Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thao tác khi vặn chìa, đề máy.

Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cái topic này hơi vớ vẩn. Nhưng do có thằng em hỏi. Nên post chủ đề sẳn anh em thảo luận.

Khóa bmw có 3 nấc. 0.1.2 : Thường nhiều người thọt chìa vô vặn 1 phát xong đề cái roẹt luôn. Nhưng theo mình nghĩ làm vậy có thể sai.

Cách mình thường làm : Đút chìa vặn lên mức 1 , ngừng lại 1 thoáng. Sau đó vặn lên nấc 2. Chờ khoảng 5 giây. Rồi mới đề máy.

Lý do tự suy luận :
_ Khi vặn chìa lên, bơm hoạt động thì ít ra cũng phải đợi đủ áp lực xăng thì đề máy dể khởi động hơn, đở phải "miết" đề.
_ Dàn lạnh sẽ chạy rè rè vài giây. Có thể khởi động gì đó. Sau đó hết rè rè thì ok.
_ All thiết bị điện tử, hộp điều khiển đều có tụ điện chống nhiểu, tụ nguồn. Thường cắt điện qua đêm sẽ xả hết áp. Nên khi bật chìa cấp điện, tại thời điểm đó tụ nạp điện đột ngột nên bình lúc đó cũng tuột áp. Vài giây sao mới hồi đủ áp.
_ Các hộp điều khiển cũng cần có thời gian để khởi động và ổn định. Trước khi vận hành xe.

...............................................

Đó là ý của mình , đúng sai thiếu đủ tá lả. Anh em nào có kinh nghiệm thì share thêm để bài viết thêm sinh động.
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Ch
Cái topic này hơi vớ vẩn. Nhưng do có thằng em hỏi. Nên post chủ đề sẳn anh em thảo luận.

Khóa bmw có 3 nấc. 0.1.2 : Thường nhiều người thọt chìa vô vặn 1 phát xong đề cái roẹt luôn. Nhưng theo mình nghĩ làm vậy có thể sai.

Cách mình thường làm : Đút chìa vặn lên mức 1 , ngừng lại 1 thoáng. Sau đó vặn lên nấc 2. Chờ khoảng 5 giây. Rồi mới đề máy.

Lý do tự suy luận :
_ Khi vặn chìa lên, bơm hoạt động thì ít ra cũng phải đợi đủ áp lực xăng thì đề máy dể khởi động hơn, đở phải "miết" đề.
_ Dàn lạnh sẽ chạy rè rè vài giây. Có thể khởi động gì đó. Sau đó hết rè rè thì ok.
_ All thiết bị điện tử, hộp điều khiển đều có tụ điện chống nhiểu, tụ nguồn. Thường cắt điện qua đêm sẽ xả hết áp. Nên khi bật chìa cấp điện, tại thời điểm đó tụ nạp điện đột ngột nên bình lúc đó cũng tuột áp. Vài giây sao mới hồi đủ áp.
_ Các hộp điều khiển cũng cần có thời gian để khởi động và ổn định. Trước khi vận hành xe.

...............................................

Đó là ý của mình , đúng sai thiếu đủ tá lả. Anh em nào có kinh nghiệm thì share thêm để bài viết thêm sinh động.
ính xoác...a cũng như vạy từ khi biet chạy xe đến giờ đóa má!!
 
Hạng B2
19/1/08
244
182
43
360.yahoo.com
Nhiều bài cũng có nói mà e thấy mấy lão đi xe lâu rùi lên xe người khác cắm vào ổ là đề soẹt cái luôn. Bực thế ko biết
 
Hạng B2
9/7/14
179
205
43
Hanoi, Vietnam
Cứ phải đầy đủ không có màn dạo đầu thì không lên đỉnh được,mà buổi sáng cứ phải nổ ít nhất 30s em mới vào số đi.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Đúng,e cũng làm gần như vậy, chỉ khác chút là xoay 1 phát lên nấc 2, đợi đèn túi khí và seatbelt tắt (chỉ còn đèn báo acquy và báo dầu) là xoay để khởi động
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ducvit53
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Cứ phải đầy đủ không có màn dạo đầu thì không lên đỉnh được,mà buổi sáng cứ phải nổ ít nhất 30s em mới vào số đi.
Cái dở của M54 và các động cơ thế hệ cũ là vậy, warm up rất lâu mới đạt đc nhiệt độ làm việc tối ưu (kim nhiệt 12g)
 
Hạng B1
17/2/14
65
45
18
Mình là lái mới, các bác cho mình hỏi xíu. Mình đang chạy KIA Morning 2014, cũng có nghe nói đến vụ này. Nhưng:
- Khi mình chuyển sang nấc 1, các thiết bị điện tử hoạt động (màn hình DVD, các thiết bị cắm vào mồi thuốc socket), quạt gió hoạt động.
- Chuyển sang nấc 2 thì các đèn trên taplo sáng, kể cả đèn báo dầu, túi khí, vô lăng... Nhưng mình có thử chờ hoài mà tụi nó không tắt.
- Chuyển sang nấc 3, để đề máy thì các đèn kể trên mới tắt. Nên đó giờ cứ quất phát đề máy luôn.

Mình có sai gì không? Thanks
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cái dở của M54 và các động cơ thế hệ cũ là vậy, warm up rất lâu mới đạt đc nhiệt độ làm việc tối ưu (kim nhiệt 12g)

Cái gì cũng phải đợi khởi động cho thẳng đứng 12g mới xài được. Cái đó là thiết kế rất nhân văn của BMW. :)