Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN
nhắm vào việc đánh bại đối thủ khi nó đang ở trên cao chỉ là việc xách dép chạy theo sau, nhìn các SP mệnh danh là Iphone killer thì thấy, chả biết có kill nổi IP không nhưng rầm rộ 1 thời rồi mất hẳn... đơn giản vì cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng NTD không thích.
quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.
nói câu đó đủ thấy, nếu bác làm lãnh đạo FLV thì chết từ trứng nước...thangtnl nói:Em nghĩ Ford nên có một chiến lược rõ ràng từ khâu thiết kế, tiếp thị, phân phối, bảo hành (bảo dưỡng) sản phẩm ở Việt Nam khi đó mới đánh bại được Toy.
One Ford thì good nhưng vẫn chưa đủ, vì cần phải có thời gian để người Việt Nam hiểu và chấp nhận, vì đối với dân Việt chúng ta: xe hơi là cả một gia tài, và tính ăn chắc mặc bền của người Việt.
nhắm vào việc đánh bại đối thủ khi nó đang ở trên cao chỉ là việc xách dép chạy theo sau, nhìn các SP mệnh danh là Iphone killer thì thấy, chả biết có kill nổi IP không nhưng rầm rộ 1 thời rồi mất hẳn... đơn giản vì cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng NTD không thích.
quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.