Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Nếu Xe máy điện mà không có Engine Brake thì để khoảng cách thắng ngắn như xe xăng đảm bảo an toàn thì chỉ còn mấy cách:
1. Lực thắng phải mạnh hơn: Tăng đường kính dĩa thắng, tăng diện tích bề mặt piston thắng, tăng số piston thắng. Cái này thì có thể ảnh hưởng tính thẩm mỹ của xe.
2. Xe khối lượng nhẹ: Nếu vậy thi ko thể chở nặng do xe không chịu lực cao.
3. Vận tốc thiết kế max phải thấp: Nếu vậy thì không tiện.
Không rành chém kỹ thuật. Có thể 1 trong 3 cái anh nói đó. Thực tế có thể không chở nặng, vận tốc thấp. Nhưng vẫn có mẫu xe máy điện Zero ở nước ngoài vận tốc khủng.

Vẫn chốt lại khi nào ra xe thật anh cố chạy thử 1 lần xem cái cảm giác thế nào, lái thế nào, chạy ổn không, chở ổn không, vv... :D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Thì đó mơi là vấn đề đó anh. Vin muốn khách hàng mua thêm 1 chiếc bên cạnh xe máy xăng để đi lại khoảng cách gần trong thành phố, hay muốn khách hàng sẽ mua xe máy điện thay vì xe máy xăng?
- Nếu Vin chọn 1, thì giá phải rẻ, chứ giá ngang với xe máy xăng thì lại khó.
- Nếu Vin chọn 2, thì xe phải mạnh mẽ hơn, ví dụ như lực kéo lớn để có thể chở hàng, thời gian sạc nhanh hơn, thời gian sử dụng lâu hơn.
Anh nói vậy còn được. Là vấn đề giá. Đúng. Nhưng giá thì nó luôn đi kèm value: có cái gì ? Mục đích gì ? Mình thì tin vào features. Thời gian sẽ trả lời.

Chứ tám với mấy anh kia nhõn chuyện vặn tay chán quá, không chém với mấy ảnh nữa.
 
Hạng B2
5/11/14
379
10.177
93
Sao mấy anh cứ thích làm thày bói mù sờ voi mà không ra thử xe thật ?

Mình nói thật tình.
Sao cái gì a bí là bảo ng khác chưa dùng vẫy? Hồi e xài xe điện thì nó chưa có thắng đĩa, phải độ vào. Lúc hết điện thì có người đẩy 70km/h nhoen.

Mấy a nói hãm bằng động cơ cho loại đốt trong. Còn xe hơi chạy điện thì sao? Kg lẽ chỉ dùng phanh? Có a nào ngâm cứu cơ chế giảm tốc cho xe chạy điện chưa? Xe hơi mình kg biết sao chứ forklift chạy bình thắng phát là đứng xe nhen.
Folklift thắng 1 lúc 4b, chưa kể tốc độ chậm mà a
 
Hạng C
25/12/16
693
82.060
93
Với giá có hỗ trợ là 21t với xe có ắc quy chì và 35 với pin Lithium thì cũng là giá khá rẻ với con xe động cơ Bosch. Nhưng có cái là nhóm sinh viên tỉnh hoặc nhóm lao động nhập cư ( đây là hai nhóm đối tượng khá đông đảo) cũng sẽ khó lòng chọn mua xe điện vinfast vì không chạy về quê được ( quãng đường dài, cần chở nặng và chạy nhanh).
 
Bò Hóng
13/12/06
8.363
75.043
113
Khộ, làm như em không biết điều đó. Em chỉ đang nói đến cái cơ cấu truyền động của nó. Động cơ điện này như động cơ cái quạt máy vậy á, anh bật số cao thì nó quay nhanh, xong anh tắt thì nó có quán tính nên nó sẽ quay tiếp, cộng với quán tính của cái xe thì tốc độ nó sẽ giảm chậm, giờ bóp thắng cái ét cháy mẹ cái má phanh thì nằm đường à? Bên cái động cơ xăng thì nó có sức hãm của động cơ nên má phanh đỡ mệt hơn. Còn mà ECU nó phanh được giùm em thì xe đó nó là super smart mất rồi!

Anh ơi đây là động cơ từ,

nếu như anh thấy cái cưa máy xài động cơ từ nó phanh bằng từ khi vô tình thò tay vào nó dừng nhanh thế nào thì cái động cơ này nó hoàn toàn có thể dừng nhanh được.

Tuy nhiên họ sẽ không dùng như vậy vì nó thay đổi quán tính đột ngột nguy hiểm cho ngừoi lái, cơ chế hãm từ nó sẽ hãm lại. Nguyên lý hãm là nó đảo cực từ trường , giống kiểu quay ngược chân vịt í
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Anh nói vậy còn được. Là vấn đề giá. Đúng. Nhưng giá thì nó luôn đi kèm value: có cái gì ? Mục đích gì ? Mình thì tin vào features. Thời gian sẽ trả lời.

Chứ tám với mấy anh kia nhõn chuyện vặn tay chán quá, không chém với mấy ảnh nữa.
Chán như rứa thì thôi close thớt hoặc đừng mở thớt mới nữa nha, chứ không thế nào cũng sẽ bị chém về tính năng xe/ phi-trờ và va-liu à :D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Sao cái gì a bí là bảo ng khác chưa dùng vẫy? Hồi e xài xe điện thì nó chưa có thắng đĩa, phải độ vào. Lúc hết điện thì có người đẩy 70km/h nhoen.


Folklift thắng 1 lúc 4b, chưa kể tốc độ chậm mà a
Xe máy điện cũng khác xe đạp điện. Một số anh đã dùng xe đạp điện. Vì nghe mấy ảnh chém toàn hỏi cái feature của xe xăng cho xe máy điện mà ai đã đi xe máy điện như @hknguyen sẽ không hỏi.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Với giá có hỗ trợ là 21t với xe có ắc quy chì và 35 với pin Lithium thì cũng là giá khá rẻ với con xe động cơ Bosch. Nhưng có cái là nhóm sinh viên tỉnh hoặc nhóm lao động nhập cư ( đây là hai nhóm đối tượng khá đông đảo) cũng sẽ khó lòng chọn mua xe điện vinfast vì không chạy về quê được ( quãng đường dài, cần chở nặng và chạy nhanh).
Không phải đối tượng mua xe đợt này !
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Anh ơi đây là động cơ từ,

nếu như anh thấy cái cưa máy xài động cơ từ nó phanh bằng từ khi vô tình thò tay vào nó dừng nhanh thế nào thì cái động cơ này nó hoàn toàn có thể dừng nhanh được.

Tuy nhiên họ sẽ không dùng như vậy vì nó thay đổi quán tính đột ngột nguy hiểm cho ngừoi lái, cơ chế hãm từ nó sẽ hãm lại. Nguyên lý hãm là nó đảo cực từ trường , giống kiểu quay ngược chân vịt í
Nếu rứa thì một cú phanh là sẽ mất một mớ điện vì cái đảo cực mà anh nói đó :D Định luật bảo toàn năng lượng nhá! :D
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.872
113
TP.HCM
Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BlackVue @watanabe ui!
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:

1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.

2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.

3. Xe máy điện: Ý anh @BlackVue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
Không khựng lại đâu, nhả ga là bon bon êm lắm