Vài cái hơi bị đúng, tks Bác .Bác tài Isuzu mà add phỏng vấn trên kia có vẻ ko rành về xe lắm.
- AT không gánh phí thay đĩa ly hợp nhưng AT phải thay nhớt hộp số 2-3 năm/lần. Hộp số càng nhiều cấp thì càng phải thay sớm, tải càng nặng, đèo núi nhiều cũng phải thay sớm. Mỗi lần thay chi phí từ 1 đến 3tr. Trong khi số sàn (mà biết lái) thì ít nhất 150 ngàn km mới phải thay ly hợp. Chi phí cũng chỉ bằng 1 lần thay nhớt AT.
Mà thực chất AT vẫn có ly hợp nhiều đĩa và ngàm thép để chuyển số, chẳng qua biết xài AT thì ko phải thay thôi.
- AT dù nhiều cấp đến mấy cũng vẫn bị hao phí công suất hơn MT. Chạy đường càng kẹt thì càng hao vì ở số thấp, biến mô chưa đóng ly hợp. AT chỉ tiết kiệm hơn MT trên cao tốc thôi.
- AT nặng hơn MT từ 50 cho tới 100kg (tương đương 1 - 2 người lớn) nên xe càng nhỏ thì càng thiệt về trọng lượng/công suất
- AT một khi đã hư thì vô cùng khó sửa, thợ giỏi hiếm, phụ tùng hiếm, thiết bị hiếm, nhất là ở tỉnh. Chi phí thay 1 bộ số AT thì gần bằng 20% giá trị xe cũ.
AT chỉ hơn MT là với bác nào ko biết lái số sàn thôi. Ví dụ như bác gì trên kia nói là chạy MT ép số cao để tiết kiệm nhiên liệu hơn đó. đỡ được 1 xíu thì máy rã sớm.
Tóm lại, chia buồn với bác tài MU-X chạy dịch vụ mà xài AT.
- Tags
- hộp số tự động suv 7 chỗ
Pác đùa. Mấy xe dịch vụ bây giờ mua số sàn nhưng nên ghế da, màn hình DVD to chà bá. Số sàn lúc nào cungxlowij xăng hơn nha pácThứ 1 là ở VN số sàn luôn là phiên bản thấp nhất và giá rẽ nhất. Làm dịch vụ k có tiền để chi thêm mấy cái túi khí hay LCD gì đó đâu. Xe k có gì để hư thì kinh tế và đỡ hành hơn.
Thứ 2 chỉ một vài năm trở lại đây thì AT mới thật sự tốt và hầu hết đều nằm trên những xe mắc tiền, đơn giản chỉ cần quây nhẹ về năm 2015 thì sẽ thấy con fortuner với hộp số AT 4 cấp oải thiệt oải liền.
Thứ 3 xe dịch vụ lấy công làm lời mình lái hoặc tài lái làm sao cho lợi xăng nhất. Và chỉ 2 năm trỡ về đây Uber hay Grab nhiều nên mới thấy xe tự động đem kinh doanh thôi chứ ngày xưa dễ gì thấy?
Cứ cho là chênh 2l/100km => ~40ng/100km. Cước dịch vụ (em ko rõ) cứ cho là 10ng/1km => nếu thu cước 1tr thì sẽ thiệt 40ng.Số sàn ít hao hơn số tự động là chắc chắn, bạn có test thực tế chưa mà khẳng định như đúng rồi.
P/s: cùng 1 người lái, cùng 1 loại xe như Carens 2.0MT và 2.0Auto thì chênh lệch cũng gần 1l/100km ấy.
lấy bằng B2 về chạy xe số AT ngay và luôn => 3-4 năm sau chạy xe MT thì hơi bị căng à.. he he..
Là dịch vụ, mua cho tài xế chạy thì lấy số sàn cho rẻ, còn mua xe để tự lái dịch vụ thì mình thấy mấy anh lái xe chở khách đi Campuchia chơi bài đã chuyển qua AT hết òi. Vì 1 ngày chạy được 2 chuyến là tối về khỏi "đạp" vợ luôn
Trĩ với đau lưng mình chưa hiểu lắm. Chứ xe sang bây như Bim cũng máy dầu đầy, công nghệ bây H xe máy dầu k ôn là bao, cộng cách âm tốt nên cứ tướng máy xăng ấy chứEm thì ko thích máy dầu cho lắm.Chạy dầu thì lợi nhiên liệu thật vì dầu rẻ nhưng cái hại là phải sống chung với lũ cũng kha khá năm : hôi dầu,ko êm,hú như công nông.Có tuổi rồi già rồi mệt lắm bác à.Tiết kiệm được nhiêu mà bị trĩ với đau lưng cũng vô đó.
Bác có bim dầu ko em qua lái ngồi chút xem thế nào? chứ con for dầu em sợ lắm rồi.Trĩ thì hên xui chứ lưng đau vì xe nó ko êm thì là điều chắc chắn rồi.Có ai gặp trường hợp như em ko? có anh bạn lái dịch vụ for dầu quanh năm,2 thằng đi taxi trúng ngay con morning lên xe ngồi nó bảo em : xe êm ghê mi ơi,em cười sml với nóTrĩ với đau lưng mình chưa hiểu lắm. Chứ xe sang bây như Bim cũng máy dầu đầy, công nghệ bây H xe máy dầu k ôn là bao, cộng cách âm tốt nên cứ tướng máy xăng ấy chứ
Dạ em đi vios ạ!Bác @Bin Bin đi ford gì mà so sánh với morning ghẻ vậy, chắc laser đời nhà Tống =))