Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Theo mình thì thế này
  1. Chị ninja như thế thì không có gì phải bàn nữa, vì phụ nữ mà không phải cánh đàn ông để có thể nói chuyện đúng sai.
  2. Đi xe theo mình trước hết phải an toàn, và theo phương pháp lái xe phòng vệ, và trên group cũng có rất nhiều bài chia sẻ. Nên vấn đề ở đây mình cảm nhận xe lớn thiếu quan sát, và chưa kịp phán đoán những tình huống như vậy để kịp thời né tránh. Mình cũng mới lái, tuy nhiên luôn luôn mình nhường xe máy và xe khác nếu được, dù có những xe sau bấm còi inh ỏi. Đã xác định an toàn là trên hết nên do đó có làm phiền xe sau mình xin nhận lỗi.
Nên do đó, mình hoàn toàn đồng ý với giải thích bác công an trên, cũng như chủ thớt. Vì như đã xác định lái xe kiểu phòng vệ thì " dù lỗi là ở người khác, thì tai nạn vẫn không xảy ra " trích của một bác trên dd đã chia sẻ bên thớt này.

https://www.otosaigon.com/threads/k...ng-dai-cho-cac-bac-moi-di-xa-lan-dau.8707942/
Phòng vệ là chạy đúng luật, không chạy ẩu, còn kiểu mà gặp mấy bà mấy thằng chạy ẩu, sai luật hoặc tự sát nhảy vào thì có phòng được không?
Hơn nữa kg riêng ô tô, 2 bánh cũng phải biết lái xe phòng vệ nhé, như bà này mạng của mình mà không tiếc thì phòng cái gì đây
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Đứng về khía cạnh am hiểu đường xá và giao thông ở VN thì oto này còn non tay lái, chính xác là non quan sát. tình huống này độ khó chưa là gì, có những trường hợp vừa đèn đỏ xong là xe máy từ lane bên tài tạt sang phía phải nữa kìa. Vì góc quan sát của oto từ trạng thái tĩnh như đợi đèn đỏ xong rồi bắt đầu đi lại khi đèn qua xanh sẽ hạn chế hơn xe máy có góc quan sát rộng và thoáng hơn nhiều, và sẽ luôn có xe máy phản ứng đề pa nhanh hơn oto. 1 điểm nữa là xe máy tạt sang thì oto phải hiểu khoảng cách giữa 2 xe sẽ nhanh và gần hơn với khoảng cách xe máy đang đi thẳng đằng trước xe, nếu tập trung oto pha này dư sức ấn thắng gấp dư sức, có thể oto đang rà thắng nhưng chủ quan ko ấn sát thắng do nghĩ xe máy sau khi tạt sang sẽ đi thẳng lên 1 ít nữa rồi mới rẽ sang hẳn.
Còn về phía xe máy cũng bất cẩn (thường xảy ra ở phụ nữ) khi họ tạt rẽ qua xe khác, không chỉ oto mà cả xe máy khác, họ tạt theo 1 đường tuyến tính ko thay đổi, ko có cảm giác nhiều về xe mà mình vừa tạt qua. Giống như khi họ đã tạt qua thì mặc định xe bị họ tạt phải tự khắc điều chỉnh sao đó để cho họ qua chót lọt mà ko quan tâm xe bị họ tạt có thể phải thắng gấp và những xe sau nữa sẽ húc, đụng vào xe họ tạt. Những trường hợp này rất rất nhiều. 2 xe va chạm với nhau lại bởi vì 1 xe chạy bất cẩn và xe bất cẩn kia thì ko sao, còn xe cẩn thận lại phải va chạm với xe khác!
Em thấy tài xế trong vụ này ko phải non tay đâu, thấy ninja qua đường ẩu nên ghét đụng luôn.
Còn anh thiếu tá, thiếu tấn gì đấy có vẻ lý thuyết và đạo đức so với anh xxx ngoài đời thực. Nói chung ngưỡng mộ. Cần lắm những người có tâm với nghề.
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Em thì thấy Bác chủ nói củng rất hay. Nhưng qua clip em thấy lỗi phần lớn của Bác oto trước.tại sau đèn đỏ...khi xanh lên hãy chậm 2-3 giây hả chạy không được hả Các Bác.này đáng lẻ ra Bác tài phải nhìn kỉ hướng phụ để đề phòng những pha tạc đầu (quẹo trái,chắc chắn 100% là sẻ có) theo em nghi là lái mới chưa canh chuẩn đầu xe,và thiếu quan sát bên phải những kẻ tình nghi rẻ trái????
Thứ 2 : là chị áo xanh kia ẩu thì đã đành rồi vì chị ấy là NỮ mà.
—Theo em thì đèn xanh đỏ nên đi chậm hơn xe máy 2-3 giây,đề phòng kẻ tình nghi rẻ trái
nói cho cố vô rồi thành nói xàm
nữ thì sao
có phải học bằng lái không?
nếu mua bằng thì tốt nhất nên học lại
không thể đổ lỗi là nữ thì được quyền làm sai và bắt người khác phải theo mình.

