Đông vui quá nên em góp chút ý kiến :
- Về sạc pin : theo thông số pin có thể chạy 40km/sạc là dư giả cho 1 ngày đi làm và tối về đi dạo chơi sau đó cắm sạc đến sáng khoảng 7-9h trên tổng charge full 11h, tính ra là gần đầy pin( vì còn lượng pin dư chưa xài hết ) ==> ổn về dung lượng pin và thời gian.
- Về trạm sạc công cộng : bố trí trạm sạc tại cây xăng chỉ là giải pháp tình huống sạc pin vừa đủ dọt về nhà là chính ( dự là phải có đồng hồ báo mức pin và quảng đường đi được để ngta tính vì méo ai đứng ở trạm xăng cả mấy tiếng chờ sạc thì có mà khùng ) dịch vụ sạc ăn theo chủ yếu ở các cafe nơi ngta ngồi đồng 2-3h thì may ra sạc được lượng pin kha khá ==> có cung ắt sẽ có cầu nên không phải lo vụ này, mặt khác xe máy hết anh buộc phải vào cây xăng nên việc các trạm xăng phải mọc khắp nơi, còn xe điện có thể sạc ở nhà nên vấn đề trạm sạc di động bên ngoài ko phải là vấn đề quá bức thiết. Tính ra cắm sạc qua đêm có lượng pin dư dùng cho cả ngày thì quá tuyệt và quá tiện chả lo lắng chuyện hết pin trong 1 ngày xài.
- Thị trường : VN có cả chục hãng xe máy và chỉ có 1 hãng xe điện, mình nghĩ xe điện chỉ là 1 lựa chọn thêm bên cạnh xe xăng và chiếm tỉ lệ nhỏ chủ yếu nhắm vào đối tượng nữ giới đi lại trong nội đô(dựa trên tốc độ xe, công suất,cấu tạo khung sườn) thì thị phần quá đủ cho 1 hãng xe điện như Vin tồn tại, nên các bác đừng quá suy nghĩ to tát về cách mạng xe điện làm gì rồi lại khẩu chiến giữa xe xăng xe điện.
- Giá trị xe : để biết giá bán xe điện mắc hay rẻ thật sự bài toán nan giải, cho đến khi nó được mổ xẻ ra để xem bên trong cấu tạo từ linh kiện như thế nào để đảm bảo sự an toàn điện, cơ chế vận hành và độ bền ==> Phải chờ xe được bán rồi sẽ có bài review tháo banh ta lông xe của anh em nhà ta thôi ( chớ tin vào lời quảng cáo anh Vô Va ).
- Về sạc pin : theo thông số pin có thể chạy 40km/sạc là dư giả cho 1 ngày đi làm và tối về đi dạo chơi sau đó cắm sạc đến sáng khoảng 7-9h trên tổng charge full 11h, tính ra là gần đầy pin( vì còn lượng pin dư chưa xài hết ) ==> ổn về dung lượng pin và thời gian.
- Về trạm sạc công cộng : bố trí trạm sạc tại cây xăng chỉ là giải pháp tình huống sạc pin vừa đủ dọt về nhà là chính ( dự là phải có đồng hồ báo mức pin và quảng đường đi được để ngta tính vì méo ai đứng ở trạm xăng cả mấy tiếng chờ sạc thì có mà khùng ) dịch vụ sạc ăn theo chủ yếu ở các cafe nơi ngta ngồi đồng 2-3h thì may ra sạc được lượng pin kha khá ==> có cung ắt sẽ có cầu nên không phải lo vụ này, mặt khác xe máy hết anh buộc phải vào cây xăng nên việc các trạm xăng phải mọc khắp nơi, còn xe điện có thể sạc ở nhà nên vấn đề trạm sạc di động bên ngoài ko phải là vấn đề quá bức thiết. Tính ra cắm sạc qua đêm có lượng pin dư dùng cho cả ngày thì quá tuyệt và quá tiện chả lo lắng chuyện hết pin trong 1 ngày xài.
- Thị trường : VN có cả chục hãng xe máy và chỉ có 1 hãng xe điện, mình nghĩ xe điện chỉ là 1 lựa chọn thêm bên cạnh xe xăng và chiếm tỉ lệ nhỏ chủ yếu nhắm vào đối tượng nữ giới đi lại trong nội đô(dựa trên tốc độ xe, công suất,cấu tạo khung sườn) thì thị phần quá đủ cho 1 hãng xe điện như Vin tồn tại, nên các bác đừng quá suy nghĩ to tát về cách mạng xe điện làm gì rồi lại khẩu chiến giữa xe xăng xe điện.
- Giá trị xe : để biết giá bán xe điện mắc hay rẻ thật sự bài toán nan giải, cho đến khi nó được mổ xẻ ra để xem bên trong cấu tạo từ linh kiện như thế nào để đảm bảo sự an toàn điện, cơ chế vận hành và độ bền ==> Phải chờ xe được bán rồi sẽ có bài review tháo banh ta lông xe của anh em nhà ta thôi ( chớ tin vào lời quảng cáo anh Vô Va ).
Chỉnh sửa cuối: