Muốn chửi thề ghê . Thôi say rồi đi ngủ cho lành .ờ, tất nhiên, mềnh cũng có thể đang chạy con PCX hybrid rồi đó
Có một qui tắc bán hàng mà mềnh thấy anh ko hiểu:
- Hoặc là anh tạo ra cái trend mới như Apple.
- Hoặc là anh bán cái số đông (trong target segment) khách hàng thích.
Chứ đi bán cái mà MÌNH THÍCH hoặc cái MÌNH NGHĨ KHÁCH HÀNG THÍCH trong khi họ dell thích thì bỏ mịa ....
Mềnh nói tạo trend đó!ờ, tất nhiên, mềnh cũng có thể đang chạy con PCX hybrid rồi đó
Có một qui tắc bán hàng mà mềnh thấy anh ko hiểu:
- Hoặc là anh tạo ra cái trend mới như Apple.
- Hoặc là anh bán cái số đông (trong target segment) khách hàng thích.
Chứ đi bán cái mà MÌNH THÍCH hoặc cái MÌNH NGHĨ KHÁCH HÀNG THÍCH trong khi họ dell thích thì bỏ mịa ....
Không bao giờ chiếc xe giảm tốc bằng cách thắng mà an toàn được. Xe điện hiên nay chạy tốt, nhưng không hảm được nên nhiều người vẫn mua xe 50cc cho con đi.Anh bị dở hơi à mà hỏi giảm tốc, bóp phanh thả nhẹ tay lái thì nó giảm tốc. Vặn tay lái thì nó tăng tốc.
Xe điện nhưng tăng tốc giảm tốc bằng cách vặn tay lái (y chang như vặn tay ga nhưng làm méo gì có ga nên gọi vặn tay lái).
Đừng bỏ bóng đá người, ai đọc rồi thì sẽ biết người nào dở hơi.
Anh méo đi xe máy điện bao giờ mới hỏi kiểu vậy nhưng mềnh vẫn trả lời. Nó exactly như xe tay ga: vặn tay lái tăng tốc, xoay ngược lại thả lỏng giảm tốc. Bóp phanh phụ thêm. Chứ không phải chỉ giảm tốc bằng phanh. Xe tay ga thế nào xe điện y vậy. Mềnh đi xe máy điện rồi.Không bao giờ chiếc xe giảm tốc bằng cách thắng mà an toàn được. Xe điện hiên nay chạy tốt, nhưng không hảm được nên nhiều người vẫn mua xe 50cc cho con đi.
Đừng bỏ bóng đá người, ai đọc rồi thì sẽ biết người nào dở hơi.
Ai cũng thích xe máy điện. Nhưng giá của 1 xe như dự báo thì không phải ai cũng mua.
Mua con xe điện đối với người bình thường cũng giống như con 4b hybrid với người thu nhập cao. Nhìn vào số lượng người mua hybrid sẽ hình dung được thị trường ở Việt Nam.
Cứ nghĩ cái tiện ích, xanh sạch và đem cái nhân văn ảo tưởng vào rồi dự đoán mọi người sẽ thích và mua thì ăn cám.
Ngay cả các thiết bị điện, đèn pin bây giờ. Bỏ tiền ra mua cục pin AAA 5k/cặp người tiêu dùng còn tiếc, vì vậy mấy đồ Tung của tích hợp pin sạc và có ổ cắm sạc USB đập chết các thiết bị dùng pin rời ở chỗ rẻ và tiện.
Cao hơn tí là xe động cơ dầu và xăng. Nước ngoài sedan diesel chạy như lợn con, Việt Nam người dám mua diesel đếm trên đầu ngón tay.
Thị trường hiện tại: Đẹp, bền và phải thật rẻ, trạm điện rải đều như mấy cây xăng bằng cục gạch ven đường, pin thay rẻ như mua bia thì hoạ may....
Nếu Vin chọn xe điện như món trang sức để đa dạng sản phẩm làm công cụ PR, không đặt mục tiêu lợi nhuận, sản phẩm mũi nhọn, thì mình tạm xem như thành công
Mua con xe điện đối với người bình thường cũng giống như con 4b hybrid với người thu nhập cao. Nhìn vào số lượng người mua hybrid sẽ hình dung được thị trường ở Việt Nam.
