Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Vậy mà rất nhiều và rất nhiều người lầm chân ga với thắng, hên là AT rất dể lái, kh cần chuyển số.

Vào chủ đề, nếu cảm thấy thắng được là thắng ngay, đừng chần chờ, phải dứt khoát, chứ kiểu đoán mò rồi chuyển chân là ... xong hàng ngay. Đó là câu nói của người dạy khi em học lái xe.
 
Hạng B2
19/9/20
307
711
93
E thấy chạy xe cố tập trung mà chạy đường phân tâm. E đang chay AT cũng theo cách như bác chủ thớt chia sẻ chẳng thể nào nhầm được. Có lần lùi xe mất tập trung nhấn ga mạnh phát xe vọt ra. May để đúng chân đạp thắng lại liền. Xe không phi đi đâu được.
Với thường qua giao lộ bung binh thì thủ sẵn chân thắng cho chắc nhiều thánh hay phi ẩu mấy chỗ đó.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Cũng khó trách mấy cô nữ,, mình cũng bị nhầm ga nhiều lần,,, cũng phải hơn 3 lần tuy nhiên xe côn nên chỉ rú ga,, còn AT thì lúc nào chân cũng chuyển sang pedan thắng nếu nhả chân ga mặc dù bất tiện
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Lần đầu khi đi bắc mỹ, khi đèn đỏ ở VN ngay cả tây âu họ đứng sát đèn vì cây đèn bên đường. Ngược lại bên bắc Mỹ (Canada, USA) thì cây đèn đỏ ... nằm bên kia đườn đối diện. Và khi thắng em đã thắng .... ở giửa đường, hên là kh có tai nạn (và người đi chung la quá trời, coi như em vượt đèn đỏ) vì thói quen thắng gần cây đèn đỏ đó mà ... Các bác nên để ý điều nầy.

Kinh nghiệm và rút ra từ đó .... và từ sau nầy em lái bên bắc mỹ không vấn đề nửa . Thân !
 
Hạng B2
7/11/15
211
153
43
ko có cách nào ngoài việc phải lái cứng, mà lái cứng phải tập luyện thêm giờ với thầy nhiều, khi nào tự tin hãy lái ra đường. Chi phí tập luyện với thầy sẽ thấp hơn nhiều lần so với tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/6/17
462
802
93
46
Nói nhầm chân ga Thĩ mình có ý kiến thế này:
Nhầm chân ga là thường sảy ra với người mới biết lái.
Đồ sự tự tin chưa có,lên xe chạy hồi hộp lo lắng khi phải nhìn đường,phải căn hông,căn đầu xe.... Nên bị phân tâm và lo âu.
Khi nào đủ bình tĩnh,lên xe mà trò chuyện được với người xung quanh thì tự bản thân xe hết sợ, bình tĩnh hơn sẽ ko bị nhầm.
Lái quên xe rồi bảo đạp nhầm cũng hơi khó.
Còn các bác hay khuyên ,mới lái nên lái số sàn,đơn giản là vì khi gặp sự cố,phản ứng đầu tiên là đạp cả côn và phanh hoặc gà hết cỡ.Nếu đạp côn và gà thì sẽ sẽ đi chuyển theo quán tính,vận tốc vẫn còn nên đỡ nguy hiểm hơn số AT là đạp ga nó lại tăng tốc.
Chúc các bác lái xe an toàn
có bộ tránh nhầm chân ga đó
 
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
sao mấy hãng xe không thiết kế chân ga giống như dây seatbelt nhỉ, đạp mạnh sẽ ko được (dây seatbelt dựt mạnh sẽ đứng lại).
Rùi trường hợp khẩn cấp thì sao? Hic
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.471
113
Pháp
Khó chấp nhận lộn chân ga nhầm chân thắng, vì các bác chưa nói đến hậu quả của nó, có thể gây chết người mình và những người khác, do đó đối với em trừ trường hợp kỹ thuật (nếu chịu bảo dưởng chắc cũng đở được thêm 99%, thắng, thay dĩa, thay dầu ...đừng độ tứ tung) thì vấn đề nầy em hoàn toàn không chấp nhận. Và các bác tưởng như vào ...xe trong nhà mà người nhà mình đứng trước đầu (sau) xe là thế nào . Chưa tính đến những nơi nguy hiểm thì mất mạng như chơi, chưa tính nếu xe 20 chổ thì tai hại thế nào .... Trên đời 100% thì hơi khó, nhưng lầm lộn là không chấp nhận

Các bác biết chúng nó hại người thế nào không (nhất là thắng dỉa) nó chỉ cần dùng kềm cắt mấy cái dây cao su nối vào heo thắng là xong hàng ngay ... Do đó nên kiểm tra thường xuyên, cần thay thì nên thay ngay vì đây chính là ...sinh mệnh của mình và người chung quanh.

Máy có thể chết, Xăng có thể hết, nhưng thắng và ga không thể lộn được .