Mô hình kinh doanh sẽ như kiểu thuê pin, thuê bình ga, cũ mới không cần biết, cứ lắp vào là đầy, subscription kiểu điện thoại, bao tiêu được bao nhiêu bình một tháng hoặc bao nhiêu km, extra trả thêm, đại loại vậy.Pin cũ thay pin mới anh chịu không?
XL chứ cái điện thoại giá 5 chai mà khi hết pin vào tiệm nó bảo để đổi cho cục pin khác anh còn lăn tăn nữa, nói chi cái xe 3-40 chai đòi thay pin hàng ngày.
Ô tô phức tạp hơn vì nằm dưới. Elon không triển khai vì đa số Tesla sạc ở nhà riêng, có mạng lưới super charger thấy ổn nên không có nhu cầu swap.
ko phải do vị trí, elon từng demo hệ thống tự động swap pin mà.
Phức tạp khi đem so với xe máy.ko phải do vị trí, elon từng demo hệ thống tự động swap pin mà.
Anh không hiểu ý rồi. Thị trường Mỹ không có nhu cầu swap pin Tesla dù công nghệ ready. Tesla nó swap bằng robot luôn.
Mô hình kinh doanh sẽ như kiểu thuê pin, thuê bình ga, cũ mới không cần biết, cứ lắp vào là đầy, subscription kiểu điện thoại, bao tiêu được bao nhiêu bình một tháng hoặc bao nhiêu km, extra trả thêm, đại loại vậy.
nếu chỉ swap pin tại nhà thì sạc mẹ cho rồi.
Swap tại các điểm swap pin, không phải ở nhà. Ghé vô, swap 5 phút, chạy tiếp. Chuyện cũ mới đã còm ở còm trên.nếu chỉ swap pin tại nhà thì sạc mẹ cho rồi.
Phức tạp khi đem so với xe máy.
Anh không hiểu ý rồi. Thị trường Mỹ không có nhu cầu swap pin Tesla dù công nghệ ready. Tesla nó swap bằng robot luôn.
1 phần thôi, do sau này tesla phải bổ sung 1 tấm titan gầm bảo vệ pin nữa. Nhưng a nói đúng chỗ nhu cầu, bởi vậy mình mới nói vấn đề ko phải về công nghệ. Vấn đề là làm sao để swap đáp ứng đc nhu cầu của ng dân thôi (chứ ko phải ko có nhu cầu).
Mô hình kinh doanh sẽ như kiểu thuê pin, thuê bình ga, cũ mới không cần biết, cứ lắp vào là đầy, subscription kiểu điện thoại, bao tiêu được bao nhiêu bình một tháng hoặc bao nhiêu km, extra trả thêm, đại loại vậy.
Cuối cùng sẽ là vậy. Cứ phải đâu đó 5 năm sau, xe nhiều rồi, trạm nhiều rồi thì nó vận hành như vậy thôi. Bình bao nhiêu điện tính tiền bấy nhiêu
Thậm chí để đảm bảo , thoải mái nó để cho pin luôn luôn mới , hoặc giới hạn số lần sạc đối với pin lưu thông, quá số lần sạc chuyển qua dạng thuê, bán pin cũ , hoặc thâu lại tái chế,...
Tesla nó không có nhu cầu swap pin thật vì như nói đa số dân Mỹ tự sạc ở nhà và happy với super charger rồi.1 phần thôi, do sau này tesla phải bổ sung 1 tấm titan gầm bảo vệ pin nữa. Nhưng a nói đúng chỗ nhu cầu, bởi vậy mình mới nói vấn đề ko phải về công nghệ. Vấn đề là làm sao để swap đáp ứng đc nhu cầu của ng dân thôi (chứ ko phải ko có nhu cầu).
Vậy lỡ nó lắp cái bình nào gần hết đát, hoặc nó sạc không có tâm, chạy dc 10km hết mẹ nó điện thì sao?Mô hình kinh doanh sẽ như kiểu thuê pin, thuê bình ga, cũ mới không cần biết, cứ lắp vào là đầy, subscription kiểu điện thoại, bao tiêu được bao nhiêu bình một tháng hoặc bao nhiêu km, extra trả thêm, đại loại vậy.
Rồi lỡ tụi nó gắn bình dởm thì sao? Vinfast làm sao kiểm soát được? Nếu kiểm soát được thì chi phí kiểm soát là bao nhiêu? Bình gas nhỏ sang chiết hiện nay đã quản được chưa mà giờ đi quản cái bình ắc quy?
Anh toàn giả định là mọi thứ đi đúng ý anh. Xin lỗi chứ kinh doanh trong thị trường tự do thì người tiêu dùng là người qđ nhé, không duy ý chí được đâu!
Giờ tụi xe máy/xe đạp điện TQ có cần làm gì nhiều đâu mà tụi nó vẫn có một phân khúc nhỏ và vẫn sống nhăn đó thôi. Mấy bố toàn phát minh lại bánh xe đạp rồi tung hê như là vĩ đại lắm ấy!
Nhìn qua TQ, tụi nó đi đầu trong việc phát triển xe điện mà có thằng nào giàu kếch xù hay trở thành công ty siêu lớn đâu? Tesla thì cũng đang gặp đủ vấn đề mặc dù công nghệ của Tesla là rất khủng. Thời gian tới ai mà tạo ra được mấy cục năng lượng siêu mạnh như kiểu gắn trước ngực Iron Man thì may ra xe điện mới sống được.
Swap tại các điểm swap pin, không phải ở nhà. Ghé vô, swap 5 phút, chạy tiếp. Chuyện cũ mới đã còm ở còm trên.
thế thì lại quay lại với còm đầu của mình
suy nghĩ kỹ, thì để xe điện trở nên phổ thông thì swap pin chính là chìa khóa. nhưng để đầu tư đc 1 hệ thống swap pin thì phải đốt kha khá tiền, ai sẽ chịu?