Cứ nghĩ cái tiện ích, xanh sạch và đem cái nhân văn ảo tưởng vào rồi dự đoán mọi người sẽ thích và mua thì ăn cám.
Ngay cả các thiết bị điện, đèn pin bây giờ. Bỏ tiền ra mua cục pin AAA 5k/cặp người tiêu dùng còn tiếc, vì vậy mấy đồ Tung của tích hợp pin sạc và có ổ cắm sạc USB đập chết các thiết bị dùng pin rời ở chỗ rẻ và tiện.
Cao hơn tí là xe động cơ dầu và xăng. Nước ngoài sedan diesel chạy như lợn con, Việt Nam người dám mua diesel đếm trên đầu ngón tay.
Thị trường hiện tại: Đẹp, bền và phải thật rẻ, trạm điện rải đều như mấy cây xăng bằng cục gạch ven đường, pin thay rẻ như mua bia thì hoạ may....
Nếu Vin chọn xe điện như món trang sức để đa dạng sản phẩm làm công cụ PR, không đặt mục tiêu lợi nhuận, sản phẩm mũi nhọn, thì mình tạm xem như thành công
Mỗi chung cư có vài chục trụ thế nầyxe xăng mà đông còn phải xếp hàng thì xe điện, với thời gian sạc gấp hơn 100 lần thì hàng dài chắc từ hàng xanh đến an sương.
sạc ở nhà, sạc giữa đường là hạn chế --> chứng tỏ là điểm thứ 4 vẫn chưa có giải pháp.
Swap pin - elon đã nghĩ tới và đã phải bỏ, ko phải là ko có lí do.
điện thoại có pin hay ko thì vẫn vác theo được.
tối về cắm sạc --> ko phù hợp cho chung cư ngoài lí do an toàn thì ko lẽ có bao nhiêu chiếc xe điện thì phải có chừng đó trụ sạc? vì sạc cả đêm mới đầy, thế thì thằng nào sạc thằng nào ko sạc?
https://www.motorcycle.com/mini-features/kymco-ionex-electric-scooter-platform-announced.html
Bác lập thớt giải đáp thắc mắc nên mình mới hỏi về xe điện Vin:Anh méo đi xe máy điện bao giờ mới hỏi kiểu vậy nhưng mềnh vẫn trả lời. Nó exactly như xe tay ga: vặn tay lái tăng tốc, xoay ngược lại thả lỏng giảm tốc. Bóp phanh phụ thêm. Chứ không phải chỉ giảm tốc bằng phanh. Xe tay ga thế nào xe điện y vậy. Mềnh đi xe máy điện rồi.
Giảm tốc bằng cách nào?
Nếu chỉ giảm tốc bằng cách ra thắng thì đó là tai họa cho người lái xe lẫn người đi đường.
Xe ga hảm bằng nén khi trong xy lanh, còn cái mo tơ điện hảm bằng gì?
Khác lắm. A xe máy điện của china khi bóp thắng là động cơ tự ngắt điện khi chưa kịp nhả tay gaNhưng chưa đại chúng. Pega. Xe điện Tàu. Đầy. Nhưng Vin sẽ đem xe máy điện thành mass market. Giống như Apple đem điện thoại cảm ứng smart phone thành đại chúng.
Để mình kiếm lại cái brochure đợt triển lãm rồi bên QC cho a xem! Mẫu ngoài hao hao, động cơ điện xe này của TQ dá 700usd nếu ko in logo Bosch, 750 in cho a Logo! Nên việc Bosch với LG chỉ có thể là lấy cell pin mà thoai tổng thành chiếc Vinh Phát này tầm 20 tịu thôi!
Bẩu dá 35tr là hời thì mình chỉ cười khẩy cho vui thôi.
Nhưng nó chuyển qua chạy trớn, Bác. Vô cùng nguy hiểm.Khác lắm. A xe máy điện của china khi bóp thắng là động cơ tự ngắt điện khi chưa kịp nhả tay ga