Anh Dôn đã giải thích 1 và lần về việc này. Theo đó thì ở Mỹ cũng có lốp bi chính sách.Vậy là chơi bẩn a
Tiếp tục thông tin về động cơ cho xe điện
1. PMSM - Permanent Magnet Synchronous - Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu: nam châm vĩnh cữu làm từ đất hiếm (TQ nắm phần lớn trữ lượng trên tg), c/s động cơ bị giới hạn do phụ thuộc nam châm, hiệu suất cao nhất >90% - Tesla Model 3, Chevy Bolt, Nissan Leaf ... dùng cái này.
2. ACIM - AC Induction Motor - Động cơ không đồng bộ xoay chiều 3 pha - Nikola Tesla phát minh: c/s động cơ lớn, tùy thuộc vào dòng điện cấp cho nó, nhưng hiệu suất thấp -> tốn pin hơn. Tesla Model S, X dùng cái này.
3. BLDC - Brushless DC - Động cơ không chổi than: nam châm vĩnh cữu luôn, dễ điều khiển hơn PMSM, giá rẽ hơn. Đa số xe đạp điện, xe sân golf... hiện tại xài cái này
- Cả 3 đều được điều khiển thông va điện áp 3 pha áp vào động cơ, ăn thua nhau ở thuận toán điều khiển. Tốc độ và c/s càng cao thì càng cần thuật toán tốt, phức tạp, xử lý nhanh.
- Mấy cho chíp hiện tại ngày càng NHỎ, MẠNH, tk điện ... chính là tiền đề cho xe điện.
- Và kỹ sư IT/Điện tử VN hiện tại làm được cái này
không biết xe VF xài động cơ gì?
Thần Đồng Tin học đã hứa với mình nếu mình đầu tư 90% thì Thần đồng tin học sẽ viết thuật toán biến cục sắt thường thành nam châm vĩnh cữu trong vòng 5s, thuật toán không quá 5 dòng. @truc.le
Chắc vẽ hoạt hìnhThần Đồng Tin học đã hứa với mình nếu mình đầu tư 90% thì Thần đồng tin học sẽ viết thuật toán biến cục sắt thường thành nam châm vĩnh cữu trong vòng 5s, thuật toán không quá 5 dòng. @truc.le
Em hứa code chiếc tesla thui nha anh, còn lại anh chơi với dế iiThần Đồng Tin học đã hứa với mình nếu mình đầu tư 90% thì Thần đồng tin học sẽ viết thuật toán biến cục sắt thường thành nam châm vĩnh cữu trong vòng 5s, thuật toán không quá 5 dòng. @truc.le
Chừng nào thì Vĩnh phát có thể ra được 1 em như thế này nhỉ:
Tay này nói rất hay, đủ mọi khía cạnh, mình đồng ý hoàn toàn không có gì phải phản biện
http://cafef.vn/ceo-xe-dien-pega-kl...ame-xe-dien-dau-xe-xang-20181106161049669.chn
Giá xe máy điện của Vinfast mới công bố là 21-35 triệu đồng – mức giá hoàn toàn khác so với các xe máy điện trên thị trường Việt Nam trước đó. Ông bình luận gì về mức giá này?
Với lựa chọn của Vinfast thì giá đó cũng hợp lý vì kích thước sản phẩm khá lớn. Thêm vào đó, giải pháp trên xe cũng nhiều nên giá đó là bình thường. Thực tế, Vinfast có xu hướng mua sắm (sẵn) với tốc nhanh nên giá thành linh kiện của các đối tác cao cũng là bình thường. Nếu làm lâu thì mới hiểu ngành nghề có những đặc thù nào, và làm việc với các đối tác sẽ có những lựa chọn tối ưu hơn. Nhưng nói chung, tôi thấy giá như thế là tốt.
Vậy còn tính tiện dụng, liệu xe máy điện nói chung và của Vinfast nói riêng có thể cạnh tranh với xe máy xăng được không?
Không thể phủ nhận xe máy xăng tiện lợi trong vận hành. Nhưng tôi muốn mọi người quay trở lại nhu cầu về sản phẩm gốc là gì. Đó là chở hàng và người từ điểm này đến điểm kia. Đôi khi chúng ta quên mất sản phẩm sinh ra để làm gì mà nhớ nhiều đến chức năng phụ của nó hơn.
Xe máy xăng có những tiện lợi của nó về quãng đường di chuyển. Xe máy điện chỉ đi được quãng đường khoảng 40-50km sau 1 lần sạc, nó ngắn và không phù hợp với nhu cầu. Nhưng đến bây giờ nhiều thứ đã thay đổi.
Thứ nhất, tốc độ đi trong nội thành chi 25-35km/h, không hơn được. Thứ hai là một ngày người ta cũng chỉ di chuyển được 30km trở lại, gồm đi đến chỗ làm, chỗ học rồi về. Không ai đi làm 20km, đi học 20km một chiều cả, rất hiếm.
Đến bây giờ, khi xe máy điện của Vinfast đi được 80km (như công bố) hoặc như sản phẩm thế hệ mới đi được 100km thì phải nói là thừa nhu cầu người dùng. Bản thân tôi làm xe điện, đi xe điện nhiều năm, và cũng từng sống với xe máy Honda nhiều, tôi thấy như vậy
Vì sao PEGA cũng là công ty xe đạp và xe máy điện chuyên nghiệp, sản phẩm xe máy điện giá có 14,5 triệu đồng mà bán vẫn không được nhiều?
Nói thật là sản phẩm của chúng tôi chưa được quảng bá nhiều. Từ trước đến nay, chúng tôi chủ yếu bán cho học sinh và các ông bà có tuổi, chứ sinh viên cũng chưa mua mấy. Thực tế, khi mua cho con mình (là học sinh) bố mẹ có tâm lý chỉ mua xe để đi trong vòng 2-3 năm thôi, nên bản thân người ta có nhìn nhận về xe điện như đồ chơi. Khi người ta đã nhìn như vậy thì cứ chọn xe rẻ nhất có thể.
Đến bây giờ, rất nhiều người vẫn sợ xe điện không đi được xa nên chỉ những người đi rất gần mới mua xe điện. Vì thế, nếu xe điện chỉ đi được 40km trong một lần sạc thì không bao giờ có thể thay thế được xe xăng.
Chẳng ai chịu được cảnh đang đi thì xe chết máy giữa đường và phải sạc mất vài tiếng. Thế nhưng, nếu xe đạt ngưỡng đi được 80km như Klara của Vinfast hoặc 90km trở lên như xe máy điện mới của chúng tôi sắp ra mắt thì hoàn toàn có thể nghĩ tới việc thay thế xe xăng.
Một yếu tố khác khiến các công ty làm xe máy điện trước đây khó tạo ra thay đổi bởi họ làm thương mại là chủ yếu. Họ gặp nhiều vấn đề liên quan đến thuế, chứng từ… nên rất khó làm bài bản và đúng chiến lược về quảng bá. Thế nên, kể cả khi họ có sản phẩm tốt nhưng cũng không có nhiều người biết để mua.
Như anh chẳng hạn, anh đâu có tự nhiên đi vào một cửa hàng xe máy hoặc xe điện để xem đâu. Anh phải có nhu cầu cho em, con cái, bạn bè gì đấy và biết là trong đó có sản phẩm gì đó rất hay thì anh mới vào chứ.
Vì thế, muốn thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về xe điện so với xe xăng thì sản phẩm phải chín như thời điểm này. Thứ hai phải có công ty quảng bá mạnh mẽ để người tiêu dùng biết đến và như Vinfast đang làm được điều đấy.
Còn các hãng xe máy xăng truyền thống như Honda, Piagio, Yamaha… thì sao?
Nếu công nghệ này tệ hơn so với xe xăng thì họ đã không phát triển rồi. Họ ở tình thế là luôn có sẵn sản phẩm xe điện, nếu thị trường chuyển nhanh thì họ tung mạnh sản phẩm; còn nếu chưa chuyển thì tội gì phải làm trong khi ngành xe xăng hiện tại đang mang lại siêu lợi nhuận.
Tất nhiên là các công ty xe xăng như Honda, Piagio… không muốn quảng bá thật mạnh đến người tiêu dùng về xe điện là xe tương lai. “Quá khứ” của các công ty như Honda và Vespa là quá đẹp và siêu lợi nhuận. Chẳng ai tự bắn vào chân mình như thế cả.
Câu chuyện của xe điện Vinfast đấu với xe xăng của Honda có giống như các xe điện trước đây hay không?
Thực ra, Honda đã ra xe điện rồi nhưng là loại Hybrid (nửa điện, nửa xăng), với giá 95 triệu (cả đăng ký) – một giá siêu đắt. Thế nhưng, các công ty Việt Nam khác làm thì dù có xe tốt, giá rẻ cũng khó cạnh tranh bởi người tiêu dùng vẫn tin công ty của Nhật hơn và chọn xe nửa điện nửa xăng. Vì sao? Tôi nói thẳng ra là người Việt Nam không tin người Việt Nam. Thế nhưng, Vinfast thì sẽ khác bởi họ có uy tín của tập đoàn mẹ đứng đằng sau nên mọi người có thể nhìn nhận khác đi. Và tôi cũng xin nói thêm rằng, tương lai không nằm trên con đường kéo dài của quá khứ.
http://cafef.vn/ceo-xe-dien-pega-kl...ame-xe-dien-dau-xe-xang-20181106161049669.chn
Giá xe máy điện của Vinfast mới công bố là 21-35 triệu đồng – mức giá hoàn toàn khác so với các xe máy điện trên thị trường Việt Nam trước đó. Ông bình luận gì về mức giá này?
Với lựa chọn của Vinfast thì giá đó cũng hợp lý vì kích thước sản phẩm khá lớn. Thêm vào đó, giải pháp trên xe cũng nhiều nên giá đó là bình thường. Thực tế, Vinfast có xu hướng mua sắm (sẵn) với tốc nhanh nên giá thành linh kiện của các đối tác cao cũng là bình thường. Nếu làm lâu thì mới hiểu ngành nghề có những đặc thù nào, và làm việc với các đối tác sẽ có những lựa chọn tối ưu hơn. Nhưng nói chung, tôi thấy giá như thế là tốt.
Vậy còn tính tiện dụng, liệu xe máy điện nói chung và của Vinfast nói riêng có thể cạnh tranh với xe máy xăng được không?
Không thể phủ nhận xe máy xăng tiện lợi trong vận hành. Nhưng tôi muốn mọi người quay trở lại nhu cầu về sản phẩm gốc là gì. Đó là chở hàng và người từ điểm này đến điểm kia. Đôi khi chúng ta quên mất sản phẩm sinh ra để làm gì mà nhớ nhiều đến chức năng phụ của nó hơn.
Xe máy xăng có những tiện lợi của nó về quãng đường di chuyển. Xe máy điện chỉ đi được quãng đường khoảng 40-50km sau 1 lần sạc, nó ngắn và không phù hợp với nhu cầu. Nhưng đến bây giờ nhiều thứ đã thay đổi.
Thứ nhất, tốc độ đi trong nội thành chi 25-35km/h, không hơn được. Thứ hai là một ngày người ta cũng chỉ di chuyển được 30km trở lại, gồm đi đến chỗ làm, chỗ học rồi về. Không ai đi làm 20km, đi học 20km một chiều cả, rất hiếm.
Đến bây giờ, khi xe máy điện của Vinfast đi được 80km (như công bố) hoặc như sản phẩm thế hệ mới đi được 100km thì phải nói là thừa nhu cầu người dùng. Bản thân tôi làm xe điện, đi xe điện nhiều năm, và cũng từng sống với xe máy Honda nhiều, tôi thấy như vậy
Vì sao PEGA cũng là công ty xe đạp và xe máy điện chuyên nghiệp, sản phẩm xe máy điện giá có 14,5 triệu đồng mà bán vẫn không được nhiều?
Nói thật là sản phẩm của chúng tôi chưa được quảng bá nhiều. Từ trước đến nay, chúng tôi chủ yếu bán cho học sinh và các ông bà có tuổi, chứ sinh viên cũng chưa mua mấy. Thực tế, khi mua cho con mình (là học sinh) bố mẹ có tâm lý chỉ mua xe để đi trong vòng 2-3 năm thôi, nên bản thân người ta có nhìn nhận về xe điện như đồ chơi. Khi người ta đã nhìn như vậy thì cứ chọn xe rẻ nhất có thể.
Đến bây giờ, rất nhiều người vẫn sợ xe điện không đi được xa nên chỉ những người đi rất gần mới mua xe điện. Vì thế, nếu xe điện chỉ đi được 40km trong một lần sạc thì không bao giờ có thể thay thế được xe xăng.
Chẳng ai chịu được cảnh đang đi thì xe chết máy giữa đường và phải sạc mất vài tiếng. Thế nhưng, nếu xe đạt ngưỡng đi được 80km như Klara của Vinfast hoặc 90km trở lên như xe máy điện mới của chúng tôi sắp ra mắt thì hoàn toàn có thể nghĩ tới việc thay thế xe xăng.
Một yếu tố khác khiến các công ty làm xe máy điện trước đây khó tạo ra thay đổi bởi họ làm thương mại là chủ yếu. Họ gặp nhiều vấn đề liên quan đến thuế, chứng từ… nên rất khó làm bài bản và đúng chiến lược về quảng bá. Thế nên, kể cả khi họ có sản phẩm tốt nhưng cũng không có nhiều người biết để mua.
Như anh chẳng hạn, anh đâu có tự nhiên đi vào một cửa hàng xe máy hoặc xe điện để xem đâu. Anh phải có nhu cầu cho em, con cái, bạn bè gì đấy và biết là trong đó có sản phẩm gì đó rất hay thì anh mới vào chứ.
Vì thế, muốn thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về xe điện so với xe xăng thì sản phẩm phải chín như thời điểm này. Thứ hai phải có công ty quảng bá mạnh mẽ để người tiêu dùng biết đến và như Vinfast đang làm được điều đấy.
Còn các hãng xe máy xăng truyền thống như Honda, Piagio, Yamaha… thì sao?
Nếu công nghệ này tệ hơn so với xe xăng thì họ đã không phát triển rồi. Họ ở tình thế là luôn có sẵn sản phẩm xe điện, nếu thị trường chuyển nhanh thì họ tung mạnh sản phẩm; còn nếu chưa chuyển thì tội gì phải làm trong khi ngành xe xăng hiện tại đang mang lại siêu lợi nhuận.
Tất nhiên là các công ty xe xăng như Honda, Piagio… không muốn quảng bá thật mạnh đến người tiêu dùng về xe điện là xe tương lai. “Quá khứ” của các công ty như Honda và Vespa là quá đẹp và siêu lợi nhuận. Chẳng ai tự bắn vào chân mình như thế cả.
Câu chuyện của xe điện Vinfast đấu với xe xăng của Honda có giống như các xe điện trước đây hay không?
Thực ra, Honda đã ra xe điện rồi nhưng là loại Hybrid (nửa điện, nửa xăng), với giá 95 triệu (cả đăng ký) – một giá siêu đắt. Thế nhưng, các công ty Việt Nam khác làm thì dù có xe tốt, giá rẻ cũng khó cạnh tranh bởi người tiêu dùng vẫn tin công ty của Nhật hơn và chọn xe nửa điện nửa xăng. Vì sao? Tôi nói thẳng ra là người Việt Nam không tin người Việt Nam. Thế nhưng, Vinfast thì sẽ khác bởi họ có uy tín của tập đoàn mẹ đứng đằng sau nên mọi người có thể nhìn nhận khác đi. Và tôi cũng xin nói thêm rằng, tương lai không nằm trên con đường kéo dài của quá khứ.
1. Hắn nổ xe điện tiết kiệm hơn xe xăng 30 lần?! Lấy đâu ra? Hay chỉ lấy tiền điện ra so sánh tiền xăng? là nhảm thứ 1.Tay này nói rất hay, đủ mọi khía cạnh, mình đồng ý hoàn toàn không có gì phải phản biện
http://cafef.vn/ceo-xe-dien-pega-kl...ame-xe-dien-dau-xe-xang-20181106161049669.chn
Giá xe máy điện của Vinfast mới công bố là 21-35 triệu đồng – mức giá hoàn toàn khác so với các xe máy điện trên thị trường Việt Nam trước đó. Ông bình luận gì về mức giá này?
Với lựa chọn của Vinfast thì giá đó cũng hợp lý vì kích thước sản phẩm khá lớn. Thêm vào đó, giải pháp trên xe cũng nhiều nên giá đó là bình thường. Thực tế, Vinfast có xu hướng mua sắm (sẵn) với tốc nhanh nên giá thành linh kiện của các đối tác cao cũng là bình thường. Nếu làm lâu thì mới hiểu ngành nghề có những đặc thù nào, và làm việc với các đối tác sẽ có những lựa chọn tối ưu hơn. Nhưng nói chung, tôi thấy giá như thế là tốt.
