Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.227
113
1. Cái này mèo nói chuẩn, do nó giới hạn draw bao nhiêu current là giới hạn vận tốc. Bên kia chém, giống xe Tesla, chỉ cần update firmware 1 phát là tăng vận tốc giới hạn được :D Có khi update over 4G luôn.

2. Các quán cóc đầy, trước treo biển ở đây bán card điện thoại. Giờ thò ra thêm mấy cọng dây cho cắm xạc thu phí thêm thu nhập chả hoan nghênh nhiệt liệt. Cái này xạc 220V ổ thường được.

Ở Biên Hoà mình lâu rồi có cái trò này hay lắm

Kiếm quán cafe chui vào vừa uống nước, vừa có võng nằm, vừa đánh cờ tướng

và đặc biệt là có màn rửa xe miễn phí


Giờ các quán cafe mà có gắn bảng dịch vụ Chuẩn - thể hiện chỗ này có sạc điện tính tiền

Có lẽ hệ sinh thái lớn nhất của VIN-fast là treo logo và trang bị thêm 1 đồng hồ đo cho bất cứ chỗ nào mà người ta có thể dừng chân lại

làm được điều này thì có lẽ bọn khác chỉ có nước quỳ xuống lạy anh V thôi
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.731
113
Tiền Giang, gò công
Thì nhiều đầu sạc.
ví dụ có 100 xe thì dây dẫn to cỡ nào ? từ đầu bố trí dây như thế nào để đáp ứng .
1 bãi xe có 500 xe máy với 5 xe hơi sạc thì có vẻ cao siêu quá . đầu tư nhỏ thì sau này khó làm lớn, đầu tư lớn thì lâu thu hồi vốn
 
Hạng D
1/9/14
2.306
87.547
113
Sai Gon
Sạc 11-12 tiếng thì coi như là phải mang xe lên phòng rồi, chứ để dưới sân là phải nằm canh.
Anh yoni còn đưa ra ý tưởng bảo vệ sẽ bỏ tiền ra mua vài chục cục pin về, ban ngày sạc đầy, tối chỉ cần thay cho cư dân thôi. Anh thấy hay hôn? :rolleyes:
Cục pin 3-40kg mà ảnh làm như pin điện thoại,
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
ví dụ có 100 xe thì dây dẫn to cỡ nào ? từ đầu bố trí dây như thế nào để đáp ứng .
1 bãi xe có 500 xe máy với 5 xe hơi sạc thì có vẻ cao siêu quá . đầu tư nhỏ thì sau này khó làm lớn, đầu tư lớn thì lâu thu hồi vốn
một trạm xăng có mấy trụ ?

Có nhiều đầu dây ra, mỗi dây chỉ sạc cho 2-3 xe. Chắc 1 trạm sạc được cỡ 10-20 xe. Sau này nhu cầu nhiều thì mở rộng. Tới lúc có 500 xe máy điện 1 hầm thì khỏi lo rồi, tự sẽ có giải pháp. Giờ lo không có ai mua kìa.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Anh yoni còn đưa ra ý tưởng bảo vệ sẽ bỏ tiền ra mua vài chục cục pin về, ban ngày sạc đầy, tối chỉ cần thay cho cư dân thôi. Anh thấy hay hôn? :rolleyes:
Cục pin 3-40kg mà ảnh làm như pin điện thoại,
Anh tự thay nhớt xe máy ?

Thợ thay pin cho mình chứ anh có thay đâu. Bao gạo 20kg còn vác được. Không giống xe hơi, thay pin xe máy điện cũng dễ như thay pin điện thoại hay laptop: mở chốt lẫy, rút pin ra, đút pin mới vô, đóng nắp. Done. Thay từ phía trên chứ không phải bò xuống gầm nay nâng xe.
 
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
4/ Nỗi sợ hết điện giữa đường.
Giống như xe xăng đầu thế kỷ 20, những năm 1900, trạm xăng chưa nhiều thì có khi phải chở bình xăng theo, người ta thích đi xe ngựa hơn vì sợ xe hết xăng. Giờ y như vậy. Hãy hình dung trạm sạc mọc lên nhan nhản, lỡ hết điện ở đâu chỉ cần dắt vào xạc, y như vào trạm xăng đổ. Giờ chưa có, Vin đang xây dựng mạng lưới, rồi sẽ có. Xe điện cũng thay đổi thói quen. Cứ tối tối về xem, gần hết, cắm vào sạc qua đêm sáng sau đầy bình đi vô tư. Các dịch vụ phát sinh như thay bình tại chỗ trong vòng 5-7 phút, sạc nhanh 3 pha cũng sẽ mọc lên theo cho ai có nhu cầu. Thay nguyên bình rất dễ. Vấn đề nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, để bên thứ ba sẽ tự tính ra nhu cầu, hình thức, và giá cả.

điểm số 4 a chưa tính đến yếu tố thời gian nữa, xe máy xăng 2 phút là đổ đầy bình xăng. Xe điện bao lâu mới đầy bình? giờ cao điểm phải đợi bao lâu?
 
