RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?
mà 3 loại này tuy cùng gầm nhưng chơi 3 cái hệ thống treo khác nhau, chứ không phải cùng 1 loại gầm chỉ bắt được duy nhất 1 loại hê thống treo theo nó đâu
hì ;mình nói thế này nhé ;thực tế ;khung gầm chỉ có 2 loại ;và hệ thống treo cũng vậy
1; khung gầm :
loại 1 : là loại thường dùng cho xe du lịch ;xe cao cấp ;treo 4 bánh độc lập
loại 2 : là loại thường dùng cho xe tải ;xe bíp ;xe cấp thấp ;treo độc lập 2 bánh trước ;bánh sau là 0 độc lập
loại 1 có ưu điểm : xe chạy êm ; cấu tạo phức tạp ;và độ cứng thì 0 bằng loại 2 ;khi tai nạn thì khả năng chùn chassi cao hơn
loại 2 có ưu điểm : khung gầm rất cứng ;vì hầu như toàn ống thép thẳng ;khi tai nạn khả năng chùn chassi sẽ ít hơn ;nhưng cấu tạo đơn giản hơn suy ra bền hơn(về nguyên tắc) nhưng thực tế là gầm ;chasi hầu như 0 bao giờ hỏng cho đến khi vứt xe đi
treo cũng chỉ có 2 loại
loại 1 : độc lập hoàn toàn 4 bánh tự do lắp trên gầm chassi loại 1
loại 2 : độc lập bánh trước ;và 0 độc lập bánh sau lắp trên gầm và chassi loại 2
còn loại 3 thì hầu như 0 còn 1 hãng sx nào xài nữa rồi ;4 bánh 0 độc lập ;bây giờ nếu ở vn loại này hầu như chỉ còn gặp trên IFA và bò ma đời cũ
từ 2 loại treo căn bản trên người ta mới phân ra thành các kiểu phụ khác nhau
VD loại 1 :thì có nhìu kiểu phụ như : mcpherson ;multilink ,douber wishbon....
loại 2 : thì có kiễu là xài nhíp ;như Hilux ;everesh, Hiace 15 chỗ... ;hoặc kiểu xài ống thủy lực như Innova...
nhưng thực tế khi so sánh ;người ta sẽ đánh giá đầu tiên là
xe xài hệ treo độc lập hoàn toàn hay bán độc lập(2 bánh trước độc lập ,2 bánh sau 0 độc lập phụ thuộc vào nhau khi dd)
sau đó ;giả sử là 2 xe cùng 1 hệ treo độc lập hoàn toàn thì họ mới so sánh tiếp xem là xài độc lập kiểu gì ;macpherson ;hay douberwishbon....... tương tự như vậy với bán độc lập
chứ bây giờ ;hiện tại là ta đang so sánh xe captiva vơi xe Innova ;thì xe Captiva xài độc lập 4 bánh hoàn toàn trong khi xe innovao chỉ độc lập 2 bánh trước thì như vậy rõ ràng là xe captiva hơn hẳn xe innova về hệ thống treo ;và như vậy là hệ gầm của captiva là loại 1 ;trong khi innova là loại 2 (giống KIỂU các loại xe tải ;xe 15 chỗ...) còn gầm của innova có đạt đc độ cứng như của xe tải hay 15 chỗ....... thì còn phụ thuộc vào thép có dày bằng 0 nữa ;độ cứng của thép có bằng 0??
còn về in và cap ;gầm in sẽ chắc chắn khỏe hơn gầm cap trong trường hợp
1 : 2 loại cấu tạo cùng bằng 1 loại kim loại
2 : độ dày thép gầm của cap và in như nhau
Cái này bác cập nhật lại thông tin nhé, không phải gầm mỏng manh như Matiz lại đầm và êm
ở đây gầm matiz là loại 2 ;cũng xài hệ gầm kiểu bán độc lập ;nên coi là gầm có KIỂU như các loại gầm của xe tải ;xe 15 chỗ... khác là dẫn động cầu trước ;còn về độ cứng à ..hihi đương nhiên sẽ cứng hơn loại matiz xài kiểu gầm 4 bánh độc lập(nếu có) với cùng 1 điều kiện như em nói ở trên
bác muốn biết rõ về đặc tính kỹ thuật của Cap LTA và In G thì mời bác vào đây http://www.otosaigon.com/home/compare.aspx?A=62 , Cap chẳng có gì là trội hơn In cả , nếu không nuốn nói là có phần hao xăng hơn
bài này em coi rồi bác à ;viết thiếu
Hệ thống giảm xốc sau : in 4 điểm liên kết,lò xo cuộn và tay đòn bên; cap Đa liên Kết
viết thiếu ở phần cap là độc lập đa liên kết
http://vidamco.com.vn/product_captiva_tech.asp
inno http://www.toyotavn.com.vn/concept/product/innova/spe_price_v.html