Làm gì có cylinder mà có engine brake theo kiểu xe xăng anh civic ! Làm gì có khựng.Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BalckVue @watanabe ui!
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @Black Vue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
What ever its call, xe điện nó có thể gọi là cái gì hoặc tên khác. Chỉ biết sử dụng nó y như tay ga. Tăng giảm tốc nhịp nhàng. Muốn tăng thì tăng, muốn giảm thì giảm. Nó dùng cái gì thì kệ nó. Giống kiểu giờ hỏi xe điện này ngon quá nhỉ, mấy thì vậy.
Xe xăng nó có phanh đĩa phanh sao thì xe điện vậy. Xe xăng thì động cơ đốt trong nổ tạo ra lực quay, xe điện thì dòng điện tạo ra quay. Cái trục quay như nhau. Giảm tay lái động cơ điện quay chậm lại thì bánh xe quay chậm lại. Bóp phanh thì má phanh áp vô bánh.