Hạng F
5/3/05
8.716
77.778
113
đây
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

thangtnl nói:
Em nghĩ Ford nên có một chiến lược rõ ràng từ khâu thiết kế, tiếp thị, phân phối, bảo hành (bảo dưỡng) sản phẩm ở Việt Nam khi đó mới đánh bại được Toy.
One Ford thì good nhưng vẫn chưa đủ, vì cần phải có thời gian để người Việt Nam hiểu và chấp nhận, vì đối với dân Việt chúng ta: xe hơi là cả một gia tài, và tính ăn chắc mặc bền của người Việt.
nói câu đó đủ thấy, nếu bác làm lãnh đạo FLV thì chết từ trứng nước...

nhắm vào việc đánh bại đối thủ khi nó đang ở trên cao chỉ là việc xách dép chạy theo sau, nhìn các SP mệnh danh là Iphone killer thì thấy, chả biết có kill nổi IP không nhưng rầm rộ 1 thời rồi mất hẳn... đơn giản vì cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng NTD không thích.

quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

tuanle nói:
nhắm vào việc đánh bại đối thủ khi nó đang ở trên cao chỉ là việc xách dép chạy theo sau, nhìn các SP mệnh danh là Iphone killer thì thấy, chả biết có kill nổi IP không nhưng rầm rộ 1 thời rồi mất hẳn... đơn giản vì cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng NTD không thích.

quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.
Đúng rồi. Muốn thành công thì bán cái thị trường cần chứ không phải là bán cái ta đang có. Điều này không chỉ đúng đối với xe ô tô mà cả với các loại hàng hóa khác. Chỉ cần đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của thị trường thì sẽ đẩy được doanh số lên. Những dòng xe hạng sang có doanh số thấp nhưng sống khỏe vì họ bán cho nhà giàu nên tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu lớn. Những dòng xe bình dân thì không thể đòi hỏi tỷ suất lợi nhuận cao như xe hạng sang được, nên phải lấy doanh thu cao để tăng được lợi nhuận. Còn thêm vào thật nhiều thứ mà người dùng bình dân chưa cần lắm, đẩy giá thành lên cao thì đúng là khó thật.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.923
113
40
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Tính Commnet từ trang đầu nhưng đến giờ em mới mạn phép xin được Commnet vài lời.
Chúng ta đang nói về FVL , Cái chúng ta đang bàn là sản phẩm của Ford hay là chiến lược Marketting của Ford,
Về sản phẩm em nghĩ thì đến thời điểm hiện tại FVL đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều cái mới, Chúng ta cũng đã có Focus , Mondeo giống tại Châu Âu, Sắp tới đến là Fiesta , rồi đến Ranger. Sản phẩm của Ford so với các năm về trước thì khá ổn định, Mức tiêu hao nhiên liệu thì tương đương với Toyota, Còn giá phụ tùng và bảo hành bảo dưỡng thì cũng không quá đắt đỏ, thậm chí Ford đang làm giá phụ tùng còn rẻ hơn cả Toyota Việt Nam,
Ngoài ra , Về sản phẩm thì Ford VN hay bất kỳ hãng xe nào khác thì điều không can thiệp được vào việc thiết kế, Bởi đơn giản ở VN chúng ta gần như chỉ lắp ráp lại theo thiết kế của nước ngoài.
Còn giá, Các bác thấy trong các liên doanh thì Ford định giá sản phầm của mình có giá khá tốt, So với xe cùng chủng loại , phân khúc thì giá xe Ford rẻ hơn từ 5% đến 15% tuỳ theo dòng xe.
Còn chiến lược Marketing , Theo em thì không thành công lắm , Bởi nếu như Ford VN làm cho khách hàng hiều được sản phẩm của Ford hiện nay đã khác với ngày xưa, Phụ tùng cũng rẻ và rất nhiều , Ngoài ra mức tiêu hao nhiên liệu cũng đã cải thiện đáng kể.
Nhưng hiện nay gần như không phải khách hàng nào cũng biết được điều này, Khi nói đến xe Ford thì người ta lại nghĩ ngay đến chiếc xe hao xăng, hỏng vặt và giá trị bán lại không cao, Nhưng thực tế hiện nay thì đã khác rất nhiều.
Nếu như bây giờ FVL xoá bò được các định kiến trên thì chắc chắn Ford sẽ có thị phần cao hơn bây giờ rất nhiều.
 
Last edited by a moderator:
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

BestDriver nói:
tuanle nói:
nhắm vào việc đánh bại đối thủ khi nó đang ở trên cao chỉ là việc xách dép chạy theo sau, nhìn các SP mệnh danh là Iphone killer thì thấy, chả biết có kill nổi IP không nhưng rầm rộ 1 thời rồi mất hẳn... đơn giản vì cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng NTD không thích.

quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.
Đúng rồi. Muốn thành công thì bán cái thị trường cần chứ không phải là bán cái ta đang có. Điều này không chỉ đúng đối với xe ô tô mà cả với các loại hàng hóa khác. Chỉ cần đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của thị trường thì sẽ đẩy được doanh số lên. Những dòng xe hạng sang có doanh số thấp nhưng sống khỏe vì họ bán cho nhà giàu nên tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu lớn. Những dòng xe bình dân thì không thể đòi hỏi tỷ suất lợi nhuận cao như xe hạng sang được, nên phải lấy doanh thu cao để tăng được lợi nhuận. Còn thêm vào thật nhiều thứ mà người dùng bình dân chưa cần lắm, đẩy giá thành lên cao thì đúng là khó thật.
Đúng rồi ! E được nghe hơn cả trăm lần từ người & đài TH Taiwan về HTC, nào là: chính là cty viết phần mềm cho Iphone, chức năng hơn mà giá rẻ, doanh số trong vòng nửa năm đã tăng trưởng ?% so với Iphone chỉ ?%. Nhưng rốt cuộc HTC chỉ loe nghoe thấy, còn Iphone đầy đường & tức cười là ngay cả thằng TW nói với e điều này cũng mau cái IP4;)
Cách đây 13 năm khi e vừa xin được việc vào phòng kinh doanh của 1 cty nước ngoài thì được dạy ngược lại lời Bác: "Người làm kinh doanh giỏi là người có khả năng bán được thứ họ có chứ không phải là cái người mua cần". Xin lỗi Bác nhưng e thấy câu của họ có vẻ có lý hơn cái câu của Bác;)
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Bán được cái sản phẩm mà mọi người cần mua thì thành công, nhưng khiến mọi người mua cái mình cần bán thì là bậc thầy của thành công. Các bác xem trường hợp sản phẩm của apple thì rỏ ngay
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Trong thời đại của công nghệ thì người tiêu dùng đâu có biết họ cần gì? Cho đến khi nhìn thấy sản phẩm.

Sony đã tạo ra nhu cầu nghe nhạc di động với máy walkman. Apple đã tạo ra cơn sốt iPhone mặc dù họ chẳng phải là người đầu tiên làm smartphone, và iPhone cũng chẳng đáp ứng đúng nhu cầu người dùng (VD như mọi thứ nhạc nhẽo ảnh ọt đều phải sync qua iTunes trong khi Winmo có thể lấy ngay từ Internet). Thế nhưng họ thành công.

Xe hơi cũng vậy thôi. Ford tụt hậu vì hình tháp marketing mix của Ford có vấn đề từ gốc tới đỉnh.
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

tuanle nói:
thangtnl nói:
Em nghĩ Ford nên có một chiến lược rõ ràng từ khâu thiết kế, tiếp thị, phân phối, bảo hành (bảo dưỡng) sản phẩm ở Việt Nam khi đó mới đánh bại được Toy.
One Ford thì good nhưng vẫn chưa đủ, vì cần phải có thời gian để người Việt Nam hiểu và chấp nhận, vì đối với dân Việt chúng ta: xe hơi là cả một gia tài, và tính ăn chắc mặc bền của người Việt.
nói câu đó đủ thấy, nếu bác làm lãnh đạo FLV thì chết từ trứng nước...

nhắm vào việc đánh bại đối thủ khi nó đang ở trên cao chỉ là việc xách dép chạy theo sau, nhìn các SP mệnh danh là Iphone killer thì thấy, chả biết có kill nổi IP không nhưng rầm rộ 1 thời rồi mất hẳn... đơn giản vì cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng NTD không thích.

quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.

Làm lãnh đạo của FLV thì em hoàn toàn không nghĩ đến, vì quản lý hơn 10 nhân viên ở công ty của em thì em đã mệt người rồi. :D

Nhưng em nghĩ cái gì cũng có điểm yếu, Toy mạnh nhưng chưa chắc không có điểm yếu, chỉ cần Ford đánh vào điểm yếu của Toy, và ngang bằng với những thế mạnh khác của Toy, thì có thể sản phẩm Ford sedan đã khác rất nhiều. Giống như xe Hàn bây giờ, họ đang đánh với mục tiêu: nhiều options , mẫu mã đẹp, cải tiến về độ bền....

quay lại cách đây 10 năm xem Google đã làm gì để hất cẳng Yahoo ra khỏi vị trí công cụ tìm kiếm số 1... giao diện đơn giản, không chèn QC, chạy nhanh trong thời kỳ tốc độ interne còn chưa đc như bây giờ chính là cái NTD cần, chứ không ai có thể khẳng định giải thuật của Google hơn Yahoo vào lúc ấy.
Theo như bác nói, Yahoo search có 1 điểm yếu vì đặt quảng cáo quá nhiều trong trang kết quả search, trong khi băng thông internet chưa tương xứng, vì vậy người dùng quay lưng lại với Yahoo là điều tất nhiên.
 
Hạng B2
8/2/10
314
0
0
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Bài viết của bác phân tích khá hay nhưng theo em thấy thì Ford vẫn đang từng bước từng bước vươn lên . Theo em thì thời gian ko xa, Ford sẽ có nhiều thay đổi và nhiều sản phẩm mới thì khi đó chắc chắn sẽ có thành công lớn
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

tuanle nói:
bác viết luôn cái Fiesta vào nữa cho đủ bộ... sửa cái tên với giá thôi... nội dung và kết luận cứ bưng ở trên dán vào...

ai cũng thấy, chỉ FordVN là cứ cố tình không thấy...
Ủng hộ bác cái. Lúc nó mới giới thiệu mình cũng hăng hái nhưng khi công bố giá thì .... nản quá
 
Hạng B2
9/3/11
426
2
0
Re:Thành công và thất bại đã qua trong chiến lược kinh doanh của Ford ở VN

Thành công hay thất bại thì chỉ có FORD biết ! Không ai biết chính sát kế hoạch của Ford!
Qui trình khi đưa 1 sản phẩm của Ford vào thị trường thì Ford đã mất rất nhiều thời gian thử nghiệm sản phẩm tại thị trường đó có sản phẩm phải mất 1,5-2 năm mới bắt đầu giới thiệu ra thị trường,xin thưa ở đây không có chuyện không phù hợp với môi trường.
Nói tới Ford thì không bàn thương hiệu nữa vì Ford là thương hiệu toàn cầu ,chỉ có thích hay không thích Ford thôi. là tùy duyên