Toyota đã được phong "thánh" ở VN, mà thánh thì suy nghĩ và chiến lược kinh doanh cũng thuộc loại đỉnh cao rồi. Toyota đã mất công gắn thêm cái turbo (thêm linh kiện cho máy) thì phải bán với cái giá chát hơn, kiếm nhiều hơn, móc túi người tiêu dùng giàu có nhiều hơn nên phải để vào dòng xe cao cấp Lexus.
Nếu đối tượng là khách hàng chạy dich vụ thì sẽ cần một chiếc xe hạn chế hư hỏng tới mức thấp nhất (không turbo, không cảm biến lung tung, giảm bớt túi khí, đường VN tốc độ thường là 50-80km/h nên cũng không cần cân bằng điện tử...). Tóm lại, phải nói là Toyota có một đầu óc kinh doanh bậc "đại thánh" ở VN. Làm ra những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà vẫn móc túi được nhiều nhất, tối đa lợi nhuận kinh doanh.
Mặc dù đã gia nhập thị trường VN nhiều năm nhưng Toyota không chịu đầu tư nội đia hóa sản phẩm nhiều để tạo công ăn việc làm cho người Việt mà chỉ nhìn vào lợi nhuận kinh doanh.Vd xe fortuner bán rất tốt ở VN nhưng lại chuyển qua nhập khẩu với cái giá khá chát. Để làm một chiếc xe tốt ở VN, Toyota dư sức đầu tư nhưng lại đem công ăn việc làm này sang cho nước khác ở cùng khu vực. Chúng ta, những người Việt không chỉ cần một chiếc xe tốt mà quan trọng hơn là cần phải có việc làm ổn định để nuôi chiếc xe đó nữa. Nhìn từ góc độ vĩ mô, Mình hoàn toàn ủng hộ nghị định 116 hạn chế xe nhập khẩu và ủng hộ lắp ráp trong nước như các hãng khác (Mazda, Hyundai, Mitsubishi, Kia...) vì mục tiêu việc làm cho chúng ta, con cháu chúng ta. Nếu các hãng làm ăn có tâm và lâu dài với VN thì phải đầu tư những dây chuyền sản xuất tốt để tạo ra những sản phẩm tốt như Indo, Thái Lan. Nếu không làm thì năm sau Anh Vượng (Vinfast) sẽ tự làm được xe hơi Việt, mình tin tưởng chất lượng sản phẩm của Vinfast cũng những người lãnh đạo có tầm như bác Vượng, bác Huệ...