Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: hung_ng

Thớt này toàn các bác yêu Cap cả mà, ai mà vào đây chê bai Cap là bị đánh hội đồng ngay. Nhưng các bác yêu quá đâm ra mất cả tỉnh táo lại đem so Cap với X5 thì nghe hơi bị tếu nhỉ.
chẳng có gì goi là chê Cap được đâu, rõ ràng ai cũng thấy là Cap rất đẹp rất phong độ, phải nói là nhất nhì VN hiện nay, có mắt chột hay lưỡi lẹo mới nói ngược lại :D . Tuy nhiên , có 1 số bác thổi phồng lên 1 số điểm của Cap hơi quá nên em có ý kiến chút thôi !!!
 
Hạng B2
18/3/07
231
0
0
54
Hanoi
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Các bác tranh luận nhiều quá. Theo em, CAP đi về đâu là do người lái xe CAP thôi. Bác tài lái đi đâu thì xe đến đó.
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

hình như bác songnguyen đang đi caravan, có gì hay không kể cho a e nghe với.
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: win100

hình như bác songnguyen đang đi caravan, có gì hay không kể cho a e nghe với.

Đi CARAVAN là bác sonnguyen - bác này thừa chữ "g" bác ạ.
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Hai bác này tên giống nhau quá làm em dễ nhầm, một bác có "dê" và 1 bác không "dê":D. cũng tương tự như 2 bác wavetau và wave tau, chỉ khác nhau 1 bác yên liền 1 bác yên rời.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

không biết đoàn caravan đi tới đâu.... tiếc wá không theo được, lỡ theo vespa cổ
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

mà 3 loại này tuy cùng gầm nhưng chơi 3 cái hệ thống treo khác nhau, chứ không phải cùng 1 loại gầm chỉ bắt được duy nhất 1 loại hê thống treo theo nó đâu
hì ;mình nói thế này nhé ;thực tế ;khung gầm chỉ có 2 loại ;và hệ thống treo cũng vậy
1; khung gầm :
loại 1 : là loại thường dùng cho xe du lịch ;xe cao cấp ;treo 4 bánh độc lập
loại 2 : là loại thường dùng cho xe tải ;xe bíp ;xe cấp thấp ;treo độc lập 2 bánh trước ;bánh sau là 0 độc lập
loại 1 có ưu điểm : xe chạy êm ; cấu tạo phức tạp ;và độ cứng thì 0 bằng loại 2 ;khi tai nạn thì khả năng chùn chassi cao hơn
loại 2 có ưu điểm : khung gầm rất cứng ;vì hầu như toàn ống thép thẳng ;khi tai nạn khả năng chùn chassi sẽ ít hơn ;nhưng cấu tạo đơn giản hơn suy ra bền hơn(về nguyên tắc) nhưng thực tế là gầm ;chasi hầu như 0 bao giờ hỏng cho đến khi vứt xe đi

treo cũng chỉ có 2 loại
loại 1 : độc lập hoàn toàn 4 bánh tự do lắp trên gầm chassi loại 1
loại 2 : độc lập bánh trước ;và 0 độc lập bánh sau lắp trên gầm và chassi loại 2
còn loại 3 thì hầu như 0 còn 1 hãng sx nào xài nữa rồi ;4 bánh 0 độc lập ;bây giờ nếu ở vn loại này hầu như chỉ còn gặp trên IFA và bò ma đời cũ
từ 2 loại treo căn bản trên người ta mới phân ra thành các kiểu phụ khác nhau
VD loại 1 :thì có nhìu kiểu phụ như : mcpherson ;multilink ,douber wishbon....
loại 2 : thì có kiễu là xài nhíp ;như Hilux ;everesh, Hiace 15 chỗ... ;hoặc kiểu xài ống thủy lực như Innova...
nhưng thực tế khi so sánh ;người ta sẽ đánh giá đầu tiên là
xe xài hệ treo độc lập hoàn toàn hay bán độc lập(2 bánh trước độc lập ,2 bánh sau 0 độc lập phụ thuộc vào nhau khi dd)
sau đó ;giả sử là 2 xe cùng 1 hệ treo độc lập hoàn toàn thì họ mới so sánh tiếp xem là xài độc lập kiểu gì ;macpherson ;hay douberwishbon....... tương tự như vậy với bán độc lập
chứ bây giờ ;hiện tại là ta đang so sánh xe captiva vơi xe Innova ;thì xe Captiva xài độc lập 4 bánh hoàn toàn trong khi xe innovao chỉ độc lập 2 bánh trước thì như vậy rõ ràng là xe captiva hơn hẳn xe innova về hệ thống treo ;và như vậy là hệ gầm của captiva là loại 1 ;trong khi innova là loại 2 (giống KIỂU các loại xe tải ;xe 15 chỗ...) còn gầm của innova có đạt đc độ cứng như của xe tải hay 15 chỗ....... thì còn phụ thuộc vào thép có dày bằng 0 nữa ;độ cứng của thép có bằng 0??
còn về in và cap ;gầm in sẽ chắc chắn khỏe hơn gầm cap trong trường hợp
1 : 2 loại cấu tạo cùng bằng 1 loại kim loại
2 : độ dày thép gầm của cap và in như nhau

Cái này bác cập nhật lại thông tin nhé, không phải gầm mỏng manh như Matiz lại đầm và êm
ở đây gầm matiz là loại 2 ;cũng xài hệ gầm kiểu bán độc lập ;nên coi là gầm có KIỂU như các loại gầm của xe tải ;xe 15 chỗ... khác là dẫn động cầu trước ;còn về độ cứng à ..hihi đương nhiên sẽ cứng hơn loại matiz xài kiểu gầm 4 bánh độc lập(nếu có) với cùng 1 điều kiện như em nói ở trên

bác muốn biết rõ về đặc tính kỹ thuật của Cap LTA và In G thì mời bác vào đây http://www.otosaigon.com/home/compare.aspx?A=62 , Cap chẳng có gì là trội hơn In cả , nếu không nuốn nói là có phần hao xăng hơn
bài này em coi rồi bác à ;viết thiếu
Hệ thống giảm xốc sau : in 4 điểm liên kết,lò xo cuộn và tay đòn bên; cap Đa liên Kết
viết thiếu ở phần cap là độc lập đa liên kết
http://vidamco.com.vn/product_captiva_tech.asp

inno http://www.toyotavn.com.vn/concept/product/innova/spe_price_v.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/5/06
117
2
18
tp hcm
otosaigon
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

không thích xe gì thì đừng đi xe đó nữa,đỡ phải lên huyết áp,cứ bình tĩnh để thời gian trả lời như Bác adco nói là tốt nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: NNS

hik, các bác cứ tranh luận đi, Cap đi về đâu chưa biết, chỉ biết giờ có tiền cũng không mua được em nó thôi.

Bác lại nói quá rồi nhé...không có việc gì khó...chỉ sợ tiền không nhiều...Nếu thích thì thêm tiền là lấy CAP được ngay thôi. Vấn đề là CAP KHông đáng phải thêm như vậy.

CÁP hot hiện nay chỉ vì giá hợp lý ..thế thôi. Nếu nâng lên 35K thì anh em sẽ rời sàn CAP này ngay mà. lại chê đủ điều ngay
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

trời! Trả thêm tiền để lấy Cap thì còn nói làm gì nữa bác, em nói là lấy chính thống, đường hoàng ấy chứ.
khỉ thật, có cái xe phổ thông thôi mà náo loạn cả lên thế nhỉ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.