của một chiếc xe Mỹ đúng hiệu. Cạnh tranh, có lẽ sẽ khó, nhưng tồn tại, thì Ford Vietnam vẫn đứng vững trước làn sóng Trường Hải & Huyndai; Toy cũng sẽ bắt đầu thay đổi đây.
 
  • Like
Reactions: An_Tu
Hạng B1
15/10/15
99
112
33
Góp tiếp để anh em chia sẻ:
Cơ cấu và cách vận hành nền kinh tế US khác xa JP. Xét riêng về ngành sản xuất ô tô, một trong những ngành chủ lực của US và JP ta thấy những việc sau đây tại thị trường VN:
- Các hãng xe US: Ford, GM hoạt động hoàn toàn độc lập.
- Các hãng xe JP: có một sự sắp xếp nhẹ ở KV ASEAN về thị phần (cạnh tranh như quạt ruồi)
a. Ô tô: Toyota, Mazda
b. 2 bánh: Honda, Yamaha
c. Tải nhẹ: Suzuki
d. Tải nặng: Isuzu, Hino
- Về hỗ trợ tài chính của chính phủ và ngân hàng: US và ngân hàng chỉ cứu trong tình huống khó nhất, JP: đứng sau chỉ có 1 Ngân hàng, chỉ hắt hơi sổ mũi, là anh em nhào vào cứu.

Do vậy, để chống chọi trên mọi mặt trận đối với chiến lược tập đoàn giữa Ford vs các JP là không lượng sức. Việc sedan US mới cải tiến + chính sách bầy đàn của JP, thất bại của Ford sedan là điều có thể tiên lượng.
(Tham khảo: bài của WSJ, cựu thành viên Toyota được bầu vào ban quản trị NHTW Nhật)

Thân
 
Chỉnh sửa cuối: