Đúng như A nói, nhưng Thực tế thì động cơ turbor có dung tích nhỏ nên so sánh vơi với động cơ thường không turbo có công suất tương đương (dung tích lớn hơn) khi hoạt động tốc độ thấp thì máy turbor mức độ hao tổn tốn nhiên liệu vẫn có thể tiết kiệm hơn.Trong điều kiện động cơ hoạt động ở tốc độ thấp, áp suất trong buồng đốt thấp do tỉ số nén lúc này thấp nên hao nhiên liệu và động cơ sinh công kém. Động cơ tăng áp phải thiết kế với tỉ số nén thấp để phù hợp với dòng khí nạp áp suất lớn khi ở tốc độ cao. Vì vậy nó chỉ phù hợp trong một số điều kiện thôi.
Trong khi đó công nghệ valve biến thiên lại nhiều ưu điểm hơn hẳn.
Cùng với công nghệ kiểm soát phun nhiên liệu, với tỉ số nén thấp dung tích nhỏ, trọng lượng nhẹ, và các chi tiết linh kiện thiết kế chính xác bền chắc hơn, hệ thống giải nhiệt tốt hơn, nên em nghĩ khi vận hành tốc độ thấp động cơ tubor êm ái hơn và tiết kiệm có thể hơn không turbo cả khi vận hành tốc độ thấp
Độ trễ turbor thì có lẽ ngày nay đã khắc phục được nhiều và phụ thuộc công nghệ áp dụng của mỗi hãng.
Tốc xe độ cao turbo hoạt động thì có thể xe ồn hơn rung hơn vì nhiều chi tiết hoạt động tốc độ cao vòng quay lớn: động cơ, turbor, quạt giải nhiệt....
Bảo trì có lẽ sẽ khó khăn hơn, nhớt có thể phải thay sớm hơn, nhiên liêu cần chất lượng ổn định hơn..