Hạng B2
25/12/14
246
240
43
41
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Đứng về khía cạnh am hiểu đường xá và giao thông ở VN thì oto này còn non tay lái, chính xác là non quan sát. tình huống này độ khó chưa là gì, có những trường hợp vừa đèn đỏ xong là xe máy từ lane bên tài tạt sang phía phải nữa kìa. Vì góc quan sát của oto từ trạng thái tĩnh như đợi đèn đỏ xong rồi bắt đầu đi lại khi đèn qua xanh sẽ hạn chế hơn xe máy có góc quan sát rộng và thoáng hơn nhiều, và sẽ luôn có xe máy phản ứng đề pa nhanh hơn oto. 1 điểm nữa là xe máy tạt sang thì oto phải hiểu khoảng cách giữa 2 xe sẽ nhanh và gần hơn với khoảng cách xe máy đang đi thẳng đằng trước xe, nếu tập trung oto pha này dư sức ấn thắng gấp dư sức, có thể oto đang rà thắng nhưng chủ quan ko ấn sát thắng do nghĩ xe máy sau khi tạt sang sẽ đi thẳng lên 1 ít nữa rồi mới rẽ sang hẳn.
Còn về phía xe máy cũng bất cẩn (thường xảy ra ở phụ nữ) khi họ tạt rẽ qua xe khác, không chỉ oto mà cả xe máy khác, họ tạt theo 1 đường tuyến tính ko thay đổi, ko có cảm giác nhiều về xe mà mình vừa tạt qua. Giống như khi họ đã tạt qua thì mặc định xe bị họ tạt phải tự khắc điều chỉnh sao đó để cho họ qua chót lọt mà ko quan tâm xe bị họ tạt có thể phải thắng gấp và những xe sau nữa sẽ húc, đụng vào xe họ tạt. Những trường hợp này rất rất nhiều. 2 xe va chạm với nhau lại bởi vì 1 xe chạy bất cẩn và xe bất cẩn kia thì ko sao, còn xe cẩn thận lại phải va chạm với xe khác!

Em đồng tình với ý kiến của chủ thớt, và comment này.

Nhập gia thì tùy tục. Tham gia giao thông ở Việt Nam, ở Hà Nội hay Tp.HCM thì mỗi nơi có cái văn hóa giao thông riêng, phải hiểu nó thì khi tham gia giao thông mới giảm được tối đa va chạm nhỏ cũng như tai nạn lớn.

Em ở SG là chính, em thấy di chuyển nội thành SG mà bị tạt đầu là chuyện rất rất bình thường, mình phải nghĩ là nó bình thường là như vậy để lúc nào cũng phải cẩn thận thì mới không bị "giật mình", bình thường nó vậy mà sao phải giật mình. Em chắc chắn anh em di chuyển nhiều trong SG thì sẽ thấy tình huống trên chẳng là gì, độ khó có lẽ chỉ là 4/10.

Về tình huống trên, xét về luật, về lý thì oto không có lỗi, xe máy lỗi. Nhưng xét về tình, oto: 1 là lỗi 2 là lái yếu, không hiểu văn hóa giao thông.

Luật pháp VN mình đôi lúc cũng phải xét cho hợp lý, hợp tình, nên em nghĩ anh CSGT kia mới đưa ra kết luận vậy. Để răng mấy anh oto, không phải ai đi sai luật là có quyền đụng. Ai cũng làm vậy thì mấy anh nghĩ để thay đổi được cái văn hóa giao thông này thì sẽ có bao nhiêu người hy sinh - có đáng không? Trong khi giao thông của mình đang tốt lên từng ngày rồi kia mà, cố gắng tuyên truyền điều tốt, và anh em otosaigon không ai khác phải là những người tử tế nhất, gương mẫu nhất trong tham gia giao thông để góp phần văn minh hơn cho giao thông Việt Nam.
Em hơi nhiều lời rồi, nhưng suy nghĩ em là vậy.
 
