cái ảnh nói là sức ghì của động cơ đó. Đc điện thả ga thì nó vẫn chạy trớn do còn quán tính. Dẫn đến mau mòn phanh thậm chí cháy má phanh.Đã bảo anh chưa đi xe máy điện mà nên hiểu sai. Đoạn bôi đen: Giảm ga bằng vặn tay ga -> giảm tốc. Xe máy điện cũng vậy giảm "ga" = vặn tay lái -> giảm tốc. Tay lái nó y như xe tay ga: vặn tay lái tăng giảm tốc. Đã nói rõ thế rồi còn chỗ nào sao anh wanta thông thái không hiểu ? Do anh chưa đi nên chưa biết.
Sao mấy anh cứ thích làm thày bói mù sờ voi mà không ra thử xe thật ?cái ảnh nói là sức ghì của động cơ đó. Đc điện thả ga thì nó vẫn chạy trớn do còn quán tính. Dẫn đến mau mòn phanh thậm chí cháy má phanh.
Mình nói thật tình.
Ý @BlackVue là nói xe xăng là có Thắng Động Cơ (Engine Brake) đó!
Xe xăng số thì Engine Brake là chắc cú nhứt. Xe xăng tay ga vẫn có Engine Brake nhé. Còn xe điện thì ko biết Engine Brake bằng cách nào?
Đã bảo anh chưa đi xe máy điện mà nên hiểu sai. Đoạn bôi đen: Giảm ga bằng vặn tay ga -> giảm tốc. Xe máy điện cũng vậy giảm "ga" = vặn tay lái -> giảm tốc. Tay lái nó y như xe tay ga: vặn tay lái tăng giảm tốc. Đã nói rõ thế rồi còn chỗ nào sao anh wanta thông thái không hiểu ? Do anh chưa đi nên chưa biết.
Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BlackVue @watanabe ui!Ngắt điện, giảm dòng ra, vv.. Có thể có bộ phận chuyển đổi gì đó giữa vặn tay lái và dòng điện. Chỉ biết về bề ngoài y chang: cũng vặn tay lái để tăng tốc và giảm tốc. Vặn xuôi nó đi nhanh. Vặn ngược nó đi chậm. Đã sử dụng.
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @BlackVue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
Nể độ kiên trì của a Civic thật. Chắc a nhờ tập thiền đúng kg?Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BlackVue @watanabe ui!
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @BlackVue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
Chắc khi nhả tay ga thì nó có một cơ cấu kiểu như bánh răng hoặc trong dây chuyền công nghiệp để hãm máy lại, nhưng như vậy thì sẽ rất đắt và rất nặng, vẫn chưa hiểu Jôn Nì và anh V sẽ nghĩ ra phương án gì?
Thật ra cơ chế vặn ga chỉ là cho cách anh quen với cách lái xe truyền thống.
cách vặn ga, nhả ga , nhanh chậm , đột ngột , ... thực chất là tác đông lên bộ đo đếm ( biến trở , hay quang học gì đó)
Chứ thích thì nó làm lẫy tăng giảm tốc độ, hoặc quẹt cảm ứng cũng dc
Việc thay đổi vận tốc của xe nó là do ECU nó phân tích cách vặn tay của anh để cho ra một sự điều khiển hợp lý nhất. Anh thấy trên mặt đồng hồ của xe nó có chế độ chạy thể thao và chạy êm dịu à
Nói thật mình vãi anh Joni này quá rồi, riết rồi như con nít!
Khộ, làm như em không biết điều đó. Em chỉ đang nói đến cái cơ cấu truyền động của nó. Động cơ điện này như động cơ cái quạt máy vậy á, anh bật số cao thì nó quay nhanh, xong anh tắt thì nó có quán tính nên nó sẽ quay tiếp, cộng với quán tính của cái xe thì tốc độ nó sẽ giảm chậm, giờ bóp thắng cái ét cháy mẹ cái má phanh thì nằm đường à? Bên cái động cơ xăng thì nó có sức hãm của động cơ nên má phanh đỡ mệt hơn. Còn mà ECU nó phanh được giùm em thì xe đó nó là super smart mất rồi!Thật ra cơ chế vặn ga chỉ là cho cách anh quen với cách lái xe truyền thống.
cách vặn ga, nhả ga , nhanh chậm , đột ngột , ... thực chất là tác đông lên bộ đo đếm ( biến trở , hay quang học gì đó)
Việc thay đổi vận tốc của xe nó là do ECU nó phân tích cách vặn tay của anh để cho ra một sự điều khiển hợp lý nhất. Anh thấy trên mặt đồng hồ của xe nó có chế độ chạy thể thao và chạy êm dịu à
Nói thật mình vãi anh Joni này quá rồi, riết rồi như con nít!
nhìn cách anh cố cãi : vặn vặn vặn cccj đó là mình biết trình như con nít rồi
Làm gì có cylinder mà có engine brake theo kiểu xe xăng anh civic ! Làm gì có khựng.Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BalckVue @watanabe ui!
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @Black Vue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
What ever its call, xe điện nó có thể gọi là cái gì hoặc tên khác. Chỉ biết sử dụng nó y như tay ga. Tăng giảm tốc nhịp nhàng. Muốn tăng thì tăng, muốn giảm thì giảm. Nó dùng cái gì thì kệ nó. Giống kiểu giờ hỏi xe điện này ngon quá nhỉ, mấy thì vậy.
Xe xăng nó có phanh đĩa phanh sao thì xe điện vậy. Xe xăng thì động cơ đốt trong nổ tạo ra lực quay, xe điện thì dòng điện tạo ra quay. Cái trục quay như nhau. Giảm tay lái động cơ điện quay chậm lại thì bánh xe quay chậm lại. Bóp phanh thì má phanh áp vô bánh.
Em có chạy xe máy điện rồi anh, cũng cách đây cỡ gần 20 năm. Xe của China thôi.Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BlackVue @watanabe ui!
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @BlackVue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
Em về quê, nhà mấy người họ hàng có 1, 2 cái. Thực sự thì chạy y như xe máy xăng, tức là không cần dùng thắng, có sự tăng giảm tốc độ bình thường.
Nhưng vấn đề sạc pin thực sự là ảnh hưởng, nên không thay thế được xe máy xăng truyền thống. Em nhớ lúc đó xe China rẻ lắm, nên sắm thêm để chạy cho vui, còn bảo thay thế hoàn toàn xe máy xăng truyền thống thì chưa.
Nên vấn đề là, khách hàng mua xe máy điện thì trong nhà cũng phải có xe máy xăng. Cho nên giá phải thiệt rẻ thì người ta sẽ cân nhắc mua, còn giá ngang với xe máy xăng, để thay thế xe máy xăng thì sẽ là vấn đề cần kiểm chứng.
Mấy a nói hãm bằng động cơ cho loại đốt trong. Còn xe hơi chạy điện thì sao? Kg lẽ chỉ dùng phanh? Có a nào ngâm cứu cơ chế giảm tốc cho xe chạy điện chưa? Xe hơi mình kg biết sao chứ forklift chạy bình thắng phát là đứng xe nhen.