  • Like
Reactions: michau83
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.227
113
giờ có bà chủ nhà ở đầu ngõ làm dịch vụ nạp điện

giờ đăng ký 10 cái đồng hồ nhà trọ để lấy điện giá rẻ

ở nhà sạc cho đám chung cư

cũng ngon à
 
  • Like
Reactions: michau83
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
điểm số 4 a chưa tính đến yếu tố thời gian nữa, xe máy xăng 2 phút là đổ đầy bình xăng. Xe điện bao lâu mới đầy bình? giờ cao điểm phải đợi bao lâu?
xe xăng mà đông thấy cũng phải xếp hàng. Xe điện sẽ phải thay đổi thói quen, sạc ở nhà, sạc giữa đường là hạn chế. Sẽ có dịch vụ đổi pin swap cho ai có nhu cầu cần nhanh. Nói chung là sp mới, phải thích nghi thói quen mới. Cũng như điện thoại hết điện giữa chừng, xung quanh không có ổ cắm. Thì phải có thói quen tối về cắm sạc.
 
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Hôm trước tôi đã mở thớt giải đáp các thắc mắc về xe xăng Vinh Phát. Nay tôi thấy 95% anh cnl vẫn còn hiểu lơ mơ về xe máy điện Vinh Phát nên nhân nghỉ trưa mở thớt này giải đáp tất cả các thắc mắc cho kỹ hơn.

1/ Xe điện chỉ có 50km/h, yếu quá.
Trả lời: xe này thiết kế bầu to, nữ tính, tên Klara cũng nữ tính nốt, nhắm tới phụ nữ, học sinh. Giống xe Vision hay Lead and Grande. Nên các anh chê xe chậm chịu khó chờ sẽ có xe bề ngoài nam tính như Air Blade hay PCX, tốc độ tối đa 80 km. Sáng nay tôi chạy 2b để ý đồng hồ thì thấy trong phố 50 km đã là quá dư, gió vù vù, chưa kể nữ đi. Do đó con Klara thiết kế đúng mục đích và đối tượng cho nữ đi làm, đi chợ. Không phải cho các anh chạy 70km/h vượt nhau. Hay chở đồ nặng mà chê yếu.

2/ Đi xe điện rẻ hơn/không rẻ hơn xe xăng.
Trả lời: Tính tổng chi phí pin và sạc có lẽ cũng sẽ same same giá xăng. Xe điện thì không phải thay dầu nhớt. Nói chung nếu chi phí vận hành có thể cho là trong khoảng +/- 10-15% so với xe xăng, trong margin chấp nhận. Tính ra vài triệu trong vòng 3 năm.

Nên chi phí vận hành không phải là cái xoáy vào để nói ưu việt xe điện.

Xe điện xạc được 500 lần full cycle 0%-100% nhưng nếu charge từ cycle 20% lên 100% thì được tới 2000 lần. Chi tiết bảng ở đây: https://batteryuniversity.com/learn/article/how_to_prolong_lithium_based_batteries
Cái này cũng hoàn toàn tương tự điện thoại hay laptop, pin Li-ion giống y pin trong điện thoại/laptop.

3/ Xe điện sẽ đi sướng hơn xe xăng.
Xe điện Vinh Phát lội nước 0,5 m. Dừng đèn đỏ im lặng hoàn toàn không tốn điện (đèn đỏ ở Việt Nam nhiều). Xe điện không thải ra CO2. Xe điện tăng tốc instantly, cực hay. Đây là những Unique Selling Points mà xe xăng không có. Nếu hai xe giá same same nhau (thí dụ Vinh Phát = giá Yamaha Janus/Grande hay Honda Lead/Vision), chi phí vận hành bằng nhau, thì cái USP này sẽ bóp chết xe xăng. Nhưng phải để người dùng trải nghiệm để hiểu.

4/ Nỗi sợ hết điện giữa đường.
Giống như xe xăng đầu thế kỷ 20, những năm 1900, trạm xăng chưa nhiều thì có khi phải chở bình xăng theo, người ta thích đi xe ngựa hơn vì sợ xe hết xăng. Giờ y như vậy. Hãy hình dung trạm sạc mọc lên nhan nhản, lỡ hết điện ở đâu chỉ cần dắt vào xạc, y như vào trạm xăng đổ. Giờ chưa có, Vin đang xây dựng mạng lưới, rồi sẽ có. Xe điện cũng thay đổi thói quen. Cứ tối tối về xem, gần hết, cắm vào sạc qua đêm sáng sau đầy bình đi vô tư. Các dịch vụ phát sinh như thay bình tại chỗ trong vòng 5-7 phút, sạc nhanh 3 pha cũng sẽ mọc lên theo cho ai có nhu cầu. Thay nguyên bình rất dễ. Vấn đề nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, để bên thứ ba sẽ tự tính ra nhu cầu, hình thức, và giá cả.

