bó tay. Bác chỉ dc cái nói ngược. xe bác đi 140km chắc bác nge róc máy đúng là tào laoSupap biến thiên là loại mở sớm/ trể, cao/ thấp theo tốc độ máy. Ở VN là Mivec Vtec VVTi.
Supap không biến thiên là loại động cơ có supap mở độ cao cố định, cam mở cố dịnh, không sớm không trể.Xe gắn máy, Jolie, Zinger...thuộc loại này.
Bắt đầu ở tốc độ trung bình trở lên,do lực cản đường ống, thời gian nạp ít dần do quay nhanh..lượng không khí vào được giảm đi.
Để khắc phục, người ta độ chế nhiều loại lọc để giảm lực cản đường ống để lượng không khí vào nhiều hơn KN là một ví dụ. Các động cơ như trên nên dùng.
Các hãng thì đi con đường chính thống là thiết kế:
- Mở supap cao hơn, sớm hơn và lâu hơn để tăng lượng nạp ở tốc độ cao (Mivec Vitec...)
-Mở supap sớm hơn, đóng sớm hơn (tương tự như đánh lửa sớm) để giảm lực cản.(VVTi).
Đối với động cơ xăng, tỉ số nén , áp lực nén, lượng nạp tối đa không được hay không thể vượt quá mức giới hạn vì nó sẽ gây kích nổ. Lúc kích nổ, vừa hại máy, vừa giảm công suất, không được gì.
Đối với các động cơ supap biến thiên, nó đã điều chỉnh lượng nạp tối ưu, thêm nữa là có hại, nên không cần KN và các loại độ chế để tăng nạp khác.
Tóm lại là với các động cơ xăng loại supap biến thiên, gắn KN không có lợi gì, ngòai việc cảm giác động cơ quay lớn hơn ở ga thấp/ giống như điều chỉnh ga lơn hơn mà thôi.
Khi đạp 90 95% ga, KN sẽ tương đương với đạp 100% khi không gắn KN,
và khi đạp 100% KN sẽ không tăng được công suất nữa mà sẽ gây rốc máy, hại máy.KN không làm tăng được công suất lớn nhất của động cơ xăng.
bác ko thấy là e chỉ nói là e chỉ biết cười à, cãi nhau với bác ý thêm mỏi tay haha tồ lô bí đôbó tay. Bác chỉ dc cái nói ngược. xe bác đi 140km chắc bác nge róc máy đúng là tào lao
Supap biến thiên là loại mở sớm/ trể, cao/ thấp theo tốc độ máy. Ở VN là Mivec Vtec VVTi.
Supap không biến thiên là loại động cơ có supap mở độ cao cố định, cam mở cố dịnh, không sớm không trể.Xe gắn máy, Jolie, Zinger...thuộc loại này.
Bắt đầu ở tốc độ trung bình trở lên,do lực cản đường ống, thời gian nạp ít dần do quay nhanh..lượng không khí vào được giảm đi.
Để khắc phục, người ta độ chế nhiều loại lọc để giảm lực cản đường ống để lượng không khí vào nhiều hơn KN là một ví dụ. Các động cơ như trên nên dùng.
Các hãng thì đi con đường chính thống là thiết kế:
- Mở supap cao hơn, sớm hơn và lâu hơn để tăng lượng nạp ở tốc độ cao (Mivec Vitec...)
-Mở supap sớm hơn, đóng sớm hơn (tương tự như đánh lửa sớm) để giảm lực cản.(VVTi).
Đối với động cơ xăng, tỉ số nén , áp lực nén, lượng nạp tối đa không được hay không thể vượt quá mức giới hạn vì nó sẽ gây kích nổ. Lúc kích nổ, vừa hại máy, vừa giảm công suất, không được gì.
Đối với các động cơ supap biến thiên, nó đã điều chỉnh lượng nạp tối ưu, thêm nữa là có hại, nên không cần KN và các loại độ chế để tăng nạp khác.
Tóm lại là với các động cơ xăng loại supap biến thiên, gắn KN không có lợi gì, ngòai việc cảm giác động cơ quay lớn hơn ở ga thấp/ giống như điều chỉnh ga lơn hơn mà thôi.
Khi đạp 90 95% ga, KN sẽ tương đương với đạp 100% khi không gắn KN,
và khi đạp 100% KN sẽ không tăng được công suất nữa mà sẽ gây rốc máy, hại máy.KN không làm tăng được công suất lớn nhất của động cơ xăng.
vậy Lancer Gala 1.6 có dùng KN được không bác Trường?
em mới gắn cho gala 1.6 hôm thứ 5 tuần rồi và chạy chuyến Đalat - Saigon - Đalat, cảm thấy bình thường.Các xe Gala, Pajero, zinger, Jolie.. nhất là Jolie và gala 1.6 rất nên gắn vì xe hơi yếu, nhưng hình như không có bác nào gắn cả.
Còn các xe Mivec Vtec vvt không cần thì lại gắn ào ào.
