Chủ đề tương tự
Thắng bằng số phải hiểu chính xác là "thả hết ga mà xe vẫn bị lực ghì lại do máy (và số thông qua tỉ lệ truyền động cơ - hộp số". Vị vậy việc cảm nhận được lực ghì bao nhiêu (phụ thuộc rất lớn vào tổng trọng tải của xe) thông qua tốc độ xe bao nhiêu là an toàn là hoàn toàn dựa vào cảm nhận và kinh nghiệm của người lái.
Còn Anh hỏi trong điều kiện "đường đô thị" thì dùng thắng bằng số làm gì cho tổ hao xăng mà làm xe cà giựt không êm ái. Trong phố thì cứ đang chạy số nào, gặp chướng ngại vật hay đèn giao thông thì cứ để số đó, thả hết chân ga và đạp nhẹ chân côn khi xe chậm dần (để không bị giựt và tắt máy), rồi đạp thắng thôi.
Còn Anh hỏi trong điều kiện "đường đô thị" thì dùng thắng bằng số làm gì cho tổ hao xăng mà làm xe cà giựt không êm ái. Trong phố thì cứ đang chạy số nào, gặp chướng ngại vật hay đèn giao thông thì cứ để số đó, thả hết chân ga và đạp nhẹ chân côn khi xe chậm dần (để không bị giựt và tắt máy), rồi đạp thắng thôi.
Phải gọi đúng là " Phanh bằng động cơ ", lực quán tính của xe ( Xuống dốc hoặc chạy tốc độ cao ) tác động lên bánh xe, cơ cấu truyền lực trong đó có hộp số, vi sai ( là những bộ phận chứa tỉ số truyền trong hệ thống truyền lực ) sau đó mới tác động lên động cơ, động cơ sẽ hãm lại lực quán tính đó sức nén không khí trong kỳ nén. Thường thì phanh bằng động cơ sẽ thực hiện về từng số 1 để phanh dần dần khi nào đạt đến tốc độ mà tài xế mong muốn, khi lực quán tính không lớn hơn lực nén của động cơ thì xe tắt máy.Thắng bằng số phải hiểu chính xác là "thả hết ga mà xe vẫn bị lực ghì lại do máy (và số thông qua tỉ lệ truyền động cơ - hộp số". Vị vậy việc cảm nhận được lực ghì bao nhiêu (phụ thuộc rất lớn vào tổng trọng tải của xe) thông qua tốc độ xe bao nhiêu là an toàn là hoàn toàn dựa vào cảm nhận và kinh nghiệm của người lái.
Còn Anh hỏi trong điều kiện "đường đô thị" thì dùng thắng bằng số làm gì cho tổ hao xăng mà làm xe cà giựt không êm ái. Trong phố thì cứ đang chạy số nào, gặp chướng ngại vật hay đèn giao thông thì cứ để số đó, thả hết chân ga và đạp nhẹ chân côn khi xe chậm dần (để không bị giựt và tắt máy), rồi đạp thắng thôi.
Còn việc đi trong đô thị có cần phanh bằng động cơ hay không thì theo mình nghĩ cũng không cần lắm, nhưng thích thì dùng kỹ thuật này cũng được và việc phanh bằng động cơ không có nghĩa là tốn nhiên liệu nhé, vì lúc đó động cơ hoạt động thụ động, nhiên liệu không được phun vào buồn đốt, nếu có thì lượng nhỏ ngang với lượng nhiên liệu lúc nổ máy cầm chừng.
chủ thớt nói "Hiện tại chắc ít người đi xe số nữa nhỉ" rồi "vậy làm sao để vừa ít đạp côn vừa ít đạp thắng" chi vậy? Nên thảo luận cho xe số tự động thì hay hơn vì chắc chắn ĐẠI ĐA SỐ trong OS này đi xe số tự động
Số tự động em không rành lắm, nên nhường mấy anh khác.chủ thớt nói "Hiện tại chắc ít người đi xe số nữa nhỉ" rồi "vậy làm sao để vừa ít đạp côn vừa ít đạp thắng" chi vậy? Nên thảo luận cho xe số tự động thì hay hơn vì chắc chắn ĐẠI ĐA SỐ trong OS này đi xe số tự động
Rất đúng với những gì mình suy nghĩ, nhưng không viết ra được mạch lạc , rõ ràng và đúng từ ngữ chuyên môn như anh! Mà sử dụng nhuần nhuyễn cái này nó cũng được gọi là 1 kỹ xảo trong lái xe không nhỉ?Phải gọi đúng là " Phanh bằng động cơ ", lực quán tính của xe ( Xuống dốc hoặc chạy tốc độ cao ) tác động lên bánh xe, cơ cấu truyền lực trong đó có hộp số, vi sai ( là những bộ phận chứa tỉ số truyền trong hệ thống truyền lực ) sau đó mới tác động lên động cơ, động cơ sẽ hãm lại lực quán tính đó sức nén không khí trong kỳ nén. Thường thì phanh bằng động cơ sẽ thực hiện về từng số 1 để phanh dần dần khi nào đạt đến tốc độ mà tài xế mong muốn, khi lực quán tính không lớn hơn lực nén của động cơ thì xe tắt máy.
Còn việc đi trong đô thị có cần phanh bằng động cơ hay không thì theo mình nghĩ cũng không cần lắm, nhưng thích thì dùng kỹ thuật này cũng được và việc phanh bằng động cơ không có nghĩa là tốn nhiên liệu nhé, vì lúc đó động cơ hoạt động thụ động, nhiên liệu không được phun vào buồn đốt, nếu có thì lượng nhỏ ngang với lượng nhiên liệu lúc nổ máy cầm chừng.
Nói vậy thôi chứ việc phanh bằng động cơ này cũng có nhiều cái bổ ích mà nhiều người lái xe lâu năm cũng chưa biết ah! Đơn cử bữa em đi rửa xe trên Bình Dương chỗ có cầu lên bằng bê tông, đi cafe quay về thấy xe mình có 2 cục chèn xe tải to tổ tướng ở 2 bánh sau rồi anh chủ tiệm bảo xe anh thay thắng tay đi chứ kéo hết cỡ mà xe vẫn bị trôi
Mà thôi em sắp lên số tự động rồi , số sàn lâu lâu chạy xe tải thì chạy thôi
Tôi đọc bài cũng chưa hiểu hết là chủ thớt nói về gì .. cách lái, kỹ thuật lái, động cơ hay ...???
Mục đích là thế nào ? đổ xăng ít, mòn thắng, ít mòn côn, hay an toàn ???
xem kỹ trước khi chém
1500 rpm vận tốc là 100kms/h với số 5 (số sàn) ... thì xuống đèo làm gì có vấn đề về point mort (N hay 0) ? do đó chưa hiểu
Mục đích là thế nào ? đổ xăng ít, mòn thắng, ít mòn côn, hay an toàn ???
1500 rpm vận tốc là 100kms/h với số 5 (số sàn) ... thì xuống đèo làm gì có vấn đề về point mort (N hay 0) ? do đó chưa hiểu
Chỉnh sửa cuối:
Chạy số MT hay AT em đều dùng thắng số
Nhất là đi đèo
Các xe khác thắng đỏ đít liên tục
Xe em thắng đi hết đèo chưa nóng
Bao an toàn nha
Hehe
Nhất là đi đèo
Các xe khác thắng đỏ đít liên tục
Xe em thắng đi hết đèo chưa nóng
Bao an toàn nha
Hehe
Chỉnh sửa cuối:
Xe ảnh chết Ecu, chết cụm Abs miết nên phải dùng thêm món hãm xe = số mới yên tâmTôi đọc bài cũng chưa hiểu hết là chủ thớt nói về gì .. cách lái, kỹ thuật lái, động cơ hay ...???
Mục đích là thế nào ? đổ xăng ít, mòn thắng, ít mòn côn, hay an toàn ???
View attachment 2753762 xem kỹ trước khi chém
1500 rpm vận tốc là 100kms/h với số 5 (số sàn) ... thì xuống đèo làm gì có vấn đề về point mort (N hay 0) ? do đó chưa hiểu