Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Theo luật thì biển báo có hiệu lực cao hơn.
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa
khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo th ứ tự như
sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt
có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải
chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
E có thắc mắc các bác chỉ giùm là chạy trên đường lướt qua hoặc mới đi lần đầu, làm sao phân biệt cái nào có tính chất tạm thời?
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Em hóng các bác trả lời, em thấy nó nhức não lắm chứ ko bình thường như bác chủ nói
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Em hóng các bác trả lời, em thấy nó nhức não lắm chứ ko bình thường như bác chủ nói
Có lẽ nó nhạy cảm nên các Bác ấy không mạnh dạn để trả lời.
Cũng là quyền lợi và tăng thêm vũ khí cho các Bác ấy thôi. Em thì suốt ngày ngoài đường nên cũng máu lắm cho dù là chấp hành tốt đến đâu thì cũng đều bị dính đạn bẩn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cavienchien
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Chủ đề thứ 3 : Chấp hành theo biển báo hay theo mũi tên dưới đường
Đây là chủ đề bình thường trong muôn vàn cái tầm thường dẫn đến những sự việc ....bình thường như cân đường hộp sữa.
Ở 1 topic khác. 1 Bác đang thắc mắc cái tầm thường này nhưng mình vẫn mở tiếp để cùng thảo luận xem cái nào đúng cái nào sai
Từ xa. Nó có cái bảng chỉ dẫn như thế này ( chụp bằng liện thọi Tung cẩu nên hơi chán)
View attachment 101062
Dưới đường, mũi tên phân làn rất hoành tráng
View attachment 101063
Gần tới nơi thì thấy cái bảng rất khiêm tốn. Có vẻ như thừa vì trước đèn đỏ, hay tiểu đảo có nhánh rẽ thì được phép quẹo khỏi cần chỉ dẫn
View attachment 101065
Nếu Đâm đầu vào đây, thì chắc chắn là bị lừa tình rồi. Và bên kia là chướng ngại vật mà khó ai có thể leo qua mà không tốn cân đường hộp sữa vì bị cho rằng - đi vào làn quay đầu nhưng lại...quẹo trái

View attachment 101068
Ông nào nhanh chân quánh lái ra làn kế bên ư. Cái sọc liền kia là cái thòng lọng xiết phát chết ngay

Mũi tên oan nghiệt, chả biết quay đầu hay quẹo trái
View attachment 101069
Đập vào mặt tất cả những ai điều khiển phương tiện là cái bảng này
View attachment 101070
Vậy. Chấp hành theo biển chỉ dẫn hay theo mũi tên dưới đường???
1. Theo các hình 1,2 là biển báo, vạch kẻ đường thể hiện hướng đi trên từng làn đường. Khi gặp gặp vạch kẻ trên đường sau biển báo hình 1 thì chấp hành theo vạch kẻ trên đường.
Hình 3 chỉ thông báo điểm cho phép quay đầu xe phía trước (không phải biển phân làn đường).
Hình 4,5 thể hiện làn đường dành cho xe rẽ trái (không đi thẳng).
Hình 6 thông báo hướng đi đến các địa danh (không phải biển phân làn đường).
2. Với tình huống các bác oser thảo luận tại thớt bên kia thì theo các biển báo, vạch kẻ đường và hiện trạng thực tế tại hình 4,5, theo em :
- Do có vạch rẽ trái trên đường nên các bác tài cho rằng mình đi làn đường này là làn rẽ trái khi vào vòng xoay để đi hướng cầu Bình triệu (BT) hoặc rẽ trái ngay tại khúc này mà không vào vòng xoay để về hướng cầu bình BT. Vấn đề này thì :
+ Nếu không vào vòng xoay mà rẽ trái ngay tại nơi vẽ vạch rẽ trái để đi vào hướng cầu BT là sai vì : muốn rẽ trái về hướng cầu Bình triệu thì bắt buộc phải vào vòng xoay dưới chân cầu vượt theo quy tắc GT tại giao lộ có vòng xoay và thực tế thì khi quẹo trái ngay tại vạch kẻ đường này sẽ đi thẳng vào chiều lưu thông của xe hướng đi từ cầu BT về giao lộ.
+ Nếu vào vòng xoay rồi rẽ trái về hướng cầu Bình triệu thì xxx bắt lỗi klhông được đi thẳng tới vòng xoay rồi rẽ trái -> đây là nội dung các bác thảo luận vừa qua. Về luật thì không bắt được lỗi này vì khi đi làn đường này các xe không đi thẳng theo hướng cầu SG mà rẽ trái về cầu BT., vẫn đúng theo vạch kẻ đường và biển báo. Phần đường ngay trước vạch vẽ rẽ trái (trước khi vào vòng xoay) chỉ dành cho xe quay đầu chứ không phải để xe rẽ trái về cầu BT như phần trên đã nêu.
- Tại làn rẽ trái ngoài cùng sát con lươn đúng ra GTCC vẽ vạch quay đầu tại làn đường này là hợp lý và đúng nhất -> chỉ dành riêng cho xe quay đầu. Việc gắn biển báo quay đầu và vạch kẻ quay đầu tại làn đường này nhằm mục đích cho các phương tiện khi tới đây muốn quay đầu xe mà không phải vào vòng xoay, tránh được ùn tắc, dồn xe tại vòng xoay; các xe muốn về hướng cầu BT thì đi làn đường kế bên.
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Bác trả lời quá cụ thể. Hy vọng mấy cái đầu đất nó đọc được câu trả lời của Bác mà thay đổi cái dốt nát thì quá tốt cho thần dân chúng em
Nếu là quay đầu thì phải như thế này
THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường


THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường


THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường
 
  • Like
Reactions: LuckyStone
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Chỉ tại cái anh GTCC vẽ sai gặp thằng xxx mất dạy bắt bậy mà xã hội náo loạn.
Mũi tên này vẫn là mũi đi thẳng rẽ trái như ở dưới thì đâu có gì xãy ra. chắc hết sơn nên anh chánh vẽ thiếu mủi tên đi thẳng, vì có bảng quay đầu phía dưới là hiểu được phép quay đầu ở đây rồi ko cần vẽ mũi quay đầu nữa.

1406263143722-jpg.102307
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
@ Bác Fill : Em ok với ý của bác. Em nghĩ vấn đề hiện nay là khi xxx bắt lỗi thì cách tiếp cận, lập luận của mình với xxx là rất quan trọng, nếu mình có cơ sở đúng thì nên xử lý vấn đề nhẹ nhàng và lập luận logic để họ hiểu là ok thôi. Thực tế là CSGT, tài xế hay anh em mình không phải ai cũng hiểu và nắm vững tất cả luật.
@ Bác ntt61 : em ví dụ khi bác điều khiển xe trên quốc lộ (có biển báo giới hạn tốc độ 80km/h) mà gặp công trường đang thi công phía trước có gắn biển báo giới hạn 40km/h, sau công trường có biển hết giới hạn 40km/h thì 2 biển báo (40km/h) được xem là tạm thời và sẽ được tháo dỡ khi công trường hoàn thành .
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Em thấy có rất nhiều " tác phẩm" bên GTCC tạo ra để cho GT phạt người tham gia giao thông, đôi khi đánh đồng có chuyện bắt tay giữa 2 cơ quan này.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
@Bác Fil: em đề xuất vấn đề đường không có biển 412, CSGT phạt xe 2B khi chạy lane bên trái. Ý bác sao?
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
@ Bác Fill : Em ok với ý của bác. Em nghĩ vấn đề hiện nay là khi xxx bắt lỗi thì cách tiếp cận, lập luận của mình với xxx là rất quan trọng, nếu mình có cơ sở đúng thì nên xử lý vấn đề nhẹ nhàng và lập luận logic để họ hiểu là ok thôi. Thực tế là CSGT, tài xế hay anh em mình không phải ai cũng hiểu và nắm vững tất cả luật.
Hiện nay, việc tìm hiểu/nắm rõ và hành xử đúng thì kể cả những người thừa hành pháp luật cũng chưa chắc đã nắm hết để mà xử lý cho đúng. Đó là nguyên nhân tại sao kể cả toà án thì vẫn có án oan sai hay xử theo cảm tính
Tuy nhiên. Một xã hội công bằng, có tình người để cùng nhau thực thi các yếu tố cần có của cộng đồng, xoá bỏ khoảng cách giữa người thực thi pháp luật và người chấp hành luật thì yếu tố Hiểu, giúp đỡ và nhân văn là cần thiết. Để oán giận thì cũng là lẽ bình thường
Cứ nhăm nhăm vào cái lỗi ( hoặc đánh bẫy, hoặc hù doạ ) và túi tiền của dân thì hèn lắm.
Thằng chỉ ăn để ngồi vẽ 3 cái bảng chỉ dẫn, cắm vài cái biển báo cũng không xong. Xã hội nuôi phí tiền.
 
  • Like
Reactions: TOAGT and JizinT