Em đọc hết 11 trang rồi. Hỏi câu, vậy tại sao Grandis 2016 lại gắn lọc K&N, các bác phe đối lập giải thích
cho em rõ cái.
cho em rõ cái.
người thật việc thật đây rồi các bác, tuần rồi em đã mua K&N now tính sao đây? bỏ ra à?Ok pác cứ tìm thông tin nếu pác cần còn mềnh chỉ nghe lại thông tin và nói lại mà thôi. Thông số mà người bán K&N đã đưa vẫn không thuyết phục mà còn cần hình minh họa thì pác cứ tiếp tục dùng chả sao hết vì xe của pác mà, hãng VNS cũng đâu có bảo hành động cơ nếu xài lọc gió K&N vì đâu phải là hàng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Mà thôi có nói giề thì người không muốn tin cũng chả muốn nghe vậy nên pác có thể bỏ qa thông tin của mềnh nhen.
XÌ TRUM TÍ ĐÔ Hạng D
Tham gia ngày:
24/3/10
Bài viết:
4.059
Điểm thành tích:
113
PHONG NGUYEN nói: ↑
XÌ TRUM TÍ ĐÔ, 16/5/15 Báo cáo sai phạmAnh khinh thường doanh thu của tôi vậy hả ?Hay cũng tại cái lọc cho lọc Hyundai Getz mấy tháng nay không có hàng để bán
Thím Đậu đợi mới có vài tháng thì nhằm nhè giề, em xếp hàng đợi cả năm mà hôm qua mới có hàng lắp chại thử. Anyway, xài K&N chạy nhẹ xe hẳn, bốc hơn đáng kể, chỉ tiếc là xe em không gắn được bugi Iridium như xe thím Đậu. Kkkk#14 Thích + Quote Trả lời
Xe Gala 1.6 2.0 là cam không biến thiên, gắn tốt, bác. Nhưng siêng năng rửa lọc gió thì mới mạnh.người thật việc thật đây rồi các bác, tuần rồi em đã mua K&N now tính sao đây? bỏ ra à?
Xe 1.6 nói chung công suất hơi yếu, khi gắn KN, nó sẽ mạnh lên, rất tốt khi tăng tốc để vượt.
Em đọc hết 11 trang rồi. Hỏi câu, vậy tại sao Grandis 2016 lại gắn lọc K&N, các bác phe đối lập giải thích
cho em rõ cái.
Phần trên giải thích khá kỹ, bác đọc kỹ lại thôi.
Xe xăng thì yêu cầu xăng lửa đúng, và tỉ số nén phải đúng, không được vượt quá.
nsx đã tính lượng nạp tối ưu ví dụ là 10 (10cc 100cc hay 500cc) hòa khí, không được hơn, dù vòng quay chậm hay nhanh.
Với các động cơ Cam biến thiên, lượng nạp dù nhanh hay chậm đều tối ưu.
Với lọc KN, nó sẽ cho phép nạp 11, vượt qua lượng tố ưu của nsx, lúc đó, công suất không tăng lên mà giảm đi một ít và còn gây rốc máy
Với các động cơ thường, supap không biến thiên, động cơ càng quay nhanh, thì lượng nạp càng thiếu. Lúc này, KN sẽ phát huy tác dụng, nạp tăng thêm, bù vào khoảng thiếu hụt.
Về sau này, có thể có những xe thiết kế ban đầu gắn lọc KN hay các loại lọc cản gió ít, thì lúc này KN mới phù hợp, vì nó đã được tính toán đúng ngay từ đầu.
Nói chung từ khi gắn KN cho Grandis em thấy rõ nhất là :Phần trên giải thích khá kỹ, bác đọc kỹ lại thôi.
Xe xăng thì yêu cầu xăng lửa đúng, và tỉ số nén phải đúng, không được vượt quá.
nsx đã tính lượng nạp tối ưu ví dụ là 10 (10cc 100cc hay 500cc) hòa khí, không được hơn, dù vòng quay chậm hay nhanh.
Với các động cơ Cam biến thiên, lượng nạp dù nhanh hay chậm đều tối ưu.
Với lọc KN, nó sẽ cho phép nạp 11, vượt qua lượng tố ưu của nsx, lúc đó, công suất không tăng lên mà giảm đi một ít và còn gây rốc máy
Với các động cơ thường, supap không biến thiên, động cơ càng quay nhanh, thì lượng nạp càng thiếu. Lúc này, KN sẽ phát huy tác dụng, nạp tăng thêm, bù vào khoảng thiếu hụt.
Về sau này, có thể có những xe thiết kế ban đầu gắn lọc KN hay các loại lọc cản gió ít, thì lúc này KN mới phù hợp, vì nó đã được tính toán đúng ngay từ đầu.
- Ở tốc độ 30 - 40 km/g (trong thành phố) thì lọc gin có hiện tượng gù gù ở động cơ, còn KN không.
- Ở tốc độ 60km/g trở lên thì KN nhẹ hơn lọc gin.
- Ăn xăng như nhau.
Đó là xe em ạ, xe các bác khác em hok bít.
cùng cảm nhận heheNói chung từ khi gắn KN cho Grandis em thấy rõ nhất là :
- Ở tốc độ 30 - 40 km/g (trong thành phố) thì lọc gin có hiện tượng gù gù ở động cơ, còn KN không.
- Ở tốc độ 60km/g trở lên thì KN nhẹ hơn lọc gin.
- Ăn xăng như nhau.
Đó là xe em ạ, xe các bác khác em hok bít.