Vậy còn tính tiện dụng, liệu xe máy điện nói chung và của Vinfast nói riêng có thể cạnh tranh với xe máy xăng được không?
Không thể phủ nhận xe máy xăng tiện lợi trong vận hành. Nhưng tôi muốn mọi người quay trở lại nhu cầu về sản phẩm gốc là gì. Đó là chở hàng và người từ điểm này đến điểm kia. Đôi khi chúng ta quên mất sản phẩm sinh ra để làm gì mà nhớ nhiều đến chức năng phụ của nó hơn.
Xe máy xăng có những tiện lợi của nó về quãng đường di chuyển. Xe máy điện chỉ đi được quãng đường khoảng 40-50km sau 1 lần sạc, nó ngắn và không phù hợp với nhu cầu. Nhưng đến bây giờ nhiều thứ đã thay đổi.
Thứ nhất, tốc độ đi trong nội thành chi 25-35km/h, không hơn được. Thứ hai là một ngày người ta cũng chỉ di chuyển được 30km trở lại, gồm đi đến chỗ làm, chỗ học rồi về. Không ai đi làm 20km, đi học 20km một chiều cả, rất hiếm.
Đến bây giờ, khi xe máy điện của Vinfast đi được 80km (như công bố) hoặc như sản phẩm thế hệ mới đi được 100km thì phải nói là thừa nhu cầu người dùng. Bản thân tôi làm xe điện, đi xe điện nhiều năm, và cũng từng sống với xe máy Honda nhiều, tôi thấy như vậy
Vì sao PEGA cũng là công ty xe đạp và xe máy điện chuyên nghiệp, sản phẩm xe máy điện giá có 14,5 triệu đồng mà bán vẫn không được nhiều?
Nói thật là sản phẩm của chúng tôi chưa được quảng bá nhiều. Từ trước đến nay, chúng tôi chủ yếu bán cho học sinh và các ông bà có tuổi, chứ sinh viên cũng chưa mua mấy. Thực tế, khi mua cho con mình (là học sinh) bố mẹ có tâm lý chỉ mua xe để đi trong vòng 2-3 năm thôi, nên bản thân người ta có nhìn nhận về xe điện như đồ chơi. Khi người ta đã nhìn như vậy thì cứ chọn xe rẻ nhất có thể.
Đến bây giờ, rất nhiều người vẫn sợ xe điện không đi được xa nên chỉ những người đi rất gần mới mua xe điện. Vì thế, nếu xe điện chỉ đi được 40km trong một lần sạc thì không bao giờ có thể thay thế được xe xăng.
Chẳng ai chịu được cảnh đang đi thì xe chết máy giữa đường và phải sạc mất vài tiếng. Thế nhưng, nếu xe đạt ngưỡng đi được 80km như Klara của Vinfast hoặc 90km trở lên như xe máy điện mới của chúng tôi sắp ra mắt thì hoàn toàn có thể nghĩ tới việc thay thế xe xăng.
Một yếu tố khác khiến các công ty làm xe máy điện trước đây khó tạo ra thay đổi bởi họ làm thương mại là chủ yếu. Họ gặp nhiều vấn đề liên quan đến thuế, chứng từ… nên rất khó làm bài bản và đúng chiến lược về quảng bá. Thế nên, kể cả khi họ có sản phẩm tốt nhưng cũng không có nhiều người biết để mua.
Như anh chẳng hạn, anh đâu có tự nhiên đi vào một cửa hàng xe máy hoặc xe điện để xem đâu. Anh phải có nhu cầu cho em, con cái, bạn bè gì đấy và biết là trong đó có sản phẩm gì đó rất hay thì anh mới vào chứ.
Vì thế, muốn thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về xe điện so với xe xăng thì sản phẩm phải chín như thời điểm này. Thứ hai phải có công ty quảng bá mạnh mẽ để người tiêu dùng biết đến và như Vinfast đang làm được điều đấy.
Còn các hãng xe máy xăng truyền thống như Honda, Piagio, Yamaha… thì sao?
