Tập Lái
30/12/20
6
7
3
36
Saigon
E chia sẻ đi đường tp, qua các bùng binh, ngã 4 hay đoạn đông xe e luôn thủ chân thắng để xe tự kéo đi vì thực ra mấy lúc đó chẳng cần phải thêm ga. Và bản thân em luôn trên tinh thần nhường cho các xe khác đi trước (nếu các bác nhường thì e vẫn qua ^^).
Riêng em cũng 1 lần nhầm chân ga khi lùi xe nhưng vẫn kịp chuyển qua đạp thắng kịp. (Nhưng lúc đó là sau khi tảo mộ trời nắng buổi trưa nên người khá mệt và xem camera lùi thì ko có gì cản) nên từ lần đó tự nhớ làm gì cũng sẽ chậm lại 1 chút để ko xảy ra tình huống bất ngờ :)
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng F
7/8/17
7.785
10.822
113
Tài mới thì rất dễ nhầm.

Lúc mình mới có bằng cũng nhầm.

May là đi số MT nên cái chân trái lúc đó nó cũng dặm chặt côn, cái xe đứng yên rú lên kinh hoàng, ông trông xe đứng trước đầu xe tưởng chuẩn bị chầu ông bà đến nơi.

Nói chung muốn không nhầm thì phải yêu cầu đủ giờ chạy trong sân, 50 100 200 giờ gì đó thì mới cho ra đường chạy.
Nhầm là do bác để chân sai cách, chỉnh ghế sai dẫn đến tư thế k thoait mái. Chứ e đi học thực hành đến bữa 2 là thầy thả rông rồi muốn chạy sao chạy mà team e 4 đứa có đứa nào nhầm đâu, chân ga dc chỉnh lại để lỡ có đạp thì cũng chỉ ở mức 2000rpm. E cũng lần đầu tiên đụng đến ô tô chứ cũng k phải ở nhà xe có sẵn.
 
  • Like
Reactions: nguyenwigo
Hạng F
29/10/16
12.203
25.773
113
Pháp
Đúng nhất ..... là đừng mua bằng, học cho đến nơi đến chốn . đừng bao giờ để bao thơ khi thi sát hạch .

Còn cách nửa là hết dịch corona, bay một chuyến qua các nước phương tây vài tháng (nhất là EU), sáng đi chơi, chiều học lái ... vừa chuẩn vừa có bằng nước ngoài , vừa du lịch :):):)

Có mấy tay lái "tây" nào mà lộn chân ga đâu ? 99% là bị block phần cruise control .chứ VN mình thì lộn tứ tung liên tục mà ... Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.785
10.822
113
Đúng nhất ..... là đừng mua bằng, học cho đến nơi đến chốn . đừng bao giờ để bao thơ khi thi sát hạch .

Còn cách nửa là hết dịch corona, bay một chuyến qua các nước phương tây vài tháng (nhất là EU), sáng đi chơi, chiều học lái ... vừa chuẩn vừa có bằng nước ngoài , vừa du lịch :):):)

Có mấy tay lái "tây" nào mà lộn chân ga đâu ? 99% là bị block phần cruise control .chứ VN mình thì lộn tứ tung liên tục mà ... Thân !
h ở VN mà thi sát hạch gửi bao thơ thầy lo bác ợ. Chứ trên xe vs phòng thi có camera k gửi bao thơ dc đâu :D.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
10/7/19
281
867
93
47
Trước lúc em mới lấy bằng, bạn em (đang lái xe riêng chở TGĐ công ty hơn 8 năm) chỉ em là. Khi đi, chân phải luôn để ở bên ga (?!), còn khi thắng thì nhấc hẳn chân lên đạp thằng.
Bạn ấy nói rằng như vậy là để phân biệt rõ 2 hành động một cách rõ ràng: 1 đạp ga thì gót chân chạm sàn. 2 đã thắng thì gót không chạm sàn, và phải nhấc chân lên.
Tài này chắc chạy tuyến Trường Sơn rồi. Nguyên tắc cái compa, gót chân sát sàn ăn về phía bàn đạp phanh, mũ bàn chân xoay qua xoay lại với bàn đạp ga/phanh. Nhớ là miết gà hoặc miết phanh nha (đạp phanh chỉ là khi khẩn cấp). Phanh mà nhấc chân chỉ dành cho xe công nông hoặc xe tải vì bàn đạp phanh quá cao
 
