Anh ơi, anh à! Tỉnh dậy và xuống mặt đất đi anh. Xao cứ lơ lửng giữa mây trời mãi xế! Đến khộ!Ở khía cạnh change user behavior. Không phải khía cạnh creative.
Còn nếu Vin mời mềnh về thì mềnh sẽ tư vấn thêm khía cạnh creative / innovative. Sẽ ra con xe có một không hai, kill chết Honda toàn tập.
Không phải giảm tốc bằng tắt ! Đã bảo rồi.Khộ, làm như em không biết điều đó. Em chỉ đang nói đến cái cơ cấu truyền động của nó. Động cơ điện này như động cơ cái quạt máy vậy á, anh bật số cao thì nó quay nhanh, xong anh tắt thì nó có quán tính nên nó sẽ quay tiếp, cộng với quán tính của cái xe thì tốc độ nó sẽ giảm chậm, giờ bóp thắng cái ét cháy mẹ cái má phanh thì nằm đường à? Bên cái động cơ xăng thì nó có sức hãm của động cơ nên má phanh đỡ mệt hơn. Còn mà ECU nó phanh được giùm em thì xe đó nó là super smart mất rồi!
Mèo nói cái này đúng nè. Chịu khó giải thích cho mấy anh kia nhé.Thật ra cơ chế vặn ga chỉ là cho cách anh quen với cách lái xe truyền thống.
cách vặn ga, nhả ga , nhanh chậm , đột ngột , ... thực chất là tác đông lên bộ đo đếm ( biến trở , hay quang học gì đó)
Chứ thích thì nó làm lẫy tăng giảm tốc độ, hoặc quẹt cảm ứng cũng dc
Việc thay đổi vận tốc của xe nó là do ECU nó phân tích cách vặn tay của anh để cho ra một sự điều khiển hợp lý nhất. Anh thấy trên mặt đồng hồ của xe nó có chế độ chạy thể thao và chạy êm dịu à
Đây có anh này chạy rồi này. Chém chuyện giá, an toàn cháy nổ, vv... chuyện gì thì chém. Chém ba cái chuyện tăng giảm tốc chửi dốt không oan, không biết lại còn quay ra chém người.Em có chạy xe máy điện rồi anh, cũng cách đây cỡ gần 20 năm. Xe của China thôi.
Em về quê, nhà mấy người họ hàng có 1, 2 cái. Thực sự thì chạy y như xe máy xăng, tức là không cần dùng thắng, có sự tăng giảm tốc độ bình thường.
Nên vấn đề là, khách hàng mua xe máy điện thì trong nhà cũng phải có xe máy xăng. Cho nên giá phải thiệt rẻ thì người ta sẽ cân nhắc mua, còn giá ngang với xe máy xăng, để thay thế xe máy xăng thì sẽ là vấn đề cần kiểm chứng.
John mà chém về xe đọc còn chán gấp nhiều lần hơn a Hoadat.Đây có anh này chạy rồi này. Chém chuyện giá, chuyện gì thì chém. Chém ba cái chuyện tăng giảm tốc chửi dốt không oan, không biết lại còn quay ra chém người.
Nhưng mà mình biết mục đích của John là kg cần phải hơn thua, bựa mấy cũng kệ. Miễn thớt tăng trang nhanh và kéo lên top list là đúng ý đồ John rồi.
Bây giờ cái xe Vinh Phát hiện đại hơn, pin tốt hơn, còn tay lái thì như xe xăng. Có xe máy điện vẫn phải có xe xăng để khi đi xa, chở nặng, vv...Em có chạy xe máy điện rồi anh, cũng cách đây cỡ gần 20 năm. Xe của China thôi.
Em về quê, nhà mấy người họ hàng có 1, 2 cái. Thực sự thì chạy y như xe máy xăng, tức là không cần dùng thắng, có sự tăng giảm tốc độ bình thường.
