Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
thế thì lại quay lại với còm đầu của mình
Vin đầu tư + kêu tư nhân đầu tư ăn chia, như trạm xăng thôi hay chuỗi franchise. Tất nhiên phải có lời. Khi đủ xe sẽ có cầu.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
lol, tesla model s là xe sang kiểu mec S, rất ít ng xài so với tổng dân số, ko thể thấy behavior của họ ra làm chuẩn đc.
Thì ban đầu bao giờ chả elite. Con klara này cũng vậy. Còn khi nhiều rồi sẽ có xe bình dân và mạng lưới. Tesla cách đây hai năm cũng ít super charger, sau hai năm thì ngày càng nhiều.
 
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
Vin đầu tư + kêu tư nhân đầu tư ăn chia, như trạm xăng thôi hay chuỗi franchise. Tất nhiên phải có lời. Khi đủ xe sẽ có cầu.

vấn đề là chữ lời đó.

energy density của lithium-ion chỉ bằng 1/30 của xăng, tức là nôm na thì a cần 1 không gian lưu trữ gấp 30 lần 1 trạm xăng thông thường. Trong khi đó giá bán tương ứng chắc chắn phải thấp hơn xăng, vì lợi thế của xe điện là kinh tế mà phải ko. Vậy làm thế nào để có lời? hay vinfast có chịu bù lỗ ko?
 
Hạng B2
11/11/09
261
16.859
93
- em có lăn tăn một vấn đề nhỏ về tính thanh khoản :
- giờ em bỏ 3x chai mua chiếc xe điện , đi tầm 2 năm bán lại , có bị chửi vào mặt như xe điện bây giờ không ?
 
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
Phức tạp khi đem so với xe máy.

Anh không hiểu ý rồi. Thị trường Mỹ không có nhu cầu swap pin Tesla dù công nghệ ready. Tesla nó swap bằng robot luôn.


ko, đơn giản hơn, nên mới tự động hóa, swap pin cho klara có tự động đc ko?
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Thì ban đầu bao giờ chả elite. Con klara này cũng vậy. Còn khi nhiều rồi sẽ có xe bình dân và mạng lưới. Tesla cách đây hai năm cũng ít super charger, sau hai năm thì ngày càng nhiều.
Từ khi nào Klara là dòng xe elite??? Xe này mà tự tin đi so với Tesla thì như mình đã từng nói, có khác gì so tàu ngầm diesel với tàu ngầm hạt nhân?
Xe hybrid họa may mới ăn nổi vì khi chạy xăng thì bộ phát điện sẽ tích điện vào pin, tới khi pin đầy thì động cơ điện lại hoạt động bổ trợ cho động cơ xăng, khỏi cần sạc xiết chi cả. Số tiền 57tr thôi thêm ít mua chiếc PCX hybrid thấy còn ngon cơm hơn!
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
Vài tt về pin

- Acqui chì: giá rẻ, nặng-cồng kềnh, hiệu năng kém, mật độ 34Wh/1kg, xe golf, xe đạp hiện hiện tại.
- NiMH (sắt-kền): giá cao, hiệu năng 2x so với Acqui chì, mật độ trữ cao, sạc chậm, tự xả ~13%/day, Toy Prius từng sử dụng cái này (đời cũ).
- Lithium-ion: mật độ cao 140Wh/kg, hiệu ứng nhớ nhỏ, tự xả 5%/month, yếu điểm dễ cháy do dung dịch điện ly bị nén áp suất cao.
- Solid-state Battery: giải quyết yếu điểm dễ cháy của lithium, thay dung dịch = rắn, giá thành còn rất cao, chưa thương mại được.
- Fuel-cell: pin nhiên liệu - ....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
- em có lăn tăn một vấn đề nhỏ về tính thanh khoản :
- giờ em bỏ 3x chai mua chiếc xe điện , đi tầm 2 năm bán lại , có bị chửi vào mặt như xe điện bây giờ không ?
Anh mua xong chờ xe tăng lên 57tr, đem bán nửa giá là được 30tr, tính ra anh có một thời gian chạy xe miễn phí, ai cũng khen anh khôn hết à, hờ hờ.
(Hy vọng là nó lên 57tr :D)
 
  • Like
Reactions: michau83 and bacdau