Gia đình tôi thì vừa chạy oto vừa xe máy, gặp những tình huống như thế, tôi chỉ cần chỉ người nhà của tôi: Nếu có đk thì lách len trước như anh Future, còn không thì vừa signal vừa quắc cái tay xin đường xe 4 bánh, họ sẽ biết mình làm gì và sẽ nhường.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Còm thì đọc hết rồi, tuy nhiên chưa thấy ai đề cập đến việc xe nào phải nhường xe nào theo hướng đi của mình
Theo luật thì xe chuyển hướng phải nhường nhé, rất nhiều còm đã nói 2 bánh chuyển hướng mà không đảm bảo an toàn.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Con xe nó tạt qua trước mặt rõ ràng rồi mà còn dí ga chi nữa bác (đúng sai kệ nó cứ tránh được là thượng sách). Nên quy định khi đèn tín hiệu từ đỏ chuyển sang xanh => " Xe từ 3 bánh trở lên nhường xe 2b đi hết rồi mới được phép di chuyển".
tới mùa quít cũng không qua được 1 cái ngã tư nhé :D :D
 
  • Like
Reactions: ntt61 and M6_171.17
Hạng C
20/8/07
650
648
93
Thiếu tá ngồi văn phòng nói thì hay lắm, thiếu tá thử chạy xe hơi, em cắt đầu thử 1 phát xem thiếu tá đỡ nổi không o_O:mad:
 
  • Like
Reactions: adng and ntt61
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Anh thiếu tá nói huyên thuyên. Xe máy lượn lên đầu xe rồi phanh lại. Anh thiếu tá làm đc ko?
Riêng xe máy ở VN cần phải thi lại bằng lái hơn nửa thì tốt hơn. Chả nhẽ họ chạy xe ko bằng lái?
Chắc cỡ 99% bằng A1 là...mua
 
  • Like
Reactions: adng and nta139
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Cứ suy nghĩ và phán như anh thiếu tá CSGT này thì giao thông VN còn tệ hại lâu lắm.
Trong vòng 1, 2 giây từ bên phải tạt đầu góc quẹo gần 90 độ làm sao mà tránh.
Con nhỏ đó dừng ở vị trí góc mù góc A, đèn xanh tạt đầu lái xe đâu thấy.
Suy diễn láo kiểu như anh thiếu tá này chỉ để kiếm bánh mì.
Mẹ nó bắt đầu đèn xanh, làm gì chạy quá được 20km/g. May mà mà lái xe bình tỉnh, đạp đúng cái thắng. Gặp mấy chị đạp nhầm chân ga thì tiêu cmnr.
đúng là xe 2b ở đúng điểm mù; cam hành trình lúc nào cũng gắn sát kính lái; người lái thì ngồi thụt về sau, nên cam thấy không có nghĩa là người lái có thể thấy được;
 
  • Like
Reactions: ntt61