Bác nói đúng. Khi chạy đường bằng với tốc độ đủ nhanh mà thả chân ga thi xe sẽ về chế độ coasting, xe sẽ lại báo 0.00l/100km, cho đến khi người lái lại nhấp chân gaThứ nửa là không cần xuống đèo, chỉ cần có quán tính thích hợp với vận tốc của xe, thì các injector gần như tự cắt , đủ năng lượng ít nhất để cho xe hoạt động ....
Nên nhớ là quán tính sẽ làm cho trục cam quay , nhờ hộp số dính cùngBác nói đúng. Khi chạy đường bằng với tốc độ đủ nhanh mà thả chân ga thi xe sẽ về chế độ coasting, xe sẽ lại báo 0.00l/100km, cho đến khi người lái lại nhấp chân ga
Nếu như bạn để N hay 0 thì bắt buộc máy (động cơ) phải hoạt động để giử mức ralenti tối thiểu
Nhưng nếu thắng bằng số thì qua bánh xe truyền qua hộp số kết hợp với dây cam làm cho động cơ hoạt động.
Thử : khi xuống dốc, nếu để 0 hay N thì tiêu hao nhiên liệu sẽ có, còn để số thì nó sẽ không tiêu hao, hay rất ít và đây chỉ dành cho các xe có hệ thống như trên.
Còn những dòng máy cũ vì các xylindres và pistons cùng hoạt động (không có hệ thống trợt trục cam ) thì nó cũng tiêu hao nhiên liệu như ralenti vậy
Và trong 2 điều kiện thì tua máy vẩn cao (vì gì máy và hộp số)
Do đó thắng động cơ là chưa chính xác lắm, mình có thể đi sâu là thắng ... bằng hộp số ... thì đúng hơn (mà thắng bằng hộp số thì là động cơ) chứ không phải thắng đồng cơ tức là thắng hộp số .. Phải không bác
Các bác thử nên để ý an toàn nha.
Phải là "hầu hết xe ...ở VN" mới đúng, vì các máy ở VN là đời cũ hết (mặc dầu là đời 2022) , hệ thống trợt trục cam mới có đây thôi, nhưng tôi nghĩ là không có sản xuất ngay cả những quốc gia đông nam á, hay chủ yếu là những quốc gia không có ...chú trọng về mức ô nhiểm.hầu hết xe là không có cái này bác ơi. Nhưng thắng số khi đổ đèo là giải pháp chuẩn theo guide rồi.
Túm lại là không hao xăng, chỉ hại máy và hộp số một chút do vòng tua lên quá cao, người lái cần chú ý hỗ trợ thắng chủ động 1 chút là ổn.