Nhưng vấn đề sạc pin thực sự là ảnh hưởng, nên không thay thế được xe máy xăng truyền thống. Em nhớ lúc đó xe China rẻ lắm, nên sắm thêm để chạy cho vui, còn bảo thay thế hoàn toàn xe máy xăng truyền thống thì chưa.
Nên vấn đề là, khách hàng mua xe máy điện thì trong nhà cũng phải có xe máy xăng. Cho nên giá phải thiệt rẻ thì người ta sẽ cân nhắc mua, còn giá ngang với xe máy xăng, để thay thế xe máy xăng thì sẽ là vấn đề cần kiểm chứng.
Nếu Xe máy điện mà không có Engine Brake thì để khoảng cách thắng ngắn như xe xăng đảm bảo an toàn thì chỉ còn mấy cách:Làm gì có cylinder mà có engine brake theo kiểu xe xăng anh civic ! Làm gì có khựng.
What ever its call, xe điện nó có thể gọi là cái gì hoặc tên khác. Chỉ biết sử dụng nó y như tay ga. Tăng giảm tốc nhịp nhàng. Muốn tăng thì tăng, muốn giảm thì giảm. Nó dùng cái gì thì kệ nó. Giống kiểu giờ hỏi xe điện này ngon quá nhỉ, mấy thì vậy.
Xe xăng nó có phanh đĩa phanh sao thì xe điện vậy. Xe xăng thì động cơ đốt trong nổ tạo ra lực quay, xe điện thì dòng điện tạo ra quay. Cái trục quay như nhau. Giảm tay lái động cơ điện quay chậm lại thì bánh xe quay chậm lại. Bóp phanh thì má phanh áp vô bánh.
1. Lực thắng phải mạnh hơn: Tăng đường kính dĩa thắng, tăng diện tích bề mặt piston thắng, tăng số piston thắng. Cái này thì có thể ảnh hưởng tính thẩm mỹ của xe.
2. Xe khối lượng nhẹ: Nếu vậy thi ko thể chở nặng do xe không chịu lực cao.
3. Vận tốc thiết kế max phải thấp: Nếu vậy thì không tiện.
Xời, làm như đây chưa chạy xe điện bao giờ... Chạy rồi, khi không vặn ga thì nó chậm lại là do ma sát của chiếc xe chứ không phải vì nó tự hãm, khi không còn động lực thì ma sát sẽ làm nó dừng. Vấn đề ở đây là những lúc gấp, anh thả ra thì nó không bị hãm, anh bóp thắng cái là anh sml ngay!Không phải giảm tốc bằng tắt ! Đã bảo rồi.
Hí hí, mình không chém technical nhiều. Mình chém bản chất, business model thôi anh Những cái rất cơ bản. Xe máy điện mình thực chạy rồi nên chém được. Nó rất khác xe xăng về nhiều mặt về ưu nhược điểm, còn sử dụng tay lái tăng giảm tốc thì như xe tay ga @hknguyenJohn mà chém về xe đọc còn chán gấp nhiều lần hơn a Hoadat.
Nhưng mà mình biết mục đích của John là kg cần phải hơn thua, bựa mấy cũng kệ. Miễn thớt tăng trang nhanh và kéo lên top list là đúng ý đồ John rồi.
Thì đó mơi là vấn đề đó anh. Vin muốn khách hàng mua thêm 1 chiếc bên cạnh xe máy xăng để đi lại khoảng cách gần trong thành phố, hay muốn khách hàng sẽ mua xe máy điện thay vì xe máy xăng?Bây giờ cái xe Vinh Phát hiện đại hơn, pin tốt hơn, còn tay lái thì như xe xăng. Có xe máy điện vẫn phải có xe xăng để khi đi xa, chở nặng, vv...
- Nếu Vin chọn 1, thì giá phải rẻ, chứ giá ngang với xe máy xăng thì lại khó.
- Nếu Vin chọn 2, thì xe phải mạnh mẽ hơn, ví dụ như lực kéo lớn để có thể chở hàng, thời gian sạc nhanh hơn, thời gian sử dụng lâu hơn.