Hạng C
13/10/11
811
75.024
93
Không phải xe đạp điện! Xe máy điện. Khác hẳn.

xét những góc độ tiện ích mà tiến sĩ đưa ra, thì con xe đạp điện nó còn tiện hơn cả con xe máy điện nhé, đặc biệt là ở tỉnh lẻ:
- Rẻ hơn
- Làm đẹp như 1 con scooter nhỏ (kiểu Mio)
- vẫn chở con đi học bình thường, tốc độ lên 40 ok.
:D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
xét những góc độ tiện ích mà tiến sĩ đưa ra, thì con xe đạp điện nó còn tiện hơn cả con xe máy điện nhé, đặc biệt là ở tỉnh lẻ:
- Rẻ hơn
- Làm đẹp như 1 con scooter nhỏ (kiểu Mio)
- vẫn chở con đi học bình thường.
:D
Haizz. Thôi, mình chỉ có thể còm : khi nào con Klara ra store anh nên ghé chạy thử.
 
Hạng C
13/10/11
811
75.024
93
Haizz. Thôi, mình chỉ có thể còm : khi nào con Klara ra store anh nên ghé chạy thử.

ờ, tất nhiên, mềnh cũng có thể đang chạy con PCX hybrid rồi đó :p:D

Có một qui tắc bán hàng mà mềnh thấy anh ko hiểu:
- Hoặc là anh tạo ra cái trend mới như Apple.
- Hoặc là anh bán cái số đông (trong target segment) khách hàng thích.

Chứ đi bán cái mà MÌNH THÍCH hoặc cái MÌNH NGHĨ KHÁCH HÀNG THÍCH trong khi họ dell thích thì bỏ mịa ....
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Haizz. Thôi, mình chỉ có thể còm : khi nào con Klara ra store anh nên ghé chạy thử.
Mình vẫn chưa được trả lời về vấn đề giảm tốc của xe.
Chưa giải quyết được vấn đề giảm tốc mà vẫn đem ra bán thì không ổn chút nào. Xe đạp lao đi với vận tốc 15km/h thì không sau. Chiếc xe điện nặng 100 ký với người ngồi lên trên, lao đi với 50 km/h, mà không có hãm được, mà lại nói là chiếc xe hiện đại.
 
Hạng B2
26/12/12
231
819
123
TpHCM
Đông vui quá nên em góp chút ý kiến :
- Về sạc pin : theo thông số pin có thể chạy 40km/sạc là dư giả cho 1 ngày đi làm và tối về đi dạo chơi sau đó cắm sạc đến sáng khoảng 7-9h trên tổng charge full 11h, tính ra là gần đầy pin( vì còn lượng pin dư chưa xài hết ) ==> ổn về dung lượng pin và thời gian.
- Về trạm sạc công cộng : bố trí trạm sạc tại cây xăng chỉ là giải pháp tình huống sạc pin vừa đủ dọt về nhà là chính ( dự là phải có đồng hồ báo mức pin và quảng đường đi được để ngta tính vì méo ai đứng ở trạm xăng cả mấy tiếng chờ sạc thì có mà khùng ) dịch vụ sạc ăn theo chủ yếu ở các cafe nơi ngta ngồi đồng 2-3h thì may ra sạc được lượng pin kha khá ==> có cung ắt sẽ có cầu nên không phải lo vụ này, mặt khác xe máy hết anh buộc phải vào cây xăng nên việc các trạm xăng phải mọc khắp nơi, còn xe điện có thể sạc ở nhà nên vấn đề trạm sạc di động bên ngoài ko phải là vấn đề quá bức thiết. Tính ra cắm sạc qua đêm có lượng pin dư dùng cho cả ngày thì quá tuyệt và quá tiện chả lo lắng chuyện hết pin trong 1 ngày xài.
- Thị trường : VN có cả chục hãng xe máy và chỉ có 1 hãng xe điện, mình nghĩ xe điện chỉ là 1 lựa chọn thêm bên cạnh xe xăng và chiếm tỉ lệ nhỏ chủ yếu nhắm vào đối tượng nữ giới đi lại trong nội đô(dựa trên tốc độ xe, công suất,cấu tạo khung sườn) thì thị phần quá đủ cho 1 hãng xe điện như Vin tồn tại, nên các bác đừng quá suy nghĩ to tát về cách mạng xe điện làm gì rồi lại khẩu chiến giữa xe xăng xe điện.
- Giá trị xe : để biết giá bán xe điện mắc hay rẻ thật sự bài toán nan giải, cho đến khi nó được mổ xẻ ra để xem bên trong cấu tạo từ linh kiện như thế nào để đảm bảo sự an toàn điện, cơ chế vận hành và độ bền ==> Phải chờ xe được bán rồi sẽ có bài review tháo banh ta lông xe của anh em nhà ta thôi ( chớ tin vào lời quảng cáo anh Vô Va ).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/12/10
3.131
15.032
113
TP.HCM
Ở khía cạnh change user behavior. Không phải khía cạnh creative.

Còn nếu Vin mời mềnh về thì mềnh sẽ tư vấn thêm khía cạnh creative / innovative. Sẽ ra con xe có một không hai, kill chết Honda toàn tập.
Kinh
 
  • Like
Reactions: CNC
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Mình vẫn chưa được trả lời về vấn đề giảm tốc của xe.
Chưa giải quyết được vấn đề giảm tốc mà vẫn đem ra bán thì không ổn chút nào. Xe đạp lao đi với vận tốc 15km/h thì không sau. Chiếc xe điện nặng 100 ký với người ngồi lên trên, lao đi với 50 km/h, mà không có hãm được, mà lại nói là chiếc xe hiện đại.
Anh bị dở hơi à mà hỏi giảm tốc, bóp phanh thả nhẹ tay lái thì nó giảm tốc. Vặn tay lái thì nó tăng tốc.

Xe điện nhưng tăng tốc giảm tốc bằng cách vặn tay lái (y chang như vặn tay ga nhưng làm méo gì có ga nên gọi vặn tay lái).
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
ờ, tất nhiên, mềnh cũng có thể đang chạy con PCX hybrid rồi đó :p:D

Có một qui tắc bán hàng mà mềnh thấy anh ko hiểu:
- Hoặc là anh tạo ra cái trend mới như Apple.
- Hoặc là anh bán cái số đông (trong target segment) khách hàng thích.

Chứ đi bán cái mà MÌNH THÍCH hoặc cái MÌNH NGHĨ KHÁCH HÀNG THÍCH trong khi họ dell thích thì bỏ mịa ....
Đưa ra một món hàng không cần thiết, rồi dùng quảng cáo và tiểu xảo để tạo nhu cầu ..cũng là một chính sách.

Quảng cáo siêu xe, mình cũng mong ra sẽ bán chiếc xe cỏ để che mua che nắng, ai đời lại bán chiếc 2 bánh với đầy lỗi này.

Tầm của Vin hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm hữu ích hơn.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Xe máy điện cũng ra lâu rồi anh . Tính năng cũng same
Nhưng chưa đại chúng. Pega. Xe điện Tàu. Đầy. Nhưng Vin sẽ đem xe máy điện thành mass market. Giống như Apple đem điện thoại cảm ứng smart phone thành đại chúng.