1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đầu bên đó treo tự do mà bác, nó chỉ tựa lên như tựa con lăn thôi. Còn chiều dài thì thay đổi không đáng kể.
leafspring216rw8.jpg
 
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Các bác bỏ cái lốp gin đi, lên vỏ 205R16 70 là êm ý mà, em làm rồi, chạy êm, đỡ ồn. Còn vụ cái nhíp thì bạn em bảo khi nào nứt gãy thì thay luôn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Đầu bên đó treo tự do mà bác, nó chỉ tựa lên như tựa con lăn thôi. Còn chiều dài thì thay đổi không đáng kể.
leafspring216rw8.jpg
Em cũng biết nó treo tự do.Tuy nhiên,theo thiết kế,trụ đỡ luôn nằm thẳng theo trục đứng,lúc đó phân bổ lực sẽ cùng phương với trục đỡ.Khi nó bị nghiêng thường xuyên(do dần cong nhíp),sẽ xuất hiện lực P2 như em nói.
Theo em,lực P2 sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của kết cấu xe.
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
truong195 nói:
Đầu bên đó treo tự do mà bác, nó chỉ tựa lên như tựa con lăn thôi. Còn chiều dài thì thay đổi không đáng kể.
leafspring216rw8.jpg
Đúng cái này đó các  bác  -   Cái mình làm mới cao hơn cái cũ 7 phân .   Đi êm hơn hẵn  ( starex 2005 bán tải )
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Em đang suy xét như sau:
 
Việc xe bị sóc, nẩy thì đầu tiên là do lực dội lên từ mặt đường, qua bánh xe, trục xe và tới thùng xem làm ta thấy bị sóc, nhất là ở hàng ghế cuối. Em có hình minh họa đây.
 
lucdoitubanhxe.jpg

 
Sau khi có lực dội lên như vậy thì nhíp, thụt mới làm việc để hạn chế thùng xe bị bồng bềnh do lực này.
 
Như vậy, phải làm thế nào để hạn chế hoặc triệt tiêu lực dội này thì xe mới êm được, không bị bật nẩy ngay từ lúc bánh xe tiếp xúc vào gờ, sóc.
 
Bác Truong195 và các bác cùng cho ý kiến ah !
 
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác chi tiết quá, nhưng hiện giờ mình chỉ thay đổi nhíp thôi, nói nhiều bác rối.
Bác nếu tháo rời làm thì ghi lai kích thước nhé, giúp người tiếp theo tiết kiệm thời gian.
 
To bác NguyenT khung sườn Jolie cùng loại với Hyundai poster H100, xe H100 về việt nam chờ toàn 5 tấn, xe Jolie chạy 7 người không hư đâu bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/12/10
3.131
16.043
113
TP.HCM
em thấy so với zace cùng đời thì joile nó củng như nhau , và máy joile nó vọt hơn , cách âm tốt hơn , còn độ rung của 2 xe như nhau
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
jolie muốn êm hơn em thấy bơm bánh sau từ 2,8 đến 3 kg là chạy tốt, theo hướng dẩn bánh trước bơm 1,8 kg mà phải cõng nguyên một cái động cơ, toàn bộ hệ thống lái và giãm xóc, trong khi phần sau chỉ có cầu sau và thùng nhiên liệu lại cho bơm tới 3,5 kg. Trước 1975 em biết chỉ có hãng CITROEN sử dụng giãm xóc bằng hơi cho xe du lịch vì xe quá nhẹ và chở ít người còn lại hầu như đều xài giống jolie bây giờ. Sau này cải tiến nhiều để êm hơn cho phần sau của xe thông dụng nhất là cánh tay đòn em thấy nó giống của xe LADALAT ngày xưa nhưng có phần cứng cáp hơn nhưng không chắc chắn bằng nhíp. Em thấy vài lần inn " lắc mông" khi đề pa đèn xanh ở ngã tư. Không nói đến các dòng xe cao cấp, jolie bây giờ là xe tương đối ' bèo", chở 8 người, chạy khỏe, bền, chạy đầm bao nhiêu đó là đáng đồng tiền rồi. Em thấy bác gì rút bớt nhíp ra có lẻ êm hơn khi chở 2 3 người, chở đủ 8 mạng chắc em nó xệ đít xấu lắm à nha và lúc đó dàn nhíp ển ngược dể tèo lắm.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
tuanphotocopy nói:
truong195 nói:
Đầu bên đó treo tự do mà bác, nó chỉ tựa lên như tựa con lăn thôi. Còn chiều dài thì thay đổi không đáng kể.
leafspring216rw8.jpg
Đúng cái này đó các  bác  -   Cái mình làm mới cao hơn cái cũ 7 phân .   Đi êm hơn hẵn  ( starex 2005 bán tải )
Xe Triton của em,rút 1 lá nhíp,sau 2 tháng,thấy đít xệ nhiều hơn trước.
Bác làm ở đâu,pm cho em biết với,chắc em cũng đi làm.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Bác chi tiết quá, nhưng hiện giờ mình chỉ thay đổi nhíp thôi, nói nhiều bác rối.
Bác nếu tháo rời làm thì ghi lai kích thước nhé, giúp người tiếp theo tiết kiệm thời gian.

To bác NguyenT khung sườn Jolie cùng loại với Hyundai poster H100, xe H100 về việt nam chờ toàn 5 tấn, xe Jolie chạy 7 người không hư đâu bác.
Em đã kiểm tra lại bộ phận giảm xóc sau của TRITON rồi.Sau khi mình rút nhíp,khoảng cách giữa 22 đầu tanh nhíp,nơi nối vớ khung xe,do chụ tải,nên dài ra so với khi chưa rút 1 thanh nhíp.Bây giờ,nếu mình làm cong nhíp,với mục đích nâng xe cao lên như khi chưa rút nhíp,thì khoảng cách giữa 2 đầu thanh nhíp sẽ rút ngắn lại,tương đương với vị trí ban đầu.Như vậy là giải quyết ok về vấn dề hướng chịu lực.
Tuy nhiên,em đang phân vân,nếu uốn cong nhíp,liệu sau một thời gian,nó có thẳng trở lại như nguyên thuỷ hay không?
Xe em,sau khi tháo nhíp,đã thấy xệ đít rồi!Bây giờ muốn xử lý,với tiêu chí giảm chi phí!