5/ Xe Vinh Phát giá cao quá chóa nó mua
Xe Vinh Phát là smart bike. Xe xăng Honda là dumb bike. Giống như Smart TV vs Dumb TV. Smart phone vs dumb phone. Xe Vinh Phát kết nối 4G, GPS, blue tooth. Có chức năng định vị chống trộm. Các tính năng này ở các dòng xe xăng cao cấp của Honda/Vespa cũng phải 70 tr trở lên.

Nói xe ô tô Mẹc hay điện thoại iPhone, Samsung tính năng gì, tại sao giá đó thì các anh hiểu. Vì các anh quen thuộc, biết nó là gì, sờ vào nó rồi. Trong khi các anh còn rất lờ mờ về xe Vinh Phát, nói trắng ra là little to no idea về nó. Xe Mẹc mới tinh giá 1 tỷ các anh thấy rẻ vì các anh biết về công nghệ của nó, cấu tạo của nó.

Xe động cơ Bosch, pin LG Li-ion, 4G, GPS mà giá 35 tr là cực hời, các anh nên mua ngay. Các anh cứ ra tiệm thử trước khi mua. Sau đợt khuyến mãi sẽ tăng giá.

6/ Vin sẽ lỗ chổng vó với Vinh Phát
Anh Vô Va chả khiến các anh lo giùm. Cái Vinh Phát làm là game changer, tạo ra dẫn dắt cuộc chơi mới, tạo ra enterprise, tạo ra hệ sinh thái xe điện. Thì cái giá trị enterprise tạo ra giá nhiều tỷ đô dễ dàng bán giấy. Các hãng khác không phải ngày một ngày hai build được hệ sinh thái. Chưa kể sẽ có chính sách ưu đãi. Nội chuyện sản xuất ở Cát Hải, Vin đã được hưởng 0% thuế doanh nghiệp, 0% thuế thu nhập cá nhân so với Honda.

Thuế môi trường xăng dầu tăng kịch khung hiện tại lên 4000 đ/lít từ 2019:

https://news.zing.vn/tang-thue-bao-...n-khung-cao-nhat-4000-donglit-post878542.html

Nới khung mới lên 8000 đ/lít
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/no...ng-it-nhat-het-nam-2019-20180830104907063.htm

7/ Xe điện là xu thế.
Các nước trên thế giới đều có kế hoạch tới 2030-2040 loại bỏ xe xăng. Xe điện là không thể cưỡng. Giống như model T thay thế xe ngựa. Xe điện cũng sẽ thay thế xe xăng bởi các đặc tính ưu việt. Ngay bên nước bạn cũng cực nhiều xe máy điện, xe ô tô điện rồi.

8/ Xe điện ô nhiễm môi trường
Pin acquy chì 100% tái chế được, không độc hại khi làm đúng cách trong nhà máy (các vụ ô nhiễm là do đầu nậu tự tái chế lụi, cái này cứ phạt thật nặng, bỏ tù).
Động cơ điện hiệu suất 90% so với hiệu suất chỉ 30-40% của xe xăng.
Xe xăng thải ra CO, CO2 ô nhiễm. Xe điện không có tiếng ồn, không thải ra CO, CO2.
Các nhà máy điện thủy điện, điện gió, hạt nhân, vv.. là các nguồn cung cấp năng lượng tập trung có kiểm soát. Điện còn dùng trong sản xuất công nghiệp, luyện kim, vv... Nên chuyện nguồn điện là phải có, sẽ tăng. Đừng đổ cho xe điện.

Vài dòng.
Chắc bác se đươc Vin Gúp tặng cặp xe Vinh Phát Klara miên phí cho 2 vc nè, nói hay quá.
 
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
xe xăng mà đông thấy cũng phải xếp hàng. Xe điện sẽ phải thay đổi thói quen, sạc ở nhà, sạc giữa đường là hạn chế. Sẽ có dịch vụ đổi pin swap cho ai có nhu cầu cần nhanh. Nói chung là sp mới, phải thích nghi thói quen mới. Cũng như điện thoại hết điện giữa chừng, xung quanh không có ổ cắm. Thì phải có thói quen tối về cắm sạc.

xe xăng mà đông còn phải xếp hàng thì xe điện, với thời gian sạc gấp hơn 100 lần thì hàng dài chắc từ hàng xanh đến an sương.

sạc ở nhà, sạc giữa đường là hạn chế --> chứng tỏ là điểm thứ 4 vẫn chưa có giải pháp.

Swap pin - elon đã nghĩ tới và đã phải bỏ, ko phải là ko có lí do.

điện thoại có pin hay ko thì vẫn vác theo được.

tối về cắm sạc --> ko phù hợp cho chung cư ngoài lí do an toàn thì ko lẽ có bao nhiêu chiếc xe điện thì phải có chừng đó trụ sạc? vì sạc cả đêm mới đầy, thế thì thằng nào sạc thằng nào ko sạc?