Tập Lái
16/8/15
12
1
1
51
các bác dùng loại NX5000 và Bluechem kết quả thế nào? có an toàn k? giá cả thế nào? ở sg thì chỗ nào làm cho mọi người biết với? mình cũng đang muốn hồi teen vợ hai đây
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
xe đang chạy bình thường thì đừng có táy máu làm gì.
Lâu lâu vệ sinh mấy mục cơ bản cho vk 2 sạch sẽ thôi bác. Em hay tự làm các phần sau:
1. Vệ sinh cảm biến gió bằng chai vệ sinh mạch điện.
2. Vệ sinh bướm ga bằng tay. Nếu có thời gian thì tháo hẳn bướm ga ra vệ sinh cho sạch
3. Đổ định kỳ dung dịch phụ gia xăng 10k/lần
Còn cách vệ sinh cổ nạp + lưng của xú páp nạp cho động cơ hút khí tự nhiên chưa biết cách nào làm an toàn. Vì cần nhiều công cụ và thời gian
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
Vệ sinh cổ bướm ga vẫn nên làm bằng tay nha các Bác.
Xịt dung dịch vào bướm ga nó không đi hết vào các chi tiết nhỏ, tình trạng đôi lúc còn tệ hơn.
Chưa đủ sức thay thợ ở nhiều công việc đâu.
View attachment 1687414 View attachment 1687416
Có lẽ bác này làm chưa đúng cách. Vệ sinh bướm ga tốt nhất là tháo hẳn ra ngoài. Vì nếu phun dung dịch trước cảm biến Maf có thể làm hư cảm biến hoặc dùng dịch đóng ở cảm biến gió làm cảm biến đọc sai dẫn đến garangty bị sai
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Em thì cứ 2000km quất 1 chai liqui tẩy kim phun, xăng cộ VN kinh thấy ớn.... Còn 1 mẹo nữa là cuối tuần em đạp ga lên tua 3500 trong 20 giây, 1 cách tẩy muội không tốn tiền.:D
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
Em thì cứ 2000km quất 1 chai liqui tẩy kim phun, xăng cộ VN kinh thấy ớn.... Còn 1 mẹo nữa là cuối tuần em đạp ga lên tua 3500 trong 20 giây, 1 cách tẩy muội không tốn tiền.:D
Chai liqui hình như khoảng 150k, bác đổ định kỳ 2000km hơi lục tốn nhỉ. Mẹo đẩy vòng tua lên 3500-4000rpm trong 20-30s là cách hay nhất để vệ sinh họng nạp gió cho động cơ GDI cho đến lúc này. Ở nước ngoài, có một cách nữa là vệ sinh cổ nạp và van nạp bằng vỏ óc chó (walnut media blasting). Ở Việt mình chưa thấy gara nào làm cách này, có lẽ do mắc quá.
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
41
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Em thì xài chai fuel system cleaner của 3M, trước em xài của Sonax. Đi tầm 5,000km em đổ 1 lần. Hồi trước đi Laser thì em đổ vô tư, giờ Focus có phun nhiên liệu trực tiếp, rồi Turbo nên em cũng hơi nhát tay. Hôm trước đổ xăng bậy lúc dừng, máy không đều, em đổ 1 chai vô thì thấy ok lại, tới giờ cũng tầm 5,000km nữa nhưng không thấy bị sao nên em cũng chưa đổ lại.
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
Em thì xài chai fuel system cleaner của 3M, trước em xài của Sonax. Đi tầm 5,000km em đổ 1 lần. Hồi trước đi Laser thì em đổ vô tư, giờ Focus có phun nhiên liệu trực tiếp, rồi Turbo nên em cũng hơi nhát tay. Hôm trước đổ xăng bậy lúc dừng, máy không đều, em đổ 1 chai vô thì thấy ok lại, tới giờ cũng tầm 5,000km nữa nhưng không thấy bị sao nên em cũng chưa đổ lại.
Bác đổ định kỳ 10k km để hạn chế đóng muội trong buồng đốt và Kim phun. Kết hợp với thốc ga cho tua máy lên 4000-5000 rpm trong 20-30s 1 tuần/lần để hạn chế đóng muội ở lưng van nạp nữa, vì động cơ hút khí tự nhiên rất khó vệ sinh muội than bám trên lưng van nạp và đường gió vào.
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Chai liqui hình như khoảng 150k, bác đổ định kỳ 2000km hơi lục tốn nhỉ. Mẹo đẩy vòng tua lên 3500-4000rpm trong 20-30s là cách hay nhất để vệ sinh họng nạp gió cho động cơ GDI cho đến lúc này. Ở nước ngoài, có một cách nữa là vệ sinh cổ nạp và van nạp bằng vỏ óc chó (walnut media blasting). Ở Việt mình chưa thấy gara nào làm cách này, có lẽ do mắc quá.
Tốn mấy đồng đó còn hơn xe nằm đường kéo vào gara mới biết sợ bác à:D
 
  • Like
Reactions: kamelov1