- Tags
- muội than
Nổi lần tháo ra ráp lại là xe xuống cấp một chút. Xe Diesel đóng khủng khiếp hơn mà đâu cần làm gì.Xe em CX5 hút khí tự nhiên nên chắc chắn muội bám đường khí nạp nhiều. Em thấy có quảng cáo sản phẩm CRC intake valve cleaner để làm sạch xú báp nạp. Nhưng trên Amazon có ý kiến không nên dùng vì không hiệu quả và làm hỏng bộ Catalyst. Hơn nữa, có khả năng muội carbon cứng rơi vào buồng đốt làm xước xi lanh, piston, đại loại giống như thả bụi cát vào trong buồng đốt.
Em tham gia trên dd mazda247, thì một số mem nói không nên và chỉ nên tháo intake manifold và vệ sinh tĩnh bằng tay (vệ sinh khi động cơ không hoạt động).
https://www.amazon.com/gp/aw/d/B00P...3_3?ie=UTF8&psc=1&refRID=EXMBZPZ7AH76CX8TA36P
Cặn đen trên là do từ cacte lên.Bác có thể lắp cái lắng dầu ở đây với giá 700k đến 1tr2
Bác đề cập đến gắn Oil catch can (OCC) ? Em cũng có tìm hiểu công dụng OCC, nhưng ai cũng khuyên nên lắp loại xịn (gần 10tr). Cách khác thì thay nhớt định kỳ 5000km và thay pcv van sớm thì đỡ tốn kém hơn.Nổi lần tháo ra ráp lại là xe xuống cấp một chút. Xe Diesel đóng khủng khiếp hơn mà đâu cần làm gì.
Cặn đen trên là do từ cacte lên.Bác có thể lắp cái lắng dầu ở đây với giá 700k đến 1tr2
Chỉ số octan trong xăng là tiêu trí chính phân biệt xăng Ron92 vs Ron95, chứ ko phải tạp chất trong 92 nhiều hơn 95. Theo ý hiểu cá nhân em, ở VN mình xăng 92 trc giờ bán phổ biến (Ron92 dùng cho xe có tỷ số nén buồng đốt thấp hơn) nên gặp ae CS alibaba nhiều nên dễ gặp hàng lởm, chất lượng kém, cháy ko triệt để nên có thể góp phần tăng muội than. Chứ nói 92 n tạp chất hơn 95 là chưa có cơ sở. Bác tham khảo, thân.Tại sao xăng 95 lại ít tạp chất gây muội than hơn xăng Ron 92 ạ?
Cách vệ sinh này chưa chỉ rõ vệ sinh sú báp nạp ntn nhỉ?Nay đã có phương pháp làm sạch bên trong buồng đốt và một số bộ phận khác mà không cần tháo tung máy ra rồi ạ! Chi phí hết khoảng 1,5tr cho một xe động cơ xăng 4 xy-lanh.
Chờ anh @truong195 nhận xét.
Công nghệ bây giờ hiện đại hơn trước nên Anh em chúng ta đã bớt khổ
Em cũng vệ sinh buồng đốt cho vk 2 của mình bằng một loại dung dịch của nhật thấy đúng là tuyệt vời
NGON-BỔ-RẺ-AN TOÀN-NHÀN TAY
Em có tắm gội cho chiếc Bỉm sữa đây các Bác coi này
Chai nó như này nè các Bác
Em có hình e vệ sinh máy các Bác coi sạch ghê không
Em cũng vệ sinh buồng đốt cho vk 2 của mình bằng một loại dung dịch của nhật thấy đúng là tuyệt vời
NGON-BỔ-RẺ-AN TOÀN-NHÀN TAY
Em có tắm gội cho chiếc Bỉm sữa đây các Bác coi này
Chai nó như này nè các Bác
Em có hình e vệ sinh máy các Bác coi sạch ghê không
Attachments
-
175 KB Đọc: 43
-
88,3 KB Đọc: 45
-
171,3 KB Đọc: 46
-
143,8 KB Đọc: 45
-
103,9 KB Đọc: 46
-
116,2 KB Đọc: 48
-
79,9 KB Đọc: 46
-
84,6 KB Đọc: 44
-
72,8 KB Đọc: 40
-
76,1 KB Đọc: 48
Cách này vệ sinh sạch buồng đốt, vì khi chất xốp nở ra, nó tiếp xúc với supap và làm sạch nó.Cách vệ sinh này chưa chỉ rõ vệ sinh sú báp nạp ntn nhỉ?
Chờ anh @truong195 nhận xét.
Các muội than nếu rơi ra, do kích thước nhỏ và mềm, sẽ không có hại gì.
Clip này chỉ vệ sinh buồng đốt, còn đường nạp, intake không thấy nói tới, chắc dùng bộ khác.
Nói tóm lại là làm sạch hoàn hảo và ít khả năng có sự cố khi làm.
Ý kiến mình vẫn thế, buồng đốt không cần thiết phải vệ sinh với xe chưa làm máy hay máy còn tốt.
Riêng đường nạp có Turbo thì khác, nên làm sạch, nhưng clip này không có bàn đến.
Chai NX5000 Của Nhật nó là dạng bọt đó Bác nên khi xịt vào buồng đốt là nó trào bọt và thẩm thấu được vào sup-pap và bề mặt kim phun luôn nên nó cũng làm sạch bề mặt của sup-pap và kim phun luôn đó Bác !