Hạng B2
20/8/12
244
6.472
93
50
bautx.blogspot.com
Mình không biết mấy anh lái hay lái giỏi lái tài như thế nào? Nhưng trên đường chẳng có ai nói trước được điều gì cả.
Mình chủ yếu đi trong phố, chở trẻ con đi học và đi làm nên đi tương đối chậm, vậy mà nhiều khi cứ giật mình thon thót, nhiều lúc xe đi qua 2/3 phần đường rồi mà mấy người đi xe máy vẫn cố tạt đầu để vượt, chỉ sơ sẩy một tý là đụng ngay. Không hiểu họ cố tạt đầu xe hơi để vượt nhanh được 30 giây làm gì?
Nhiều khi rẽ, quay đầu mình canh bên trái, chúng nó bên phải vượt cái vèo thì có đỡ được vào mắt í.
Hôm qua đi ở Lê Văn Việt q9 qua ngã tư Thủ Đức để vào xa lộ Hà Nội, xe mình đang đi thẳng được gần nửa ngã tư, chuẩn bị đánh lái sang trái để rẽ thì một em xe máy lao một góc 45 độ qua một đầu xe khác và tạt ngay đầu xe mình. Phanh và đánh lái hết cỡ mà kiếng hậu bên phụ vẫn chạm em ẻm khiến cô bé này loạng choạng suýt ngã. Hạ kiếng xuống hỏi em có sao không thì ẻm còn chu miệng lên dỗi: Em đang đi thẳng, sao anh đâm vào em? Vãi với cả đi thẳng của em í hehe
Hôm qua thấy kiếng hậu bên phụ bị rạch một vệt sơn, chắc lại ông xe máy làm chở hàng đi ẩu táng lúc tạt đầu ngược chiều mà mình không chú ý, khổ!
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.708
113
Trong trường hợp này theo em cô gái 2B sai, nhưng tài xế ô tô cũng có cái dở là quan sát quá kém / quá non tay / hay quá cố chấp ? Chạy ô tô ở VN mà mắc phải những cái dở này thì mất thời gian, tốn tiền. Riêng cô 2B trong trường hợp này gặp xe con là may mắn cho cô, gặp xe lớn thì cô ta đã rơi vào điểm mù và chắc chuyện cũng sẽ nghiêm trọng hơn
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
21/10/14
1.713
3.708
113
Anh nói ra toàn là áp đặt " suy diễn " .
Luật là luật,
Cô gái rỏ ràng từ phía sau xe chạy lên cản đường oto thì làm sao tx oto phản ứng kịp.
Đồng ý với anh là 2B sai, nhưng tx ô tô cũng quá dở trong tình huống này
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
4/1/08
8.317
118.224
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Vậy túm lại ý chủ thớt cho là xe máy kg có lỗi gì hả?
Nếu cho là lỗi qua giao lộ (thực tế kg phải chạy qua giao lộ mà là đã dừng đèn đỏ rồi, tốc độ xuất phát cũng khá chậm) thì xe máy cũng dính lỗi này, thêm lỗi chuyển hướng không đảm bảo an toàn.
Theo mình xe máy lỗi hoàn toàn, ô tô chỉ có lỗi quá chủ quan, thiếu quan sát do bị ngay góc mù và kg ngờ xe máy lại cắt đầu táo bạo như vậy.
Em chào anh.

Anh thấy em nói chị kia không có lỗi hả?
Sao em tìm lại không thấy câu đó nhỉ?
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.224
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
“Lỗi qua giao lộ thiếu quan sát và gây tai nạn. Theo vị thiếu ta, luật quy định rõ: khi qua giao lộ, người điều khiển phương tiện phải chú ý quan sát, giảm tốc độ tới mức có thể dừng ngay lập tức, không gây va chạm với phương tiện khác.”
==> luật gtđb chỉ nói giảm tốc độ thôi nhé. Không có chuyện giảm tới mức có thể dừng ngay lập tức... như anh csat nói đâu...
Anh xem lại coi anh lái xe hơi giảm tốc hay tăng tốc :D