Nếu công nghệ này tệ hơn so với xe xăng thì họ đã không phát triển rồi. Họ ở tình thế là luôn có sẵn sản phẩm xe điện, nếu thị trường chuyển nhanh thì họ tung mạnh sản phẩm; còn nếu chưa chuyển thì tội gì phải làm trong khi ngành xe xăng hiện tại đang mang lại siêu lợi nhuận.
Tất nhiên là các công ty xe xăng như Honda, Piagio… không muốn quảng bá thật mạnh đến người tiêu dùng về xe điện là xe tương lai. “Quá khứ” của các công ty như Honda và Vespa là quá đẹp và siêu lợi nhuận. Chẳng ai tự bắn vào chân mình như thế cả.
Câu chuyện của xe điện Vinfast đấu với xe xăng của Honda có giống như các xe điện trước đây hay không?
Thực ra, Honda đã ra xe điện rồi nhưng là loại Hybrid (nửa điện, nửa xăng), với giá 95 triệu (cả đăng ký) – một giá siêu đắt. Thế nhưng, các công ty Việt Nam khác làm thì dù có xe tốt, giá rẻ cũng khó cạnh tranh bởi người tiêu dùng vẫn tin công ty của Nhật hơn và chọn xe nửa điện nửa xăng. Vì sao? Tôi nói thẳng ra là người Việt Nam không tin người Việt Nam. Thế nhưng, Vinfast thì sẽ khác bởi họ có uy tín của tập đoàn mẹ đứng đằng sau nên mọi người có thể nhìn nhận khác đi. Và tôi cũng xin nói thêm rằng, tương lai không nằm trên con đường kéo dài của quá khứ.
2. Nói Vĩnh phát có uy tín nhờ cty mẹ đứng đằng sau (mà mẹ cũng mới nổi được mỗi lĩnh vực BĐS, sản xuất kiến thức =0), trong khi các hãng danh tiếng khác có kinh nghiệm cả trăm năm, mà dám nói người tiêu dùng sẽ tin tưởng? Nhảm thứ 2
3. Thế hệ xe điện vượt nhu cầu xe máy (đang nói tới 2 bánh) số liệu ở đâu mà hắn nổ ra vậy? Nhảm thứ 3.
Tóm lại chỉ nói chung chung và thể hiện quan điểm cá nhân là chủ yếu
toàn mấy thằng sàm bợ đít, tào lao!1. Hắn nổ xe điện tiết kiệm hơn xe xăng 30 lần?! Lấy đâu ra? Hay chỉ lấy tiền điện ra so sánh tiền xăng? là nhảm thứ 1.
2. Nói Vĩnh phát có uy tín nhờ cty mẹ đứng đằng sau (mà mẹ cũng mới nổi được mỗi lĩnh vực BĐS, sản xuất kiến thức =0), trong khi các hãng danh tiếng khác có kinh nghiệm cả trăm năm, mà dám nói người tiêu dùng sẽ tin tưởng? Nhảm thứ 2
3. Thế hệ xe điện vượt nhu cầu xe máy (đang nói tới 2 bánh) số liệu ở đâu mà hắn nổ ra vậy? Nhảm thứ 3.
Tóm lại chỉ nói chung chung và thể hiện quan điểm cá nhân là chủ yếu
Ý này ảnh đúng mà anh.1. Hắn nổ xe điện tiết kiệm hơn xe xăng 30 lần?! Lấy đâu ra? Hay chỉ lấy tiền điện ra so sánh tiền xăng? là nhảm thứ 1.
2. Nói Vĩnh phát có uy tín nhờ cty mẹ đứng đằng sau (mà mẹ cũng mới nổi được mỗi lĩnh vực BĐS, sản xuất kiến thức =0), trong khi các hãng danh tiếng khác có kinh nghiệm cả trăm năm, mà dám nói người tiêu dùng sẽ tin tưởng? Nhảm thứ 2
3. Thế hệ xe điện vượt nhu cầu xe máy (đang nói tới 2 bánh) số liệu ở đâu mà hắn nổ ra vậy? Nhảm thứ 3.
Tóm lại chỉ nói chung chung và thể hiện quan điểm cá nhân là chủ yếu
Vin mạnh truyền thông, tin nào xấu xấu dập ngay. Thế là xe Vin sẽ là tuyệt vời, không có lỗi