Hạng F
29/10/16
12.203
25.773
113
Pháp
h ở VN mà thi sát hạch gửi bao thơ thầy lo bác ợ. Chứ trên xe vs phòng thi có camera k gửi bao thơ dc đâu :D.
Muốn gửi hay nhận có nhiều cách, đâu cần lúc thi đâu . Muốn thi dùm cũng có thể luôn ....
Nên nhớ là nếu tính theo lộn chân thắng ga thì hình như chỉ có nước việt mình mà thôi ? Nếu nói lý do thì .... muôn vàn.
Khi cầm lái thì trong quãng đời không nhiều thì ít cũng có tai nạn xãy ra. Có điều là mình phải nhận thức được tai nạn đó đến từ đâu, vì lý do gì, và sẽ cố tránh và phạm sai lầm sau nầy (nếu còn sống nha :):):))
Em cũng bị tai nạn khá nhiều, lỗi mình, lỗi người cũng có. Có điều đi xe mới, bản cao thì ít tai nạn hơn :):):):).

Thú thật em có bằng từ ... 1986 lận đó nha .... Vọc phá cũng nhiều, tai nạn cũng không ít.

Trở lại với lộn chân thắng ga thì em không thể chấp nhận được ....(trừ vấn đề kỹ thuật) vậy thôi. Và không bào chửa vì ..... lộn chân.
 
  • Haha
Reactions: nguyenwigo
Hạng F
7/8/17
7.785
10.822
113
Muốn gửi hay nhận có nhiều cách, đâu cần lúc thi, đâu . Muốn thi dùm cũng có thể luôn ....
Nên nhớ là nếu tính theo lộn chân thắng ga thì hình như chỉ có nước việt mình mà thôi ? Nếu nói lý do thì .... muôn vàn.
Khi cầm lái thì trong quãng đời không nhiều thì ít cũng có tai nạn xãy ra. Có điều là mình phải nhận thức được tai nạn đó đến từ đâu, vì lý do gì, và sẽ cố tránh và phạm sai lầm sau nầy (nếu còn sống nha :):):))
Em cũng bị tai nạn khá nhiều, lỗi mình, lỗi người cũng có. Có điều đi xe mới, bản cao thì ít tai nạn hơn :):):):).

Thú thật em có bằng từ ... 1986 lận đó nha .... Vọc phá cũng nhiều, tai nạn cũng không ít.

Trở lại với lộn chân thắng ga thì em không thể chấp nhận được ....(trừ vấn đề kỹ thuật) vậy thôi. Và không bào chửa vì ..... lộn chân.
Vậy phải sửa lại là trúng chân ga chứ k nên để nhầm chân ga :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
10/7/19
281
867
93
47
Muốn gửi hay nhận có nhiều cách, đâu cần lúc thi, đâu . Muốn thi dùm cũng có thể luôn ....
Nên nhớ là nếu tính theo lộn chân thắng ga thì hình như chỉ có nước việt mình mà thôi ? Nếu nói lý do thì .... muôn vàn.
Khi cầm lái thì trong quãng đời không nhiều thì ít cũng có tai nạn xãy ra. Có điều là mình phải nhận thức được tai nạn đó đến từ đâu, vì lý do gì, và sẽ cố tránh và phạm sai lầm sau nầy (nếu còn sống nha :):):))
Em cũng bị tai nạn khá nhiều, lỗi mình, lỗi người cũng có. Có điều đi xe mới, bản cao thì ít tai nạn hơn :):):):).

Thú thật em có bằng từ ... 1986 lận đó nha .... Vọc phá cũng nhiều, tai nạn cũng không ít.

Trở lại với lộn chân thắng ga thì em không thể chấp nhận được ....(trừ vấn đề kỹ thuật) vậy thôi. Và không bào chửa vì ..... lộn chân.
Thời anh học riêng bài số nóng số nguội, chân phanh chân gà đã mất 14 ngày > sao mà nhầm được